Tình yêu - Gia đình

Mách bạn cách chọn size bao cao su phù hợp để cuộc yêu thăng hoa 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Bao cao su được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ việc tránh thai hiệu quả và hạn chế các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, để sử dụng một cách đúng đắn và đem lại hiệu quả như mong muốn các đấng mày râu cần phải tìm hiểu cách chọn size bao cao su phù hợp.

Nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này và chỉ mua đúng loại chứ chưa thực sự quan tâm đến size bao cao su. Bài viết dưới đây, chúng sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn bao cao su đúng kích cỡ để có những trải nghiệm thú vị trong chuyện phòng the.

cách chọn size bao cao su phù hợp
Tìm hiểu cách chọn size bao cao su phù hợp.

1. Tại sao phải quan tâm tới cách chọn size bao cao su?

Đối với những bạn nam lần đầu sử dụng bao cao su, nếu không lựa chọn đúng kích thước với dương vật của mình sẽ gặp những vấn đề sau.

  • Nếu chọn bao cao su quá chật, dẫn đến bao cao su có thể bị rách khi quan hệ. Bên cạnh đó, bao cao su quá chật không thể bao trùm hết dương vật và có thể mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Ngược lại nếu bao cao su quá cỡ đối với dương vật rất dễ bị tuột ra ngoài và tinh dịch có thể bị trào ra ngoài, tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
  • Nếu lựa chọn bao cao su quá ôm, máu sẽ khó lưu thông và có thể khiến dương vật bị đau nhức hoặc khó chịu trong lúc quan hệ.

Kể cả bao cao su bị tuột hay bị rách trong lúc quan hệ đều có thể tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cao hơn so với việc lựa chọn size bao cao su phù hợp. Chính vì vậy, để không gặp những sự cố khi sử dụng bao cao su, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu kỹ về cách chọn size bao cao su.

Tại sao phải chọn sim bao cao su
Lựa chọn đúng size bao cao su giúp tăng trải nghiệm cuộc yêu

Đọc thêm: Bao cao su là gì? Hướng dẫn sử dụng

2. Những loại size bao cao su phổ biến nhất hiện nay

Theo kích cỡ trung bình của nam giới Việt Nam, bao cao su được chia thành 3 nhóm dưới đây:

  • Size nhỏ: Rộng 49mm và được dùng cho nam giới có chu vi kích cỡ dương vật khi cương cứng bé hơn 110mm
  • Size trung bình: Rộng 53mm và được dùng cho nam giới có chu vi dương vật khi cương cứng từ 111 – 125 mm
  • Size lớn: Rộng 56mm và dùng cho nam giới có chu vi dương vật khi cương cứng lớn hơn 126mm

Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn chưa thể tự xác định được kích cỡ dương vật của mình ứng với những size trên. Vì thế, đừng ngần ngại chia sẻ và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người bán để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và sử dụng hiệu quả. Chọn đúng size bao cao su không chỉ đem lại cảm giác thoải mái khi quan hệ mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như bạn đời của mình.

3. Cách chọn size bao cao su phù hợp

 size bao cao su phù hợp
Chọn size bao cao su phù hợp

Nếu bạn đang phân vân không biết cách chọn size bao cao su như thế nào thì đừng bỏ qua phần tiếp theo ngay dưới đây nhé. Để chọn kích cỡ bao cao su phù hợp, bạn cần thực hiện qua các bước dưới đây.

3.1. Bước 1: Đo kích thước dương vật

Việc đo kích thước dương vật chính là bước quan trọng trong cách chọn size bao cao su tốt nhất. Để có được số đo chính xác nhất, hãy thực hiện việc đo dương vật trong lúc dương vật đang cương cứng. Vì nếu đo khi dương vật mềm thì kích thước của dương vật lúc này sẽ trở thành kích thước tối thiểu và dẫn đến bao cao su sẽ bị nhỏ hơn kích thước thật của dương vật lúc đang cương.

Đo kích thước dương vật để xác định size bao cao su
Đo kích thước dương vật để xác định size bao cao su

Để đo kích thước dương vật, bạn cần đo chu vi của dương vật trong trạng thái cương cứng. Trong quá trình đo, bạn không cần quan tâm quá nhiều tới chiều dài của dương vật vì chiều dài của bao cao su size nhỏ cũng nằm trong khoảng 17 – 19 cm

Cách đo chu vi của dương vật chuẩn xác nhất:

  • Việc đầu tiên hãy kích thích cho cậu nhỏ ở trạng thái cương cứng nhất
  • Dùng thước dây để quấn quanh đoạn dương vật có kích thước lớn nhất. Trong trường hợp không có thước dây, hãy sử dụng một đoạn dây và quấn quanh dương vật và đo lại bằng thước kẻ.

3.2. Bước 2: Xác định những kích cỡ bao cao su phù hợp

Dựa theo thông tin trong phần 2, bạn có thể chọn kích cỡ bao cao su phù hợp với kích cỡ dương vật của mình để có những trải nghiệm thật khi quan hệ.

chọn kích cỡ bao cao su phù hợp
Bạn có thể chọn kích cỡ bao cao su phù hợp với kích cỡ dương vật
  • Lựa chọn bao cao su size nhỏ nếu chu vi dương vật nhỏ hơn 110 mm
  • Lựa chọn bao cao su size trung bình nếu chu vi dương vật nằm trong khoảng 111 – 125 mm
  • Lựa chọn bao cao su size lớn nếu chu vi dương vật nằm lớn hơn 126mm

Theo thống kê, chiều dài trung bình của dương vật của nam giới Việt Nam khi trưởng thành là 13.12 cm và có chu vi là 11.66cm khi cương cứng. Cụ thể là: 

  • Chu vi dương vật khi mềm là 5 – 9.5 cm
  • Chu vi dương vật khi cương cứng là 7 – 13.5 cm. 

Vậy làm thế nào để nhận biết bạn đang lựa chọn đúng size bao cao su? Cách nhận biết chọn đúng kích cỡ bao cao su rất đơn giản, khi đeo bao cao su vào bạn cảm nhận được sự ôm khít, vừa in và bao phủ hết được chiều dài của cậu nhỏ và có dư ra một khoảng nhỏ ở phía đầu bao thì bạn đang chọn đúng size bao cao su rồi đấy.

Làm thế nào để nhận biết bạn đã chọn đúng size bao cao su?
Làm thế nào để nhận biết bạn đã chọn đúng size bao cao su?

3.3. Bước 3: Chọn thương hiệu bao cao su có kích cỡ phù hợp

Thông thường, hộp bao cao su được thiết kế với hình dáng nhỏ gọn và tiện lợi và size của bao cao su sẽ được ghi ở mặt sau của bao bì. Bạn có thể dễ dàng biết được những thông tin về chiều dài cũng như chu vi ngay trên mặt sau của hộp.

Có rất nhiều thương hiệu bao cao su trong nước và nhập khẩu, bạn có thể tham khảo thông tin về size bao cao su của từng thương hiệu theo ý muốn của mình.

4. Sử dụng bao cao su cần tránh những sai lầm gì

Bao cao su đem lại sự an toàn khi quan hệ tình dục, thế nhưng nhiều cánh mày râu vẫn mắc phải một số sai lầm khi sử dụng bao cao su. Bạn nhớ đừng mắc phải những lỗi sau nhé. 

Kéo giãn bao cao su
Kéo giãn bao cao su trước khi sử dụng
  • Không kiểm tra hạn sử dụng: Bao cao su cũng có hạn sử dụng. Nếu bao cao su hết hạn thì rất dễ thủng, rách, … Chưa kể, bao cao su quá hạn còn dễ gây kích ứng, không tốt cho cậu nhỏ.
  • Kéo giãn bao cao su trước khi sử dụng: Việc nới giãn trước khi đeo sẽ khiến bao su bị biến dạng, không ôm khít dương vật. Khiến bao tuột khỏi dương vật, ảnh hưởng tới cảm xúc khi yêu. 
  • Đeo bao cao su không đúng thời điểm: Thời điểm tốt nhất để đeo bao cao su là khi cậu nhỏ cương cứng và chuẩn bị được đưa vào âm đạo. Nếu đeo khi cậu nhỏ còn mềm hoặc khi chưa sẵn sàng thì bao cao su sẽ bị khô nhanh chóng, gây đau rát. Ngược lại, khi chuẩn bị xuất binh mới đeo thì ảnh hưởng khá lớn đến cảm xúc thăng hoa, dễ gặp sự cố đeo không kịp.
  • Đeo 2 bao cao su cùng lúc: Đeo 2 bao ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc khi của cặp đôi. Bên cạnh đó, 2 bao cao su ma sát vào nhau rất dễ bị tuột, rách và gây khó chịu cho người đeo. 
  • Không đẩy không khí ra ngoài: Phần núm nhỏ ở đầu bao có chứa một ít không khí. Nếu đeo không đúng cách thì không khí sẽ căng phồng bên trong gây rách bao
Đeo bao cao su đúng cách
Đeo đúng cách để bao cao su không bị căng phồng không khí

Bên cạnh đó, bạn nên: 

  • Ưu tiên sử dụng bao cao su của thương hiệu lớn, uy tín. Không sử dụng các loại bao cao su được quảng cáo lạ mắt nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Nếu chọn loại bao cao su có đi kèm chất bôi trơn thì nên chọn chất bôi trơn gốc silicon hoặc gốc nước để tránh bị kích ứng. 

5. Top những thương hiệu bao cao su phù hợp với kích cỡ của cậu nhỏ được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bao cao su với những điểm mạnh khác nhau, đem lại những trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thương hiệu bao cao su có size phù hợp với kích cỡ dương vật của nam giới Việt Nam.

c có size phù hợp với kích cỡ dương vật

5.1. Bao cao su size nhỏ

  • Lifestyle Closer Fit: Đây là thương hiệu bao cao su bôi trơn và có hình dáng khá đặc biệt phù hợp với nam giới có dương vật hẹp và ngắn. Chiều dài của bao cao su nằm trong khoảng 70 – 178mm, chiều rộng tầm 49mm.
  • Trojan ENZ: Đây là loại bao cao su có hình dạng thẳng và có chất bôi trơn. Chiều dài 7,5 – 190 mm, chiều rộng 2 – 50.8mm
  • Glyde SlimFit: Được làm bằng nhựa cao su và ôm khít dương vật, có chất bôi trơn. Chiều dài khoảng 6.7 – 170mm, chiều rộng 1.93 – 49mm.
Size bao cao su nhỏ
Các sản phẩm size cao su nhỏ được nhiều người lựa chọn

5.2. Bao cao su size trung bình

  • Durex Invisible: Là loại bao cao su siêu mỏng và đang được nhiều nam giới ưa chuộng, durex được làm bằng nhựa cao su, có hình dạng thẳng cùng với chất bôi trơn. Chiều dài tầm 7.5 – 191 mm, chiều rộng tầm 2.04 – 52mm
  • Lifestyle Skyn: Loại bao cao không mùi, được làm bằng Polyisoprene và có chất bôi trơn. Chiều dài khoảng 7.5 – 190 mm, chiều rộng khoảng 2,09 – 53mm
  • Trojan Ultra Thin: Loại bao cao su ôm khít dương vật, mỏng và có chất bôi trơn. Chiều dài khoảng 7.5 – 190 mm, chiều rộng 2.09 – 53 mm
Size bao cao su trung bình
Các sản phẩm bán loại bao cao su có kích cỡ trung bình

Đừng bỏ lỡ: Tất tần tật thông tin về bao cao su Durex

5.3. Bao cao su size lớn

  • Trojan Magnum Ribbed: Loại bao cao su có hình xoắn ốc phù hợp với những cậu nhỏ có kích thước lớn và có chứa chất bôi trơn. Chiều dài khoảng 8.07 – 205mm, chiều rộng khoảng 2.13 – 54mm.
  • Lifestyle Kyng: Loại bao cao su có kích thước cực lớn, có chất bôi trơn và được làm bằng nhựa cao su. Chiều dài khoảng 7.48 – 190mm, chiều rộng khoảng 2.20 – 56mm.
  • ONE Legend: Loại bao cao su có chiều rộng cực lớn và làm bằng Sensatec – một loại nhựa thay thế cao su. Chiều dài tầm 8.89 – 226 mm, chiều rộng 2.30 – 58.5mm.
Size bao cao su cỡ lớn
Các sản phẩm size cao su cỡ lớn và có chất trơn làm từ nhựa cao su

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến cách chọn size bao cao su phù hợp. Việc chọn đúng kích cỡ bao cao su không chỉ hạn chế được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn mà còn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyện phòng the. Hãy nhớ chọn size bao cao su một cách chuẩn xác nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng