Nhà hay

Bật mí cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất hiện nay.

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sống trong căn hộ chung cư là cực kỳ phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy vậy, liệu bạn đã biết cách xem hướng nhà chung cư thế nào là đúng chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

1. Hướng nhà chung cư là cửa chính hay ban công?

 Cửa chính là hướng nhà của chung cư?

Cửa chính là hướng nhà của chung cư?

Nhiều người cho rằng, cửa chính mới là hướng nhà của chung cư, bởi đây là nơi ra vào hàng ngày của mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế, ban công hay cửa sổ bên ngoài mới là nơi đón nhận sinh khí cho nhà của bạn. 

1.1. Hướng nhà chung cư là cửa chính.

Theo quan niệm từ xa xưa, cửa chính là nơi quyết định hướng của một ngôi nhà. Bởi hàng ngày, mọi người muốn đi vào hay ra khỏi nhà đều phải qua cửa chính. Có thể nói đây là đánh giá mang tính chất chủ quan, bởi lẽ theo nguyên tắc phong thủy, hướng nhà là nơi nạp không khí, trong khi cửa chính chung cư thường kín gió, khác hẳn với nhà mặt đất bình thường.

 Hướng nhà chung cư là cửa chính.

Hướng nhà chung cư là cửa chính.

Tuy nhiên, nhận định hướng nhà chung cư là cửa chính vẫn được nhiều người áp dụng cho đến ngày nay, vì họ cho rằng, bất cứ một ngôi nhà nào kể cả có hàng chục, hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà. Mặt khác, một ngôi nhà không có ban công, cửa sổ thì chỉ bí bách, thiếu khí mà thôi. 

Đọc thêm: 30+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư diện tích 40 – 45 – 50m2: 1 đến 2 phòng ngủ

1.2. Hướng nhà chung cư là ban công. 

Không giống như nhà mặt đất, ban công mới là nơi đón gió, vận khí và ánh sáng tự nhiên nhiều nhất cho ngôi nhà của bạn. Những người ủng hộ quan điểm hướng nhà chung cư là ban công cho rằng việc xác định hướng nhà quan trọng nhất là địa khí và thiên khí. 

Thiên khí và địa khí này lại khó lòng biết được nếu chỉ dựa vào cảm giác, do vậy cần phải nhờ đến các thiết bị máy móc và nguyên lý khoa học phong thủy.

 Hướng nhà chung cư là ban công.

Hướng nhà chung cư là ban công.

Thực tế cho thấy rằng, ban công chính là nơi đón khí và ánh sáng nhiều nhất của một căn hộ chung cư thông thường. Các chuyên gia còn nhận định rằng, phòng khách đặt gần ban công sẽ hấp thụ được luồng vận khí tốt vào nhà, từ đó giúp mọi thành viên trong gia đình tài lộc tấn tới, gặp nhiều điều may.

Chính vì vậy, khi chọn hướng nhà cho chung cư ngày nay, đa phần mọi người đều ưu tiên lấy phía ban công gần phòng khách và phần đối diện của căn hộ để làm tọa độ trung tâm giúp xác định chính xác hướng nhà. 

Tuy vậy, trong thực tế, vẫn có số ít người tuân theo quan niệm cũ, chọn hướng cửa chính là hướng nhà của chung cư, vì họ cho rằng cửa chính mới là nơi nạp năng lượng cho gia đình mình.

Tóm lại, cách xác định hướng nhà cho căn hộ chung cư là theo sở thích, niềm tin, quan niệm của mỗi người.

2. Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất hiện nay.

Xem hướng nhà chung cư đúng chuẩn phong thủy nhất hiện nay là dựa theo bát trạch. Cụ thể, cung mệnh của mỗi gia chủ khi kết hợp với 4 phương, 8 hướng trong nhà sẽ tạo nên những luồng khí khác nhau. Điều này có thể tác động tốt – xấu đến tài vận của từng thành viên trong gia đình. 

 Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất hiện nay.

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất hiện nay.

Theo phong thủy, con người có hai nhóm vận mệnh chính là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Cũng dựa vào đó mà người thuộc hai nhóm này nên chọn các hướng nhà chung cư khác nhau:

  • Người thuộc cung Đông Tứ Mệnh: Chọn hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam, lần lượt ứng với bốn cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn.
  • Người thuộc cung Tây Tứ Mệnh: Chọn hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam, lần lượt ứng với bốn cung Cấn, Đoài, Càn, Khôn.

Ngoài ra, khi xem hướng nhà chung cư hợp tuổi, bạn cần chú ý đến 4 hướng hợp mệnh theo cung của mình. Dưới đây là ý nghĩa của các hướng nhà chung cư, bạn có thể tham khảo:

3. Các hướng tốt cho căn nhà chung cư: 

  • Hướng Sinh Khí

Hướng Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, đây được coi là sao tốt giúp cho gia chủ thu hút tài lộc, vận khí hanh thông. Nếu bạn chọn được hướng này làm hướng nhà cho chung cư của mình thì sẽ giúp cho công việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, an yên.  

 Chọn hướng Sinh Khí giúp cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc

Chọn hướng Sinh Khí giúp cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc

  • Hướng Thiên Y

Theo Bát Trạch, hướng Thiên Y thuộc sao Cự Môn. Hướng này giúp gia chủ có được sự phù trợ của quý nhân, nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Ngoài ra, đây là hướng đặc biệt tốt với gia chủ nữ, đem đến sức khỏe, hạnh phúc, bình an cho đối tượng này. 

  • Hướng Diên niên

Diên niên đại diện cho sự hòa thuận, êm đẹp trong các mối quan hệ. Hướng này thuộc sao Vũ Khúc trong Bát Trạch, là sao tốt giúp gia chủ và thành viên trong gia đình luôn có cuộc sống hạnh phúc, bền chặt. Khi chọn hướng chung cư là hướng Diên Niên, tình cảm vợ chồng, con cái trong nhà sẽ thêm mặn nồng, ít xảy ra bất đồng hay căng thẳng. 

  • Hướng Phục Vị

Hướng Phục Vị thuộc sao Tả Phù, đây là sao tốt cuối cùng trong nhóm bốn sao, đem lại cho gia chủ sự mạnh mẽ, vững chắc, khó bị khuất phục bởi thử thách, gian nan. Ngoài ra, hướng chung cư theo Phục Vị còn giúp cho các mối quan hệ trong gia đình ngày càng khăng khít, gắn bó bền chặt hơn. 

Các hướng tốt cho căn hộ chung cư là hướng nào?

Các hướng tốt cho căn hộ chung cư là hướng nào?

4. Các hướng xấu ở căn nhà chung cư

  • Hướng Tuyệt Mệnh

Tuyệt Mệnh là hướng cực xấu trong số các sao. Hướng này thuộc sao Phá Quân khiến cho gia chủ bị cản trở nhiều trong đường công danh, sự nghiệp, thậm chí phá sản, gặp bệnh tật nguy hiểm,…

  • Hướng Ngũ Quỷ:

 Chọn phải hướng Ngũ Quỷ bất đồng trong các mối quan hệ với đồng nghiệp

Chọn phải hướng Ngũ Quỷ bất đồng trong các mối quan hệ với đồng nghiệp

Ngũ Quỷ là hướng thuộc sao Liêm Trinh, đây là sao xấu thứ hai trong Bát Trạch. Nếu gia chủ chọn phải hướng này sẽ dẫn đến nhiều bất đồng trong các mối quan hệ với đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình. Không chỉ thế, hướng này cũng không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ gây ra các tai tiếng thị phi trong cuộc sống hàng ngày. 

  • Hướng Lục Sát:

Lục sát tượng trưng cho sự mất mát, thiệt hại nhiều về tài chính, sức khỏe. Hướng này thuộc sao Lộc Tốn trong Bát Trạch, dễ gây ra xáo trộn trong các mối quan hệ tình cảm, khiến gia chủ dễ gặp vận về kiện tụng, hận thù,…

  • Hướng Họa Hại:

Tương tự Lục Sát, Họa Hại của thuộc sao xấu Lục Tốn trong Bát Trạch. Hướng nhà chung cư Họa Hại sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bất đồng quan điểm, sức khỏe không tốt và dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động vào, ảnh hưởng tài vận. 

 Các hướng xấu cho căn hộ chung cư.

Các hướng xấu cho căn hộ chung cư.

Cách xem hướng nhà chung cư theo phong thủy như sau:

Bước 1: Tính toán niên mệnh của gia chủ:

Đối với gia chủ là nam: Lấy 100 trừ đi 2 số cuối của năm sinh, sau đó lấy kết quả vừa tính được đem chia cho 9. Số dư chính là niên mệnh của gia chủ.

Đối với gia chủ là nữ: Lấy hai số cuối trong năm sinh trừ đi 4, sau đó lấy kết quả vừa tính được đem chia cho 9. Số dư chính là niên mệnh của gia chủ.

Bước 2: Đối chiếu niên mệnh để xác định hướng nhà,

  • Số dư là 1:

Nam thuộc mệnh Khảm, nữ thuộc mệnh Cấn.

  • Số dư là 2:

Nam thuộc mệnh Ly, nữ thuộc mệnh Càn.

  • Số dư là 3:

Nam thuộc mệnh Cấn, nữ thuộc mệnh Đoài.

  • Số dư là 4:

Nam thuộc mệnh Đoài, nữ thuộc mệnh Cấn.

  • Số dư là 5:

Nam thuộc mệnh Càn, nữ thuộc mệnh Ly.

  • Số dư là 6:

Nam thuộc mệnh Khôn, nữ thuộc mệnh Khảm.

  • Số dư là 7:

Nam thuộc mệnh Tốn, nữ thuộc mệnh Khôn.

  • Số dư là 8:

Nam thuộc mệnh Chấn, nữ thuộc mệnh Chấn.

  • Số dư là 9 hoặc là 0:

Nam thuộc mệnh Khôn, nữ thuộc mệnh Tốn.

 Cách xem hướng nhà chung cư đúng chuẩn.

Cách xem hướng nhà chung cư đúng chuẩn.

Chẳng hạn như sau: Với gia chủ chung cư là nữ giới, có năm sinh âm lịch là 1995. Thì cách tính hướng cụ thể là: 95 – 4 = 91. Lấy 91 chia cho 9 được 10 dư 1.

Như vậy nữ gia chủ thuộc mệnh Cấn, ứng với hướng Đông Bắc. 

Mặt khác, Đông Bắc thuộc Tây Tứ Mệnh, vì vậy ngoài hướng này, gia chủ có thể chọn thêm ba hướng khác như Tây, Tây Bắc, Tây Nam. 

5. Lưu ý khi xem hướng nhà chung cư.

Ngoài cách xem hướng nhà chung cư đúng chuẩn phong thủy, để gặp nhiều may mắn, tài lộc, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

 Không nên chọn những căn chung cư có cửa sổ hoặc ban công hướng về phía nắng quá chói chang

Không nên chọn những căn chung cư có cửa sổ hoặc ban công hướng về phía nắng quá chói chang

  • Không nên chọn những căn chung cư có cửa sổ hoặc ban công hướng về phía nắng quá chói chang, bởi điều này sẽ gây bất lợi phần nào cho gia chủ trong cuộc sống, công việc.
  • Gia chủ nên tránh việc bố trí, thiết kế chung cư mà có thể nhìn thấy toàn bộ phòng khách từ ngoài hành lang nhìn vào. Theo phong thủy, việc này sẽ gây hao tổn tài lộc và bất an cho các thành viên trong gia đình.
  • Bạn nên hạn chế tối đa việc có công trình hoặc vật nhọn chĩa vào cửa sổ hoặc ban công căn hộ. Những góc này sẽ tạo ra xung sát, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tài vận của gia chủ, người thân trong nhà.
  • Đối với một số căn chung cơ có mặt tiền hướng về Đông hay Tây thì đa phần sẽ bị nắng chiếu gắt gây khó chịu, điềm không may cho người ở.
  • Ngoài ra, những tòa chung cư gần nhau cần chú ý đến độ lệch để tránh việc cản gió và che khuất tầm nhìn, làm ảnh hưởng đến tài vận, sinh khí gia chủ. 

 Lưu ý khi xem hướng nhà chung cư.

Lưu ý khi xem hướng nhà chung cư.

Tìm hiểu ngay: 15+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp ấn tượng không nên bỏ qua

Bài viết trên, Vua Nệm đã bật mí cho bạn cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất hiện nay. Mong rằng, những thông tin này sẽ phần nào giúp bạn trong việc chọn hướng nhà cho mình, từ đó gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, phát tài lộc hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team