Tổng hợp 15+ các nhà xuất bản sách uy tín và chất lượng nhất Việt Nam 

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có nền văn hóa sách phát triển. Kéo theo xu thế đó là sự ra đời của vô số các nhà xuất bản sách. Có thể nói, các nhà xuất bản lớn, nhỏ đã và đang đóng góp phần lớn vào công cuộc duy trì và phát triển văn hóa đọc của người Việt. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm xin phép tổng hợp đến bạn 15+ những cái tên nổi bật nhất, uy tín và chất lượng nhất. Cùng khám phá nhé! 

1. Nhà xuất bản Kim Đồng

Nhà xuất bản Kim Đồng ra đời vào năm 1957, là một trong những nhà xuất bản lâu đời và có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với mục tiêu giáo dục và giải trí cho trẻ em, Kim Đồng đã và đang là tuổi thơ của bao thế hệ Việt. Việc tạo ra những sản phẩm chất lượng không chỉ dừng lại ở việc chọn lọc nội dung mà còn là sự chăm chút trong từng giai đoạn sản xuất. Với đội ngũ biên tập và dịch giả tài năng, nhà xuất bản đã giới thiệu và phát hành hàng vạn đầu sách, tác phẩm xuất sắc. 

nhà xuất bản sách
Nhà xuất bản Kim Đồng – Cái tên chẳng còn xa lạ với thế hệ Việt trẻ

2. Nhà xuất bản Trẻ

Nhà xuất bản Trẻ (còn gọi là Nhà xuất bản Măng Non) tiếp tục là một trong các nhà xuất bản sách chất lượng và uy tín của Việt Nam. Với hơn 40 năm hoạt động và phát triển, đơn vị đã đóng góp không nhỏ vào việc phát triển văn hóa đọc của giới trẻ. Mỗi cuốn sách khi ra thị trường đều đã được chăm chút cả về nội dung lẫn hình thức. Chính bởi vậy mà chúng dễ dàng khơi dậy sự tò mò và yêu thích của các độc giả trẻ. 

3. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật là đơn vị sự nghiệp công lập, là cơ quan chính trị của Đảng và Nhà nước. Đơn vị có vai trò chính là tổ chức biên tập, xuất bản tài liệu phục vụ học tập lý luận chính trị. Mỗi năm đã và đang có hàng vạn đầu sách chất lượng ra đời và được bạn đọc đón nhận.  

4. Nhà xuất bản Giáo Dục – Một trong các nhà xuất bản sách tốt nhất

Nhà xuất bản Giáo Dục là một đơn vị xuất bản chuyên nghiệp và có uy tín trong lĩnh vực sách giáo dục. Sứ mệnh chính của nhà xuất bản này là cung cấp các tài liệu giáo dục chất lượng và đáng tin cậy để hỗ trợ quá trình học tập và giảng dạy ở mọi cấp độ, dành cho trẻ em đến sinh viên và giáo viên. Sở hữu đội ngũ cán bộ chuyên môn vững, kinh nghiệm giỏi, nhà xuất bản đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp trồng người. 

các nhà xuất bản sách ở việt nam
Nhà xuất bản Giáo Dục – Nhà xuất bản sách chất lượng cao

5. Nhà xuất bản Nhã Nam 

Nhà xuất bản Nhã Nam có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Là một trong các nhà xuất bản sách ra đời muộn nhất thế nhưng, cái tên Nhã Nam đã nhanh chóng được ghi nhận nhờ chất lượng. Các tác phẩm thành công vang dội phải kể đến như Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm, cuộc đời của Pi, búp bê Bắc Kinh,… 

6. Nhà xuất bản Hội Nhà văn

Nhà xuất bản Hội Nhà văn, còn được gọi là Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, là một trong những nhà xuất bản uy tín và có tiếng trong lĩnh vực xuất bản văn học tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1957, Hội Nhà văn đã có hơn 60 năm hoạt động và đóng góp vô số tác phẩm đặc sắc vào kho tàng sách của Việt Nam. 

7. Nhà xuất bản Tư pháp 

Nhà xuất bản Tư pháp tiếp tục là một trong các nhà xuất bản sách trực thuộc cơ quan Nhà nước, cụ thể là Bộ Tư Pháp. Nhà xuất bản có nhiệm vụ chính là biên tập, xuất bản các tác phẩm phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước của Bộ Tư Pháp. Cụ thể như, tìm hiểu pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phổ biến, tuyên truyền và giáo dục pháp luật Việt Nam. 

những nhà xuất bản sách
Nhà xuất bản Tư Pháp với những tác phẩm pháp luật ấn tượng

8. Nhà xuất bản ICPublisher –  Thông tin và Truyền thông

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tiền thân là nhà xuất bản Bưu Điện. Ra đời năm 1997 và thuộc Bộ Thông tin và Truyền Thông. Nơi đây có nhiệm vụ chính là xuất bản sách phục vụ công tác quản lý nhà nước. Gồm, tài liệu chính trị, pháp luật, văn hóa – xã hội, nghệ thuật,… 

9. Nhà xuất bản Lao Động

Nhắc đến các nhà xuất bản sách uy tín và chất lượng ở Việt Nam không thể bỏ qua nhà xuất bản Lao Động. Trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi đây có nhiệm vụ xuất bản và phát hành các tác phẩm văn học, kinh tế, xã hội, chính trị, khoa học kỹ thuật,… Những tác phẩm của đơn vị đều được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu, các nhà văn, nhà nghiên cứu và nhà báo có kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng và tính chuyên môn cao.

10. Nhà xuất bản Giao Thông Vận Tải

Nhà xuất bản Giao Thông Vận Tải là nhà xuất bản chuyên ngành duy nhất cho lĩnh vực giao thông vận tải. Sau hơn 30 năm phát triển, nỗ lực nhà xuất bản đã trở thành thương hiệu đầu ngành xuất bản sách của Việt Nam. Các tác phẩm hầu hết đều được biên soạn bởi các chuyên gia, nhà nghiên cứu, và các cán bộ chuyên ngành có kinh nghiệm, đảm bảo tính chính xác và hiện thực.

nhà xuất bản sách ở việt nam
Nhà xuất bản Giao Thông Vận Tải và các tác phẩm ấn tượng nhất

11. Nhà XB Đại học Quốc Gia Hà Nội

Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội (NXB ĐHQGHN) là một trong các nhà xuất bản sách uy tín và có tiếng trong lĩnh vực xuất bản sách khoa học và chuyên ngành tại Việt Nam. Ra đời năm 1955, NXB đã và đang là lựa chọn hàng đầu của các học sinh, sinh viên, giáo viên người Việt và người nước ngoài. 

12. Nhà xuất bản Hồng Đức

Nằm trong top các nhà xuất bản sách mới, NXB Hồng Đức là cái tên không thể bỏ qua. Ra đời và hoạt động từ năm 2007, nơi đây đã sản sinh ra hàng triệu ấn phẩm và cuốn sách đặc sắc. 2 trong vô số tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà xuất bản này phải kể đến như “Làm chủ nghịch cảnh”, “10 Phút tĩnh tâm – 71 Thói Quen Cân Bằng Trong Cuộc Sống Hiện Đại”,…

13. Nhà xuất bản Dân Trí

Nhà xuất bản Dân trí trực thuộc Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng. Nhiệm vụ của đơn vị là xuất bản các xuất bản phẩm phục vụ hoạt động của đơn vị trực thuộc và công tác tuyên truyền xây dựng xã hội học tập. Các ấn phẩm xuất bản chủ yếu là sách, tài liệu chính trị, pháp luật, từ điển, sách tham khảo,… 

những nhà xuất bản sách ở việt nam
Tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng của nhà xuất bản Dân Trí

14. Nhà xuất bản Phụ nữ

Nhà xuất bản Phụ nữ là một trong số ít các nhà xuất bản sách chuyên trang dành cho phụ nữ. Các tác phẩm của đơn vị không chỉ hay, ý nghĩa mà còn đặc sắc về hình thức. Ra đời và hoạt động trên 70 năm nhà xuất bản đã phát triển và mở rộng chủ đề ra các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, văn hóa, văn học, nghệ thuật. 

15. Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh 

Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị xuất bản sách trực thuộc Đảng bộ và nhân dân thành phố HCM. Đơn vị ra đời năm 1977 và đến nay đã cho ra đời hàng vạn tác phẩm từ sách giáo khoa, giáo trình, ấn phẩm văn hóa, sổ tay… Chính sự đa dạng về số lượng và sự cẩn thận về chất lượng mà các tác phẩm của nhà xuất bản đều rất được bạn đọc chào đón.  

>> Xem thêm:

Trên đây là top 15+ các nhà xuất bản sách hàng đầu Việt Nam. Mỗi nhà xuất bản lại mang trên mình những ưu điểm riêng. Thế nhưng, điểm chung của họ chính là sự tận tâm, chăm chút trong từng trang sách. Nếu là độc giả yêu thích đọc sách, hãy tìm và sở hữu cho mình những tác phẩm của họ nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM