Sức khỏe giấc ngủ

Tìm hiểu ngay 3 cách chọn mền drap gối nệm cho trẻ em

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Các chị em vào kỳ ở cữ sắp đến ngày sinh nở chuẩn bị đón em bé chào đời chúng ta luôn chuẩn bị kỹ càng đồ dùng vật dụng thiết yếu và vệ sinh cho phòng ngủ của mình để đón chào ngày hạnh phúc. Vật dụng các chị em luôn quan tâm là drap gối nệm cho trẻ em dành cho mẹ và em bé. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu sản phẩm phù hợp nhất cho trẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn nệm cho bé

Bé mới sinh hệ thống xương còn chưa cứng cáp hoàn chỉnh nên giường nệm cho bé sơ sinh phải là sản phẩm nệm thông thoáng, nâng đỡ cơ thể tốt và có thể dễ dàng vệ sinh khi trẻ tè dầm ra nệm. Bạn không nên dùng nệm cho trẻ em quá mềm nún làm ảnh hưởng đến hệ thống xương của bé làm bé bị vẹo biến dạng cột sống.

Sau đây là các tiêu chí chọn nệm cho trẻ em bạn cần biết: 

1.1. Nệm cho trẻ em có độ phẳng cao, độ cứng vừa phải 

Các cha mẹ thường nhầm lẫn rằng phải mua nệm cho trẻ em càng mềm càng tốt vì sợ con nằm đau. Tuy vậy, đó là một quan điểm sai lầm vì trong những năm tháng đầu đời của trẻ, chúng cần nằm trên một nệm có độ mềm vừa phải, độ vững chắc, độ phẳng phải cao để nâng đỡ các điểm cột sống giúp cho hệ thống xương được tăng trưởng sinh lý một cách bình thường. Nếu chọn một chiếc nệm cho trẻ em quá mềm có thể khiến bé bị vẹo cột sống, thậm chí biến dạng xương.

chọn nệm cho trẻ em
Nệm cho trẻ em có độ phẳng cao, độ cứng vừa phải

1.2. Dễ dàng vệ sinh 

Nệm cho trẻ em dễ dàng vệ sinh khi bé tè dầm cũng là một tiêu chí cần có khi chọn sản phẩm cho bé. Trong giai đoạn ở cữ, các mẹ bỉm đã tối mặt tối mũi để chăm nết ăn nết ngủ thất thường của trẻ, chính vì thế, bớt đi được công đoạn vệ sinh nệm cũng giúp các mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Nếu lỡ ý làm dính chất lỏng ra nệm, mẹ bỉm có thể rắc ít phấn rôm để hút hết chất lỏng hoặc dùng bông y tế kháng khuẩn trên nệm, sau đó phơi ra trước nắng hoặc hong khô bằng máy sấy hoặc quạt.   

Đọc thêm: XỬ LÝ MÙI KHAI CHO NỆM KHI BÉ TÈ DẦM

1.3. Độ thông thoáng cao 

Nệm cho trẻ cần có độ thông thoáng cao để ngăn ngừa nguy cơ rôm sảy, hầm lưng khi mẹ và trẻ đổ mồ hôi. Cũng nhờ vậy, chúng ta có thể ngăn chặn nấm, mốc, vi khuẩn làm ổ trong nệm và gây ra các vấn đề về da và đường hô hấp cho mẹ và bé, đặc biệt trong giai đoạn sức đề kháng của cả hai mẹ con đều đang rất yếu

2. Chọn gối cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian để ngủ lúc chào đời nên gối cho bé rất quan trọng làm sao để trẻ không bị bẹp đầu, bạn có thể dùng gối hạt vỏ đỗ theo kinh nghiệm dân gian vỏ đỗ hút mồ hôi rất tốt tạo sự khô thoáng giúp cho bé ngủ ngon. Gối vỏ độ lại có độ lún tự nhiên khi gối tạo một vùng lõm ôm đầu vừa vặn cho trẻ, giúp trẻ không bị bẹp đầu. Cũng có thể dùng gối cao su non, và gối bông có độ cao vừa phải.

chọn gối cho bé
Gối vỏ độ lại có độ lún tự nhiên khi gối tạo một vùng lõm ôm đầu vừa vặn cho trẻ, giúp trẻ không bị bẹp đầu.

3. Chọn drap gối nệm cho trẻ em

Mền cho bé sơ sinh vào mùa đông nên sử dụng loại mền bông tự nhiên nhẹ nhàng không được nặng quá 1kg đè vào ngực cơ thể của bé làm bé khó chịu. không nên dùng mền lông động vật, như mền lông vũ có mùi và không kháng khuẩn tốt , lông động vật sẽ làm em bé bị dị ứng đường hô hấp. và chú ý nhất là không được ủ ấp em bé quá kỹ khi ngủ sẽ làm bé toát mồ hôi lưng hoặc bé sẽ đạp mền vào ban đêm sẽ làm bé cảm lạnh vì cơ thể bé nóng hơn chúng ta.

 Với trẻ sơ sinh, chất lượng nệm là một trong những yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe bé. Tốt nhất, mẹ nên chọn nệm có nguồn gốc rõ ràng,thương hiệu có tiếng trên thị trường và mua tại các đại lý phân phối chính hãng nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team