Nhà hay

Bàn trang điểm mini – Giải pháp tối ưu cho phòng ngủ nhỏ

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì bàn trang điểm mini là lựa chọn hàng đầu, vừa giúp căn phòng ngăn nắp lại vừa tích hợp đủ những công năng cần thiết. Vậy bàn trang điểm mini là gì, kích thước ra sao, những mẫu bàn nào đang được khách hàng ưa chuộng hiện nay….? Bạn có thể theo dõi thông tin Vua nệm chia sẽ dưới đây để có đáp án cho những câu hỏi này.

1. Bàn trang điểm mini và những lợi ích khi sử dụng

1.1. Bàn trang điểm mini là gì?

Bàn trang điểm mini hay bàn phấn mini là loại bàn trang điểm được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, không cần tốn nhiều diện tích sử dụng. Bàn trang điểm mini cũng gồm có 3 thành phần chính là gương, bàn trang điểm và ghế ngồi giống như các loại bàn trang điểm có kích thước lớn hơn.

Bàn trang điểm mini
Bàn trang điểm mini có kích thước nhỏ gọn

Thông thường, bàn trang điểm mini thường có kích thước như sau:

Chiều dài x chiều rộng x chiều cao: 45 cm x 72cm x 60cm. Một số trường hợp thì bàn sẽ có kích thước là 60cm x 40cm x 74cm hoặc 70cm x 35cm x 75cm.

Đối với ghế ngồi của bàn trang điểm mini, ghế thường có chiều cao từ 30-35cm, đây là kích thước phù hợp để tạo khoảng cách hợp lý giữa bàn trang điểm và ghế, mang lại tư thế ngồi thoải mái nhất cho người dùng.

Xem thêm: 10+ mẫu bàn trang điểm Hàn Quốc được ưa chuộng nhất hiện nay

1.2. Tại sao nên lựa chọn bàn trang điểm mini

Không phải tự nhiên mà bàn trang điểm mini lại trở thành sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ, đó là nhờ những ưu điểm nổi bật mà loại bàn này mang lại, cụ thể như sau:

  • Tối ưu hóa tính năng phục vụ trang điểm: 

Bàn trang điểm mini có kích thước hạn chế nên chỉ được sử dụng chủ yếu để làm nơi trang điểm, chăm sóc da, có thể đựng đồ trang điểm nhưng khá hạn chế. 

Bàn trang điểm mini tối ưu hóa về tính năng
Bàn trang điểm mini được tối ưu hóa về tính năng

Bàn được đơn giản hóa, không có nhiều ngăn kéo, tủ kệ…. do đó không thể lưu trữ được nhiều đồ đạc, bàn cũng ít khi được tận dụng để thực hiện một số chức năng khác như làm việc, uống trà giống như các loại bàn trang điểm có kích thước lớn hơn.

  • Bàn trang điểm mini có kiểu dáng đẹp, thiết kế hiện đại:

Bàn trang điểm mini thường có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng điều đó không làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của chúng. Bàn trang điểm mini vẫn thu hút các chị em bởi sự nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại, nhỏ xinh. Hiện nay, thiết kế bàn trang điểm mini khá đa dạng, tùy theo sở thích mà khách hàng có thể chọn một trong số các loại bàn như: bàn trang điểm ngồi bệt, bàn trang điểm kiểu truyền thống hay bàn trang điểm gắn tường….

  • Bàn trang điểm mini đa dạng về chất liệu:
Bàn trang điểm mini làm từ nhiều chất liệu
Bàn trang điểm mini được làm từ nhiều chất liệu

Cũng giống như bàn trang điểm có kích thước lớn hơn, bàn trang điểm mini được làm từ nhiều chất liệu như sắt, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa Đài Loan… Những chất liệu này có ưu, nhược điểm riêng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các khách hàng.

  • Giá thành hợp lý: 

Đây là một trong những lý do quan trọng hàng đầu khiến cho bàn trang điểm mini trở thành sản phẩm hot trên thị trường. Bàn được tối ưu hóa tính năng, hạn chế các chi tiết phức tạp nên chi phí sản xuất rẻ, nhanh chóng, từ đó mà giá thành của sản phẩm đến tay người tiêu dùng khá hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều chị em.

Bạn có thể chọn mua loại bàn trang điểm mini có giá vài triệu, thậm chí dưới 1 triệu mà vẫn cảm thấy hài lòng với sản phẩm mình nhận được. Giá bàn trang điểm cao hay thấp còn phụ thuộc vào chất liệu của bàn là gì, kiểu dáng ra sao.

  • Bàn trang điểm mini là giải pháp hữu ích cho những không gian chật hẹp: Với những căn phòng có diện tích nhỏ, việc lựa chọn một chiếc bàn trang điểm mini thay vì một chiếc bàn có kích thước lớn là hợp lý nhất, giúp cho không gian thông thoáng, đảm bảo sự tiện lợi trong việc đi lại và sinh hoạt trong phòng.

Xem thêm: Xu hướng sử dụng bàn trang điểm có đèn cho phòng ngủ hiện đại 

Bàn trang điểm mini tối ưu cho những không gian nhỏ hẹp
Bàn trang điểm mini là giải pháp tối ưu cho những không gian nhỏ hẹp

2. Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng bàn trang điểm mini

Do đặc trưng về kích thước nhỏ nên khi lựa chọn bàn trang điểm mini, bạn cần lưu tâm đến nhiều vấn đề hơn, làm sao để bàn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đủ công năng và tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Hạn chế việc đặt quá nhiều đồ đạc không liên quan lên bàn để bàn trang điểm luôn gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tính thẩm mỹ chung cho không gian.
  • Chọn gương trang điểm cần phù hợp với kích thước của bàn trang điểm, không nên chọn gương quá to so với bàn sẽ làm mất đi sự cân đối. Bên cạnh đó, lời khuyên cho bạn là nên chọn gương tròn cho bàn trang điểm mini sẽ phù hợp hơn so với gương hình chữ nhật.

Khi chọn gương cho bàn trang điểm mini nói riêng và bàn trang điểm nói chung, cần kiểm tra chất lượng gương có đảm bảo yêu cầu hay không: gương có soi được hết góc chiếu không, gương có bị nhòe, hình ảnh có chân thực?

  • Chọn màu sắc của bàn phấn mini cần phù hợp với phong cách chung của căn phòng, đảm bảo sự hài hòa và thống nhất. Thông thường thì đa phần bàn phấn mini sẽ có những gam màu tươi sáng, thích hợp với nhiều không gian khác nhau.
Chọn bàn trang điểm mini phù hợp với phong cách không gian
Chọn bàn trang điểm mini phù hợp với phong cách chung của không gian

Sử dụng bàn phấn có đèn trang trí đối với những không gian thiếu sáng tự nhiên. Đèn trang trí gắn quanh gương bàn trang điểm có tác dụng giúp cho bạn trang điểm dễ dàng dù không có nhiều ánh sáng bên ngoài chiếu vào, đèn cũng giúp cho căn phòng trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

  • Chọn ghế ngồi cho bàn trang điểm: Thường thì bàn trang điểm sẽ đi keèm với ghế ngồi, trong đó, chiều cao của ghế sẽ được thiết kế phù hợp với độ cao của bàn, giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thuận tiện nhất khi ngồi trang điểm, chăm sóc da. Ghế ngồi bàn trang điểm mini thường là loại có thể đẩy gọn vào phía trong, giúp tiết kiệm diện tích sử dụng, tạo nên sự thông thoáng cho không gian.
  • Vị trí đặt bàn trang điểm mini: Để gương cho hình ảnh chân thật và rõ ràng khi trang điểm, nên đặt bàn phấn ở những vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên như gần cửa sổ, ô thoáng…. Thường thì bàn trang điểm sẽ được đặt cạnh với giường ngủ, không được đặt trực tiếp vì gương đối diện với phòng ngủ là cấm kỵ trong phong thủy.

3. Một số mẫu bàn trang điểm mini được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn nghĩ rằng có rất ít sự lựa chọn đối với bàn trang điểm mini thì điều đó thật sai lầm. Trên thực tế, các mẫu trang điểm với kích thước nhỏ cũng có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, đáp ứng được nhiều yêu cầu của người mua hàng. Dưới đây là một số mẫu bàn trang điểm mini được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Bàn trang điểm mini bệt

Mẫu bàn trang điểm
Mẫu bàn trang điểm với thiết kế nhỏ gọn, không cần ghế ngồi

Đây là mẫu bàn trang điểm với thiết kế nhỏ gọn, không cần ghế ngồi nên tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Bàn trang điểm mini bệt có thể được đặt trên sàn nhà hoặc ngay trên giường nếu chiếc giường của bạn đủ rộng rãi. Bàn bệt vẫn được thiết kế với những ngăn kéo, hộc đựng tiện lợi để cất trữ đồ trang điểm, mỹ phẩm.

Loại bàn này có thể được làm bằng chất liệu là gỗ MDF hay MFC (gỗ MFC sẽ có giá rẻ hơn). Ưu điểm của bàn trang điểm gỗ công nghiệp là kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, đa dạng về màu sắc, chất liệu gỗ công nghiệp bền đẹp, không bị cong vênh hay mối mọt, có nhiều ngăn đựng tiện lợi cho chị em khi sử dụng.

3.3. Bàn trang điểm mini gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ mang lại sự sang trọng cho không gian. Bàn trang điểm gỗ tự nhiên có ưu điểm là khả năng chịu lực lớn, thiết kế đẹp mắt, không lo thấm nước hay bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao.

Bàn trang điểm mini gỗ tự nhiên
Bàn trang điểm mini gỗ tự nhiên có vẻ đẹp sang trọng

3.4. Bàn trang điểm mini thông minh

Thiết kế của bàn bao gồm nhiều các ngăn đựng đồ nhỏ ở bên dưới, gương có thể gấp gọn để tạo thành mặt bàn để làm việc, đọc sách. Đồ đạc lưu trữ dưới các ngăn đựng sẽ ít bị bụi bẩn hay côn trùng xâm nhập.

3.5. Bàn trang điểm mini gắn đèn Led ấn tượng

Các bóng đèn Led sẽ được gắn xung quanh gương để giúp người dùng có thể dễ dàng trang điểm trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên. Bật mí với bạn một điều nhỏ rằng loại bàn trang điểm này có thể trở thành không gian “sống ảo” của bạn, giúp bạn có những bức ảnh đẹp và lung linh đấy.

Bàn trang điểm mini gắn đèn
Bàn trang điểm mini gắn đèn

3.6. Bàn phấn mini gắn tường

Thiết kế bàn phấn có thể gắn tường giúp tiết kiệm diện tích không gian. Bạn có thể gắn bàn trang điểm tại vị trí nào mà bạn cảm thấy tiện lợi và phù hợp nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng mẫu bàn trang điểm này, bạn nên hạn chế để nhiều đồ đạc trên bàn vì khả năng chịu lực của bàn có sự hạn chế.

Một chiếc bàn trang điểm mini với kiểu dáng xinh xắn, kích thước nhỏ gọn sẽ làm căn phong của bạn thêm tiện lợi và tính thẩm mỹ cao hơn. Đây là giải pháp phù hợp nhất đối với các không gian có sự hạn chế về mặt diện tích. Để mua được bàn trang điểm nhỏ có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng nhé.

Xem thêm: Hướng đặt gương bàn trang điểm trong phòng ngủ đẹp hợp phong thủy nhất

thiết kế bàn trang điểm mini gắn tường
Thiết kế bàn phấn có thể gắn tường giúp tiết kiệm diện tích không gian

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân