Hướng dẫn cách dùng dầu tẩy trang đúng cách, hiệu quả giúp làn da sạch sâu

CẬP NHẬT 11/12/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Dầu tẩy trang là sản phẩm mà nhiều chị em tin dùng khi cần loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu nhờn hay lớp trang điểm cứng đầu. Vậy dầu tẩy trang là gì? Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay dầu tẩy trang cũng như lưu ý khi sử dụng loại sản phẩm này ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang hay Oil Cleansing là sữa rửa mặt gốc dầu, với khả năng loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa và lớp trang điểmcách dùng dầu tẩy trang cứng đầu tốt hơn rất nhiều so với những loại tẩy trang khác. Ngoài khả năng dưỡng ẩm được đánh giá cao, dầu tẩy trang còn là một dung môi cực kỳ đặc biệt, có thể giúp hòa tan các loại dầu khác như các loại dầu bên trong các loại mỹ phẩm trang điểm. Từ đó, không chỉ mang đến một làn da sạch mịn mà còn giúp dưỡng ẩm và ngậm nước hiệu quả.

Cách dùng dầu tẩy trang khá đơn giản, bạn chỉ cần massage mặt cùng với dầu tẩy trang khi da còn khô. Sau đó nhũ hoá để dầu tẩy trang có thể làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông. Cuối cùng, rửa sạch lại với các loại sữa rửa mặt là được. 

dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang là loại dầu có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, giữ cho da sạch mịn

2. Công dụng của dầu tẩy trang 

Không phải tự nhiên mà những sản phẩm dầu tẩy trang ngày càng trở nên phổ biến và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều phụ nữ như hiện nay. Một số công dụng tuyệt vời mà dầu tẩy trang mang đến phải kể đến như:

  • Cơ chế “dầu hoà tan dầu” sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các bã nhờn dư thừa được tạo ra bởi các tuyến nhờn bên trong da, nhất là khi bạn sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 35+ trở lên, hay eyeliner chứa gốc dầu, foundation cứng đầu.
  • Làm sạch vào sâu tận bên trong các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mang đến cho bạn làn da sạch sâu, mềm mịn.
  • Hạn chế và ngăn chặn các tác nhân hình thành nên các loại mụn như mụn đầu đen, mụn cám, mụn sưng,…
  • Kết hợp dễ dàng với các loại sữa rửa mặt khác trong trường hợp bạn muốn sử dụng phương án làm sạch da double cleansing.
  • Không giống như những sản phẩm tẩy trang truyền thống có thể gây khô da, kích ứng, hay làm nghiêm trọng hơn trình trạng mụn, dầu tẩy trang có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên trên da, giúp làn da ẩm mượt và ngậm nước khá tốt.
công dụng dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang đẩy lùi những vết bẩn, tế bào chết trên da

3. Ưu nhược điểm dầu tẩy trang

3.1. Ưu điểm

  • Khả năng làm sạch của dầu tẩy trang được đánh giá cao.
  • Giúp loại bỏ được bụi bẩn cùng lớp tẩy trang cứng đầu trên da mà không cần phải sử dụng lực chà sát mạnh.
  • Không cần dùng quá nhiều lượng bông tẩy trang, tiết kiệm chi phí.

3.2. Nhược điểm

  • Để lại cảm giác nhờn rít, khá khó chịu trên da sau khi sử dụng.
  • Nếu sử dụng sai cách có thể gây mụn và ách tắc lỗ chân lông.
  • Có khả năng gây kích ứng và mụn trên da.
dầu tẩy trang có tốt không
Cách dùng dầu tẩy trang sai cách có thể khiến da mặt bị bí bách

4. Nên dùng dầu tẩy trang cho loại da nào?

Ngày nay, hầu hết các loại dầu tẩy trang đều phù hợp với mọi loại da, thậm chí là da nhạy cảm, da nổi mẩn đỏ hay mụn nhẹ cũng an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, những loại dầu tẩy trang chỉ bao gồm một loại đơn lẻ hay loại hỗn hợp không đi kèm với những chất hoạt động trên bề mặt, chất nhũ hóa không được khuyến khích dùng cho da dầu, da hỗn hợp. Bởi lẽ, chúng sẽ khiến những làn da dầu có tình trạng trầm trọng hơn.

Với những ai đang phải đối mặt với vấn đề mụn nặng thì trước khi sử dụng, hãy hỏi thử ý kiến của bác sĩ da liễu. Tránh việc tự ý sử dụng khiến những vết mụn trở nên nặng hơn trước.

5. Hướng dẫn cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả

Dầu tẩy trang tuy đem đến những công dụng tuyệt vời nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách, chúng sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Vậy cách dùng dầu tẩy trang đúng nhất là như thế nào? Hãy tham khảo các bước sau!

  • Bước 1: Rửa sạch tay của bạn bằng dung dịch xà phòng hay nước rửa tay chuyên dụng để loại bỏ hết những vi khuẩn bám trên da, sau đó lau cho tay được khô ráo.
  • Bước 2: Tiến hành lấy một lượng vừa đủ dầu tẩy trang cho vào lòng bàn tay, sau đó xoa đều để làm ấm dầu. Lúc này, bạn cần lưu ý giữ cho tay và mặt đều khô.
  • Bước 3: Lấy hai lòng bàn tay áp lên mặt rồi massage theo chuyển động hình tròn, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong khoảng thời gian từ 2 – 3 phút. Đối với những vùng da trang điểm lớp đậm mà khó tẩy sạch như môi và mắt, bạn cần massage lâu và kỹ càng hơn để da được sạch hoàn toàn.
  • Bước 4: Đây là bước cực kỳ quan trọng để loại bỏ lớp dầu tẩy trang bám trên da, hay còn gọi là nhũ hóa dầu tẩy trang. Để thực hiện, bạn hãy lấy một ít nước ấm để vào lòng bàn tay, sau đó xoa đều lên mặt. Liên tục massage cho đến khi xuất hiện lớp dầu màu trắng sữa.
  • Bước 5: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để lớp dầu và bụi bẩn sót lại được loại bỏ hoàn toàn. Bạn không thể chỉ dùng nước để làm sạch vì dầu không tan được trong nước. Thay vì vậy, những dòng sữa rửa mặt tạo bọt sẽ đảm nhận tốt chức năng này.
cách dùng dầu tẩy trang đúng cách
Thực hiện tẩy trang đúng cách để da mặt được làm sạch hoàn toàn

6. Lưu ý trong khi dùng dầu tẩy trang

Trong quá trình sử dụng dầu tẩy trang, bạn cần tham khảo một số lưu ý sau để đạt được kết quả như mong muốn:

  • Test dầu tẩy trang: Nhiều loại dầu tẩy trang khá kén da, nếu không cân nhắc sử dụng có thể gây ra dị ứng, bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Do đó trước khi mua, bạn hãy thử test dầu lên một vùng da nhỏ để xem có bị kích ứng hay không.
  • Khi dùng dầu tẩy trang xuất hiện tình trạng da nổi mụn thì bạn phải ngay lập tức ngưng sử dụng trong một thời gian. Sau đó, hãy theo dõi để chắc chắn có phải nó đã khiến da bạn bị kích ứng hay không.
  • Thời gian áp dụng phương pháp làm sạch kép: Vào buổi tối, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang lẫn sữa rửa mặt. Đối với buổi sáng, bạn chỉ cần làm sạch bằng dầu tẩy trang là đủ.
  • Tần suất sử dụng: Một số chuyên gia đã khuyên rằng bạn chỉ nên dùng dầu tẩy trang 1 lần trong ngày vào ban đêm để da sạch sẽ và đầy đủ dưỡng chất.
  • Cần kết hợp thêm với những bước chăm sóc da khác, bởi lẽ dầu tẩy trang mới chỉ là bước để làm sạch cơ bản. Nếu muốn da được chắc khỏe và đủ ẩm, bạn cần kết hợp những bước skincare khác như dùng toner, kem dưỡng ẩm, serum,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang an toàn và hiệu quả cho từng loại da

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng dầu tẩy trang mà nhiều chị em phụ nữ hiện đang rất quan tâm. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng phái đẹp chúng ta sẽ biết cách chăm sóc làn da của mình luôn tươi tắn, trẻ trung nhé!

Đánh giá post