Nhà hay

Bật mí cách chọn cây phong thuỷ tuổi dần phù hợp

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Mỗi loại cây phong thủy đều mang đến một ý nghĩa riêng, phù hợp đối với từng độ tuổi nhất định. Chọn đúng cây phong thủy sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy người tuổi dần thì nên trồng cây nào? Dưới đây hướng dẫn cách chọn cây phong thuỷ tuổi Dần giúp cuộc sống của gia chủ thêm thuận lợi và suôn sẻ hơn

1. Người tuổi dần có những đặc điểm gì?

Tuổi Dần là tuổi đại diện cho sự mạnh mẽ, cho quyền lực và sự năng động. Thông thường, những người tuổi dần thường thích làm những công việc mạo hiểm, liều lĩnh khiến mọi người phải chú ý và ngưỡng mộ. 

Tuổi Dần
Tuổi Dần là tuổi đại diện cho sự mạnh mẽ, cho quyền lực và sự năng động.

Với tính cách vô cùng mạnh mẽ, những người tuổi Dần thường có xu hướng thích bảo vệ người yếu hơn mình. Do đó, họ luôn được khen ngợi và đánh giá cao về lòng nhân ái, sự chân thành và cởi mở

Những người thuộc tuổi Dần dám đi ngược lại với đám đông. Họ thích xu hướng khác biệt và họ luôn sáng tạo để đưa ra những ý tưởng độc đáo, táo bạo trong công việc. Ngoài ra, với sự quyết đoán, sự dũng cảm cũng đã giúp cho người tuổi Dần có thể chinh phục được các thử thách khó mà có ít người dám đương đầu.

Đọc thêm: Tuổi Dần hợp khắc tuổi nào? Làm thế nào để hóa giải tứ hành xung tuổi Dần?

2. Hướng dẫn các cách chọn cây phong thuỷ tuổi dần

Người tuổi Dần là những người nhiệt tình, có tài lãnh đạo và luôn ra sức để bảo vệ cho những người xung quanh. Để có thể giúp cho người tuổi Dần phát huy được những thế mạnh nổi trội trong cuộc sống thì cần chọn những loại cây phong thủy hợp mệnh hoặc bổ trợ nhằm giúp người tuổi Dần thêm may mắn và thuận lợi hơn.

Thông thường, mỗi loại cây phong thủy sẽ phù hợp với các mệnh khác nhau. Để có thể chọn được cây phong thủy tuổi dần phù hợp bạn cũng cần phải biết được mình thuộc mệnh nào để có thể chọn được loại cây phong thủy tốt nhất nhé!

2.1. Chọn cây cho người tuổi dần mệnh Kim

Những người thuộc tuổi Dần mệnh Kim sinh năm 1962 hay còn gọi là tuổi Nhâm Dần. Họ là những người thường có bản tính mạnh mẽ, có một sức sống mãnh liệt, phi thường. 

Theo phong thủy, màu bản mệnh của hành Kim là màu trắng và vàng. Do đó, khi chọn cây phong thủy tuổi Dần cho người mệnh Kim bạn cần chú ý chọn lựa các loại cây có chứa hai màu sắc này để giúp cho công việc và cuộc sống trở nên suôn sẻ hơn. Đồng thời, cũng sẽ giúp cho vượng khí trong nhà được cải thiện, mọi người trong nhà trở nên thuận hòa hơn. 

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý không những để trang trí nhà cửa mà còn giúp người mệnh Kim thuận lợi hơn trong công việc

Người tuổi Dần mệnh Kim thường yêu thích cuộc sống yên tĩnh, đầm ấm. Do đó, các loại cây như: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Ngọc Ngân, Cây Lan Chi, cây Lan Ý sẽ vô cùng phù hợp với họ. 

Đồng thời, bạn cũng có thể chọn những loại cây thuộc hành thổ để tạo nên sự tương sinh, sự bổ trợ cho công việc, cuộc sống và tình cảm của người tuổi Dần

Tuy nhiên, khi chọn cây phong thủy tuổi Dần cho người mệnh Kim, bạn cần lưu ý tránh chọn những loại cây thuộc hành Thủy, Hỏa. Bởi vì những loại cây thuộc hành Thủy, Hỏa là những loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh dương sẽ tương khắc với mệnh Kim nên sẽ rất dễ khiến cho gia chủ bị mất mát tiền tài mà không thể hiểu được lý do.

2.2. Chọn cây cho người tuổi dần mệnh Mộc

Những người thuộc tuổi Dần mệnh mộc hay còn được gọi là Canh Dần là những người sinh vào năm 1950, 2010. Mệnh mộc chính là biểu tượng, là đại diện cho cỏ cây, hoa lá, chính vì thế người tuổi Dần mệnh mộc có thể trồng được tất cả các loại cây có màu xanh lá

Bên cạnh đó, người tuổi Canh Dần cũng nên trồng các loại cây có màu xanh nước biển hoặc xanh dương. Bởi vì màu xanh thuộc hành Thủy mà hành Thủy lại tương sinh với hành Mộc. Do đó, các loại cây có màu xanh nước biển cũng sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn, giúp công việc của người Canh Dần phát triển hơn.

Cây Ngọc Bích
Cây Ngọc Bích giúp cho người tuổi canh Dần thêm phát tài, phát đạt

Các loại cây phong thủy phù hợp với tuổi Canh Dần có thể kể đến như: cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Ngọc Ngân, Trầu Bà Đế Vương, cây Vạn Niên Thanh, cây Kim Ngân, cây Ngũ Gia Bì,.. Đây là những loại cây tài lộc, giúp cho gia chủ thêm nhiều may mắn, nhanh chóng phát tài phát lộc

Tuy nhiên, những người tuổi Canh Dần cũng cần lưu ý tránh chọn các loại cây cảnh thuộc hành Kim. Bởi vì hành Kim thường khắc với hành Mộc. Do đó, những loại cây cảnh thuộc hành Kim sẽ làm hao tài lộc cũng như gây ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Đừng bỏ lỡ: Tử vi cho người tuổi Dần 2022: Bất lợi bủa vây

2.3. Chọn cây cho người tuổi dần mệnh Thủy

Những người sinh năm giáp Dần 1974 thường thuộc mệnh Thủy thường hợp với màu xanh dương và màu trắng. Việc chọn lựa các loại cây phong thủy có chứa hai màu sắc này có thể giúp cho cuộc sống của gia chủ thêm an khang và thịnh vượng.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân dòng cây hành Thủy giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn

Thông thường, những người tuổi Dần mệnh Thủy thường là những người giỏi dang, tuy nhiên, đôi khi họ sẽ có những suy nghĩ cao xa, kiêu ngạo và khó chấp nhận ý kiến của người khác. 

Do đó, khi chọn cây phong thủy cho tuổi Dần mệnh Thủy bạn cần chọn các loại cây như Cây Lưỡi Hổ, cây Tùng Bồng Lai, cây Tùng La Hán hoặc cây Kim Tiền, cây Ngọc Ngân… sẽ giúp gia chủ người có tuổi Giáp Dần gia tăng vượng khí, khắc phục nhược điểm không nên

Tuy nhiên, khi chọn cây phong thủy cho người tuổi Dần mệnh Thủy, bạn cũng cần tránh các loại cây có màu nâu bởi vì Thổ thường khắc với Thủy. Các loại cây này sẽ khiến vượng khí trong gia đình không được đảm bảo

2.4. Chọn cây cho người tuổi dần mệnh Hỏa

Tuổi Dần mệnh Hỏa hay còn được gọi là Bính Dần, là những người hợp với cây cảnh có màu xanh lá, hồng, đỏ, cam và tím. Những loại cây có màu sắc này sẽ giúp cho họ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc cũng trở nên thuận lợi và phát đạt hơn.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân là loại cây phù hợp với người tuổi Dần mệnh Hỏa

Các loại cây phong thủy tuổi Dần mệnh Hỏa bao gồm: cây Kim Ngân, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Đa Búp Đỏ, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Kim Tiền…Đây là những loại cây tài lộc, không những góp phần làm cho không gian sống trở nên sống động mà còn giúp cho gia chủ ăn nên làm ra. 

Tuy nhiên, người tuổi Dần mệnh Hỏa thường kỵ với Nước, do đó, bạn cần tránh chọn cây mệnh Thủy, những loại cây có màu xanh dương nhằm tránh tiêu hao, thất thoát tiền bạc.

2.5. Chọn cây cho người tuổi dần mệnh Thổ

Người tuổi Dần mệnh Thổ sinh vào năm Mậu Dần 1998, là những người thích hợp với màu nâu, vàng hoặc nên trồng cây cảnh phong thủy mệnh Hỏa mang màu sắc đỏ, hồng, cam, tím. Cây cảnh phong thủy mang màu sắc này thường sẽ giúp cho người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh, sự nghiệp thăng tiến

Bạn có thể chọn cây phong thủy tuổi Dần cho người mệnh Thổ là những loại cây như: cây Lưỡi hổ, cây Vạn Niên Thanh, cây Lan Hồ Điệp, cây Sen Đá Nâu… Đây là những loại cây có thể trang trí ở nơi làm việc, ban công, cửa sổ gia đình. Chúng sẽ giúp cho người mệnh Thổ thu hút được nhiều may mắn.

Lan Hồ Điệp
Lan Hồ Điệp, cây phong thủy tuổi Dần giúp người mệnh Thổ thêm may mắn

Đối với người mệnh Thổ, bạn không nên chọn các loại cây có mệnh mộc, là những loại cây có màu xanh lá. Bởi vì chúng sẽ xung khắc với mệnh Thổ, gây ra tình trạng thất thoát tiền bạc, gia đình bất hòa

Xem thêm: Màu chăn ga gối người tuổi Dần nào tốt nhất?

Các loại cây phong Thủy tuổi Dần sẽ tương trợ, giúp cho người tuổi Dần phát huy được năng lực, sở trường, thế mạnh của mình. Đồng thời giúp cho họ trở nên may mắn và thành công hơn trong công danh, sự nghiệp

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân