Chuyên gia nệm

Bật mí 3 combo giường nệm giá tốt cho gia đình trẻ

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Mua một chiếc giường vững chãi, một tấm nệm êm ái chính là một khoản đầu tư lâu dài cho sức khỏe. Bởi dần dần, con người càng nhận ra rằng, sau một ngày mệt mỏi, bước vào căn phòng ngủ và ngả lưng trên chiếc giường thân thuộc, ta mới thật sự trút bỏ được những lo toan, bộn bề trong cuộc sống. Bài viết này sẽ mách nhỏ đến bạn kinh nghiệm để mua giường, nệm cùng các combo giường nệm giá tốt, độc đáo cho gia đình trẻ. Đừng bỏ lỡ tìm hiểu nhé!

1. Những sai lầm khi mua giường, mua nệm

Trong cuộc sống có vô vàn câu chuyện oái oăm khi mua sắm các trang thiết bị trong nhà. Và câu chuyện “anh giường, chị nệm” cũng không ngoại lệ, dưới đây là các sai lầm mà khách hàng thường gặp phải khi mua sắm combo giường nệm.

1.1. Mua nệm trước khi mua giường

Không ít gia đình đã lựa chọn mua nệm trước khi mua giường, nhưng vô vàn vấn đề đã nảy sinh từ việc này. 

Bạn đã tự tin rằng tấm nệm này vừa vặn với căn phòng, nhưng khi có điều kiện sắm thêm chiếc giường mới lại vô tình khiến cho không gian phòng ngủ bị chật hẹp hơn. Hãy nhớ rằng một phòng ngủ thông thoáng mới đem đến thư giãn cho gia chủ, không gian bí bách, chật chội chỉ gây căng thẳng và khó ngủ hơn. 

Ngoài ra, cũng có người sẽ bấm bụng sắm một chiếc giường có kích thước nhỏ, sau đó nhồi nhét tấm nệm “quá khổ” lên giường. Điều này có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tuổi thọ đệm đấy. Dĩ nhiên rằng không ai muốn tấm đệm bị bẻ cong hoặc gấp khúc để đặt vừa vặn lên trên giường rồi. 

 Nên mua giường trước khi mua nệm để có một combo giường nệm hoàn hảo

Nên mua giường trước khi mua nệm để có một combo giường nệm hoàn hảo 

1.2. Không quan tâm đến khả năng chịu lực của chiếc giường

Một chiếc giường “tốt gỗ” phải có kết cấu chắc chắn, chân đế vững chắc mới có khả năng giữ trọng lượng nệm để không bị cong, võng, nứt hoặc gãy. Nhất là các loại nệm có khối lượng lớn như nệm lò xo, nệm cao su… Vậy nên chọn được một chiếc giường vừa vặn với tấm nệm là chưa đủ. 

Bạn cần kiểm tra trước giới hạn trọng lượng của khung giường để khi đặt nệm lên và khi có cả trọng lượng của người nằm lên trên có quá nặng so với nó không? 

1.3. Độ cao của giường và nệm không tương thích với nhau

Chiếc giường là nơi bạn ra vào mỗi ngày nên quá trình này cần diễn ra thoải mái nhất có thể. Tuy nhiên có nhiều gia đình khi mua combo giường nệm đã không để ý tới vấn đề này, lỡ mua một chiếc giường cao rồi, kèm thêm một tấm nệm cao “sương sương” nữa. Hệ quả là mỗi buổi sáng đi xuống thì chân không chạm đất và phải nhảy bật xuống dưới giường. 

Ngược lại, khi mua phải một chiếc nệm quá thấp khiến cho việc đặt chân không vuông góc với mặt đất, đôi khi làm cho bạn bước hụt trong lúc mơ màng. 

Theo đó, chiều cao giường cao 20cm sẽ thoải mái nhất cho hầu hết mọi người, độ cao nệm phù hợp nhất từ 15 đến 40cm. 

 Độ cao của giường lý tưởng của giường là 20cm, nệm là từ 15 đến 40cm

Độ cao của giường lý tưởng là 20cm, nệm là từ 15 đến 40cm 

1.4. Loại đệm và kiểu giường không “hợp cạ”

Một điều quan trọng khi mua giường nệm mà ít người quan tâm hoặc không nhận được sự tư vấn kỹ càng của cửa hàng là sự phù hợp giữa chiếc giường và loại nệm. Không phải sản phẩm nệm nào cũng hoạt động tốt trên một chiếc giường, chẳng hạn như việc đặt nệm lò xo trên dát giường nan cong có thể tạo nên vết lõm sâu, tạo cảm giác không thoải mái khi ngủ.  

2. Kinh nghiệm khi mua combo giường nệm giá tốt

Bạn biết đấy, một combo giường nệm êm ái chưa chắc phải đắt tiền, nhưng nó phải tạo cho bạn cảm thoải mái và dễ chịu nhất. Đừng ngần ngại đầu tư cho mình một bộ đôi phù hợp thông qua kinh nghiệm chọn giường nệm tốt cho gia đình ở dưới đấy. 

2.1. Coi nệm và giường là một hệ thống 

Chìa khóa để mua được một combo giường nệm hoàn hảo là đừng tính toán việc mua chúng tách biệt ra. Thay vào đó là coi chúng cùng chung một hệ thống “anh em một nhà”. Hãy xem xét lại hệ thống giường ngủ có đang bị chùng xuống không, nếu có cảm giác không bằng phẳng, cơ thể đau nhức và mệt mỏi mỗi khi thức dậy thì rất có thể bộ đôi này đang có vấn đề. 

Đến các cửa hàng để mua nệm, đừng rơi vào bẫy kinh doanh là thay và mua mới nệm thường xuyên nhưng vẫn giữ lại chiếc giường cũ để sử dụng. Rất có thể chiếc giường của bạn đang có vấn đề khiến cho giấc ngủ của bạn không được như ý muốn. Đây chính là lý do bạn nên mua hai sản phẩm này từ một cửa hàng. Nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng biết hai món đồ này có phù hợp với nhau hay không.

 Nên mua giường và nệm tại cùng một cửa hàng, đại lý chính hãng

Nên mua giường và nệm tại cùng một cửa hàng, đại lý chính hãng

2.2. Đối tượng sử dụng combo giường nệm là ai?

Đây là một yếu tố quan trọng nhất khi mua giường và đệm, nếu ngủ một mình hoặc mua cho con cái, bạn có thể lựa chọn giường đơn với kích thước 1m x 2m; 1,2m x 2m. Nếu mua giường cho 2 vợ chồng hoặc 2 chị em thì giường nên rộng khoảng 1,6m x 2m; 1,8m x 2m. Còn nếu gia đình muốn nằm chung với con cái thì nên lựa chọn giường rộng rãi với kích thước khoảng 2m x 2m.

Khi mua phải một chiếc giường quá nhỏ sẽ làm vướng víu, chật chội, không mang đến cảm giác thoải mái khi ngủ. Ngược lại, nếu bạn lựa chọn sản phẩm quá làm lãng phí không gian, tiện ích. 

 Nên lựa chọn giường có kích thước rộng rãi cho gia đình 4 thành viên

Nên lựa chọn giường có kích thước rộng rãi cho gia đình 4 thành viên

2.3. Nên chú trọng đến chất liệu của giường

Chất liệu của giường ngủ là một yếu tố quan trọng mà khách hàng cần quan tâm. Nó cần đảm bảo độ bền, độ vững chãi và đặc biệt không gây kích ích cho cơ thể người dùng. Hiện nay, cửa hàng của Vua Nệm có bán sản phẩm giường ngủ với các chất liệu cao cấp như: 

Giường sắt: Được làm từ chất liệu sắt không gỉ bền đẹp với không gian. Đặc biệt loại giường này có khả năng nâng đỡ trọng lượng lớn và chống cong vênh. Bề mặt sản phẩm được xử lý bằng lớp bảo vệ chống mối mọt xâm hại. Mời bạn đọc tham khảo thêm sản phẩm giường sắt tại Vua Nệm: Giường sắt Amando

Giường gỗ: Giường gỗ Vua Nệm được làm từ chất liệu gỗ sồi ngoại nhập cao cấp. Ván gỗ đã qua quá trình xử lý tiêu chuẩn để loại bỏ độ ẩm dư thừa ngắn mối mọt đục khoét. Bề ngoài sản phẩm bọc bằng lớp nỉ cao cấp để giúp giường tăng thêm độ bền đẹp với thời gian. Sản phẩm giường gỗ cao cấp đang có tại cửa hàng Vua Nệm: 

  • Giường gỗ Baya – Mẫu Albany
  • Giường gỗ Baya – Mẫu Harris
  • Giường gỗ Baya – Mẫu Rally
  • Giường gỗ Baya- Mẫu Kitka
  • Giường gỗ Baya – Mẫu Ali

Giường Da: Giường Da Vua Nệm sẽ sử dụng chất liệu là lớp gỗ thông, gỗ tràm để tạo nên khung giường với kết cấu chắc chắn, không cong vênh trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm được bọc chất liệu da cao cấp tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian ngủ của gia đình bạn.

Ngoài ra, giường cũng dễ dàng tháo rời nên khách hàng không cần lo lắng về việc vận chuyển khi chuyển nhà hay vệ sinh khung giường.  Hiện nay, Vua Nệm đang có các loại giường gia được khách hàng ưa chuộng: Giường Da Cao Cấp Amando Torino.

Giường Da Cao Cấp - một sản phẩm của Vua Nệm được rất nhiều khách hàng yêu thích

Giường Da Cao Cấp – một sản phẩm của Vua Nệm được rất nhiều khách hàng yêu thích 

2.4. Lựa chọn loại nệm phù hợp với giường

Để biết được tấm nệm mình đã “ưng cái bụng” phù hợp với chiếc giường nào, bạn nên đến các cửa hàng, đại lý uy tín như Vua Nệm để nhận được sự tư vấn kỹ càng. Hiện nay trên thị trường đa dạng với các loại nệm với chất liệu khác nhau, trong đó có 4 chất liệu phổ biến nhất là: 

Nệm bông ép là loại nệm có lõi hộp hợp từ sợi bông được ép cách nhiệt tạo thành khối xốp chắc chắn nên có đôi đàn hồi thấp. Một số loại đệm bông ép cao cấp có lớp lõi bông ép được kết hợp thêm lớp cao su nhằm tăng cường độ êm ái, thoải mái cho người sử dụng. 

Nệm lò xo là loại nệm được khá nhiều người lựa chọn bởi nệm có tuổi thọ khá cao lại êm ái tạo cho người nằm cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Loại nệm này cấu tạo từ hệ thống các cuộn lò xo bằng thép chống gỉ được bọc trong những lớp vải và được bổ sung lớp tiện nghi bằng cao su, foam… 

Nệm foam là loại nệm được làm từ các loại foam (mút/bọt xốp) vừa êm ái, vừa thoải mái khi nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể duy trì tư thế tự nhiên. Không chỉ vậy, một số dòng nệm foam cao cấp còn có khả năng thoáng khí vượt trội, điều hòa thân nhiệt nên rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam. 

Nệm cao su được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp, rất thông thoáng, đàn hồi tốt và giúp cột sống giữ đúng tư thế khi nằm và tránh đau lưng. Sản phẩm này thường có vỏ bọc bằng cotton, vải thun hoặc các loại vải cao cấp. 

Hiện nay tại Việt Nam, nệm cao su và nệm foam đang là các loại nệm được nhiều người ưa chuộng nhất. 

 Một tấm nệm được làm từ chất liệu cao su rất được ưa chuộng

Một tấm nệm được làm từ chất liệu cao su rất được ưa chuộng 

3. Điểm danh combo giường nệm cho gia đình trẻ 

3.1. Combo giường nệm theo phong cách Boho

Phong cách Boho còn được gọi với tên mộc mạc là phong cách du mục, luôn tận dụng đặc trưng sự đơn giản, chất liệu tự nhiên kết hợp với họa tiết trang trí sặc sỡ và hoang dã. Nếu gia chủ là người có tích cách phóng khoáng, yêu thích tự do thì hãy đem phong cách Boho vào căn phòng của mình. 

Trong đó, giường sắt Amando sử dụng chất liệu sắt bền đẹp, không bị hoen gỉ, oxy hóa sau thời gian sử dụng, chất liệu sắt giúp giường chống cong vênh, mối mọt hay ẩm mốc.

Giường sắt Amando được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, phù hợp với căn hộ, phòng ngủ có diện tích không quá rộng. 

Giường sắt Amando được thiết kế đơn giản rất thích hợp cho không gian ngủ theo phong cách Boho

Giường sắt Amando được thiết kế đơn giản rất thích hợp cho không gian ngủ theo phong cách Boho

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-sat-amando.html 

Đi cùng với giường sắt Amando là chiếc nệm Foam Goodnight Eva, với tính năng gọn, nhẹ và có thể thu nhỏ khi không sử dụng đến, nệm gấp được rất nhiều gia đình có diện tích phòng ngủ chật hẹp có thể lựa chọn. 

 

 Nệm Goodnight Eva là bộ đôi hoàn hảo khi kết hợp với giường sắt Amando

Nệm Goodnight Eva là bộ đôi hoàn hảo khi kết hợp với giường sắt Amando

Tham khảo chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-foam-goodnight-eva.html 

Đặc biệt, nệm Goodnight Eva được làm từ chất liệu Foam Rebond tỷ trọng cao nên mang đến cảm giác êm ái, mềm mại cho người sử dụng. Vỏ nệm được làm bằng vải gấm Polyester sang trọng, họa tiết trên vỏ nệm là những bông hoa xinh xắn đang nở rộ góp phần tạo không gian phòng ngủ thêm tươi mới và căng tràn sức sống. 

 Không gian giường ngủ thiết kế theo phong cách Boho đang là xu hướng của giới trẻ

Không gian giường ngủ thiết kế theo phong cách Boho đang là xu hướng của giới trẻ

3.2. Combo giường nệm theo phong cách đại dương 

Bắt nguồn cảm hứng từ vùng đất của cây cọ xanh ngắt cùng bờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nệm lò xo Lady Americana Florida mang đến vẻ đẹp sang trọng và êm ái, tạo cảm giác được ngả lưng trên từng cơn sóng biển. 

Sản phẩm nệm được cân bằng giữa mức độ thoải mái và khả năng nâng đỡ tối ưu, cấu tạo hệ thống lò xo túi riêng biệt được lựa chọn nghiêm ngặt trong khâu sản xuất từ phần khung đến chất liệu mút PU cho người dùng trải nghiệm độc nhất vô nhị. 

 Nệm lò xo Lady Americana Florida là lựa chọn hàng đầu cho phòng ngủ theo phong cách đại dương

Nệm lò xo Lady Americana Florida là lựa chọn hàng đầu cho phòng ngủ theo phong cách đại dương

Một tính năng quan trọng mà đại đa số người sử dụng yêu thích tấm nệm lò xo Lady Americana Florida là hỗ trợ tối đa trọng điểm của cơ thể và ngăn chặn vấn đề về cột sống nhờ khả năng chịu lực cao. Mật độ lò xo nhiều, cứng, vững chắc giúp tản lực đồng đều.

 Giường vải GoBy Funi One có thiết kế đường nét mềm mại

Giường vải GoBy Funi One có thiết kế đường nét mềm mại

Tham khảo về sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-vai-goby-funi-one.html 

Kết hợp với tấm nệm là giường vải GoBy Funi One được thiết kế sang trọng, hiện đại mang đến đường cong mềm mại và êm ái cho không gian phòng ngủ. 

 Combo giường nệm theo phong cách đại dương rất trang nhã và tinh tế

Combo giường nệm theo phong cách đại dương rất trang nhã và tinh tế 

3.3. Combo giường nệm theo phong cách hiện đại

Bắt kịp với xu hướng nội thất đương đại, giường Goby có đường nét thiết kế độc đáo sẽ mang đến điện mạo mới mẻ, thoáng đãng cho căn phòng của bạn. Thành giường có kết cấu chắc chắn, tạo điểm tựa vững chãi và mang đến cảm giác thoải mái nhất khi ngủ, ngồi thư giãn hay xem phim. 

 Giường cao cấp Goby thiết kế độc đáo và mới lại

Giường cao cấp Goby thiết kế độc đáo và mới lại

Sánh đôi cùng giường Goby là tấm nệm cao su Vạn Thành Standard thiết kế trang nhã và tinh tế. Về tính năng, sản phẩm cân bằng độ cứng mềm phù hợp giúp cải thiện sức khỏe và có khả năng ôm sát mọi đường cong cơ thể.  

 Nệm cao su Vạn Thành Standard tạo nên không gian ngủ đơn giản nhưng rất tinh tế

Nệm cao su Vạn Thành Standard tạo nên không gian ngủ đơn giản nhưng rất tinh tế 

Tham khảo thêm sản phẩm: https://vuanem.com/nem-cao-su-van-thanh-standard.html?src=header-search 

Bên cạnh việc nâng đỡ tuyệt vời, nệm cao su Vạn Thành Standard còn rất thoáng khí, cấu trúc tế bào mở với vô số bong bóng li ti giúp nệm lưu thông không khí dễ dàng. Nhờ vậy, người dùng sẽ không có cảm thấy nóng nực, bí bách khi nằm ở trên nệm trong một khoảng thời gian dài.

 Giường ngủ theo phong cách hiện đại được nhiều gia đình trẻ yêu thích

Giường ngủ theo phong cách hiện đại được nhiều gia đình trẻ yêu thích

Trên đây là những lưu ý khi mua giường, nệm cùng 3 combo giường nệm là “bộ đôi” hoàn hảo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Giấc ngủ là một phần không thể thiếu trong mỗi cơ thể, là khởi nguồn năng lượng và ngày mới phấn khởi. Vì vậy đừng tiếc công sức mà đầu tư cho một giấc ngủ quý giá. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team