Cách mặc áo dài trắng không lộ nội y giúp bạn thêm phần tự tin

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Áo dài trắng là trang phục truyền thống giúp tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người con gái Việt Nam. Một trong những lưu ý quan trọng khi mặc áo dài chính là lựa chọn nội y phù hợp. Với sự đa dạng trong kiểu dáng cũng như chất liệu, việc lựa chọn nội y cho từng kiểu dáng áo dài là một điều hết sức lưu ý để không tạo nên sự phản cảm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách mặc áo dài trắng không lộ nội y để bạn luôn tỏa sáng nhé!.

1. Cách mặc áo dài trắng không lộ nội y

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nội y cho áo dài trắng như thế nào mới hợp lý thì hãy tham khảo những tips dưới đây nhé!

1.1. Sử dụng màu đồ lót cùng tone màu với áo dài

Chất liệu vải satin, vải voan hay vải lụa là những chất liệu thường được dùng để may áo dài, rất dễ bị lộ nội y bên trong. Chính vì vậy, khi mặc áo dài trắng bạn nên lựa chọn nội y màu trắng hoặc màu da để tránh ngại ngùng khi mặc. Không nên sử dụng những màu nội y có màu sắc gây phản cảm, mất tự nhiên.

sử dụng nội y có màu trắng hoặc dude mang với áo dài trắng
Nội y màu trắng hay nude là sự lựa chọn lý tưởng khi mặc áo dài trắng

1.2. Sử dụng nội y trơn, ít họa tiết

Áo dài là kiểu trang phục ôm sát cơ thể và có chất liệu mỏng. Sự lựa chọn an toàn cho áo dài trắng chính là nội y đơn giản, ít họa tiết hoặc có thể trơn hoàn toàn như quần lót lụa, su đúc… Những chiếc áo lót có nhiều họa tiết, hoa văn sẽ in trên áo dài làm mất đi vẻ thanh lịch của tà áo dài duyên dáng.

1.3. Chọn áo ngực có size vừa vặn

Không chỉ riêng áo dài, khi diện bất cứ trang phục nào cũng cần lựa chọn đồ lót phù hợp để giúp bạn tự tin trong mọi tình huống. Một lưu ý quan trọng khi mặc áo dài trắng chính là lựa chọn áo ngựa có size vừa vặn. Mặc dù là trang phục kín đáo nhưng khi mặc nội y vẫn phô diễn từng đường nét của cơ thể. Lựa chọn size áo ngực phù hợp sẽ giúp tôn lên vòng 1 đầy đặn của mình, không gây cảm giác khó chịu khi mặc. 

chọn size áo ngực vừa vặn mang với áo dài trắng
Chọn size áo ngực vừa vặn giúp tôn lên vòng 1 đầy đặn

Nếu áo lót rộng sẽ khiến cho ngực bị xệ và không tôn lên vẻ đẹp thực sự của áo dài. Áo lót quá chật sẽ chèn ép phần ngực, tạo vết hằn gây mất thẩm mỹ khi diện áo dài trắng.

1.4. Chọn kiểu dáng áo ngực phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều kiểu áo dài trắng với những kiểu dáng cách tân khác nhau, chính vì sự thay đổi này bạn cũng cần trang bị những kiến thức khi lựa chọn nội y.

  • Nội y cúp ngang

Áo cúp ngực ngang là loại nội ý có dây quai được tháo rời, đây là sự lựa chọn lý tưởng khi diện những bộ áo dài trắng cổ yếm, giúp bạn tự tin nhất để khoe đường cong cơ thể.

  • Áo ngực ¾  

Áo ngực ¾ là kiểu áo ngực phổ biến được sử dụng cho những bộ áo dài trắng truyền thống. Những bộ áo dài truyền thống có thiết kế kín đáo, cổ cao và phần ngực ôm sát vừa vặn với thân hình của người phụ nữ. Loại áo ngực ¾ giúp vòng 1 được lên form chuẩn và quyến rũ hơn bao giờ hết.

  • Áo ngực cúp V

Đồ lót cúp V cũng là một lựa chọn phù hợp khi diện những bộ áo dài trắng truyền thống. Thiết kế của kiểu áo ngực này không độn nhiều nhưng lại rất tôn dáng. Bên cạnh việc lựa chọn áo lót, bạn cũng cần lưu ý khi chọn quần lót, không nên chọn những mẫu quần quá dày như quần pima cotton hay quần cotton gây kém duyên với người nhìn.

1.5. Sử dụng miếng độn ngực

Miếng độn ngực là vị cứu tinh của những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn khi diện áo dài trắng. Hiện nay, có rất nhiều kiểu miếng độn ngực phù hợp với từng khuôn ngực.

  • Nếu bạn sở hữu vòng ngực nhỏ hãy lựa chọn miếng đệm nước hoặc những áo lót có mút đệm dày để giúp vòng 1 được to và căng tròn hơn.
  • Nếu bạn có vòng 1 đầy đặn thì hãy lựa chọn những chiếc áo ngực có mút đệm mỏng để tạo nên sự tự nhiên.
  • Nếu bạn là người có hai bầu ngực không gần nhau thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những mẫu độn ngực cup ngang để tạo khe rõ rệt cho bầu ngực.
  • Nếu trong trường hợp ngực bị chảy xệ thì áo chíp có gọng chính là sự ưu tiên hàng đầu với miếng lót vừa phải có bản lưng áo to để nâng đỡ ngực một cách tốt nhất.
  • Nếu bạn là người có hai bên ngực không đều thì việc lựa chọn nội y cũng cần linh hoạt. Nếu bên ngực nhỏ bạn chọn miếng đệm ngực dày hơn một chút, còn đối với bên ngực to bạn chọn một miếng đệm mỏng hơn để hai bên được cân xứng với nhau.

1.6. Chọn chất liệu nội y thanh mảnh

Áo dài trắng có chất liệu dày và kín giúp việc đồ lót trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Thế nhưng, những chiếc áo dài trắng thường khá mỏng nên rất dễ bị lộ nội y phía trong. Một trong những cách để hạn chế tình trạng này chính là lựa chọn đồ lót có cấu tạo mượt mà và thanh mảnh..

2. Cách lựa chọn nội y cho từng kiểu áo dài trắng

Áo dài trắng có rất nhiều kiểu dáng phù hợp, mỗi kiểu dáng sẽ có cách diện những bộ nội ý khác nhau:

2.1. Áo dài trắng học sinh

Áo dài trắng học sinh là tà áo dài thướt tha, trong sáng của những bạn học sinh nữ. Với chiếc áo dài trắng này, một chiếc áo lót màu nude hoặc màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chất liệu phi bóng hoặc lụa là chất liệu thường được sử dụng cho việc may áo dài trắng học sinh. Nên mặc áo lót gì phù hợp cũng chính là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn nữ mới lớn. Hãy chọn những mẫu áo lót trơn, phẳng để thể hiện sự thanh lịch của tà áo dài Việt Nam nhé.

>>>Xem ngay: Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu đơn giản mà đẹp

2.2. Áo dài trắng phối ren

Không chỉ dừng lại ở kiểu dáng và chất liệu vải truyền thống, áo dài còn được biến hóa đa dạng với kiểu dáng cách tân và chất liệu ren sành điệu. Nội y không dây hoặc trong suốt là sự lựa chọn hàng đầu khi diện những bộ áo dài phối ren để đảm bảo sự kín đáo và tinh tế nhất có thể.

lựa chọn nội y khi mặc áo dài phối ren
Áo ngực không dây hoặc trong suốt giúp bạn tinh tế hơn khi diện áo dài trắng phối ren

3. Những vấn đề hay gặp phải khi mặc áo dài trắng

So với những màu sắc khác, áo dài trắng thể hiện sự tao nhã đối với người con gái Việt Nam. Tuy nhiên, việc diện những bộ áo dài trắng cũng gặp phải những vấn đề dưới đây:

3.1. Lộ đường viền của quần lót

Mặc dù đã chọn được tone màu quần lót ăn ý với áo dài trắng nhưng việc lộ đường viền quần lót là điều không tránh khỏi. Sự cố này khiến nhiều cô gái ngại ngùng và mất tự tin trong mắt mọi người xung quanh. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn những chiếc quần su đúc để tạo sự thanh lịch của trang phục.

3.2. Màu nội y quá nổi bật

Dù bạn có mặc áo dài trắng đẹp đến cỡ nào đi nữa thì khi lựa chọn nội y có màu quá sặc sỡ sẽ khiến bạn mất điểm. Vì áo dài trắng rất dễ lộ nội y nên không nên mặc những quần có màu đỏ, xanh, màu đen…thay vào đó là những chiếc quần màu be, trắng.

3.3. Lộ ngấn bụng

Với những cô nàng có vòng eo không được thon gọn thì việc lộ ngấn bụng khi diện áo dài trắng là điều không tránh khỏi. Để vòng eo được thon gọn hơn bạn nên chọn những quần lót cạp cao để che được ngấn bụng lộ trên áo dài.

Những lưu ý khi diện áo dài giúp ghi điểm trong mắt người đối diện
Những lưu ý khi diện áo dài giúp ghi điểm trong mắt người đối diện

Với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc kết trên đây, bạn đã biết cách mặc áo dài trắng không lộ nội y rồi đúng không? Không chỉ áo dài trắng, với những bộ áo dài với nhiều màu sắc khác bạn cũng nên lựa chọn nội y thích hợp để tạo nên sự nhã nhặn của tà áo dài Việt Nam.

>>>Đọc chi tiết: Mặc áo dài đi giày gì? Tiết lộ 11+ cách phối áo dài với giày đẹp, mảnh mai, thanh thoát

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM