Sống khỏe

Top 10 app theo dõi sức khỏe ở trên điện thoại iOS, Android tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Minh Anh

Việc chăm sóc sức khoẻ của cá nhân hay những người thân yêu là điều hết sức cần thiết, nên được ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống hiện đại. Vậy nên hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu TOP 10 app theo dõi sức khoẻ hữu ích, được y tế đánh giá tốt hiện nay.

Tìm hiểu app theo dõi sức khoẻ được tin dùng nhất hiện nay
Tìm hiểu app theo dõi sức khoẻ được tin dùng nhất hiện nay

1. App theo dõi sức khoẻ – Google Fit 

Google Fit là ứng dụng theo dõi sức khỏe miễn phí do Google phát triển. Ứng dụng này tích hợp trên điện thoại sử dụng phần mềm Android và đồng hồ thông minh Android Wear. 

Ứng dụng này cho phép theo dõi những hoạt động đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ, tính toán lượng calo, tình trạng cân nặng và theo dõi giấc ngủ của bạn. Theo đó, người dùng chỉ cần cài đặt và thiết lập những hoạt động ở trong ngày, Google Fit sẽ tính toán chính xác thông tin cần thiết giúp bạn theo dõi quá trình luyện tập để có sự điều chỉnh cho phù hợp. 

ứng dụng theo dõi sức khoẻ
App theo dõi sức khoẻ Google Fit rất được tin tưởng lựa chọn

 3. DROH Bệnh Viện Đa Khoa Bỏ Túi

DROH Bệnh Viện Đa Khoa Bỏ Túi là một trong những ứng dụng y tế rất hữu ích mà bạn nên cài đặt trong thiết bị di động của mình. Khi cài đặt app theo dõi sức khoẻ này, bạn có thể liên hệ với bác sĩ để nhận được những thông tin tư vấn cần thiết từ đội y bác sỹ chuyên nghiệp.

Chưa dừng lại đó, người dùng có thể đặt lịch khám chữa bệnh tại những bệnh viện đầu ngành hay ngay tại nhà qua hình thức online vô cùng tiện ích. Bạn sẽ được đội ngũ tân bác sĩ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tật tình. 

4. Apple Health

Apple Health là app theo dõi sức khoẻ được phát triển trên hệ điều hành iOS của Apple và chính thức được hãng đưa vào vận hành từ thế kỷ iPhone 8 của hãng. Đây chắc hẳn là công cụ hữu ích giúp bạn nắm bắt một cách chi tiết tình hình sức khoẻ của bản thân.

Theo đó ứng dụng này hỗ trợ đo huyết áp, mức đường huyết, theo dõi và đo lường những hoạt động như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, tính toán số lượng calo và theo dõi chất lượng giấc ngủ. Từ đó, app theo dõi sức khoẻ đưa ra những lời khuyên để giúp cải thiện sức khoẻ người dùng ở mức tối đa. 

5. We Do Pulse

Đây là ứng dụng theo dõi sức khoẻ nổi tiếng và được đông đảo người dùng ưa chuộng nhờ vào tính hiệu quả và linh hoạt cao. Đặc biệt, ứng dụng được trang bị công nghệ AI hỗ trợ phân tích số liệu riêng của mỗi người, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp, giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn. 

Một số tính năng ưu việt của app sức khoẻ We Do Pulse mà chúng ta có thể kể đến là: 

  • Kiểm tra tình hình sức khoẻ người dùng thông qua phân tích, bài đánh giá sức khỏe trực tuyến.
  • Kiểm tra triệu chứng bệnh: Ứng dụng sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra triệu chứng, nguy cơ bệnh lý mà người dùng có thể mắc phải cùng hướng xử lý thông thường.
  • Nhận được những tư vấn thiết thực của bác sĩ qua những cuộc gọi điện thoại. 
We Do Pulse là app sức khoẻ rất nổi tiếng
We Do Pulse là app sức khoẻ rất nổi tiếng

6. eDoctor 

eDoctor là một trong ứng dụng theo dõi và chăm sóc sức khỏe phù hợp cho mọi đối tượng. Ứng dụng này sẽ tối ưu hoá thời gian tìm kiếm bác sĩ cũng như bệnh viện, phòng khám gần nhất ở khu vực mà bạn sống, tiết kiệm chi phí nhờ việc sử dụng gói chương trình khám chữa bệnh ưu đãi, dễ dàng kết nối trực tiếp với những bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia y tế tại Việt Nam, đồng thời cung cấp thêm những kiến thức sức khỏe hữu ích. 

7. The base 

Hiện tại, The base hay còn được gọi là Ada được xem là ứng dụng hỗ trợ việc chẩn đoán sức khoẻ tin tưởng nhất và hiện đang xếp vị trí đầu tiên trong thiết bị y tế tại Liên minh Châu Âu. Thiết kế giao diện của ứng dụng đơn giản, mang đến hiệu quả về chất lượng thông minh mà người dùng đang tìm hiểu. Hiện tại, những nhà phát triển đã bổ sung thêm những thông tin Covid-19 vào cơ sở dữ liệu của hệ thống, do đó bạn có thể dùng ứng dụng này để chẩn đoán tình hình sức khoẻ của bạn bất cứ lúc nào. 

Bạn chỉ cần liệt kê ra những triệu chứng mà mình đang gặp phải, sau đó trả lời thêm một số câu hỏi mà ứng dụng yêu cầu. The base sẽ tổng hợp, phân tích và đưa ra kết quả về tình trạng sức khoẻ hiện tại, từ đó đưa ra hướng chăm sóc sức khỏe phù hợp. Dù vậy, nếu sức khoẻ của bạn đang trở nên nghiêm trọng thì tất nhiên vẫn cần đến thăm khám tại bệnh viện hay cơ sở khám chữa bệnh. 

8. App sức khoẻ Your MD

Ứng dụng Your MD là trợ lý chăm sóc sức khoẻ sử dụng công nghệ thông minh AI, trong đại dịch Covid-19, app vừa cung cấp những thông tin về dịch bệnh, vừa hướng dẫn, gợi ý và hỗ trợ người dùng những phương pháp tự chăm sóc sức khỏe bản thân. 

Theo đó, ứng dụng này được phát triển bởi những bác sĩ, nhà khoa học và các chuyên gia kỹ thuật số nên cung cấp nhiều thông tin về sức khỏe liên quan cùng mức độ tin cậy thông tin được đánh giá cao. 

App sức khoẻ Your MD có mức độ tin cậy được đánh đánh giá cao
App theo dõi sức khoẻ Your MD có mức độ tin cậy được đánh đánh giá cao 

9. BMI Calculator

BMI Calculator là ứng dụng hỗ trợ tính những chỉ số khối cơ thể bao gồm BMI cùng tỷ lệ chất béo ở trong cơ thể của bạn vô cùng chính xác. Vậy nên nếu bạn đang muốn theo dõi tình hình cân nặng của mình thì nhất định không được bỏ qua ứng dụng này.

App sức khoẻ này được những nhà sáng lập trang bị tính năng rất hữu ích cho người dùng, đó là: 

  • Đo chỉ số BMI, tỷ lệ chất béo có ở trong cơ thể một cách chính xác
  • Đưa ra cân nặng lý tưởng dựa trên chiều cao của người dùng
  • Lập bảng phân loại BMI chuẩn, từ đó dự đoán tình trạng cân nặng của cơ thể 

10. Map My Fitness Workout

Đây là một app sức khoẻ được nhiều người tập gym tin tưởng và lựa chọn. Ứng dụng không chỉ giúp theo dõi sức khoẻ, thời gian, quãng đường chạy bộ mà còn là một trợ thủ đắc lưng trong mỗi bài tập của bạn. Theo đó, ứng dụng này sẽ gợi ý cho bạn những bài tập từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời theo dõi quá trình luyện tập từ đó đưa ra lời khuyên hữu ích nhất. 

Sử dụng app Map My Fitness Workout trong quá trình tập Gym
Sử dụng app theo dõi sức khoẻ Map My Fitness Workout trong quá trình tập Gym

11. Tại sao những bệnh nên cài đặt app sức khoẻ? 

Trong thời đại 4.0 khi mà người người đều đã sử dụng điện thoại thông minh thì việc cài đặt app sức khoẻ là điều đơn giản và nhanh chóng.

Theo đó, việc cài đặt những ứng dụng theo dõi sức khoẻ, đặc biệt là app theo dõi, đặt lịch thăm khám chữa bệnh sẽ giúp người dùng đặt lịch hẹn nhanh với bác sĩ, mua thuốc cùng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khác với giá thành phải chăng…

Ngoài ra, app còn như “lời nhắc nhở” để người dùng biết tình trạng sức khoẻ cá nhân, từ đó chăm sóc sức khoẻ chủ động để cơ thể luôn khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng. Đặc biệt với những ứng dụng chuyên biệt như dành cho người tập Gym, tập yoga đây còn là công cụ hỗ trợ người tập vô cùng hữu ích như bài tập cơ bản đến nâng cao, cường độ và lịch tập, mọi thứ được lên kế hoạch một cách rất bài bản. Vậy nên hãy lựa chọn cho mình một app sức khoẻ phù hợp với nhu cầu cá nhân và cài đặt về điện thoại của mình ngay hôm nay nhé!

Mỗi người nên cài đặt app theo dõi sức khoẻ để chăm sóc mình và những người thân yêu
Mỗi người nên cài đặt app theo dõi sức khoẻ để chăm sóc mình và những người thân yêu

Trên đây là những thông tin hữu ích về app sức khoẻ mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp người dùng có lựa chọn phù hợp nhất. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn chia sẻ thêm những kiến thức này đến bạn bè và những người thân yêu đấy!

>>>Đọc thêm: Ngày Sức khỏe Thế giới là gì? Ý nghĩa của ngày Sức khỏe Thế giới ngày 7-4

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh