Điểm danh 10 ứng dụng đọc sách “mọt” sách không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 11/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Ngày nay, ngoài sách giấy thì việc đọc sách qua các ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy chúng ta có những ứng dụng đọc sách nào uy tín và chất lượng hiện nay? Sau đây, hãy cùng Vua Nệm điểm qua top 10 ứng dụng chuyên dùng để đọc sách online với đa dạng đầu sách, dễ tải và dễ sử dụng. 

1. Wattpad

Wattpad là ứng dụng đọc sách online được phát triển từ một website viết truyện, tiểu thuyết. Mặc dù website này đã có mặt từ rất lâu nhưng ứng dụng Wattpad thì chỉ mới được ra mắt gần đây. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt đến nay ứng dụng này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ rất nhiều độc giả. 

Đến với ứng dụng Wattpad, độc giả đang tiếp cận với diễn đàn truyện với hơn 70 triệu độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Đến nay, đã có khoảng hơn 100.000.000 bản tải xuống đã được cập nhật trên ứng dụng này. Trong số đó có rất nhiều câu chuyện hiếm. 

ứng dụng đọc sách online được yêu thích nhất
Wattpad là ứng dụng đọc sách, truyện được nhiều bạn trẻ yêu thích

Tại Wattpad, bạn đọc có thể tìm thấy rất nhiều thể loại sách, truyện khác nhau. Đặc biệt, phần mềm đọc sách này có cả hai phiên bản dành cho điện thoại và máy tính. Đồng thời, Wattpad cũng có hai phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Android. 

2. Amazon Kindle

Được phát hành vào năm 2010, đến nay Amazon Kindle đã có hơn 100.000.000 lượt tải ứng dụng. Và con số này hiện đang không ngừng tăng lên khi các phiên bản mới liên tục được nhà phát hành ra mắt người dùng. Với hơn 4 triệu đầu sách cùng tạp chí trong thư viện, Amazon Kindle đã thu hút độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ cần vài cú click, bạn đã có thể tìm thấy cho mình những cuốn sách ở nhiều thể loại từ chuyên môn đến giải trí. 

Amazon Kindle vô cùng linh hoạt trong việc thay đổi font chữ, cỡ chữ, độ sáng tự động, zoom sách,… Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép người dùng đọc 1 đầu sách trên nhiều thiết bị khác nhau. Với tính năng này, mọi người có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mang theo cố định một thiết bị nào. Và Amazon Kindle cũng đã có mặt trên cả hai hệ điều hành là iOS và Android. 

3. Kho Sách Nói

Một trong những ứng dụng đọc sách tiếp theo chính là Kho Sách Nói. Đây là ứng dụng có thể cho phép người dùng nghe sách trong các trường hợp không tiện đọc. Việc nghe sách nói cũng giúp bảo vệ mắt, giảm bớt thời gian mắt phải tiếp xúc và làm việc với các thiết bị điện tử. 

Với Kho Sách Nói, bạn có thể “đọc sách” mọi lúc mọi nơi. Dù là đang tập thể dục, chạy bộ, lái xe hay đi tàu,… Đến nay, ứng dụng đã thu hút hơn 100.000 lượt download. Kho Sách Nói đã và đang thực sự nhận được đánh giá cao từ người dùng. 

Nếu yêu đọc sách online, bạn đọc có thể chọn Kho Sách Nói
Nếu yêu đọc sách online, bạn đọc có thể chọn Kho Sách Nói

Một trong những điểm nổi bật của kho sách nói chính là độc giả có thể tìm sách một cách dễ dàng. Đặc biệt ứng dụng này rất nổi tiếng với những cuốn sách self-help. Ngoài những bản có phí thì tại Kho Sách Nói người đọc còn có thể tải được rất nhiều bản miễn phí. 

4. BlueBook

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng để đọc sách online miễn phí thì có thể cân nhắc BlueBook. Đây là ứng dụng được thiết kế khá nhỏ gọn, dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm đọc những cuốn sách phù hợp với sở thích của mình. Những cuốn sách này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn mang lại nhiều động lực, thúc đẩy bạn tiến lên. 

Một trong những ưu điểm vô cùng nổi bật của BlueBook là đọc sách không cần internet. Với kho thư viện hơn 1000 đầu sách hay, bạn có thể tìm thấy sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau như lịch sử, khoa học, triết học,…

5. ReadEra

Được phát hành vào năm 2017, ReadEra là ứng dụng đọc sách được đông đảo độc giả trên khắp thế giới đánh giá cao. Đến nay, ứng dụng dành cho các mọt sách này đã có hơn 1.000.000 bản tải xuống. Đặc biệt, ReadEra cho phép người đọc có thể chọn đọc sách ở nhiều định dạng khác nhau như word, pdf, epub,… Và ứng dụng này cũng tương thích với tất cả các hệ điều hành phổ biến hiện nay. Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng tự động phát hiện tài liệu lưu trùng lặp, tự động lưu, đánh dấu,… giúp người đọc có thể trải nghiệm đọc sách một cách tối ưu nhất.

ReadEra là ứng dụng được đông đảo độc giả trên khắp thế giới yêu thích 
ReadEra là ứng dụng được đông đảo độc giả trên khắp thế giới yêu thích

6. Waka

Nhắc đến các ứng dụng để đọc sách ta không thể bỏ qua Waka. Được ví như tủ sách công nghệ thời 4.0, Waka đã và đang là ứng dụng đọc sách online nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc. Không chỉ có sách, Waka còn tích hợp đọc báo điện tử, giúp mọi người cập nhật kịp thời các tin tức quan trọng. 

Khi sử dụng ứng dụng Waka, người dùng có thể đọc sách mà không cần kết nối internet. Do đó, bạn có thể đọc sách ở bất cứ nơi nào mà mình muốn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng đã có mặt trên cả hai hệ điều hành là íP và Android. 

7. Google Play Books

Đối với những độc giả đang tìm kiếm ứng dụng để đọc sách miễn phí thì Google Play Books là ứng viên vô cùng sáng giá. Ứng dụng này là kho tàng sách điện tử vô cùng hấp dẫn dành cho mọi đối tượng người đọc. Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy cả những tựa sách bán chạy nhất mọi thời đại trên Google Play Books. 

Google Play Books là ứng dụng đọc sách dành cho hệ điều hành Android
Google Play Books là ứng dụng đọc sách dành cho hệ điều hành Android

Sử dụng Google Play Books, bạn có thể chọn rất nhiều thể loại sách khác nhau. Với tính năng pause, các trang bạn đã đọc sẽ được lưu và đánh dấu. Còn đối với sách nói, độc giả có thể chọn tua nhanh hoặc chậm tùy theo nhu cầu nghe. 

Ứng dụng này cũng khá linh hoạt trong việc thay đổi cỡ chữ, font chữ. Chế độ đèn tự động điều chỉnh ánh sáng cũng mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, trên ứng dụng này sẽ có một số đầu sách thu phí, nếu muốn đọc tiếp bạn phải trả một số tiền sau khi đọc xong bản mẫu. 

>>>Đừng bỏ lỡ tìm hiểu: Gối đọc sách và những điều cần biết khi chọn mua

8. Ibooks

Ibooks là ứng dụng đọc sách online được cài đặt sẵn cho hệ điều hành iOS. Ứng dụng này được thiết kế với giao diện bắt mắt, màn hình hiển thị trang sách cho người đọc cảm giác như bạn đang cầm một cuốn sách giấy chân thật. Hơn thế nữa, các thao tác như lật lướt của Ibooks vô cùng mượt mà. Các tính năng như lưu trang, đánh dấu trang đã đọc cũng mang đến nhiều tiện ích cho quá trình đọc sách của độc giả. 

9. BBBooks 

BBBooks là ứng dụng dành cho những người yêu đọc sách, tương thích với hệ điều hành Android. Ứng dụng này hiện có hàng trăm đầu sách được chia thành nhiều thể loại khác nhau. Bạn có thể tìm thấy các thể loại sách như khoa học, lịch sử, tư duy, tiểu thuyết lãng mạn,… 

Một trong những điểm nổi bật và được đông đảo độc giả đánh giá cao của ứng dụng này chính là các đầu sách đều hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các thao tác như tải, lưu,… đều rất mượt mà, nhanh chóng. Độc giả sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ứng dụng đọc sách này. 

BBBooks - một trong những ứng dụng để đọc sách chất lượng dành cho mọi người
BBBooks – một trong những ứng dụng để đọc sách chất lượng dành cho mọi người

10. Book House

Book House là ứng dụng đọc sách với hơn 3000 đầu sách, truyện đa dạng các thể loại. Người dùng có thể tìm thấy nhiều tác phẩm hay, nổi tiếng ngay tại ứng dụng này. Với các tính năng như đọc sách offline, tự động lưu,… người dùng sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi đọc sách. 

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu top 10 ứng dụng đọc sách mượt mà và nhiều tiện ích nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một ứng dụng thích hợp nhất để thưởng thức thật nhiều đầu sách hay.

>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM