Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách chọn gối hạt xốp đẹp, chất lượng vượt trội

CẬP NHẬT 30/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, gối hạt xốp là một trong những dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng quan tâm. Với chất lượng vượt trội, độ êm ái và thiết kế ấn tượng, dòng sản phẩm này cũng trở nên phổ biến tại các khu resort, nhà hàng, khách sạn hoặc dùng để làm nơi nghỉ ngơi tại các công ty. 

Bài viết dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể chọn lựa được những mẫu gối phù hợp nhất.

1. Gối hạt xốp là loại gối như thế nào?

Gối hạt xốp là loại gối được sản xuất chủ yếu dựa trên các loại hạt xốp cao cấp. Những loại hạt xốp này thường được thiết kế với độ đàn hồi cao, có khả năng chống nước và chịu được lực lớn. Do đó, những loại gối này thường có độ an toàn với làn da, với môi trường.

Gối hạt xốp
Gối hạt xốp thường được thiết kế êm ái, có độ đàn hồi cao

Hạt xốp được cấu tạo trên gối thường có kích thước rất nhỏ, có độ đàn hồi cao. Khi di chuyển và va chạm vào nhau, những loại hạt xốp này cũng giúp tạo nên khả năng massage một cách dễ chịu ở những vùng lưng, vai, cổ. Do đó, gối hạt xốp trở thành một trong những dòng gối được rất nhiều người dùng yêu thích.

Hiện nay, gối hạt xốp được thiết kế vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc, họa tiết cùng các kích thước khác nhau nhằm tạo nên sự đa dạng trong chọn lựa của người dùng. 

Với những thiết kế ấn tượng cùng tính năng tiện lợi, dòng gối này không những giúp người dùng cảm thấy thoải mái mà còn giúp trang trí cho không gian sống trở nên sáng tạo, độc đáo hơn.

2. Gối hạt xốp được cấu tạo như thế nào?

Các loại gối hạt xốp thường có kết cấu là hai phần tách biệt. Vỏ gốiruột gối thường được thiết kế ngăn tách nhau bằng một lớp khóa kéo cao cấp. Phần khóa kéo thường được đặt phía dưới hoặc ở bên hông ghế nhằm góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như giúp cho gối có thể dễ dàng vệ sinh hơn.

1.1. Lớp vỏ của gối

Phần vỏ của các loại gối hạt xốp thường được thiết kế dựa trên nhiều chất liệu khác nhau như vải da lộn, vải chống thấm hay vải cotton, vải thun lạnh. Hầu hết, các loại vải này đều đáp ứng được tiêu chí mềm mại, bền màu, có độ khô thoáng cao.

Phần vỏ gối hạt xốp
Phần vỏ gối được làm từ chất liệu vải cao cấp giúp gối có độ bền cao

1.2. Phần ruột của gối

Ruột của gối hạt xốp được làm từ một lớp vải dù mỏng bao bọc xung quanh các hạt xốp. Đây là những dòng hạt xốp cao cấp nên có độ bền, độ hàn hồi rất cao, góp phần mang đến những trải nghiệm thú vị và tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

3. Cách chọn lựa gối hạt xốp phù hợp

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chọn lựa gối hạt xốp chất lượng vượt trội bạn có thể tham khảo nhé!

3.1. Chọn lựa kích thước của gối

Hiện nay, các loại gối xốp được thiết kế đa dạng kích thước khác nhau dành cho cả trẻ em và người lớn. Loại gối lớn thường có độ bền lâu hơn, chúng có thể dành cho 1 hoặc nhiều người trưởng thành cùng ngồi một lúc.

Loại gối được thiết kế với kích thước lớn
Loại gối được thiết kế với kích thước lớn, dành cho người lớn

Để có thể chọn lựa kích thước gối phù hợp, bạn cũng có thể căn cứ chọn lựa gối dựa vào vị trí trong nhà. 

  • Đối với phòng khách, bạn nên chọn lựa các loại gối có kích thước lớn, có thể sử dụng cho nhiều người. 
  • Đối với phòng ngủ của trẻ em hoặc tại vị trí các góc phòng bạn nên chọn lựa các mẫu gối có kích thước nhỏ hơn để không chiếm quá nhiều diện tích.

3.2. Chọn lựa thiết kế của gối

Thiết kế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn gối hạt xốp. Với các loại gối được thiết kế theo kiểu giọt nước thường được dùng cho một người ngồi. Với các loại gối dành cho việc nghỉ ngơi sẽ được thiết kế thành hình tròn và có chỗ dựa. 

Một số loại gối cũng được thiết kế theo hình dáng sofa. Đây là những loại gối hiện đại, được sử dụng cho nhiều người dùng khác nhau. Do đó, chúng thường được đặt tại các phòng khách, phòng họp

Ngoài ra, còn có các loại gối hạt xốp được thiết kế theo hình dáng của các nhân vật hoạt hình đầy ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đây là các loại gối được thiết kế dành riêng cho trẻ em, giúp các em có thể giải trí một cách vui vẻ.

Dựa vào sở thích và dựa vào ý định sử dụng gối mà bạn có thể chọn được chiếc gối phù hợp nhất.

4. Cần lưu ý điều gì để chọn được gối hạt xốp chất lượng

Để có thể chọn được những chiếc gối hạt xốp chất lượng, có độ bền, tuổi thọ cao và luôn giữ được vẻ đẹp ấn tượng, bắt mắt, bạn lưu ý những vấn đề sau:

4.1. Nên chọn gối có vỏ tháo hay không?

Vỏ gối là lớp vỏ bên ngoài, chúng thường có tác dụng bao bọc, giữ cho phần ruột gối bên trong được sạch đẹp, an toàn hơn. Vỏ gối tháo được là lớp bao gối bên ngoài có thể tháo ra mà không ảnh hưởng đến các hạt xốp bên trong.

 loại gối được thiết kế với vỏ có thể tháo rời
Nên chọn lựa các loại gối được thiết kế với vỏ có thể tháo rời

Khi sử dụng gối có phần vỏ tháo rời được sẽ giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh, giữ cho gối được sạch sẽ, thoáng mát. Ngày nay, vỏ gối cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách, trang trí cho chiếc gối phòng mình thêm bắt mắt và cuốn hút hơn.

4.2. Gối có đảm bảo khả năng thoải mái không?

Gối hạt xốp thường được thiết kế với khả năng mang lại cảm giác thư giãn thoải mái nhất định. Một số loại gối được thiết kế nằm giúp bạn có thể cảm thấy êm ái, dễ chịu, dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Khi chọn gối, bạn cũng cần chú ý độ êm ái, mềm mịn cùng khả năng di chuyển, massage của các hạt xốp lên cơ thể.

4.3. Gối hạt xốp có an toàn với trẻ em không?

Khi chọn lựa gối hạt xốp bạn cần chọn loại gối được thiết kế với hai lớp gồm lớp vỏ ngoài và lớp ruột bên trong. Để đảm bảo độ an toàn, bạn nên thiết kế dây kéo gối được phủ kỹ hoặc những nơi mà trẻ em không thấy được. Nhờ vậy, loại gối này luôn đảm bảo được khả năng nâng đỡ trọng lực, giúp cho trẻ em có thể thoải mái vui chơi mà vẫn an toàn.

4.4. Có nên chọn lựa gối hạt xốp ngoài trời không?

Được thiết kế với loại vải chống thấm nước, một vài loại gối hạt xốp đều có thể sử dụng ngoài trời hoặc ngay cả trong hồ bơi. Loại gối này không chỉ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn mà còn giúp trang trí, làm vật vui chơi, giải trí, thư giãn hiệu quả.

Gối dùng cho ngoài trời
Gối dùng cho ngoài trời được thiết kế với phần vỏ có khả năng chống thấm nước

4.5. Có thể đặt một chiếc gối theo sở thích của mình không?

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp gối hạt xốp đồng ý nhận đặt hàng theo yêu cầu. Do đó, nếu bạn có sở thích riêng hoặc muốn thiết kế gối sao cho phù hợp với không gian nhà mình thì có thể gửi mẫu và đặt hàng với nhà sản xuất, phân phối. 

Nhiều nhà sản xuất có thể đáp ứng được cả các yêu cầu như viết chữ lên gối, may vỏ gối theo phong cách đặc biệt hay cả việc pha trộn tỷ lệ các loại hạt xốp theo sở thích và mong muốn của người dùng.

>> Xem thêm: Tất tần tật về ghế lười -Top 4 mẫu ghế lười đáng mua nhất

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm chọn lựa gối hạt xốp chất lượng, phù hợp với nhiều gia đình. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được một chiếc gối đẹp nhất, chất lượng nhất, mang lại cảm giác thư giãn hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân