Nhà hay

Bí kíp giúp các mẹ vệ sinh tủ lạnh nhàn tênh

CẬP NHẬT 01/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm tươi ngon, an toàn sức khỏe cả nhà. Những mẹo dưới đây sẽ giúp các mẹ vệ sinh tủ lạnh vừa nhanh lại không tốn nhiều thời gian. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Vệ sinh tủ lạnh cùng baking soda 

Baking soda
Baking soda vốn được biết đến là thần dược tẩy rửa và khử mùi.

Baking soda vốn được biết đến là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh tủ lạnh bằng cách cho vài muỗng baking soda vào chiếc hộp không đậy nắp rồi cho vào tủ lạnh để hấp thụ hết mùi thức ăn khó chịu, để hộp trong tủ cho đến mùi hôi bay hết.

2. Giấm ăn giúp vệ sinh tủ lạnh hiệu quả

Giấm giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Nó không gây độc hại và mùi cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi khô mà không cần phải rửa lại sau khi làm sạch.

Cách làm: Lấy một bình giấm trắng nguyên chất xịt và lau sạch từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cánh cửa tủ lạnh, sau 1- 2 phút lau sạch lại bằng vải bông khô.

3. Vệ sinh tủ lạnh bằng bã cà phê

Bã cà phê
Sử dụng ngay một bát đựng bã cà phê rồi đặt vào tủ lạnh

Việc lưu trữ thức ăn có thể khiến tủ lạnh của bạn có mùi khó chịu. Có một cách đơn giản là bạn có thể sử dụng ngay một bát đựng bã cà phê rồi đặt vào tủ lạnh, chỉ một lúc sau mùi khó chịu sẽ không còn.

4. Tinh dầu vỏ chanh, vỏ cam hoặc vỏ bưởi

Tinh dầu họ cam quýt giúp đánh bay các mùi khó chịu rất nhanh, ngoài ra tinh dầu cũng có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch và tiêu diệt các loại vi khuẩn, giúp cho tủ lạnh luôn sạch sẽ, thơm tho và tươi mới.

Cách làm: Sau khi dọn sạch tủ lạnh, bạn hãy pha 8 – 10 giọt tinh dầu vỏ chanh, vỏ cam hoặc vỏ bưởi với khoảng 30ml nước và xịt khắp tủ lạnh cả trong và ngoài. Sau đó đóng tủ lại trong vòng 15 phút rồi lau lại bằng khăn sạch.

Nhìn chung, có khá nhiều các phương pháp giúp bạn khử mùi tủ lạnh. Bạn hãy chọn cách làm đơn giản và thuận tiện nhất cho mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để tủ lạnh không có mùi khó chịu:

Tinh dầu họ cam quýt
Tinh dầu họ cam quýt giúp đánh bay các mùi khó chịu rất nhanh
  • Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ trong tủ lạnh, sắp xếp gọn gàng lại tủ, thường xuyên lau dọn các khay kính, vệ sinh mặt trước, mặt sau tủ. Với những kẽ nhỏ khó chùi rửa, bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh hiệu quả hơn.
  • Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm, bạn cần bọc kỹ để mùi hương không ám sang các thực phẩm khác, lâu ngày gây ra mùi khó chịu. Đối với các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm, cua.., bạn cũng nên bọc kín với 2 lớp bọc tránh mùi thoát ra ngoài, hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bảo quản trong tủ lạnh.

Việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, sắp xếp thực phẩm ngăn nắp, phân loại thức ăn sống, thức ăn chín là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team