Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách chọn nệm phù hợp với túi tiền, đảm bảo giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Giấc ngủ ngon phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó nệm đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Hiện nay, có rất nhiều loại nệm với chất liệu và giá cả khác nhau được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm tốt lại hợp túi tiền là một bài toán mà không phải ai cũng giải được.

Để giải quyết khó khăn này, hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về cách chọn nệm phù hợp với túi tiền, giúp mọi người nhanh chóng chọn được cho gia đình những chiếc nệm chất lượng, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

1. Nệm đóng vai trò như thế nào đối với giấc ngủ?

Nệm còn được gọi là đệm, là tấm lót giường dùng để ngủ và nghỉ ngơi. Cuộc sống ngày càng phát triển, con người cũng ngày càng đề cao giá trị của giấc ngủ hơn. Là sản phẩm có vai trò quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ, chất lượng nệm cũng ngày càng được quan tâm. Một chiếc nệm tốt mang lại cho giấc ngủ rất nhiều lợi ích. Cụ thể như: 

  • Sự mềm mại và đàn hồi của nệm giúp người nằm thả lỏng cơ thể. Sau một ngày làm việc vất vả, được nằm trên một chiếc nệm êm ái sẽ giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. Điều này sẽ giúp cho não bộ nhận biết dấu hiệu nghỉ ngơi và bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon. 
  • Một chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp giảm bớt áp lực lên các bộ phận của cơ thể như cột sống, bả vai, chân… Từ đó giúp cải thiện sức khỏe thể chất trong quá trình ngủ một cách hiệu quả. 
  • Nệm chất lượng cao sẽ giúp mọi người ngủ ngon hơn, giảm được các triệu chứng nhức mỏi sau khi ngủ dậy. Một khi ngủ ngon, tinh thần của chúng ta sẽ thêm tươi mới, minh mẫn và tràn ngập sức sống. 
Nệm đóng vai trò như thế nào đối với giấc ngủ
Nệm là sản phẩm có vai trò quan trọng đối với giấc ngủ ngon của mỗi người

2. Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nệm đang được bày bán phổ biến. Trước khi tìm hiểu cách chọn nệm phù hợp với túi tiền, chúng ta sẽ điểm qua một số loại nệm đang được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Sau đây là danh sách cụ thể: 

2.1. Nệm mousse

Nệm mousse được yêu thích bởi trọng lượng nhẹ, rất tiện lợi khi cần di chuyển. Ngoài ra, loại nệm này cũng có giá bán khá mềm, thích hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình. Với những ưu điểm này, nệm mousse thường được các gia đình có con nhỏ hoặc phòng ngủ có diện tích không quá lớn ưa chuộng. Bởi bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng khi cần dọn phòng, vệ sinh hoặc đem cất khi không sử dụng nữa. 

Mặc dù có giá thành rẻ và tiện dụng nhưng nệm mousse lại khá nóng và nhanh xẹp lún. Do đó, tùy vào mục đích và thời gian sử dụng mà mọi người có thể cân nhắc khi chọn loại nệm này. 

Nệm mousse
Nệm mousse có giá bán khá mềm, thích hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình

2.2. Nệm bông ép

Nệm bông ép là dòng nệm nổi bật với ưu điểm là rất cứng, có khả năng nâng đỡ tối ưu. Dòng nệm này thích hợp với người cao tuổi, người đang mắc các chứng bệnh về xương khớp, nhức mỏi,… Ngoài ra, nệm bông ép cũng thường được thiết kế với dạng gấp hai hoặc gấp ba.

Thiết kế này rất được người tiêu dùng yêu thích bởi tính tiện dụng, có thể dễ dàng gấp gọn khi không cần sử dụng, thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, nệm bông ép có thể tháo rời dễ dàng, giúp bạn dễ dàng vệ sinh, giặt giũ vỏ nệm thường xuyên. 

2.3. Nệm lò xo

Có thể nói trong các loại nệm phổ biến hiện nay thì nệm lò xo là dòng sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Dòng sản phẩm này thường có kiểu dáng sang trọng, độ đàn hồi cao, bền bỉ và phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 

Hiện nay, nệm lò xo có ba loại chính là nệm lò xo độc lập và nệm lò xo liên kết. Tuy có kết cấu lò xo khác nhau nhưng cả hai loại đều có những ưu điểm nổi bật rất đáng để lựa chọn. Đặc biệt, nệm lò xo rất bền bỉ, có tuổi thọ cao, khó bị xẹp lún, mang lại cảm giác êm ái và một giấc ngủ ngon hơn. 

Nệm lò xo
Nệm lò xo là dòng sản phẩm có độ đàn hồi vô cùng tốt

2.4. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là sản phẩm được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên. Do đó, dòng nệm này rất an toàn với sức khỏe người dùng cũng như thân thiện với môi trường. Nệm có độ đàn hồi tốt, êm ái và mang lại giấc ngủ ngon cho người nằm. 

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên được thiết kế với rất nhiều lỗ thoát khí li ti trên cả hai mặt nệm. Thiết kế này giúp không khí lưu thông qua bề mặt nệm một cách dễ dàng. Từ đó mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoát, không bị bí bách cho người nằm. 

3. Hướng dẫn cách chọn nệm phù hợp với túi tiền

Hiện nay trên thị trường nệm có rất nhiều mẫu mã với giá bán đa dạng. Tuy nhiên, để biết cách chọn nệm phù hợp với túi tiền không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết cách nào để chọn được một chiếc nệm vừa chất lượng lại không vượt quá ngân sách quy định thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo nhé.

Vua Nệm sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc một số mẹo hay trong quá trình chọn nệm cho gia đình. 

3.1. Xác định nhu cầu mua nệm mới

Bao nhiêu lâu thay nệm một lần là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế không có mốc thời gian nào cụ thể cho vấn đề này. Nhiều gia đình thường thay nệm một năm một lần. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình chọn thay mới khi nệm cũ không còn sử dụng được nữa. Bởi giá cả của một chiếc nệm không hề nhỏ.

Vậy nên bước đầu tiên khi đến với cách chọn nệm phù hợp với túi tiền chính là xác định nhu cầu thay nệm mới của gia đình bạn. 

yếu tố quan trọng trước khi mua nệm mới
Xác định thời gian thay nệm là yếu tố quan trọng trước khi mua nệm mới

Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị thì chúng ta nên thay nệm mới sau từ 7-8 năm sử dụng. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ còn phải phụ thuộc vào chất liệu và chất lượng nệm.

Bên cạnh đó, nếu sau một thời gian sử dụng mà bạn cảm thấy đau cổ hoặc lưng sau khi thức giấc thì có thể vấn đề đang nằm ở chiếc nệm bạn đang sử dụng. Lúc này bạn nên cân nhắc việc thay một chiếc nệm mới để có được những giấc ngủ ngon hơn. 

3.2. Xác định ngân sách có thể chi cho việc mua nệm

Để có một chiếc nệm thật sự chất lượng, số tiền chúng ta phải bỏ ra là không nhỏ. Do đó, bước tiếp theo trong cách chọn nệm phù hợp với túi tiền chính là xác định ngân sách gia đình. Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền cho một chiếc nệm? Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ biết chính xác mình cần mua loại nệm nào. 

Sau khi đã xác định được ngân sách, để tiết kiệm hơn mọi người cần chọn địa điểm mua nệm thật uy tín. Thông thường các đại lý phân phối nệm uy tín như Vua Nệm sẽ thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Nếu tận dụng được các cơ hội này, mọi người hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc nệm cao cấp với mức giá vô cùng ưu đãi và phải chăng. Và đây cũng là cách chọn nệm hợp với túi tiền được rất nhiều người áp dụng. 

3.3. Chọn nệm dựa trên chất lượng

Không ít người vì để tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những chiếc nệm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay. Mặc dù mua được sản phẩm với mức giá rẻ nhưng đổi lại chất lượng các sản phẩm này có thể sẽ không quá tốt.

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng như thế này sẽ rất nhanh xẹp lún, hư hỏng, tuổi thọ ngắn. Và như thế, bạn sẽ phải sớm tốn tiền để mua một chiếc nệm khác để thay thế. 

chọn nệm dựa trên chất lượng
Chú trọng đến chất lượng rất quan trọng trong quá trình mua nệm

Để có một chiếc nệm có thể mang đến giấc ngủ êm ái, tuổi thọ bền bỉ mọi người đừng quá chú trọng đến giá cả mà quên đi chất lượng sản phẩm.

Trong quá trình chọn nệm, mọi người nên tìm hiểu kỹ về chất liệu, độ bền, khả năng đàn hồi, khả năng nâng đỡ, sự tiện dụng,… của sản phẩm. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, là người tiêu dùng thông thái, mọi người nên chọn sản phẩm có chất lượng tốt trước rồi tiếp theo mới nên cân nhắc đến giá cả. 

3.4. Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Một trong những bí quyết để vừa sở hữu một chiếc nệm chất lượng lại vừa không tốn quá nhiều chi phí đó chính là hãy tận dụng các chương trình khuyến mãi.

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng, đại lý phân phối nệm đều thường xuyên có các chương trình giảm giá cho khách hàng. Do đó, nếu bạn có tìm hiểu và nắm bắt chương trình ưu đãi của các cửa hàng thì việc mua được nệm chất lượng cao với giá phải chăng là hoàn toàn có thể. 

Nói đến các cửa hàng nệm có nhiều chương trình ưu đãi trên thị trường hiện nay phải kể đến Vua Nệm. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng nệm của khách hàng, Vua Nệm là đơn vị phân phối đa dạng các loại nệm chất lượng cao đến từ các thương hiệu uy tín.

Hệ thống cửa hàng Vua Nệm cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua nệm và muốn tiết kiệm chi phí thì hãy đến ngay các cửa hàng Vua Nệm gần nhất để được nhân viên tư vấn sản phẩm và các chương trình ưu đãi nhé. 

XEM THÊM:

Để có được một chiếc nệm chất lượng lại vẫn không tiêu tốn quá nhiều chi phí, chúng ta cần biết cách chọn nệm phù hợp với túi tiền. Hy vọng rằng những chia sẻ mà Vua Nệm giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong quá trình chọn nệm. Chúc bạn và gia đình sẽ chọn được những chiếc nệm vừa chất lượng lại nằm trong khoản ngân sách đã được dự toán. 

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng