Bedding là gì? Những chất liệu bedding được yêu thích liệu bạn đã biết? 

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong cuộc sống hiện đại, bedding là bộ sản phẩm cần thiết trong phòng ngủ của nhiều gia đình Việt. Cùng Vua Nệm tìm hiểu Bedding là gì? Ngay trong bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ nhà bạn nhé. 

1. Bedding là gì? 

Bedding là gì? Bedding có tên tiếng Việt là bộ đồ giường, ga trải giường hay khăn trải giường. Đây là vật dụng được bọc trên đệm của giường để giữ vệ sinh, giữ ấm, bảo vệ đệm và còn dùng để trang trí. Bedding có thể tháo rời và bạn có thể dễ dàng để vệ sinh chúng.

Bộ ga trải giường nên thường được giặt hoặc thay theo mùa nóng lạnh để cải thiện giấc ngủ. Hầu hết các bộ ga trải giường được thiết kế theo số đo tiêu chuẩn của nệm và có hình chữ nhật cũng như một số loại có kích thước vuông. 

Một bộ ga trải giường hoàn chỉnh sẽ bao gồm: một tấm ga trải giường bằng phẳng và phủ vừa chiếc nệm, một tấm phẳng trên cùng hoặc một chiếc chăn và vỏ chăn, vỏ gối,.. Bedding phù hợp không chỉ giúp giấc ngủ trọn vẹn mà còn làm căn phòng của bạn có tính thẩm mĩ hơn. 

Bedding
Khái niệm Bedding là gì?

2. Tại sao nên dùng bedding? 

2.1 Bảo vệ nệm

Bedding có công dụng chính là giúp bảo vệ nệm cũng như gia tăng tuổi thọ của tấm nệm. Khi sử dụng bộ ga trải giường sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn với khu vực giường ngủ. Bộ trải giường cũng được xem như một tấm bảo vệ giúp nệm tránh những vết bẩn hoặc bụi bẩn bám trực tiếp trên bề mặt của nệm. 

Ngoài ra một số Bedding còn có chất liệu chống thấm giúp hạn chế nước thấm gây mùi ẩm mốc hoặc nước có màu tạo thành vết ố vàng trên nệm. Hoặc trong trường hợp gia đình bạn có trẻ nhỏ tè dầm hoặc người lớn cao tuổi thì cũng giúp chiếc nệm luôn sạch.

Chính vì vậy, một bộ Beeding sẽ giúp bạn giảm bớt những lo lắng làm sao để giữ cho chiếc nệm nhà mình luôn sạch và đảm bảo sức khỏe của mọi người trong gia đình. 

2.2 Trang trí

Một căn phòng ngủ đầy đủ tiện nghi thì không thể thiếu một chiếc giường, chiếc giường cũng là vật trung tâm của phòng ngủ. Chính vì vậy, bộ ga giường không chỉ giúp giường ngủ thêm phần bắt mắt mà các hoa văn màu sắc cũng thể hiện được sở thích, gu thẩm mỹ và thể hiện rõ phong cách của chủ căn phòng. 

Sử dụng Bedding
Sử dụng Bedding là cách trang trí cho chiếc giường của bạn thêm đẹp

Bạn có thể lựa chọn các bộ ga trải giường từ đơn giản đến cầu kỳ, những gam màu nhẹ nhàng hoặc sống động giúp căn phòng của bạn đẹp hơn. Khi nhìn vào một chiếc giường ngủ được trang trí bởi bộ Bedding đẹp mắt giúp cho chúng ta cảm giác dễ chịu và yêu hơn căn phòng và chiếc giường ngủ của mình. 

2.3 Trợ giúp giấc ngủ

Ngày nay, những loại đêm được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau. Chính vì vậy một bộ ga trải giường với chất liệu cao cấp, mềm mại, thoáng mát và mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt bộ số bộ còn có chất liệu an toàn giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tình trạng như ngứa ngày và kích ứng nổi mẩn đỏ. Đồng thời đem đến cho giường ngủ của bạn sự êm ái, mềm mại khi nằm.  

3. Những chất liệu Bedding phổ biến 

3.1 Chất liệu Cotton

Cotton là chất liệu quen thuộc đối với nhiều người, đây là loại vải được làm từ 100% bông gòn tự nhiên. Với nhiều ưu điểm của mình mà loại vải này rất được yêu thích trong ngành công nghiệp may mặc cũng như phụ kiện phòng ngủ.

Không những vậy, trong ngành Bedding người ta sử dụng Cotton Sateen một biến thể của vải Cotton. Loại vải Cotton Satin được dệt thưa hơn so với Cotton để đảm bảo sự thông thoáng, khả năng hút ẩm tốt. 

bedding vải cotton
Bedding được sản xuất từ vải Cotton sẽ có những tính năng nổi bật

Bedding được sản xuất từ vải Cotton sẽ có những tính năng nổi bật và được người dùng ưa chuộng. Chúng có khả năng chịu nhiệt cao gấp 5 lần vải len và gấp 8 lần vải lụa. Các lỗ thoáng khí trên bề mặt giúp hơi nóng được tản ra nhanh hơn so với các loại vải khác.

Khả năng hấp thụ mồ hôi tốt nhờ Cotton có tính làm mát giảm thiểu thấm hút mồ hôi giúp giúp người dùng có cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Chất liệu Cotton cũng có độ bền tương đối cao, ít gặp trình trạng vải bị biến dạng khi chịu tác động lớn. 

Vải Cotton là loại vải được ưa chuộng làm Bedding trong các khách sạn. Khi chiếc giường của bạn sử dụng các vật dụng từ chất liệu này sẽ đem đến một giấc ngủ trọn và ngon giấc. Loại vải này cũng là lựa chọn tốt cho những khu vực có điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Đặc biệt chất liệu Cotton sử dụng sản xuất Bedding cũng có tính thân thiện với môi trường và sự lành tính đối với người dùng.  

3.2 Chất liệu Tencel cao cấp

Lụa Tencel hay còn được gọi là Lyocell là một loại vải hoàn toàn được sản xuất từ thiên nhiên với nguyên liệu tổng hợp từ bột gỗ cây Khuynh Diệp, Bạch Đàn,.. Là loại vải sinh học cao cấp hàng đầu trên thị trường, loại vải này phù hợp với xu thế sống xanh và bảo vệ môi trường hiện nay. Không những vậy chúng còn có tính thẩm mỹ và đảm bảo sức khỏe đối với người dùng. 

Những bộ Bedding được sản xuất bằng chất liệu lụa Tencel sẽ đem đến có người dùng những trải nghiệm ấn tượng. Với kết cấu mỏng mịn tạo độ êm ái cao, loại vải này cũng có độ mỏng nhẹ hơn so với các loại vải khác.

Đặc điểm được yêu thích ở loại vải này chính là sự mát mẻ và khả năng thoáng khí là loại vải phù hợp với thời tiết ngày hè nóng bức. Những sản phẩm được sản xuất từ chất liệu Tencel có độ bền cao nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

Những bộ Bedding tencel
Những bộ Bedding được sản xuất bằng chất liệu lụa Tencel

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì Bedding chất liệu Tencel có khả năng kháng khuẩn cao, hút ẩm tốt giúp làn da của bạn được bảo vệ tránh khỏi các tác nhân gây hại.  

Lụa Tencel cũng là chất liệu dễ nhuộm màu có độ bóng như tơ lụa. Chính vì vậy, những bộ Bedding từ chất liệu này thể hiện được sự sang trọng, màu sắc hài hòa ấn tượng phù hợp với phong cách hiện đại và cả cổ điện.

Chất liệu này được nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp lựa chọn để tạo sự hài lòng đối với giấc ngủ cũng như trải nghiệm của khách hàng. Tại Việt Nam, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được những bộ Bedding sử dụng trong phòng ngủ hỗ trợ bạn có một giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc và học tập

4. Cách để lựa chọn bedding phù hợp cho phòng ngủ

Để có thể lựa chọn Bedding phù hợp bạn với phòng ngủ của bạn, trước tiên bạn cần lựa chọn một phong cách cho căn phòng ngủ của mình theo sở thích nhé. Ngày nay trên thị trường Bedding có thiết kế đa dạng và màu sắc phong phú phù hợp với nhiều lứa tuổi từ người già đến trẻ nhỏ.

Tiếp đó hãy lựa chọn chất liệu Bedding ưng ý từ Tencel, Cotton,.. thông qua đặc điểm của những loại vải này như tính thoáng mát, độ êm ái, tính hút ẩm, đồ bền,…Cuối cùng cân nhắc về một bộ Bedding có mức giá phải chăng phù hợp với điều kiện tài chính của bạn. 

Lựa chọn Bedding phù hợp
Lựa chọn Bedding phù hợp giúp bạn có trải nghiệm tốt

Trong bài viết trên Vua Nệm giới thiệu đến bạn Bedding là gì? Những công dụng của Bedding, những chất liệu đang hot nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn một bộ Bedding như thế nào thì hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được nhân viên tư vấn hỗ trợ và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Ngoài ra, tại Vua Nệm cũng có đa dạng Bedding tới từ nhiều thương hiệu khác nhau với những công dụng tuyệt vời giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM