Giải mã: Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Cung Bạch Dương và Kim Ngưu là hai cung hoàng đạo liền kề nhau, lần lượt xếp vị trí thứ nhất và thứ hai trong số 12 cung hoàng đạo. Cả hai có không ít điểm chung nhưng liệu cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé.

Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không
Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không

1. Đôi nét về cung Bạch Dương và Kim Ngưu

Trước tiên hãy cùng Vua Nệm xem xét về những thông tin cơ bản và nét tính cách đặc trưng xem cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không nhé.

1.1 Bạch Dương

Bạch Dương là cung đầu tiên trong số 12 cung hoàng đạo với biểu tượng là con Cừu đực. Cung Bạch Dương thuộc về những người có ngày sinh từ 21/03 – 20/04. Đa số các Bạch Dương giàu bản lĩnh, tuy nhiên lại đi kèm với sự cứng đầu, không ngại xung đột. Họ kiên định với quan điểm của bản thân và không ngại tranh luận với những ý kiến trái chiều.

Bạch Dương biểu hiện vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ
Bạch Dương biểu hiện vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ

Sâu thẳm bên trong Bạch Dương là một người ôn hòa, thế nhưng họ lại biểu hiện ra bên ngoài vẻ lạnh lùng, mạnh mẽ. Lý do là vì cái tôi của Bạch Dương rất lớn, họ không muốn trở nên nhỏ bé, yếu đuối trong mắt người khác. Những người thuộc cung hoàng đạo này cũng rất thực tế, họ hiểu rằng chỉ có nỗ lực hết mình thì mới đạt được ước mơ của mình.

Thêm một điều nữa trong tính cách của Bạch Dương đó là họ không giỏi và không biết nói dối. Họ thậm chí không nói dối với mục đích làm ai đó cảm thấy tốt hơn, ngay cả khi sự thật phũ phàng thì Bạch Dương cũng thẳng thắn nói ra. Ngược lại, Bạch Dương cũng mong đợi sự thành thật của người khác đối với mình, họ không muốn nghe lời nói dối dù bất kỳ lý do gì.

1.2 Kim Ngưu

Xếp ngay sau Bạch Dương là Kim Ngưu. Đây là cung hoàng đạo của những người có ngày sinh trong khoảng 21/04 – 20/05. Nếu Bạch Dương là chú Cừu thì Kim Ngưu là một chú Trâu. Nét tính cách đặc trưng của Kim Ngưu là kiên định, thực tế và không kém phần tham vọng.

Kim Ngưu là những người có sự tỉ mỉ cao, thận trọng trong mọi việc
Kim Ngưu là những người có sự tỉ mỉ cao, thận trọng trong mọi việc

Kim Ngưu yêu thích sự ổn định, họ không phải là kiểu người mạo hiểm trong công việc và cuộc sống. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường có sự tỉ mỉ cao, làm mọi việc một cách thận trọng, chậm mà chắc.

Hình ảnh con Trâu thường gắn với sự cần cù, chịu khó, cày sâu cuốc bẫm, Kim Ngưu chính là như vậy, quan điểm của họ là muốn hạnh phúc nhất định phải có tiền. Và họ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và những người mà họ yêu thương.

2. Quan điểm tình yêu của cung Bạch Dương và Kim Ngưu

Ngoài tính cách, quan điểm về tình yêu chính là căn cứ quan trọng để tìm ra câu trả lời cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không. Cùng xem Cừu và Trâu nghĩ gì về tình yêu nhé.

2.1 Quan điểm tình yêu của Bạch Dương

Trong tình yêu, nếu bạn cho rằng Bạch Dương rất bản lĩnh, lý trí như cá tính vốn có thì bạn sai rồi. Khi rơi vào lưới tình, họ trở nên cảm tính và dựa dẫm rất nhiều vào cảm xúc. Tình yêu đối với Bạch Dương không khác gì một tín ngưỡng, họ sẵn sàng làm theo sự mách bảo của con tim.

Thật khó có thể nghĩ rằng một Bạch Dương vốn cứng đầu khi yêu vào lại trở nên nhạy cảm, luôn mong nhận được sự thấu hiểu và hồi đáp từ phía đối phương. Họ rất để ý đến lời nói, hành động của đối phương và đôi khi suy diễn nó theo cách của mình. Điều này có thể khiến chuyện tình cảm diễn biến theo chiều hướng tiêu cực.

Bạch Dương thích mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên thay vì lên kế hoạch cụ thể. Họ có thể rất logic và có kế hoạch trong cuộc sống và các vấn đề khác, nhưng trong tình yêu họ lại rất đơn thuần, dù trải qua bao nhiêu mối tình thì cũng như một người mới bước vào mối tình đầu vậy.

2.2 Quan điểm tình yêu của Kim Ngưu

Nếu nói Bạch Dương xem tình yêu như một tín ngưỡng thì Kim Ngưu cũng tôn thờ tình yêu không hề thua kém. Những người thuộc cung hoàng đạo này mong muốn một tình yêu chân thành, không vụ lợi, không lừa dối nhau. Họ muốn cả hai phải toàn tâm toàn ý, không muốn có sự mập mờ trong mối quan hệ.

Kim Ngưu thường thẳng thắn trong tình yêu, mong muốn được đáp trả tình cảm
Kim Ngưu thường thẳng thắn trong tình yêu, mong muốn được đáp trả tình cảm

Kim Ngưu khi yêu vào cũng nghiêng hẳn về con tim, họ chủ động trong việc theo đuổi người mình yêu, sẵn sàng thay đổi bản thân, trở nên hiền lành và dịu dàng khi đứng trước đối phương.

Tuy nhiên, khác với Bạch Dương có phần nhạy cảm trong tình yêu, Kim Ngưu lại rất thẳng thắn, họ muốn tình cảm được đáp trả như cách mà họ đã dành cho đối phương. Sự hời hợt trong tình yêu chính là thứ sẽ giết chết tình yêu của chú trâu Kim Ngưu. Trong trường hợp phải chấm dứt, Kim Ngưu cũng dứt khoát một cách lạnh lùng.

3. Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ xem xét điểm cộng, điểm trừ của cặp đôi này nếu gắn bó với nhau. Nếu bạn cũng đang trong một mối quan hệ Bạch Dương – Kim Ngưu thì lưu ý phát huy các điểm cộng và hạn chế những điều tiêu cực nhé.

3.1 Điểm cộng

Kim Ngưu là con người của sự an toàn và ổn định, sẽ là chỗ dựa vững chắc cho bất kỳ cung hoàng đạo nào, bao gồm cả Bạch Dương. Ngược lại, Bạch Dương lại rất bản lĩnh, có thể xử lý, gồng gánh nếu có vấn đề nào đó khiến Kim Ngưu phải bước ra khỏi vùng an toàn.

Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có nhiều điểm bù trừ lẫn nhau
Cung Bạch Dương và Kim Ngưu có nhiều điểm bù trừ lẫn nhau

Kim Ngưu không phải kiểu người thích “xê dịch”, thế giới của họ dường như chỉ xoay quanh những điều thường nhật, những con người quen thuộc, vì vậy họ có nhiều thời gian dành cho đối phương, từ đó khiến mối quan hệ được bền chặt hơn.

Kim Ngưu sẽ đóng vai trò như hậu phương vững chắc để Bạch Dương được thể hiện bản thân nhiều hơn trong cuộc sống. Sự cân bằng trong mối quan hệ giữa Bạch Dương – Kim Ngưu là điều mà các cung hoàng đạo khác mong muốn có được. Nhìn chung, cả Cừu và Trâu đều rất lành tính. Không một ai có cá tính quá khác biệt so với đối phương nên cả hai tỏ ra hòa hợp, có nhiều cơ hội để tiến đến hôn nhân. 

3.2 Điểm trừ

Bạch Dương là những người có cái tôi cá nhân cao, họ sẵn sàng tranh cãi để bảo vệ quan điểm của bản thân. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ, nhất là khi giữa Bạch Dương và Kim Ngưu không tìm được tiếng nói chung thì tranh cãi có thể kéo dài.

Kim Ngưu đôi khi không theo kịp cá tính của Bạch Dương
Kim Ngưu đôi khi không theo kịp cá tính của Bạch Dương

Kim Ngưu khá chậm chạp, ù lì, trong khi đó Bạch Dương lại có phần sôi nổi. Điều này có thể khiến Bạch Dương cảm thấy Kim Ngưu nhàm chán, không có điểm gì thú vị. Ngược lại, với một người thích sự an toàn như Kim Ngưu lại cảm thấy Bạch Dương quá bay bổng, khó lòng an tâm nếu Bạch Dương cứ mải vui chơi quên lối về.

Những người thuộc cung Bạch Dương thường nóng nảy. Nếu không kiểm soát lời nói, hành động bản thân trong lúc nóng giận có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ. Nhìn chung có khá nhiều điểm trừ ở hai cung hoàng đạo này xuất phát từ sự khác nhau trong tính cách. Để trả lời cho câu hỏi cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không còn tùy vào cảm nhận của mỗi người.

4. Độ hòa hợp của Bạch Dương và Kim Ngưu dựa trên giới tính

Để xét cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không còn phải dựa trên các trường hợp về giới tính của cặp đôi này. Chúng ta có hai trường hợp là nữ Kim Ngưu – nam Bạch Dương và nữ Bạch Dương – Nam Kim Ngưu.

4.1 Nữ Kim Ngưu và nam Bạch Dương

Nam Bạch Dương rất giàu tham vọng, họ luôn tạo ra những mục tiêu mới và phấn đấu để đạt được nó. Khi không được như mong đợi họ có thể trở nên mất bình tĩnh. Lúc này họ có thể bỏ bê chuyện tình cảm và tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu cá nhân của mình.

Tính cách kể trên của nam Bạch Dương rất mâu thuẫn với nữ Kim Ngưu, những người có mong muốn một cuộc sống chậm rãi, an toàn. Họ sẽ cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ với nam Bạch Dương. Và thực tế thì nam Bạch Dương là những người sống tương đối cá nhân, ngay cả trong chuyện yêu đương nếu ảnh hưởng, cản trở đường phát triển của họ thì chuyện chia tay hoàn toàn có thể xảy ra.

4.2 Nữ Bạch Dương và nam Kim Ngưu

Nữ Bạch Dương thừa hưởng cá tính độc lập, bản lĩnh trong cung hoàng đạo của mình. Họ tự chủ và có thể tự chăm sóc tốt bản thân. Điều họ cần ở người yêu chỉ là sự lắng nghe và thấu hiểu. Tuy nhiên, nam Kim Ngưu đôi khi còn khờ khạo, không phải mẫu người có thể chia sẻ tốt với Bạch Dương.

Ngoài ra, nam Kim Ngưu có tính sở hữu khá cao và bộc lộ nó thành sự kiểm soát. Điều này xung khắc với quan điểm của nữ Bạch Dương muốn được tôn trọng thời gian và không gian riêng của họ. Mối quan hệ sẽ trở nên ngột ngạt nếu không được giải quyết.

XEM THÊM:

Trên đây Vua Nệm vừa đi sâu phân tích về việc cung Bạch Dương và Kim Ngưu có hợp nhau không. Có cả điểm cộng lẫn điểm trừ, quan trọng nhất vẫn là sự nhường nhịn lẫn nhau, cố gắng vì mối quan hệ thì cặp đôi mới có thể đi đường dài.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM