TOP 2 kinh nghiệm mua sách online an toàn cực kỳ hữu ích

CẬP NHẬT 11/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sự thuận tiện, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả là những lý do chính khiến nhiều người có xu hướng lựa chọn phương án mua sách online hơn thay vì phải ra nhà sách như trước đây. Tuy nhiên, việc mua sách online ngoài những ưu điểm trên thì có các rủi ro nào tiềm ẩn hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay những kinh nghiệm mua sách online an toàn cực kỳ hữu ích ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những lợi ích của việc mua sách online

Cùng với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, ngày nay việc mua sắm trực tuyến đã dần trở nên cực kỳ phổ biến và trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người hiện nay, nhất là đối với những người bận rộn công việc. Ngoài đồ da dụng, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng,…. thì sách cũng nằm trong danh mục hàng hóa thường được lựa chọn để mua sắm online. Vậy ưu điểm khi mua sách online là gì?

1.1. Xem được đánh giá, bình luận của những người mua sách trước đó

Trước đây, khi muốn mua một quyển sách nào đó, mọi người thường sẽ có xu hướng hỏi thăm và tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, nếu đó là cuốn sách kén người đọc, hoặc chủ đề mới mẻ thì nhiều người bắt buộc phải đến tiệm sách để đọc thử vài trang đầu.

các kinh nghiệm mua sách online
Mua sách online sẽ giúp bạn xem được đánh giá của người đọc trước đó

Khi đến tiệm sách, nếu bạn cảm thấy quyển sách đó không phù hợp với bản thân nhưng vì đã chọn trong một khoản thời gian dài, mà không mua, thì sẽ gây ra tâm lý ngại ngùng với người bán. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không xuất hiện nếu bạn mua sách online. 

Đặc biệt, việc mua sách online sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo ý kiến đánh giá từ những người từng mua từ trước. Từ đó, dễ dàng quyết định xem có nên hay không nên mua quyển sách đó hay không. 

1.2. Tiết kiệm chi phí

Nắm bắt xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nên hiện nay, không ít cửa hàng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi khi mua sắm online, nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, thúc đẩy quyết định mua sắm của họ nhanh chóng hơn. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể mua được những quyển sách tốt, chất lượng với giá cực kỳ ưu đãi, nhất là vào những thời điểm đặc biệt như tựu trường, lễ hội đọc sách,… Các chương trình khuyến mãi có thể lên đến 20-50%, cùng với nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ bạn đấy.

những kinh nghiệm mua sách online
Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đang chờ nếu bạn mua sắm online

1.3. Tiết kiệm tối đa thời gian cho quá trình mua sắm

Tiết kiệm và chủ động được thời gian mua sắm là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người quyết định mua sách online nhiều như hiện nay. Giờ đây,  trong bất kỳ thời gian nào trong ngày, chỉ cần một thiết bị điện tử như điện thoại hay laptop, thì bạn cũng có thể thoải mái chọn được quyển sách bản thân ưng ý nhất, mà không cần phải chờ đợi cuối tuần hay thời gian rảnh để đến các cửa hàng chọn sách như trước kia nữa.

kinh nghiệm để mua sách online
Không cần chờ thời gian rảnh bạn cũng có thể mua được sách online dễ dàng

2. Một số kinh nghiệm mua sách online an toàn, hữu ích

Không thể phủ nhận những lợi ích mà mua sách online mang đến cho người dùng. Tuy nhiên, mua sắm online cũng mang đến một số rủi ro nhất định. Ngày nay, không ít kẻ gian lợi dụng việc khách hàng không thể trực tiếp đến cửa hàng xem sách để tráo hàng giả, bán sách kém chất lượng,… Vậy làm sao để mua sách online an toàn. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm mua sách online cực kỳ hữu dụng tại đây nhé!

2.1. Mua sách tại những nhà cung cấp hoặc website uy tín

Đánh vào tâm lý thích mua hàng với giá rẻ của con người mà ngày nay, không ít cơ sở in sách lậu sẵn sàng cung cấp ra thị trường những đầu sách kém chất lượng, với giá cực rẻ để thu hút thêm khách hàng. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng mà còn làm giảm uy tín của nhà xuất bản chính thống.

mua sách online
Chỉ mua sách tại những nhà cung cấp hoặc website uy tín trên thị trường là kinh nghiệm mua sách online mà bạn nên biết

Chính vì vậy, kinh nghiệm mua sách online tốt nhất đó chính là bạn chỉ nên mua sách ở những nhà cung cấp hoặc website uy tín trên thị trường như Tiki, Shopee,  Fahasa hay Vinabook,… Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những người đã mua đầu sách này trước đó để có thêm sự lựa chọn và so sánh.

2.2. Trước khi tiến hành thanh toán phải kiểm tra hàng kỹ lưỡng

Sau khi đã tìm được đầu sách ưng ý, thì bước cuối cùng để hoàn tất quá trình mua sắm online, đó chính là lựa chọn hình thức thanh toán. Hiện nay, đa số các website mua sắm sẽ cung cấp cho bạn đa dạng các hình thức thanh toán như COD, chuyển khoản, MOMO, thẻ tín dụng,… Tuy nhiên, với những bạn chưa có kinh nghiệm mua sách online nhiều hoặc mới mua sách online lần đầu, chưa quá tin tưởng vào nhà cung cấp này thì tốt hơn hết là nên lựa chọn hình thức nhận hàng rồi mới thanh toán. 

chọn mua sách online
Nên chọn hình thức thanh toán sau khi nhận hàng để kiểm tra hàng kỹ càng

Với hình thức này, bạn có thể xem chất lượng sách mà nhà cung cấp bán cho mình có đúng như đơn đặt hàng, cũng như chất lượng sách có tốt không,… Ngoài ra, việc kiểm tra bao bì, tem nhãn còn giúp bạn xác định sách có dấu hiệu bị bóc ra trước đó hay chưa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được khá nhiều rắc rối về sau đấy. Bởi hiện nay, không ít nhà cung cấp không có chính sách hỗ trợ đổi trả hàng hoá sau khi người mua đã nhận hàng. 

>> Xem thêm:

Mặc dù không thể phủ nhận những lợi ích mà mua sách online mang đến như giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc,… thế nhưng hình thức mua sắm này vẫn còn tiềm ẩn một số nguy cơ nhất định cho người mua. Hy vọng những kinh nghiệm mua sách online mà Vua Nệm mang đến ở trên sẽ giúp quá trình mua sắm của bạn được thuận lợi, an toàn hơn. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM