Chuyện quanh ta

Cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không? Mức độ hòa hợp của cặp đôi

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Kim Ngưu là một trong những cung hoàng đạo nổi bật trong số 12 cung với nét tính cách hiền hòa, cần cù. Sẽ thế nào nếu cả hai chú Trâu trở thành người yêu của nhau, liệu cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không? Bài viết này hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé.

Cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không?
Cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không?

1. Khái quát về cung Kim Ngưu

Kim Ngưu là cung hoàng đạo ở vị trí thứ 2 trong bảng 12 cung hoàng đạo. Những người có ngày sinh từ 21/04 đến 20/05 sẽ thuộc cung này. Biểu tượng của Kim Ngưu là con Trâu (hoặc Bò đực). Trong thế giới của các vị thần, bò là đại diện cho sự kiên định và sức mạnh phi thường. Người thuộc cung Kim Ngưu thừa hưởng điều này, họ có nét tính cách nổi bật là cần cù, ôn hoà, thực tế và rất kiên định. 

Kim Ngưu thuộc về những người sinh từ 21/04 - 20/05
Kim Ngưu thuộc về những người sinh từ 21/04 – 20/05

Kim Ngưu đúng như tính chất của một chú trâu, họ chịu khó, thuộc nhóm “Thổ” nên họ có xu hướng yêu thích sự ổn định. Người thuộc cung hoàng đạo này làm việc gì cũng cẩn thận, tỉ mỉ, tuy đôi lúc có hơi chậm chạp, khù khờ nhưng quan điểm của họ là chậm mà chắc, thường không nóng vội trong bất cứ việc gì. Kim Ngưu cũng là người hướng về gia đình, họ luôn dành những gì tốt nhất cho người họ yêu thương.

2. Cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không?

2.1 Điểm cộng của cặp đôi cung Kim Ngưu và Kim Ngưu

Đa số hai người thuộc cùng một cung hoàng đạo sẽ có nhiều điểm chung về tính cách, sở thích, quan điểm… Đây sẽ là điểm cộng giúp cả hai hiểu đối phương sâu sắc hơn.

Đối với cặp đôi Kim Ngưu, cả hai đều là những người thích cảm giác an toàn, ổn định và không thích tranh đấu. Nhờ điều này mà tình cảm của họ trở nên yên bình, không gặp nhiều sóng gió, tranh cãi.

Cặp đôi Kim Ngưu dường như sinh ra là để dành cho nhau
Cặp đôi Kim Ngưu dường như sinh ra là để dành cho nhau

Đối với người khác tình yêu của Kim Ngưu có thể trông rất “nhạt” nhưng với chính Kim Ngưu thì lại tốt. Cả hai có thể nằm cạnh nhau cả ngày, đọc báo, lướt mạng… mà vẫn cảm thấy vui vẻ, không nhất định phải đến những nơi sầm uất, sôi động. Kim Ngưu cũng rất ít khi tham gia các hoạt động cộng đồng bên ngoài nên họ có nhiều thời gian dành cho đối phương hơn.

Giữa hai Kim Ngưu cũng rất thẳng thắn với nhau, họ không câu nệ tiểu tiết. Đây là điểm cộng ở cặp Trâu vàng mà nhiều cặp đôi khác không thực hiện được. Nhờ sự thẳng thắn mà cả hai chóng hiểu nhau hơn, có thể biết được đối phương thích và không thích điều gì.

Kim Ngưu đề cao sự ổn định và tiền bạc nên cả hai sẽ biết cách vun vén, xây dựng tài chính cùng nhau. Đây là tiền đề cho mối quan hệ có thể đi xa cùng với nhau. Thêm nữa, bản tính của Kim Ngưu là chung thuỷ, một khi đã xác định được tình cảm họ sẽ luôn phấn đấu vì mục tiêu được về chung nhà.

Những chú trâu dù rất hiền nhưng đừng quên nó sở hữu sức mạnh ít loài nào bì kịp. Vì vậy, Kim Ngưu sẽ có thể bảo vệ người thân yêu bên cạnh mình.

Nhìn chung, với câu hỏi cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không thì câu trả lời là có. Cặp đôi này có nhiều điểm tương đồng về nhân sinh quan, có cùng mục tiêu xây đắp tương lai nên sẽ rất xứng đôi vừa lứa.

2.2 Điểm trừ

Điểm trừ của cặp đôi phần nào xuất phát từ chính cá tính của họ. Nếu tính cách không nhất quán, Kim Ngưu có thể biến điểm cộng thành điểm trừ.

Chẳng hạn, Kim Ngưu thích sự an toàn, thường không chủ động làm những điều mới mẻ, vì thế mà cuộc sống, tình cảm của họ đôi khi trở nên nhàm chán, thiếu đi sự thú vị. Trong khi đó yếu tố thú vị rất quan trọng để mối quan hệ đi đường dài. Nếu cứ mải nhàm chán, mối quan hệ sẽ dần rạn vỡ.

Cặp đôi Kim Ngưu đôi khi thiếu đi sự thú vị khiến mối quan hệ trở nên nhàm chán
Cặp đôi Kim Ngưu đôi khi thiếu đi sự thú vị khiến mối quan hệ trở nên nhàm chán

Cặp đôi Kim Ngưu đều rất coi trọng tiền bạc, trong khi đây là vấn đề nhạy cảm, có thể nảy sinh những mâu thuẫn. Tiền bạc dù rất quan trọng nhưng đôi khi Kim Ngưu khiến đối phương cảm thấy áp lực, không nên “vung tay quá trán”, cũng không nên quá dè xẻn.

Tính khí ôn hoà là vậy nhưng khi “bật chế độ” cứng đầu lên Kim Ngưu sẽ trở thành những con người hiếu chiến. Những con trâu khi húc nhau thường rất hăng máu, chỉ đến khi một con bỏ chạy hoặc ngã quỵ thì mới dừng lại. Cặp đôi Kim Ngưu cũng có thể xảy ra trường hợp tương tự khi cả hai trở nên bướng bỉnh, không ai nhường ai.

Thêm nữa, Kim Ngưu có đôi phần muốn kiểm soát đối phương. Họ luôn có nhu cầu biết người yêu của mình đang làm gì, ở cạnh ai, tình trạng thế nào… Đôi khi là sự quan tâm nhưng cách thể hiện lại như đang kiểm soát. Điều này có thể khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, bí bách.

Đọc thêm: Kim Ngưu mệnh gì? Tính cách, sự nghiệp, tình duyên như thế nào?

3. Mức độ hòa hợp của cung Kim Ngưu và Kim Ngưu trong tình yêu

3.1 Giá trị

Cặp đôi Kim Ngưu là những người cùng theo đuổi giá trị vật chất, họ là những người có sự thực tế cao, đôi khi là thực dụng. Chính vì vậy cả hai cần thể hiện được giá trị của mình, khi chưa có sự tương đồng, cặp đôi này có thể nảy sinh những mâu thuẫn. Hướng giải quyết cho cả hai đó là cần phải thỏa hiệp về những nhu cầu cá nhân trong mối quan hệ.

3.2 Giao tiếp và trí tuệ

Mặc dù giữa hai Kim Ngưu có nhiều điểm chung nhưng một khi cả hai cùng “cứng đầu” thì việc giao tiếp sẽ trở nên khó khăn, sẽ chẳng ai chịu nhường ai cả. Cả hai sẽ phải học cách khoan dung và nói chuyện với nhau nhiều hơn thay vì im lặng hoặc tự giải quyết vấn đề của mình.

Kim Ngưu khi trở nên bướng bỉnh thì sẽ khép mình lại, ít khi chia sẻ. Họ sẽ chọn cách im lặng lúc tức giận hoặc khi bị làm tổn thương. Chính sự im lặng khiến cặp đôi bị gián đoạn sự giao tiếp, chia sẻ. Hai người sẽ cần một khoảng thời gian để có được sự đồng điệu hơn về giao tiếp và trí tuệ.

Ngoài ra, những người thuộc cung Kim Ngưu còn có xu hướng che giấu cảm xúc, vấn đề của mình. Lý do là vì họ không muốn đối phương phải hoang mang, lo lắng. Thế nhưng điều cần làm giữa những cặp đôi là chia sẻ với nhau nhiều hơn mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ: Cung mọc Kim Ngưu kết hợp với 12 cung mặt trời như thế nào?

3.3 Cảm xúc

Cùng mang nguyên tố Đất nên cặp đôi Kim Ngưu khá hoà hợp về mặt cảm xúc. Sự hoà hợp này có thể được diễn giải bằng câu “ngưu tầm ngưu”. Đây là một điểm tích cực để cả hai duy trì mối quan hệ lâu dài, tránh được những xung đột không đáng có. Thêm nữa, cả hai đều là những người khá thực tế và rạch ròi, họ không để những cảm xúc cá nhân xen quá nhiều vào tình cảm.

Cặp đôi Kim Ngưu rất hòa hợp về mặt cảm xúc
Cặp đôi Kim Ngưu rất hòa hợp về mặt cảm xúc

3.4 Sở thích

Cặp đôi Kim Ngưu thường có lối sống an toàn và hưởng thụ. Hạnh phúc với họ là được ở cạnh nhau, ăn ngủ cùng nhau mà không quá năng nổ trong các vấn đề khác. Nếu cả hai cứ mãi lười biếng như vậy đến một lúc sẽ phải đối mặt với chính vấn đề mà họ luôn đề cao, chính là tiền bạc, kinh tế. Vì thế nên ngay cả khi yêu, Kim Ngưu đừng quá sa đà mà hãy vẫn giữ bản chất cần cù, chịu khó của mình nhé.

3.5 Chuyện chăn gối

Cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không? trong chuyện chăn gối thì thế nào? Cặp đôi này không quá sôi nổi, vồ vập, cả hai đều thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng không kém phần nhịp nhàng. Chuyện chăn gối của họ không có nhiều đổi mới nhưng đối với Kim Ngưu điều này không quan trọng.

Trên đây Vua Nệm vừa giúp bạn giải đáp câu hỏi cung Kim Ngưu và Kim Ngưu có hợp nhau không? Nếu bạn quan tâm đến sự hòa hợp giữa các cung hoàng đạo, hãy theo dõi chúng tôi để đón đọc nhé.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng