Chuyên gia nệm

Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nệm giường là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Một chiếc nệm tốt không chỉ đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon, trọn vẹn, mà về lâu dài, còn giúp bảo vệ cho sức khoẻ và hệ cơ xương khớp của người nằm.

Là sản phẩm nội thất, các loại nệm của Nhật Bản luôn được đánh giá cao về chất lượng và khả năng chăm sóc cho sức khỏe người dùng ngay từ giấc ngủ. Để làm nên được tính hiệu quả và uy tín này, phải kể đến các công nghệ nệm Nhật tiên tiến được các hãng sản xuất nệm của xứ sở hoa anh đào đang áp dụng vào các sản phẩm của mình. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các công nghệ nệm của Nhật qua bài viết này.

Các sản phẩm nệm Nhật
Các sản phẩm nệm Nhật luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

1. Nệm Nhật Bản được tin dùng suốt nhiều năm qua

Từ trước đến nay, người Nhật vốn đã được biết đến có thói quen “yêu công việc”, làm việc quên thời gian. Vì vậy mà khi nghỉ ngơi, người Nhật luôn muốn tạo sự thoải mái triệt để để thư giãn hoàn toàn. Chất lượng giấc ngủ cũng được đánh giá cao. 

Để làm được điều này, các nhà sản xuất nệm Nhật bản đã đầu tư nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến vào các sản phẩm của mình để hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ và sức khỏe cho người dùng.

Hơn thế nữa, các sản phẩm nội thất của Nhật Bản nổi tiếng là có tuổi thọ sử dụng lâu bền với thời gian. Để giữ gìn “danh tiếng” gây dựng bấy lâu, nệm Nhật Bản cũng được áp dụng các công nghệ để nâng cao độ bền của chất liệu cũng như độ đàn hồi của nệm theo thời gian sử dụng. 

Bên cạnh đó, không chỉ cải tiến chức năng hay thiết kế trên những dòng nệm thông dụng như nệm cao su, nệm lò xo,…các thương hiệu nệm Nhật Bản rất chú trọng phát triển cho dòng nệm Foam để tạo nên tính đặc trưng cho các dòng nệm đến từ Nhật Bản là nhẹ, êm, nâng đỡ tốt và lưu thông không khí.

Đây cũng là những lý do vì sao mà các dòng nệm của Nhật Bản lại được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hơn so với nhiều dòng nệm khác. Bởi sự thấu hiểu nhu cầu cũng như phù hợp với phong cách sinh hoạt của người Việt mà các dòng nệm Nhật mang lại là rất lớn.

2. Những ưu điểm nổi bật của các dòng nệm Nhật Bản

2.1. Sử dụng nguyên liệu làm nệm cao cấp

Những dòng nệm có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn sử dụng nguồn nguyên liệu sản xuất cao cấp và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các sản phẩm nệm phải đảm bảo an toàn đối với sức khỏe, thân thiện với làn da và hệ thống hô hấp của người sử dụng. 

Đây là yếu tố quan trọng bởi nệm cũng là món đồ nội thất mà người dùng sẽ đồng hành gần ⅓ quãng đời của mình. Những thành phần nguyên liệu sản xuất nệm sẽ là những thứ ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng.

Nệm Nhật sử dụng nguyên liệu cao cấp từ thiên nhiên
Nệm Nhật sử dụng nguyên liệu cao cấp từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho người dùng

2.2. Khả năng phân tán lực đồng đều

Các mẫu nệm có xuất xứ từ các thương hiệu Nhật Bản trên thị trường hiện nay đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn và cấu trúc xương tự nhiên của người dùng. Vì thế, chúng có thể giúp phân tán áp lực trên cơ thể một cách đồng đều, cũng như giải phóng áp lực tại những điểm như: vai, hông, bắp đùi, nhằm đảm bảo cân bằng tuyệt đối cho cơ thể khi ngủ.

Nệm Nhật Bản có độ đàn hồi tốt nhờ chất liệu cao cấp. Nhờ đó mà chúng sẽ ôm sát đường cong của cơ thể một cách hoàn hảo. Đồng thời, nệm cũng giúp nâng đỡ và giữ vững hệ cơ xương khớp ở trạng thái thả lỏng tự nhiên, mang đến cho người dùng cảm giác êm ái và dễ chịu khi nằm. 

Theo các đánh giá, nệm Nhật Bản phù hợp với khách hàng ở mọi độ tuổi. Đặc biệt, nệm rất an toàn cho trẻ em, người già cũng như những người bị mắc các bệnh về cơ xương khớp, thoái hoá cột sống, mang đến một cơ thể khỏe mạnh sau những giấc ngủ ngon và trọn vẹn.

2.3. Độ bền sử dụng vượt thời gian

Những sản phẩm nệm Nhật Bản được kiểm tra rất nghiêm ngặt về cả sản xuất lẫn phân phối. Do đó, nệm Nhật có thể đáp ứng tốt mọi yêu cầu khắt khe từ người dùng. Bên cạnh đó, nệm Nhật Bản đều có thời gian bảo hành lâu dài, không bị trũng võng, sụt lún hay biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Chính điều này đảm bảo độ bền vượt trội của sản phẩm cũng như sự hài lòng và tin tưởng của người tiêu dùng.

2.4. Lưu thông không khí, điều hoà nhiệt độ

Các mẫu nệm Nhật Bản được áp dụng công nghệ cao cấp và tiên tiến nhất thế giới giúp các luồng không khí được lưu thông một cách dễ dàng. Nhờ đó mà tạo nên sự thông thoáng và dễ chịu khi nằm ngủ. Nó cũng giúp xóa bỏ “định kiến” về việc nằm nệm sẽ bị hầm nóng, nhất là vào mùa hè.

Với những ưu điểm vượt trội, nhiều người lo rằng nệm Nhật sẽ có giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, điều chinh phục mọi khách hàng của nệm Nhật Bản là chúng có giá thành vô cùng cạnh tranh và có nhiều lựa chọn phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của các gia đình Việt.

Nệm Nhật thoáng khí
Nệm Nhật thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ trong cả mùa hè

2. Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến trên dòng nệm Foam nổi tiếng nhất hiện nay

2.1. Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến trong cấu trúc lõi nệm

Các công nghệ nệm nhật tiên tiến được phát triển bởi Tập đoàn Inoac vào năm 1959. Đặc điểm đặc trưng của dòng nệm này đó là ở trọng lượng vô cùng nhẹ, độ mềm hợp lý và rất êm ái. Các dòng đệm Foam INOAC Aeroflow là sản phẩm nệm thể hiện rõ nhất những công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản trong ngành công nghiệp sản xuất nệm.

2.1.1. Nâng đỡ theo cấu trúc xương tự nhiên

Dòng nệm Foam Nhật tiêu chuẩn có thiết kế nâng đỡ cả cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên, giúp phân tán áp lực đồng đều. Vì thế, dù bạn nằm ngủ ở tư thế nào thì chiếc nệm cũng đều mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, cho giấc ngủ sâu và không bị mỏi người khi thức dậy. 

Bên cạnh đó, cấu trúc của nệm Foam cao cấp là sự kết hợp của nhiều tầng Foam, chứ không phải cấu trúc 1 tầng Foam thông thường. Vì vậy, người nằm khi xoay trở bất kỳ tư thế nào cũng vẫn cảm nhận được sự êm ái, bồng bềnh nhưng không quá lún.

Cấu trúc nhiều tầng Foam ở đây chúng ta có thể lấy ví dụ về một số dòng nệm Foam Nhật cao cấp đa tầng Foam như nệm Aeroflow điển hình là: Nệm AEROFLOW Pride ( Adaptive Foam và Core Foam), Nệm AEROFLOW Fit+ ( Memory Foam và Base Foam)…

Ngoài ra, nệm Foam Nhật cao cấp còn áp dụng công nghệ nâng đỡ chuyên sâu 7 zone-cutting 7 vùng của cơ thể là: đầu, vai, lưng, hồng, đầu gối, bắp chân và bàn chân. 

công nghệ nâng đỡ 7 vùng của cơ thể
Nệm Nhật áp dụng công nghệ nâng đỡ 7 vùng của cơ thể

2.1.2. Chất liệu Pu Foam đàn hồi cao như cao su thiên nhiên

Nguyên liệu sản xuất nệm Foam cao cấp là PU Foam không chứa Formaldehyde, không gây dị ứng và có độ an toàn tới mức được sử dụng làm nguyên liệu để đóng gói thực phẩm trực tiếp theo tiêu chuẩn OEKO-TEX của Nhật Bản.

Pu Foam là chất liệu có độ đàn cao, co giãn tốt và ít bị xẹp lún trong thời gian dài sử dụng. Do đó, khả năng nâng đỡ được đáp ứng tối đa, mang đến cảm giác êm ái tuyệt đối. Nệm Foam Nhật đạt chuẩn JIS của Nhật Bản với khả năng phục hồi lõi nệm lên đến 98% sau 80.000 lần nén liên tục. Độ xẹp lún của lõi nệm cũng được hãng cam kết bảo hành lên đến 7 năm.

2.1.3. Công nghệ Profile- cutting cấu trúc lượn sóng nhẹ nhàng massage cơ thể

Khác với những chiếc nệm Foam thông thường, thương hiệu Aeroflow đã thiết kế mặt nệm với cấu trúc lượn sóng (profile cutting) như dải sóng biển, giúp phân tán áp lực và nhẹ nhàng massage cơ thể.

Cấu trúc lượn sóng làm  giảm diện tích tiếp xúc của cơ thể với lõi nệm, từ đó sẽ nâng đỡ theo điểm và làm giảm áp lực cơ thể một cách đồng đều, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu tốt nhất.

Đồng thời, những khoảng trống giữa cơ thể người sử dụng và tấm nệm giúp không khí, nhiệt độ dễ dàng lưu thông, khuếch tán mồ hôi và độ ẩm, điều hòa thân nhiệt, mang lại sự thoải mái cho cơ thể ngày cả thời tiết nắng nóng.

2.1.4. Công nghệ CNC – Cutting đem lại sự vững chắc tối ưu

Đây là lớp Foam nằm dưới cùng của nệm và sử dụng công nghệ CNC – Cutting mang đến sự vững chắc tối đa, đảm bảo nệm không bị xê dịch ngay cả khi trẻ nhỏ có nghịch ngợm hay nhún nhảy ở trên nệm.

2.1.5. Công nghệ Contour-cutting chính xác đến từng milimet

Công nghệ Contour – Cutting là công nghệ tạo hình hiện đại và chính xác nhất hiện nay. Theo đó, bề mặt nệm sẽ được cắt chuẩn xác đến từng milimet. Sự cắt chỉnh chuẩn chỉ và chính xác này sẽ giúp lớp Foam nâng đỡ chuyên sâu các vùng cơ thể, mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái nhất.

2.1.6. Cấu trúc Mixel Cube đặc biệt duy nhất trên dòng nệm Nhật Bản

Điều tạo nên sự khác biệt cho công nghệ nệm Nhật Bản Aeroflow chính là việc áp dụng nguyên liệu Mixel Cube. Đây là loại nguyên liệu độc đáo được tập đoàn Inoac Nhật Bản phát triển riêng cho các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ.

Cấu tạo đặc biệt giúp cho Mixel Cube có những ưu điểm đặc trưng. Cấu tạo là các khối lập phương với vô vàn các ô trống nhỏ ở giữa cho phép dòng nệm áp dụng cấu trúc Mixel Cube có thể lưu thông hơi ẩm và không khí một cách dễ dàng. Nhờ vậy, người nằm lên đệm không bị cảm giác hầm bí, nhất là trong những ngày hè nóng bức. 

Cấu trúc Mixel Cube
Cấu trúc Mixel Cube tạo sự thoáng mát, đàn hồi tốt giúp chăm sóc giấc ngủ hiệu quả

Bên cạnh độ thoáng khí, độ đàn hồi của Mixel Cube cũng được đánh giá rất tốt. Cụ thể là qua kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, khi các khối lập phương Mixel Cube được gắn với nhau thành khối thống nhất và trải qua lực nén 80.000 lần liên tục, thì cấu trúc nệm vẫn cho khả năng phục hồi lên đến 90%. Ngoài ra, Mixel Cube cũng được sản xuất từ nguyên liệu đặc biệt dùng để sản xuất áo ngực của phụ nữ. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và dễ chịu cho làn da của mình.

2.2. Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến áp dụng trên vải bọc nệm

Góp phần không nhỏ vào những cảm nhận tuyệt vời mà nệm Foam Nhật Bản mang đến cho người dùng chính là nhờ lớp vải bọc cao cấp bên ngoài. Chúng không chỉ bảo vệ phần lõi nệm bên trong, mà còn chăm sóc cho sức khỏe người dùng một cách hiệu quả nhất. 

2.2.1. Áo nệm kháng khuẩn, chống nước SEAQUAL™

Công nghệ may áo nệm bằng vải SEAQUAL™ được áp dụng trên các dòng nệm cao cấp của Aeroflow Pride. Chất liệu áo nệm này là sự kết hợp của công nghệ chống nước LOTUS® và cơ chế kháng khuẩn chủ động SANITIZED®. Nhờ đó mà vải bọc nệm này có thể ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc, hạn chế việc hình thành vết ố, bẩn và mùi hôi trên mặt nệm, giúp giữ cho nệm ngủ luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Bên cạnh đó, đây cũng là chất liệu vải nệm rất thân thiện với môi trường. Để may một chiếc áo nệm bằng vải SEAQUAL™ là bạn đã giúp thu gom và tái chế ít nhất 50 chiếc chai nhựa từ đại dương. Nhờ vậy, khi sử dụng những chiếc nệm Aeroflow Pride là bạn không chỉ được tận hưởng giấc ngủ hoàn hảo, mà còn đang chung tay bảo vệ môi trường biển.

Vải nệm SEAQUAL™
Vải nệm SEAQUAL™ chống nước tích hợp cơ chế kháng khuẩn đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, an toàn với người dùng

2.2.2. Công nghệ áo nệm 2 mặt iCool

Công nghệ áo nệm icool được ứng dụng điển hình trên dòng nệm đa năng Aeroflow Topper. Được dệt từ sợi vải lạnh độc đáo, lớp áo nệm iCool của dòng nệm Aeroflow Topper lại mang lại một cảm giác thoáng mát vượt trội, giúp người nằm dễ dàng đi vào giấc ngủ. Độ mát mẻ này vẫn được giữ nguyên sau nhiều lần giặt hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mồ hôi, bụi bẩn. Bên cạnh đó là thiết kế vải bọc nệm 2 mặt độc đáo. Mặt vải lạnh iCool mát mẻ dành cho mùa hè và mặt vải dệt bằng chất liệu mềm mại và ấm áp dành cho mùa đông.

3. Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến trên các dòng nệm khác

3.1. Nệm Futon Nhật Bản

Nệm Futon là loại nệm truyền thống, thường được các gia đình người Nhật trải trực tiếp lên mặt sàn để sử dụng thay cho các loại giường. Loại nệm này của Nhật Bản thường có thiết kế khá mỏng so với các nệm khác trên thị trường. 

Các nguyên liệu để làm nệm Futon của Nhật Bản dần được thay thế bằng bông tự nhiên và bông tổng hợp an toàn, không gây kích ứng cho da, ngăn ngừa được bụi bẩn và chống nhăn cực tốt. Nệm Futon Nhật có độ bền cao và tính thẩm mỹ tốt, nhờ đó đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Công nghệ nệm Futon
Công nghệ nệm Futon Nhật Bản đảm bảo độ bền cao

2.2. Nệm điện Nhật Bản

Nệm điện được xem là giải pháp làm ấm nhanh chóng và đem đến cảm giác dễ chịu cho người nằm khi mùa đông đến. Nệm điện Nhật Bản được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như điều chỉnh được nhiệt độ, hẹn giờ tắt,…

Bên cạnh những công nghệ được áp dụng trên một số dòng nệm phổ biến của Nhật Bản kể trên, người dùng cũng có thể tham khảo nhiều loại nệm khác như nệm cao su, nệm mút, nệm lò xo với những công nghệ tiên tiến nhất. 

Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến được thể hiện rõ nhất thông qua các sản phẩm nệm Foam cao cấp. Kết cấu nệm được thiết kế để nâng đỡ cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên. Sử dụng chất liệu PU Foam có độ đàn hồi như cao su thiên nhiên và an toàn đến mức được sử dụng làm màng bọc thực phẩm trực tiếp.

Bên cạnh đó là cấu trúc bọt hở giúp không khí lưu thông tốt và mang đến sự thoáng mát, dễ chịu cho người nằm. Để chọn lựa và sở hữu các loại nệm Nhật cao cấp, chất lượng đảm bảo chính hãng, hãy đến với vuanem.com ngay hôm nay. 

Các công nghệ nệm Nhật tiên tiến

Như vậy có thể thấy Nhật Bản không chỉ là quốc gia đi đầu về phát triển công nghệ, mà các sản phẩm của Nhật Bản cũng được áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân