Gợi ý các loại cây phong thuỷ tuổi Ngọ giúp may mắn, phát tài

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Ngày nay cây cảnh không chỉ được dùng để trang trí mà còn được biết đến là vật “phát tài” của gia chủ. Tuy nhiên việc trồng cây có may mắn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có phong thủy. Tuổi Ngọ hợp với cây gì? Đâu là lựa chọn phù hợp với bạn? Thông qua bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ được bạn cách chọn cây phong thủy tuổi Ngọ.

1. Thông tin sơ lược về người tuổi Ngọ

Trong số 12 con giáp, tuổi Ngọ nằm ở vị trí số 7. Điểm thu hút của những người tuổi Ngọ chính là cực kỳ thông minh. Không chỉ vậy, con giáp này còn ghi điểm với mọi người xung quanh nhờ đức tính ngay thẳng và chính trực. Với tinh thần lạc quan và tích cực, tuổi Ngọ dễ dàng tìm được niềm vui trong cuộc sống. Con giáp này luôn tự lập, ít dựa dẫm, chăm chỉ và chủ động trong mọi công việc. 

Mặc dù luôn lạc quan nhưng người tuổi Ngọ sống khá lạc quan nhưng mặc khác lại vô cùng khép kín, nội tâm. Họ thường ít chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người xung quanh. Chính vì vậy tâm trạng và cuộc sống của họ rất dễ bị ảnh hưởng. Hiện nay, một trong những phương án để bạn có thể cải thiện may mắn, chất lượng cuộc sống chính là trồng cây phong thủy tuổi Ngọ.

phong thủy người tuổi ngọ
Thông tin sơ lược về người tuổi Ngọ

2. Gợi ý các loại cây phong thủy tuổi Ngọ

Đâu là loại cây phong thủy tuổi Ngọ? Dưới đây là những gợi ý hoàn hảo cho từng độ tuổi của con giáp này. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại cây phù hợp nhất với mình nhé. 

2.1. Cây phong thủy tuổi Giáp Ngọ mệnh Kim [1954, 2014]

Theo phong thủy, những người Mệnh Kim sẽ phù hợp với những cây cảnh trong nhà có màu vàng hoặc màu trắng. Dưới đây là một số loại cây may mắn bạn có thể tham khảo qua:

  • Độ tuổi này phù hợp với những cây thuộc hành Kim như: cây bạch mã hoàng tử, cây lan chi, Lan tuyết, Bạch Lan, cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương, cây Ngọc ngân, Ngân Hậu, …
  • Bên cạnh đó những cây thuộc hành Thổ cũng cực kỳ phù hợp, chẳng hạn như: Lưỡi hổ viền vàng, cây Thiết mộc lan, cây trầu bà đế vương vàng, cây Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp (hoa vàng)…

Như được biết, người tuổi Ngọ mệnh Kim thường khá yếu ớt nên việc trồng những loại cây phong thủy như trên sẽ giúp phần nào cải thiện sức khỏe cho gia chủ. 

cây bạch mã hoàng tử
Cây Bạch mã hoàng tử là cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Kim

2.2. Cây phong thủy tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc [1942, 2002]

Theo như nhận định của những người am hiểu về mặt phong thủy, người thuộc mệnh Mộc phù hợp với màu xanh. Việc tiến hành trồng những cây cảnh mang xanh lục sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Bên cạnh đó con giáp này cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen.

Để tự tạo được may mắn cho bản thân, bạn có thể lựa chọn trồng những cây cảnh phong thủy dưới đây, đảm bảo cực kỳ hợp với tuổi Nhâm Ngọ – Mệnh Mộc:

  • Những loại cây thuộc Hành Mộc như: cây Đế vương xanh, cây vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), cây Kim Ngân, cây Trúc nhật…
  • Những cây thuộc hành Thủy cũng cực kỳ phù hợp với người mệnh này, chẳng hạn như: cây Phát Tài núi, cây Kim Tiền, cây Cau Phú quý, Trúc Mây, cây trúc bách hợp, cây Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, cây lan bình rượu, Trầu bà tay phật…

Những người tuổi Nhâm Ngọ thường đa sầu đa cảm và chịu rất nhiều áp lực trong cuộc sống cũng như công việc thường ngày, vậy nên việc trồng cây cũng là một trong những phương án hoàn hảo để giải tỏa căng thẳng. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn cải thiện vận may tài chính đấy. 

cây đế vương xanh
Cây Đế vương xanh là cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Mộc

2.3. Cây phong thủy tuổi Bính Ngọ mệnh Thủy [1966]

Người tuổi Bính Ngọ cực kỳ hợp với màu đen. Vốn dĩ đây là màu sắc tượng trưng cho hành Thủy nên cực kỳ hợp với con giáp này. Bên cạnh đó, những loại cây phong thủy có màu trắng nổi trội cũng là lựa chọn cực kỳ phù hợp trong trường hợp này. Nếu bạn vẫn chưa biết đâu là các loại cây phong thủy tuổi Ngọ thì hãy tham khảo qua những chia sẻ sau. 

Trước khi trồng cây hãy tham khảo qua một số gợi ý sau đây:

  • Người tuổi này sẽ phù hợp với những cây thuộc hành Thủy như: cây Phát Tài núi, Phát tài núi Ngọn, Cây Kim Tiền, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, cây Cau Phú Quý, Tùng, Bách, Hồ đào, cây Lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật..
  • Bên cạnh đó, những cây thuộc hành Kim cũng cực kỳ phù hợp với bạn: cây Bạch mã hoàng tử, các loại Lan chỉ – Lan tuyết – Lan ý – Bạch Lan, cây Ngọc ngân, Ngân Hậu, cây đuôi công Bách thủy tiên, Kim Cửu ly hương…

Những loại cây này không chỉ góp phần tô điểm sân vườn nhà bạn mà còn tăng cường vận may. Nhanh chóng tìm mua ngay những loại cây phù hợp với mình nhé. Bên trên chính là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

cây ngọc ngân
Cây Ngọc Ngân là cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Thủy

2.4. Cây phong thủy tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa [1978]

Cùng là tuổi Ngọ nhưng tùy mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Trong trường hợp này, những loại cây có màu xanh nhẹ nhàng cực kỳ phù hợp. Chúng sẽ khiến cuộc sống hàng ngày của bạn thêm tươi mới. Bên cạnh màu xanh, mệnh này còn hợp với màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa).

Dưới đây là những gợi ý cực kỳ hoàn hảo để bạn có thể cải thiện tài vận của mình:

  • Các nhóm cây thuộc hành Mộc: cây đế vương xanh, cây vạn niên thanh bò (xanh), cây ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Các nhóm cây thuộc hành Hỏa: Cây phong lá đỏ, Chuối hoàng yến, Cây bao thanh thiên, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây hồng môn, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, cây bướm đêm,…
cây chuối hoàng yến
Cây chuối Hoàng Yến là cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Thổ

2.5. Cây phong thủy tuổi Canh Ngọ Mệnh Thổ [1990]

Riêng đối với người mệnh Thổ, có khá nhiều sự lựa chọn phù hợp. Người mệnh này rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ). Trong khi đó, màu vàng và vàng đất lại chính là màu mệnh của Thổ nên càng tốt hơn. Vậy nên chẳng mấy khó khăn để bạn lựa chọn được loại cây phong thủy phù hợp. 

Dưới đây là những gợi ý hoàn hảo dành cho khu vườn nhà bạn:

  • Nhóm những cây cảnh thuộc hành Hỏa như: Chuối hoàng yến, cây SaPhia, cây phú quý, Đế Vương Đỏ, cây đa búp đỏ, cây Huyết dụ, cây Vạn lộc, cây bao thanh thiên, Cây hồng môn, …
  • Ngọài ra bạn cũng sẽ phù hợp với những cây thuộc hành Thổ: Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), Lưỡi hổ viền vàng, trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, cây cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…
cây đế vương đỏ
Cây Đế Vương Đỏ là cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Thổ

Với những chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn cũng đã biết đâu là cây phong thủy tuổi Ngọ rồi đúng không? Tuy nhiên trên đây chỉ là những gợi ý để bạn tham khảo, việc trồng loại cây nào còn phụ thuộc vào sở thích của chính bạn. Ngoài những thông tin bên trên bạn cũng có thể tham khảo qua ý kiến của những người có kinh nghiệm để có được lựa chọn tốt nhất nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM