Chuyên gia nệm

Bật mí cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển trong khi ngủ

CẬP NHẬT 23/08/2023 | BỞI Minh Anh

Không gì khó chịu hơn khi giữa đêm bạn thức dậy và nhận ra chiếc gối đã trượt khỏi đầu mình và nằm lăn lóc ở đâu đó. Việc ngủ không có gối trong một thời gian sẽ gây ra cảm giác khó chịu dù bạn đang sử dụng giường điều khiển đi chăng nữa. Do đó, việc tìm ra cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển là rất cần thiết đối với tất cả mọi người. 

Vậy làm thế nào để tình trạng này không thường xuyên xảy ra nữa? Sau đây, Vua Nệm sẽ bật mí đến bạn đọc những tips hay và đơn giản giúp chiếc gối của bạn luôn ở đúng vị trí suốt cả đêm dài. 

1. Tầm quan trọng của gối đối với tư thế ngủ của mỗi người

Đã bao giờ bạn đi ngủ mà không sử dụng gối đầu suốt đêm chưa? Bạn cảm thấy phần cổ và vai có cảm giác thế nào sau khi ngủ dậy? Có phải phần cổ và vai của bạn xuất hiện cảm giác đau nhức không? Có lẽ, đó cũng chính là cảm giác mà hầu hết chúng ta đều gặp phải nếu không sử dụng gối khi ngủ. Từ đó có thể thấy rằng gối đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi người.

Sử dụng gối là điều kiện cần thiết để chúng ta có một giấc ngủ ngon. Gối có tác dụng giúp cổ và đầu của bạn ở vị trí thẳng hàng, giảm đau nhức và hạn chế tình trạng ngáy ngủ. Vậy nên, nếu gối của bạn liên tục bị trượt khỏi đầu trong khi ngủ, bạn cần tìm cách khắc phục tình trạng này. 

Gối đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ ngon của mọi người
Gối đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ ngon của mọi người

Hiện nay, để cải thiện chất lượng giấc ngủ, rất nhiều gia đình chọn sử dụng giường điều khiển thông minh. Đây là loại giường có thể nâng hạ phần đầu giường và chân giường một cách dễ dàng, giúp người dùng trải nghiệm cảm giác ngủ trong tư thế không trọng lực. Cùng với những chức năng khác như công thái học, massage, cảm biến nhiệt,… giường điều khiển thông minh là lựa chọn tối ưu cho giấc ngủ của mỗi người. 

Mặc dù có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng gối nằm thường bị trượt khỏi đầu khi nằm giường điều khiển. Vậy làm thế nào để cố định gối trong khi chúng ta ngủ? Hãy theo dõi nội dung kế tiếp, Vua Nệm sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất. 

2. Bật mí cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển đơn giản, dễ thực hiện

Làm thế nào để gối không bị trượt khỏi giường khi chúng ta ngủ? Nếu bạn đang băn khoăn với chủ đề này thì đừng bỏ qua top những cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển sau đây!

2.1. Sử dụng dây đai cố định gối

Để đối phó với tình trạng gối bị trượt khi nằm giường điều khiển, phương pháp đầu tiên chính là bạn có thể sử dụng dây đai cố định gối. Sản phẩm này có dạng dây dài, có thể điều chỉnh được. Và bạn sẽ sử dụng sợi dây này để cố định chiếc gối của mình vào thân giường điều khiển thông minh, ngăn không cho gối trượt xuống trong khi nằm. 

Sử dụng dây đai cố định sẽ giúp gối không bị trượt khỏi giường điều khiển
Sử dụng dây đai cố định sẽ giúp gối không bị trượt khỏi giường điều khiển

Khi sử dụng dây đai cố định gối, bạn cần chọn kích thước dây đủ dài để có thể quấn vừa kích thước giường. Ngoài ra, để đảm bảo chiếc gối được cố định một cách chắc chắn, hãy điều chỉnh kích thước dây phù hợp. Bạn có thể mua dây đai cố định gối tại các cửa hàng đồ nội thất. Hoặc bạn cũng có thể tự làm một chiếc dây đai cố định gối cho riêng mình bằng một sợi dây chắc chắn. 

2.2. Điều chỉnh độ cao khung giường 

Một trong những biện pháp hữu hiệu khác để khiến gối không bị trượt khỏi giường điều khiển chính là hãy điều chỉnh độ cao của khung giường. Có thể nói đây là một trong những cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển đơn giản và dễ thực hiện nhất hiện nay. Với phương pháp này, bạn chỉ cần điều chỉnh độ cao của khung giường cho đến khi nào tìm được độ cao thích hợp khiến gối không bị trượt là được. 

Không chỉ là cách để gối không bị trượt ra khỏi giường điều khiển, việc điều chỉnh độ cao khung giường còn mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Khi điều chỉnh độ cao khung giường phù hợp, người nằm sẽ có được tư thế ngủ thoải mái nhất, tăng cường chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, độ cao giường phù hợp còn giúp người nằm giảm đau vai gáy, đau lưng…

2.3. Sử dụng dải khóa velcro dán cố định gối

Nếu đã sử dụng các biện pháp khác nhau nhưng gối nằm vẫn trượt thì bạn có thể cân nhắc sử dụng khóa velcro để cố định gối. Đây là một loại khóa dán, bạn có thể dễ dàng dán cố định chiếc gối của mình vào đầu giường hoặc khung giường một cách dễ dàng. Sau khi được dán cố định bằng khóa verclo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng gối sẽ không bị xê dịch trong suốt quá trình nằm ngủ. 

Dùng khóa dán velcro cũng là cách giúp gối không trượt khỏi giường hiệu quả
Dùng khóa dán velcro cũng là cách giúp gối không trượt khỏi giường hiệu quả

Nhiều người lo lắng rằng việc dán khóa velcro có thể sẽ khiến nệm giường bị hư hỏng. Nếu băn khoăn về vấn đề này, bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng bọc nệm. Việc sử dụng bọc nệm sẽ giúp khóa velcro không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt nệm và gây trầy xước. 

2.4. Sử dụng gối ôm

Sử dụng gối ôm cũng là cách để gối không bị trượt ra khỏi giường điều khiển hiệu quả. Khi sử dụng gối ôm, cơ thể bạn sẽ nằm thẳng, đồng thời gối ôm sẽ chặn và không cho gối đầu trượt xuống phía sau. Ngoài ra, gối ôm còn giúp hỗ trợ phần lưng, giảm bớt các cơn đau nhức hoặc khó chịu do ngủ sai tư thế. Nếu bạn bị đau vai cổ trong thời gian dài, gối ôm còn có công dụng giúp ngủ ngon hơn, giảm các cơn đau ở bả vai và sau gáy. 

2.5. Sử dụng gối kê cổ

Biện pháp tiếp theo trong top những cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển là sử dụng gối kê cổ. Được thiết kế với dạng chữ U, những chiếc gối kê cổ sẽ vòng quanh cổ của bạn và không bị rơi trong quá trình bạn di chuyển cơ thể khi ngủ. Ngoài ra, gối kê cổ còn có công dụng hỗ trợ cho phần vai và cổ của bạn, làm giảm cảm giác nhức mỏi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối kê cổ với kích thước khác nhau. Do đó, để chọn được chiếc gối phù hợp nhất bạn nên trực tiếp lựa chọn và thử sản phẩm trước khi mua. 

Dùng gối kê cổ cũng là cách để gối không trượt khỏi giường điều khiển
Dùng gối kê cổ cũng là cách để gối không trượt khỏi giường điều khiển

2.6. Ngủ ở tư thế nằm ngửa

Khi ngủ ở tư thế nằm ngửa, trọng lực sẽ giúp cho gối của bạn nằm ở đúng vị trí và không trượt ra ngoài. Còn nếu bạn thường ngủ ở tư thế nằm nghiêng hoặc sấp, gối sẽ rất dễ bị trượt. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển thì nằm ngủ ở tư thế ngửa cũng là một giải pháp hữu ích. Hơn thế nữa, việc ngủ ở tư thế nằm ngửa cũng giúp mọi người hạn chế tình trạng khó thở, trào ngược dạ dày,… 

2.7. Chọn một chiếc gối phù hợp với cổ và vai 

Một trong những nguyên nhân khiến gối bị trượt khỏi giường trong khi ngủ còn có thể là do loại gối mà bạn đang sử dụng có kích thước không phù hợp. Do đó, để khắc phục tình trạng này, việc lựa chọn cho mình một chiếc gối phù hợp rất quan trọng.

Hãy chọn một chiếc gối vừa vặn với cổ và vai của bạn. Khi nằm trên một chiếc gối phù hợp, tình trạng gối bị trượt ra khỏi giường sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, những chiếc gối phù hợp còn giúp bạn giảm bớt cảm giác đau nhức vai và cổ, mang đến cho bạn một giấc ngủ trọn vẹn hơn. 

Chọn gối phù hợp với cổ và vai để không bị trượt khi ngủ
Chọn gối phù hợp với cổ và vai để không bị trượt khi ngủ

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về những cách để gối không trượt ra khỏi giường điều khiển. Hy vọng những mẹo hay mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn không còn khó chịu khi gối cứ liên tục trượt khỏi giường trong quá trình ngủ. Chúc bạn sẽ luôn có được những giấc ngủ ngon, sức khỏe dồi dào và tinh thần luôn sảng khoái.

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh