Chuyện quanh ta

Top 5 tủ lạnh mini tiết kiệm điện, giá rẻ

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Với nhịp sống hiện đại ngày nay, tủ lạnh đã trở thành món đồ dùng không thể thiếu gắn liền với đời sống sinh hoạt của chúng ta. Ngày càng nhiều tủ lạnh được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước và chức năng khác nhau, trong đó, tủ lạnh mini chính là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp hoặc những người sống một mình hay gia đình ít người. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng tủ mini thì bài viết về top 5 tủ lạnh mini tiết kiệm điện, giá rẻ dưới đây là dành cho bạn.

1. Tủ lạnh mini là gì

Tủ lạnh mini là dòng tủ có thiết kế tối giản với một cánh cửa duy nhất, đồng thời chức năng hoạt động của tủ cũng vô cùng đơn giản. Nhờ tính nhỏ gọn cùng mức giá phải chăng, tủ lạnh mini được cho là sản phẩm rất phù hợp đối với sinh viên, người đi ở trọ và những gia đình nhỏ. Bên cạnh đó, việc sử dụng dòng tủ này cũng chính là một giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

tủ lạnh mini là gì
Tủ lạnh mini có thiết kế tối giản giúp tiết kiệm diện tích không gian trong nhà

2. Cấu tạo phổ biến của tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên không phải ai cũng đều biết về cấu tạo, các tính năng cũng như cách thức hoạt động của tủ. Vậy tủ lạnh mini có cấu tạo phổ biến như thế nào?

Tủ có 5 bộ phận cơ bản là máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh. Trong đó, mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm những chức năng riêng.

  • Máy nén: Có cấu tạo 1 hoặc 2 piston (piston là một bộ phận của động cơ, có nhiệm vụ cùng với xi lanh và nắp máy tạo thành buồng đốt). Máy nén với cơ chế hoạt động dựa trên nguyên lý dùng cơ cấu quay tay của thanh truyền biến đổi từ chuyển động quay sang chuyển động tĩnh.

Chức năng chính của máy nén là hút hơi môi chất lỏng ở dàn lạnh đồng thời điều chỉnh mức độ áp suất phù hợp cho sự bay hơi khi nhiệt độ xuống thấp hoặc đẩy hơi bay lên áp suất ngưng tụ và đẩy qua dàn ngưng.

  • Dàn ngưng: Dàn ngưng có nhiệm vụ chủ yếu là trao đổi nhiệt giữa môi chất ngưng tụ và môi chất làm mát. Có nghĩa là, dưới hoạt động của dàn ngưng, nhiệt độ của môi trường ngưng tụ sẽ được thải ra bên ngoài. Vì thế, nó thường được lắp tại các đầu đẩy của máy nén và phải sấy lọc trước khi nối vào ống mao.
  • Dàn bay hơi: Chức năng của bộ phận này là trao đổi nhiệt một cách hiệu quả giữa môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh. Cụ thể, dàn bay hơi sẽ  lấy nhiệt từ môi trường lạnh rồi cung cấp cho môi chất lạnh trong điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp hơn.
  • Van tiết lưu: Hoạt động khi áp suất hoặc môi chất lạnh khi đi qua. Lúc này, van sẽ được điều chỉnh làm giảm nhiệt độ về mức phù hợp nhất.
  • Chất làm lạnh: hay còn gọi là môi chất lạnh, tác nhân lạnh, ga lạnh, đây là một chất hoặc hỗn hợp, thường là chất lỏng, được sử dụng trong bơm nhiệt, chu trình làm lạnh và được ứng dụng thực tiễn trong các ngành liên quan đến thiết bị lạnh. Chúng được dùng để tạo nhiệt độ lạnh với đặc điểm là dễ bay hơi ở nhiệt độ khoảng âm 32 độ C.
cấu tạo tủ lạnh mini
Tủ lạnh mini thường có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính

3. Top 5 tủ lạnh mini tiết kiệm điện, giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu về thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng về tủ lạnh mini, dưới đây là 5 sản phẩm tủ lạnh mini nổi tiếng bền-rẻ-đẹp được Vua Nệm tổng hợp lại.

3.1. Tủ lạnh mini Sanyo Mini SR-5KR

Sanyo là thương hiệu điện tử điện lạnh đến từ Nhật Bản và đã nổi tiếng ở Việt Nam bấy lâu nay. Sanyo được biết đến là nơi cung cấp những sản phẩm bình dân mới mức giá cực hấp dẫn.

Tủ lạnh SR-5KR có thiết kế mini nhỏ gọn, một cửa với màu sắc trang nhã, hiện đại, phù hợp với mọi không gian gia đình, đặc biệt những không gian có diện tích khiêm tốn như phòng ngủ, phòng trọ. 

​​Tủ lạnh có tổng dung tích 50 lít vừa đủ, rất phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc với khách hàng ít có nhu cầu bảo quản thực phẩm với số lượng lớn và trong thời gian dài.

tủ lạnh mini sanyo mini sr-5kr
Tủ lạnh mini Sanyo Mini SR-5KR

Ngoài ra, tủ còn được tích hợp với công nghệ làm lạnh đa chiều MultiFlow giúp cho khí lạnh được tràn ngập mọi không gian, đến từng ngóc ngách của tủ, đồng thời còn có thể tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. 

Bên cạnh đó, tủ lạnh còn có chế độ làm lạnh trực tiếp, giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn. Không những vậy, tủ còn có ưu điểm là không gây ra tiếng ồn trong quá trình làm việc đảm bảo tuổi thọ cao và độ bền ổn định theo thời gian. Một điểm tuyệt vời khác là tủ còn là một sản phẩm thân thiện môi trường vì không dùng khí CFC, một loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính, gây ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ và làm xanh môi trường sống.

Tủ lạnh Sanyo SR-5KR có mức giá khoảng 2.500.000  VNĐ.

3.2. Tủ lạnh mini Panasonic NR 90L

Là một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản, Panasonic nổi tiếng với những sản phẩm có giá trị bền, đẹp, tiện dụng. 

Sản phẩm tủ lạnh mini Panasonic NR với dung tích 90l chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người độc thân hoặc hộ gia đình có 1-3 người. Dù chỉ có dung tích 90l nhưng sản phẩm này đã được nhà sản xuất trang bị một hệ thống làm lạnh công nghệ luồng khí lạnh vòng cung Panaroma, công nghệ này giúp luồng khí lạnh được luân chuyển đi đồng đều khắp bên trong tủ. 

Nhờ đó, khí lạnh luôn được cung cấp toàn diện và xuyên suốt quá trình làm lạnh, giúp tủ lạnh mini luôn được làm lạnh ổn định. Hệ thống luồng khí lạnh vòng cung đã khắc phục được hạn chế của việc làm lạnh không đồng đều giữ ngăn lạnh và ngăn đông mà nhiều tủ lạnh thường gặp phải, bạn sẽ không cần phải lo lắng thực phẩm bị đông đá do quá lạnh hoặc bị ô thiu do không đủ độ lạnh.

Mặt khác, công nghệ này còn giúp cung cấp các ion âm cho tủ trong quá trình hoạt động, các ion âm này có tác dụng tích cực trong việc diệt khuẩn. Nhờ đó, tủ lạnh mini Panasonic không chỉ làm lạnh hiệu quả mà còn được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại do môi trường bảo quản thực phẩm mang lại.

Tủ lạnh mini Panasonic NR có mức giá khoảng 3.100.000 VNĐ.

3.3. Tủ lạnh mini Samsung RT90L

Chắc chắn chúng ta đã không còn xa lạ gì với thương hiệu Samsung – một tập đoàn đến từ Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng ở Việt mà trên toàn thế giới. Các mặt hàng do Samsung sản xuất được biết đến với ưu điểm dễ dàng sử dụng, thiết kế tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu.

Với sản phẩm tủ lạnh mini Samsung RT90L, nhà sản xuất đã trang bị bộ lọc khử mùi hiện đại – bộ lọc than hoạt tính Deodorizer. Bộ lọc này có tác dụng lọc sạch nấm, mốc, vi khuẩn và khử mùi. Do được kích hoạt suốt 24/24 nên môi trường trong tủ luôn được thanh trùng sạch sẽ và thực phẩm luôn được bảo quản tươi ngon.

tủ lạnh mini samsung rt90l
Tủ lạnh mini Samsung RT90L

Ngoài ra, tủ còn được thiết kế với công nghệ làm lạnh đa chiều. Loại công nghệ này hoạt động bằng cách đưa các luồng khí lạnh thổi nhanh và đều các góc, các ngóc ngách của ngăn chứa, đảm bảo khí lạnh đầy đủ và đồng đều. Giúp tủ lạnh tiết kiệm được điện năng tối đa nhờ vào khả năng làm đông nhanh chóng, làm lạnh nhanh. Giúp tiết kiệm điện và mang lợi ích kinh tế cho người sử dụng.

Tủ lạnh mini Samsung RT90L có giá khoảng 3.250.000 VNĐ

3.4. ​​Tủ lạnh mini Sharp SJ-H8Y-S

Tính năng nổi bật của tủ lạnh mini Sharp SJ-H8Y-S là khử mùi và diệt khuẩn bằng công nghệ Nano Ag+ với các phân tử bạc. Việc sử dụng công nghệ này tủ lạnh nhà bạn sẽ được loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại, các loại nấm mốc gây bệnh giúp tạo ra không gian an toàn bao quanh thực phẩm và giúp chúng có thể giữ độ tươi lâu hơn.

tủ lạnh mini sharp sj-h8y-s
Tủ lạnh mini Sharp SJ-H8Y-S

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phân tử nano bạc Ag+ Nano không gây bất cứ nguy hiểm nào cho sức khoẻ của con người khi chúng bám vào thực phẩm hay xuất hiện trong nước uống. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng tủ lạnh có công nghệ Nano Ag+. Tủ lạnh của bạn không còn mùi hôi do vi khuẩn gây ra nữa và luôn giữ được rau quả tươi ngon trong thời gian dài.

Với dung tích 75l nhỏ gọn, tủ được bán với giá khoảng 2.850.000 VNĐ

3.5. Tủ lạnh LG GN-50L

Tủ lạnh LG GN-50L nổi bật với các ưu điểm như có hệ thống làm lạnh đa chiều giúp không gian tủ luôn được làm lạnh một cách đồng đều và nhanh chóng. Cụ thể, các luồng khí lạnh sẽ được thổi ra từ nhiều cửa thoát hơi lạnh hơn, giúp cho khí lạnh phân bố ở tất cả các ngăn bên trong tủ lạnh, tránh khỏi tình trạng thực phẩm để gần thì có hiện tượng đóng đá, thực phẩm ở xa do không nhận được nhiều hơi lạnh mà lại bị hỏng.

Thêm vào đó, tủ còn có thiết kế nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích. Dung tích 50l của tủ sẽ đảm bảo cho nhu cầu sử dụng cho 1-2 người. 

tủ lạnh lg gn-50l
Tủ lạnh LG GN-50L

Bên cạnh đó, tủ còn được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại. Việc sử dụng đèn LED vừa tạo nên sự sang trọng cho tủ, vừa ít hao tốn điện năng. Đồng thời tuổi thọ của bóng đèn LED cũng cao hơn các loại bóng đèn thông thường.

Tủ lạnh LG GN-50L có giá bán khoảng 2.850.000 VNĐ.

Trên đây là 5 dòng tủ lạnh mini được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Hy vọng sau những chia sẻ trên bạn sẽ có thể sớm tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý.

Nguồn tham khảo: https://danhgiatot.vn/tu-lanh-mini-tot-nhat-cho-gia-dinh

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều