Mặc áo dài đi giày gì? Tiết lộ 11+ cách phối áo dài với giày đẹp, mảnh mai, thanh thoát 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống và phù hợp ở mọi lứa tuổi cùng nhiều hoàn cảnh khác nhau. Những tà áo dài uyển chuyển sẽ tôn lên dáng dấp mảnh mai, thon gọn của người phụ nữ Việt. Dù vậy vấn đề khiến nhiều chị em phải “đau đầu” là không biết nên mặc áo dài đi giày gì? Hãy để Vua Nệm gợi ý đến bạn những đôi giày phù hợp để phối cùng áo dài. 

1. Mặc áo dài đi giày gì? 

Trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã và kiểu dáng giày khác nhau, phù hợp với nhiều loại trang phục. Do đó, để lựa chọn được một đôi giày phù hợp với áo dài bạn phải thật tinh tế và biết cách quan sát. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, thời tiết, bạn có thể chọn những đôi dép sandal, sandal đế xuồng, dép cao gót, giày búp bê… và cả giày sneaker. 

 Mặc áo dài đi giày gì? 

Mặc áo dài đi giày gì để trở nên mảnh mai, yêu kiều

1.1. Giày cao gót bít mũi

Giày cao gót vốn được xem là đôi giày “quốc dân” của mọi cô nàng hiện đại, nó được sử dụng rộng rãi trong mọi phong cách, trang phục trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Do đó, ứng cử viên số 1 khi mang với áo dài chính là giày cao gót.

Combo áo dài + giày cao gót bít mũi sẽ giúp “kéo dài” đôi chân của bạn ra trông thấy, đồng thời tôn được được vóc dáng mảnh mai và yêu kiều của người phụ nữ. Chưa dừng lại đó, đôi giày này còn giúp cho các “nàng thơ” có những bước đi uyển chuyển, nhẹ nhàng mà ai cũng phải ngước nhìn. 

Khi lựa chọn những đôi cao gót bít mũi, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu sắc phù hợp với nước da, đồng thời phù hợp với áo dài của bạn nhé. Một lưu ý rằng nếu phải di chuyển nhiều, bạn nên lựa chọn đôi cao gót đế vuông và cao từ 3 đến 5cm để cảm thấy thoải mái. Còn khi đi chụp ảnh hay đi sự kiện thì hãy ưu tiên đôi dép đế nhọn cao từ 5 đến 7cm.

Chọn giày cao gót bít mũi mặc với áo dài
Mang giày cao gót bít mũi khi mặc áo dài được nhiều cô nàng yêu thích

1.2. Mặc áo dài đi giày gì? Giày cao gót hở mũi

Có thể nói không còn sự hoàn hảo nào hơn là việc diện đôi giày cao gót hở mũi và áo dài. Không bức bí như giày cao gót bít mũi, giày hở mũi được nhiều chị em sử dụng bởi sự thông thoáng, mát mẻ và hack dáng cực đỉnh. Ngoài ra, đôi giày cao gót hở mũi còn giúp nàng ăn gian chiều cao một cách tinh tế, tạo một dáng đi thanh thoát và sành điệu. 

Dù vậy, khi vừa mới tập đi cao gót, bạn không nên chọn đôi cao gót quá cao, có thể khiến bạn chật vật khi mang đấy. Theo đó, sự lựa chọn an toàn nhất là những đôi cao gót hở mũi và có chiều cao khoảng từ 3 đến 5cm. Với chiều cao này bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không bị đau chân. 

Giày cao gót hở mũi giúp hack chiều cao cực đỉnh 
Giày cao gót hở mũi giúp hack chiều cao cực đỉnh

1.3. Sandal đế xuồng 

Đối với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nhưng lại không mấy yêu thích đôi cao gót đế nhọn thì sandal đế xuồng là lựa chọn hoàn hảo. Những mẫu dép đế xuồng mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân của bạn. 

Đặc biệt, các mẫu sandal đế xuồng luôn là công thức hoàn hảo khi mang với áo dài, giúp hack chiều cao lý tưởng, tạo nên những nét đẹp uyển chuyển và mảnh mai. Hơn nữa, nếu phải di chuyển nhiều thì đôi dép còn mang đến sự thoải mái, không gây đau nhức chân như các loại giày cao gót khác. 

Sandal đế xuồng mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho các cô nàng
Sandal đế xuồng mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho các cô nàng

1.4. Giày búp bê

Học sinh, sinh viên khi mặc áo dài đi giày gì thì một gợi ý là giày búp bê, đây là đôi giày không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái. Đặc biệt, đôi giày này có thể phối với nhiều phong cách áo dài khác nhau như áo áo dài truyền thống, áo dài cách tân… Với những ai ngại đi giày cao gót thì giày búp bê là lựa chọn hoàn hảo, nhưng sự lựa chọn này lại thường chỉ phù hợp với cô nàng có dáng người cao, bởi đôi giày búp bê sẽ không tạo hiệu ứng hack chiều cao như mong muốn. 

Giày búp bê được các cô nàng học sinh, sinh viên yêu thích lựa chọn
Giày búp bê được các cô nàng học sinh, sinh viên yêu thích lựa chọn

1.5. Mặc áo dài đi giày sneaker

Những đôi giày sneaker trẻ trung, hiện đại khiến nhiều người lầm tưởng rằng chúng không phù hợp với áo dài duyên dáng và yêu kiều. Thế nhưng theo xu hướng của giới trẻ hiện đại, đôi giày sneaker năng động vẫn có thể phối với mọi loại trang phục, bao gồm cả áo dài. 

Những bạn trẻ hiện nay thường yêu thích sự phá cách và độc lạ, đặc biệt khi áo dài cách tân kết hợp với giày sneaker không chỉ mang đến sự trẻ trung và năng động mà còn mang đến giá trị thời trang cao. Đó là đừng mãi ép mình trong những bộ trang phục gò bó, bởi thế giới thời trang là sự sáng tạo vô tận và bạn hoàn toàn có thể mix & match trang phục để tìm thấy sự thoải mái nhất. 

Mặc áo dài đi giày sneaker tạo nên phong cách trẻ trung và năng động 
Mặc áo dài đi giày sneaker tạo nên phong cách trẻ trung và năng động

>>>Xem thêm: TOP 50+ Mẫu Áo Dài Cô Dâu Đẹp Nhất Năm Nay

2. Một số lưu ý khi chọn giày mang với áo dài

Không phải loại giày nào cũng thích hợp để phối với áo dài, nhất là trang phục áo áo truyền thống. Vậy nên khi lựa chọn giày để mang với áo dài, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra ra quyết định, bao gồm kiểu dáng, kích thước và màu sắc phù hợp với áo dài. 

2.1. Lựa chọn thiết kế giày 

Nếu bạn muốn lựa chọn đôi cao gót để mang cùng áo dài nên ưu tiên chọn mẫu cao gót thanh mảnh, nhỏ nhắn, phù hợp với dáng vẻ thanh thoát, sự dịu dàng vốn của của tà áo dài truyền thống. Về kiểu dáng, một đôi giày có thiết kế ôm vào chân, nhỏ gọn sẽ tôn lên sự duyên dáng, uyển chuyển người phụ nữ hơn là những đôi giày thô và to. 

Bên cạnh đôi giày cao gót được nhiều người lựa chọn, bạn có thể kết hợp với sandal đế xuồng, giày búp bê hoặc những đôi giày sneaker khi mặc áo dài cách tân. 

Lựa chọn thiết kế giày theo sở thích cá nhân 
Lựa chọn thiết kế giày theo sở thích cá nhân

2.2. Chọn đôi giày có kích thước vừa vặn với bàn chân

Những đôi giày dẫu có thiết kế đẹp đến đâu nhưng không vừa với bàn chân có thể gây ra khó khăn trong việc di chuyển, khiến bước đi trở nên khập khiễng, không được thanh thoát. Do đó, một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin ở những bước đi. Vậy nên khi lựa chọn giàu, bạn hãy mang thử và bước đi để xem liệu chúng có phù hợp với mình hay không? 

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những kiểu dáng giày mà mình yêu thích, không cần phải theo số đông. Khi bạn thích phong cách nữ tính và ngọt ngào, hãy lựa chọn đôi sandal hoặc đôi cao gót sẽ giúp bạn trở nên điệu đà hơn. Ngược lại, khi muốn biến hoá mình trở nên trẻ trung và năng động, giày sneaker là một gợi ý xịn xò hơn bao giờ hết. 

Chọn giày mang với áo dài như thế nào
Nàng cần chọn đôi giày có kích thước vừa vặn với bàn chân

2.3. Những lưu ý về màu sắc của giày

Bên cạnh tìm hiểu mặc áo dài đi giày gì thì bạn cũng cần lưu ý về màu sắc của giày. Bởi đây là vấn đề quan trọng quyết định liệu trang phục của bạn đã hài hoà hay chưa? Để tổng thể trở nên đẹp mắt, bạn nên chọn những đôi giày có thiết kế màu sắc tương đồng với màu áo dài.

Ngoài ra, nếu không phải là người sành sỏi về thời trang thì bạn nên lựa chọn tông màu cơ bản như màu trắng, màu đen, màu kem… đây là màu sắc cơ bản dễ dàng mix & match với các loại trang phục khác. Ngược lại, nếu bạn là một người am hiểu sâu về thời trang và yêu thích sự phá cách độc đáo thì có thể chọn phối với nhiều màu sắc mà bản thân cảm thấy phù hợp với mình nhất. 

Lựa chọn màu sắc giày phù hợp với trang phục áo dài 
Lựa chọn màu sắc giày phù hợp với trang phục áo dài

Trên đây là những gợi ý mặc áo dài đi giày gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để lựa chọn phụ kiện thích hợp nhất. 

>>>Bạn đã biết: Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu đơn giản mà đẹp

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM