Top 7 mẫu tủ lạnh dung tích nhỏ đáng mua nhất hiện nay

CẬP NHẬT 16/06/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trước đây, chúng ta thường bắt gặp những chiếc tủ lạnh mini ở nhà nghỉ, khách sạn với kích cỡ chỉ như một chiếc tủ đầu giường. Giờ đây, khi nhu cầu người dùng tăng lên, các hãng sản xuất điện tử điện lạnh cũng bắt đầu phát triển mẫu tủ lạnh này với kiểu dáng, chất lượng tốt hơn.

Đối với những bạn trẻ sống độc thân hay người dùng có nhu cầu sắm sửa tủ lạnh trong phòng ngủ, phòng làm việc,… thì những chiếc tủ lạnh dung tích nhỏ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Đây còn là giải pháp giúp giảm ngân sách cho những người có thu nhập trung bình. 

1. Tổng quan về tủ lạnh dung tích nhỏ

1.1. Tủ lạnh mini (tủ lạnh dung tích nhỏ) là gì? 

Tủ lạnh dung tích nhỏ hay còn gọi là tủ lạnh mini là dòng tủ lạnh có thiết kế nhỏ gọn với dung tích nhỏ hơn 100 lít. Tủ vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản của việc bảo quản thực phẩm. Kiểu tủ này phù hợp với gia đình 1-2 người sử dụng. Tủ dùng để đặt trong phòng làm việc, phòng ngủ, khách sạn, nhà nghỉ,….

Tủ lạnh dung tích nhỏ
Tủ lạnh dung tích nhỏ có dung tích dưới 100 lít

1.2. Có những loại tủ lạnh mini nào?

1.2.1. Tủ lạnh mini du lịch

Tủ lạnh mini du lịch có dung tích khoảng 10 lít trở xuống. Chúng sử dụng nguồn điện 12V. Kiểu tủ lạnh này phù hợp để bảo quản đồ ăn thức uống trong những buổi cắm trại ngoài trời.

Một số bạn dùng nó để bảo quản mỹ phẩm bởi kích thước và trọng lượng phù hợp để trên bàn trang điểm. Giá thành của tủ lạnh mini du lịch thường rơi vào khoảng từ 400.000 đến 1.000.000 đồng. 

1.2.2. Tủ lạnh mini làm bằng nhiệt điện tử

Tủ lạnh mini làm bằng nhiệt điện tử có dung tích từ 20 lít trở xuống. Kiểu tủ lạnh này dùng để bảo quản thực phẩm trong một thời gian nhất định. Nguyên lý hoạt động của dòng máy này là dựa theo khả năng truyền nhiệt nóng từ bên này của sò nóng lạnh sang bên kia của nó. Mẫu tủ lạnh này không phổ biến ở nước ta.

Tủ lạnh mini làm bằng nhiệt
Tủ lạnh mini làm bằng nhiệt không phổ biến ở nước ta

1.2.3. Tủ lạnh mini hấp thụ

Tủ lạnh mini hấp thụ được nhà nghỉ, khách sạn sử dụng nhiều. Ưu điểm của chúng là vận hàng êm ái khi không sử dụng máy nén. Đây cũng là loại tủ lạnh khó bắt gặp trên thị trường Việt Nam.

1.2.4. Tủ lạnh mini bằng máy nén khí

Tủ lạnh mini bằng máy nén khí có dung tích từ 28 đến 130 lít và sử dụng công nghệ nén khí. Kiểu tủ lạnh này được sử dụng phổ biến ở nước ta. Sở dĩ có điều này thì mẫu tủ lành này giúp người dùng tiết kiệm điện mà giá thành lại hợp lý.

1.4. Ưu nhược điểm của tủ lạnh dung tích nhỏ 

1.4.1. Ưu điểm của tủ lạnh mini

  • Thiết kế nhỏ gọn: Đây là ưu điểm dễ nhận thấy của những tủ lạnh dung tích nhỏ. Nó nhỏ gọn đến mức bạn có thể dễ dàng mang đi trong các chuyến đi xa, hoặc đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà mà không chiếm quá nhiều diện tích. 
  • Tiết kiệm điện năng: Không được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter như các dòng tủ lạnh cao cấp nhưng nhờ kích thước nhỏ gọn nên lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh dung tích nhỏ cũng ít đi. 
  • Giá thành rẻ: Vì là mini nên giá thành của nó cũng “mini”. Với khoảng 4 triệu đồng trở xuống, bạn đã có thể tìm được một mã tủ lạnh dung tích nhỏ có chất lượng tuyệt vời. Vì vậy mà dòng tủ lạnh này được nhiều học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp lựa chọn: Giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cần thiết trong bảo quản thực phẩm. 
giá tủ lạnh mini
Tủ lạnh mini có giá thành khá rẻ

1.4.2. Nhược điểm của tủ lạnh mini

  • Hạn chế về mẫu mà và thương hiệu: Đối tượng sử dụng những chiếc tủ lạnh dung tích nhỏ không chiếm phần lớn nên các nhà sản xuất không quá tập trung phát triển mẫu mini này. Mẫu mã không quá khác biệt kèm theo đó, không có quá nhiều thương hiệu sản xuất.
  • Không bảo quản được quá nhiều thực phẩm: Nếu các dòng tủ lạnh cao cấp có thể trữ được thức ăn đủ cho cả nửa tháng đến 1 tháng thì tủ lạnh dung tích nhỏ chỉ trữ được lượng thực phẩm nhất định.

Dòng tủ lạnh này sử dụng công nghệ làm đá trực tiếp nên bảo quản đồ đông lạnh là điều không thể. Bạn chỉ nên để thực phẩm sống với thời gian bảo quản 1- 2 ngày.

  • Công nghệ làm lạnh đơn giản: Với giá thành rẻ, người dùng cũng không thể đòi hỏi công nghệ cao được áp dụng trong các dòng tủ lạnh mini. Các mẫu tủ lạnh dung tích nhỏ được áp dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp và không có chức năng chống đông đá. 
  • Không có tính năng khử mùi, kháng khuẩn: Công nghệ khử mùi sẽ không được trang bị trong tủ lạnh mini. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, khử mùi hôi bằng cách xả tuyết 1 tuần 1 lần để giúp tủ lạnh được bền bỉ và hoạt động hết công suất.

2. Kinh nghiệm lựa chọn tủ lạnh dung tích nhỏ

Để chọn được mẫu tủ lạnh phù hợp, có chất lượng tốt, bạn nên bỏ túi một số kinh nghiệm mua tủ lạnh được nhiều người đúc kết dưới đây.

Kinh nghiệm mua tủ lạnh mini
Kinh nghiệm mua tủ lạnh mini được nhiều người đúc kết

2.1. Chọn thương hiệu uy tín

Thương hiệu uy tín, lâu năm đi liền với chất lượng sản phẩm. Funiki, Aqua, Media,… là những thương hiệu nổi bật phát triển mảng tủ lạnh dung tích nhỏ trên thị trường. 

2.2. Nên chọn sản phẩm 2 ngăn lạnh và ngăn đông 

Với việc chia ngăn lạnh và ngăn đông riêng biệt sẽ giúp bạn dễ dàng bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Ngăn mát sẽ dùng để bảo quản thực phẩm như rau củ quả, thịt, ngăn đông dùng để đông lạnh và làm đá.

tủ lạnh mini có hai ngăn lạnh và ngăn đông
Nên chọn tủ lạnh mini có hai ngăn lạnh và ngăn đông

>> XEM THÊM: [Mẹo hay] Kinh nghiệm mua tủ lạnh mini có ngăn đá chuẩn nhất

2.3. Kiểm tra đánh giá độ ồn sản phẩm

Thông thường phòng có diện tích nhỏ mới sử dụng tủ lạnh mini. Nếu tiếng ồn quá lớn khi tủ lạnh hoạt động sẽ ảnh hưởng đến các công việc khác. Tránh chọn những sản phẩm có tiếng ồn quá lớn dẫn đến nhiều bất tiện trọng sinh hoạt về lâu về dài. 

2.4. Lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tủ lạnh mini cũng có nhiều loại dung tích. Vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn dung tích cho phù hợp để tránh gây tốn diện tích khi lắp đặt cũng như tiêu hao điện năng không cần thiết trong quá trình sử dụng.

2.5. Lựa chọn chất liệu bên ngoài bền bỉ  

Những tủ lạnh có vỏ ngoài là kim loại
Những tủ lạnh có vỏ ngoài là kim loại chống gỉ sẽ có độ bền tốt hơn

Những tủ lạnh có vỏ ngoài là kim loại chống gỉ sẽ có độ bền tốt hơn và dễ vệ sinh lau chùi hơn trong quá trình sử dụng.

2.5. Chọn địa chỉ phân phối uy tín, chính hãng

Đối với những đồ điện tử, việc lựa chọn địa chỉ phân phối uy tín là điều rất cần thiết. Các sản phẩm chính hãng sẽ khiến bạn an tâm, không lo cháy nổ, chập điện trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, các địa chỉ đáng tin cậy sẽ có bảo hành đối với các sản phẩm bạn mua. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi định kỳ, giúp bạn mua được sản phẩm với mức giá ưu đãi.

3. Top 7 tủ lạnh dung tích nhỏ đáng lựa chọn hiện nay

Top 7 mẫu tủ lạnh dung tích nhỏ dưới đây là những mẫu tủ được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài, chức năng làm lạnh, khả năng tiết kiệm điện, giá thành hợp lý… Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn mẫu tủ phù hợp trong số những mẫu tủ dưới đây.

3.1. Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA

Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA có dung tích 92 lít, tiêu thụ khoảng 0.55kWh/ngày. Tủ lạnh hoạt động dựa trên nguyên lý làm lạnh trực tiếp. Máy vận hành êm ái.

Trong tủ có một nút điều chỉnh nhiệt độ cho người dùng tùy chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngăn đá của tủ có nắp đậy và chống lẫn mùi. Khay tủ lạnh làm bằng kính chịu lực tốt, cho phép lưu trữ nhiều rau củ. 

Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA
Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA có dung tích 92 lít

Đây là mẫu tủ nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích

3.2. Tủ Lạnh Electrolux EUM0500SB

Tủ Lạnh Electrolux EUM0500SB có thiết kế nhỏ nhắn với dung tích 50 lít. Tủ chỉ có một ngăn lạnh duy nhất. Tủ cũng có chức năng làm lạnh trực tiếp.

Công suất hoạt động của tủ lạnh là 50W giúp tiết kiệm điện. Sản phẩm có chức năng tùy chỉnh nhiệt độ. Sản phẩm phù hợp với nhà nghỉ, khách sạn hoặc sinh viên ở trọ. 

3.3. Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SH)

Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SH) có dung tích 53 lít, đựng được lượng thực phẩm cho 1 đến 2 thành viên. Trong quá trình hoạt động, tủ vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn quá lớn. Sản phẩm còn có khay làm bằng nhựa với độ bền cao. Bên ngoài, tủ được phủ một lớp sơn tĩnh điện với màu xám bạc sang trọng. 

Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR
Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SH) có dung tích 53 lít

3.4. Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SG)

Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SG) nổi bật với lớp sơn màu xanh ngọc. Tủ có thiết kế nhỏ gọn với dung tích 53 lít, phù hợp với các bạn sinh viên.

Tủ hoạt động với lượng điện tiêu thụ chỉ khoảng 0.6 kWh/ngày giúp tiết kiệm điện năng. Sản phẩm sử dụng công nghệ làm lạnh nhanh chóng, đảm bảo giữ hàm lượng vitamin  và độ tươi ngon của thực phẩm.  

Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SG)
Tủ lạnh Aqua AQR – 55AR (SG)

3.5. Tủ lạnh mini Sanyo 50l SR-5KR

Tủ lạnh mini Sanyo 50l SR-5KR có thiết kế gọn nhẹ với dung tích 50 lít, phù hợp không gian nhỏ hẹp. Bên ngoài sản phẩm được phủ lớp sơn tĩnh điện. Hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh và đều. Chế độ làm mát của tủ giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Khay tủ lạnh dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Tủ lạnh mini Sanyo
Tủ lạnh mini Sanyo 50l SR-5KR có thiết kế gọn nhẹ

3.6. Tủ lạnh Toshiba mini 50l GR-V50

Tủ lạnh Toshiba mini 50l GR-V50 có dung tích 50 lít với thiết kế một cánh giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Tủ phù hợp với phòng có khoảng 1 đến 2 người.

Tủ có ngăn đá và ngăn mát giúp làm đông đá và bảo quản thực phẩm nhanh chóng. Lượng điện năng tiêu thụ của tủ là 0.8kWh/ngày giúp tiết kiệm tiền điện mỗi tháng. 

Tủ lạnh Toshiba mini
Tủ lạnh Toshiba mini

3.7. Tủ lạnh mini Funiki 50l FR 51CD

Tủ lạnh mini Funiki 50l FR 51CD có dung tích 50 lít. Tủ có hệ thống đông lạnh đa chiều không chứa CFC. Ngăn đông rộng rãi với khả năng vận hành êm ái, thích hợp cho những không gian chật hẹp. Chức năng làm đá cực nhanh phù hợp với những ngày hè oi ả. 

Tủ lạnh mini Funiki 50l
Tủ lạnh mini Funiki 50l FR 51CD có dung tích 50 lít

>> XEM THÊM: Top 7 tủ lạnh inverter tiết kiệm điện đáng mua nhất 2022

Trên đây là một vài gợi ý nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tủ lạnh dung tích nhỏ. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn có thể tìm được chiếc tủ lạnh mini mong muốn. 

Đánh giá post