Chuyện quanh ta

Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu tử vi cho người tuổi Ngọ 2022 

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Tuổi Ngọ hay tuổi Ngựa là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp theo tử vi phương Đông. Ngựa là hình ảnh biểu tượng của sự giản dị, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và phóng khoáng. Ngựa sống hoang dã, độc lập và mạnh mẽ, dũng mãnh. Ngựa cũng dễ gần gũi với con người và sống rất tình cảm. Chính vì vậy, những người tuổi Ngựa rất được yêu thích bởi sự vui vẻ, lạc quan, nhanh trí, dũng cảm và hào phóng.

Tử vi cho người tuổi Ngọ 2022 như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ tiết lộ với các bạn về tử vi tuổi Ngọ trong năm 2022 này. Cùng xem tình duyên, sự nghiệp, công danh, tiền bạc, sức khỏe của người tuổi Ngọ như thế nào trong năm 2022 nhé.

Tử vi tuổi Ngọ 2022
Tử vi tuổi Ngọ 2022 có gì đặc biệt?

1. Đôi nét về người tuổi Ngọ cho những người chưa biết

1.1. Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Ngựa đại diện cho trí tuệ và thể chất. Họ có tinh lực dồi dào, khí chất tao nhã, phong thái tự tin, thông minh, hòa đồng và nhanh nhẹn, quyết đoán. Những người tuổi Ngọ luôn rất nổi bật trong đám đông và khiến mọi người bị thu hút.

Mặc dù đã rất quen thuộc với tuổi Ngọ nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu và thuộc mệnh gì. 

Trong tử vi Phương Đông, theo lịch âm, tuổi Ngọ sẽ có những năm sinh như sau: 

  • Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 1942, 2002: mệnh Mộc
  • Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014: mệnh Kim
  • Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966, 2026: mệnh Thủy
  • Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978, 2028: mệnh Hỏa
  • Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1930, 1990: mệnh Thổ

Đọc thêm: Tổng quan tử vi tuổi Mùi năm Nhâm Dần 2022

1.2. Màu sắc phù hợp của người tuổi Ngọ theo năm sinh

Tùy vào năm sinh và cung mệnh mà những người tuổi Ngọ sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. 

Với người tuổi Nhâm Ngọ, mệnh Mộc thì màu bản mệnh sẽ là màu xanh lá, xanh lục. Theo quan hệ tương sinh thì Thủy sinh Mộc, nên màu sắc tương sinh, phù hợp với người tuổi Nhâm Ngọ sẽ là màu của mệnh Thủy: xanh dương, xanh lam, xanh đen.

Màu sắc phù hợp với người tuổi Ngọ
Màu sắc phù hợp với người tuổi Ngọ

Người Tuổi giáp Ngọ mệnh Kim sẽ phù hợp với màu bản mệnh là màu trắng, xám, ghi, bạc – màu của kim loại. Bên cạnh đó, màu tương sinh tốt cho mệnh Kim sẽ là màu của mệnh Thổ (Thổ sinh Kim), ta có màu của đất là nâu đất, vàng đất.

Đối với những người tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy thì màu sắc phù hợp là màu bản mệnh – xanh nước biển. Bên cạnh đó, màu sắc tốt – màu tương sinh của mệnh Thủy tuổi Nhâm Ngọ sẽ là màu của mệnh Kim (Kim sinh Thủy), đó là màu trắng, bạc, ghi, xám.

Những người sinh năm Mậu Ngọ, mệnh Hỏa sẽ hợp với màu bản mệnh là đỏ, tím, cam, hồng. Màu tương sinh của người tuổi Mậu Ngọ là màu của mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa): xanh lá cây, xanh lục.

Trong khi đó, những người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ sẽ phù hợp với màu nâu đất, vàng đất – màu bản mệnh của Thổ. Cùng với đó là phù hợp với màu  tương sinh thuộc mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ): đỏ, tím, hồng, cam.

1.3. Tính cách người tuổi Ngọ như thế nào?

Người ta thường nói tuổi Ngọ là con giáp “du mục”. Những người tuổi Ngọ cũng thể hiện đặc trưng này ở chỗ, họ luôn thích vận động và đi đây đi đó, không chịu ở yên một chỗ, không ưa thích công việc cố định. Chính vì vậy, người tuổi này thường rất độc lập, không dựa dẫm vào ai và thích sự thay đổi, mới lạ.

Một tính cách rất dễ nhận thấy ở những người tuổi Ngọ là sự hào phóng, rộng rãi, không căn ke, không so đo, ít để bụng. Hơn nữa, họ cũng rất thẳng thắn, bộc trực, yêu ghét rõ ràng. Là người hướng ngoại nên người tuổi Ngọ cũng rất dễ bộc lộ cảm xúc thật trong mọi trường hợp. Do đó, người sinh năm Ngựa sẽ không thích những người lắm mưu nhiều kế, mánh khóe, mưu mẹo, ghét sự giả tạo, gian dối.

Người tuổi Ngọ năng động, thông minh
Người tuổi Ngọ năng động, thông minh, có tài phân tích sâu sắc và nhạy bén

Người tuổi Ngọ có trí thông minh và nhanh nhẹn, năng động và nhiệt tình. Vì vậy, trong công việc họ luôn đạt được thành tựu nhất định. Luôn nỗ lực và cố gắng hoàn thành mọi việc dù là khó khăn, vất vả. Họ nhạy bén và phân tích nhanh mọi tình huống giúp họ giải quyết công việc nhanh gọn

Mặc dù vậy, người sinh năm này cũng có nhược điểm “chí mạng”, đó là sự háo thắng, quá tự tin vào bản thân và sự nóng vội, hấp tấp. Họ rất dễ xúc động nhất thời, có mới nới cũ, không thích sự ràng buộc, đứng núi này trông núi nọ. Người tuổi Ngọ thường làm việc theo cảm tính, thiếu chín chắn nên rất dễ phạm sai lầm đáng tiếc. Để có một năm 2022 suôn sẻ và tốt đẹp, những người tuổi Ngọ cần phải khắc phục những yếu điểm này.

Xem thêm: Tử vi cho người tuổi Mẹo 2022: Tiền kiếm nhiều hơn năm ngoái

2. Tử vi tuổi Ngọ 2022: Sự nghiệp – tiền tài – tình yêu – sức khỏe

2.1. Tổng quan tử vi tuổi Ngọ năm 2022

Năm 2022 được xem là một năm may mắn của người tuổi Ngọ, có thể nói là “như gấm thêm hoa”. Tuổi Ngọ với sự giản dị, khiêm tốn và không ngại gian khổ, khó khăn, nên trong công việc làm ăn được quý nhân phù trợ, có cơ hội thăng quan tiến chức, tăng lương tăng bổng.

một năm may mắn của người tuổi Ngọ
Năm 2022 được xem là một năm may mắn của người tuổi Ngọ, có thể nói là “như gấm thêm hoa”.

Ngoài ra, năm 2022 cũng là một năm có thể mở rộng kinh doanh hoặc khởi nghiệp của người tuổi Ngọ. Đầu tư kinh doanh gặp may, vượng khí tốt giúp tạo ra tài lộc dồi dào, thu về tiền bạc rủng rỉnh.

Về tình yêu, gia đạo sẽ thuận lợi. Tình yêu đâm hoa kết trái, gia đình ấm êm, hạnh phúc, có thêm hỷ tín, nhiều tin vui. Sức khỏe không có gì đáng ngại, ốm đau gặp thầy gặp thuốc, tai qua nạn khỏi nhanh chóng.

Tuy vậy, bổn mạng cũng không nên chủ quan. Cần phải suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra quyết định, tránh hấp tấp, nóng vội sẽ gây ra thất bại, tổn hao tài lực, của cải. Đồng thời cần tiết chế cảm xúc, không nên nóng giận sẽ gây ra mâu thuẫn, xung đột với mọi người xung quanh.

2.2. Sự nghiệp của người tuổi Ngọ năm 2022

Trong năm 2022, người tuổi Ngọ sẽ sự nghiệp phát triển tốt, có nhiều cơ hội được thăng tiến và có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đặc biệt, nếu có sự cố gắng, nắm bắt thời cơ và được quý nhân phù trợ chắc chắn sẽ nhận được sự kết quả như mong đợi.

Những người làm công ăn lương sẽ có một năm “thuận buồm xuôi gió”, công việc phát triển tốt. Nếu tiếp tục phấn đấu, phát huy hết mọi khả năng sẽ có cơ hội được đề bạt, thăng tiến lên vị trí cao hơn.

Sự nghiệp người tuổi Ngọ 2022
Sự nghiệp người tuổi Ngọ 2022 thuận buồm xuôi gió

Với những người làm chủ, kinh doanh, buôn bán, năm 2022 sẽ là thời điểm bội thu. Mở rộng kinh doanh, phát triển không ngừng. Nếu những bạn tuổi Ngọ muốn khởi nghiệp thì nên mạnh dạn thực hiện. Bạn sẽ có những thu hoạch bất ngờ.

Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn với người khác cần xem xét cẩn trọng và kỹ càng. Nên tránh hấp tấp và giận giữ để tránh tranh chấp, xung đột và thị phi.

2.3. Tài lộc của người tuổi Ngọ năm 2022

Sang năm Nhâm Dần 2022, tài lộc của người tuổi Ngọ có phần khởi sắc hơn hẳn. Việc kiếm tiền, làm ăn dễ dàng hơn, mọi sự hanh thông, thuận lợi hơn. Công việc gặp nhiều may mắn, “mưu sự dễ thành”, không quá trắc trở, gian nan.

Ngoài nguồn thu nhập từ công việc chính, những người tuổi Ngọ trong năm nay sẽ có những nguồn thu khác mang về không ít tài lộc. Chẳng hạn như đầu tư kinh doanh, hùn hạp với người quen, công việc làm thêm “tay ngang”, bất động sản, cổ phiếu, chứng khoán, trái phiếu…

Chi tiêu trong năm 2022 của tuổi Ngọ không nhiều, thu chi cân đối nên tích lũy được tiền bạc dư giả hơn.

Đọc thêm: Tử vi tuổi Tý 2022: Gặp khó trong năm đầu ứng hạn Tam Tai

2.4. Tình yêu – hôn nhân – gia đạo của người tuổi Ngọ 2022

Về phương diện tình duyên năm 2022 của người tuổi Ngọ còn độc thân hứa hẹn một năm may mắn và nở rộ. Những bạn nam – nữ chưa thành gia lập thất sẽ sớm gặp được nửa kia của mình. Nhưng nên nhớ là cần chủ động tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ.

Tình cảm của các cặp đôi đang yêu cũng rất mỹ mãn, có thể “về chung một nhà” trong năm 2022 này mà không gặp sự trắc trở, cấm cản nào.

kết quả viên mãn
Những người tuổi Ngọ đang yêu sẽ có kết quả viên mãn

Những cặp vợ chồng trong quan hệ gia đình, hôn nhân sẽ khá êm đẹp. Tuy vậy, những căng thẳng, áp lực từ cuộc sống, công việc có thể khiến họ xảy ra chút tranh cãi nhỏ nhặt. Nên quan tâm gia đình nhiều hơn, tránh để sự bộn bề của công việc gây ảnh hưởng tới tình cảm gia đình. Trong năm sẽ có thêm con thêm cháu, hỷ sự tưng bừng.

2.5. Sức khỏe người tuổi Ngọ năm 2022

Nhìn chung, sức khỏe của tuổi Ngọ năm Nhâm Dần không có nhiều vấn đề lớn. Ốm đau có thể nhanh khỏi nhờ thầy nhờ thuốc tốt. 

Tuy nhiên, trong năm cũng không tránh khỏi những đợt ốm đau vặt vãnh. Nếu không chú ý rất có thể khiến sức khỏe suy yếu và ảnh hưởng tới tinh thần.

Nam tuổi Ngọ đề phòng các bệnh tim mạch, hạn chế sử dụng các thực phẩm không lành mạnh như rượu bia, thuốc lá…Nữ tuổi Ngọ chú ý tới các bệnh về đường tiêu hóa, rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi hợp lý.

Có thể thấy, năm 2022 là một năm tương đối tốt đẹp của người tuổi Ngọ. Họ có quý nhân phù trợ trong công việc, suôn sẻ trong sự nghiệp – công danh, đường tình duyên thuận lợi, gia đạo không có nhiều biến động, sức khỏe không đáng lo ngại. Để mọi sự tốt đẹp hơn, hãy kiềm chế tính nóng giận, sự vội vàng, cần suy nghĩ thấu đáo mọi việc trước khi làm.

Bạn đã biết: Bỏ túi tử vi cho người tuổi Thân 2022 đầy đủ và chi tiết

Để tìm hiểu thêm về tử vi các năm tuổi, hãy theo dõi những bài viết khác của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân