Chuyên gia nệm

“Giải mã” kết quả từ máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Trung bình một người bình thường sẽ dành ⅓ thời gian cuộc đời để ngủ, do đó chọn mua một chiếc nệm phù hợp với cơ thể là một điều rất quan trọng. Bởi vì, nếu sử dụng tấm nệm đó trong vòng 9 năm thì bạn sẽ dành 3 năm ở trên đó.

Nhưng, hầu hết chúng ta khi chọn mua nệm lại dựa trên cảm giác sờ thử, nằm thử chỉ sau vài phút ngắn ngủi ở cửa hàng. Tuy nhiên, thực tế trong khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái hoàn toàn thư giãn nên chúng cần được hỗ trợ đúng cách.

Đặc biệt cột sống của bạn cần được duy trì ở tư thế thẳng và áp lực lên cơ thể cần được giảm bớt trong khi ngủ. Vậy nên, nếu chỉ lựa chọn nệm dựa trên cảm xúc, có thể bạn sẽ không tìm ra được chiếc nệm nâng đỡ thích hợp, dẫn đến đau lưng, đau cổ, đau hông… sau khi thức dậy.

Vua Nệm đã giúp khách hàng giải quyết bài toán khó khăn khi mua nệm bằng công nghệ thử nệm bằng cảm biến hàng đầu thế giới – Reveal by Xsensor.

Dù vậy vẫn có rất nhiều người vẫn hoài nghi về chiếc máy này! Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn về những hình ảnh mà máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor mang đến cho người dùng nhé!

Máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor
Máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor

1. Máy đo áp lực cơ thể Reveal by Xsensor có tin tưởng được hay không?

Máy đo áp lực cơ thể Reveal by Xsensor được Vua Nệm nhập khẩu chính hãng từ Canada là giải pháp đề xuất nệm với công nghệ lập bản đồ áp suất tiên tiền hàng đầu thế giới.

Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, Xsensor đã thiết lập cho mình những tiêu chuẩn cho các cảm biến chính xác và hình ảnh chất lượng trong phần mềm để trực quan hóa và phân tích dữ liệu áp suất. Đây là công nghệ cảm biến bằng hình ảnh duy nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025.

Máy đo Reveal by XSensor đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025
Máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025

ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn Quốc tế quy định các yêu cầu nhằm đảm bảo năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (gọi tắt là PTN). Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu mà các PTN phải đáp ứng nếu muốn chứng minh rằng phòng thử nghiệm đang áp dụng một hệ thống chất lượng;

Có năng lực kỹ thuật và có thể đưa ra các kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn có giá trị kỹ thuật. Nội dung tiêu chuẩn bao quát tất cả các điều của ISO 9001 đồng thời bổ sung các yêu cầu kỹ thuật mà một PTN phải đáp ứng.

2. “Giải mã” kết quả từ máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor

Không đơn thuần chỉ là một cỗ máy đo áp lực cơ thể sử dụng cảm ứng thông thường, máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor sử dụng 1600 cảm biến cung cấp hình ảnh áp suất trực quan sinh động, giúp khách hàng nhìn thấy và hiểu được những điểm áp lực trên cơ thể.

khi bạn nằm ổn định và thoải mái trên bề mặt máy đo sẽ có hiển thị những hình ảnh động sức ép tại các vùng cơ thể tiếp xúc. Lúc này, bản đồ đo áp lực cơ thể sẽ được lưu lại, hệ thống đánh giá của máy đo áp lực dựa trên hai tiêu chí:

  • Sự thoải mái: liên quan đến lớp trên cùng của chiếc nệm. Việc giảm thiểu những điểm áp lực lên cơ thể tạo nên sự thoải mái.
  • Tính hỗ trợ: liên quan đến lớp nệm bên dưới, tạo nên sự thoải mái và căn chỉnh hợp lý giúp ôm trọn cơ thể.

Trên màn hình, bạn sẽ được xem các phần áp các khu vực khác nhau của cơ thể. Người dùng có thể sử dụng tính năng thu phóng của máy đo áp lực Reveal để phóng đại những điểm áp suất và xem từng giá trị ở các vị trí quan trọng.

  • Gam màu xanh đậm và xanh nhạt thể hiện vùng cơ thể chịu ít áp lực.
  • Gam màu đỏ đậm, cam và vàng thể hiện vùng cơ thể chịu nhiều áp lực theo nhiều mức độ khác nhau khiến cơ thể đang cảm thấy không thoải mái. Đây là những khu vực có thể gây ra các vấn đề như đau lưng, đau vai, đau cổ khi bạn tiếp tục nằm trên một chiếc nệm không có sự hỗ trợ, căn chỉnh phù hợp.
Hình ảnh hiển thị
Hình ảnh động hiển thị về sức ép các vùng khác nhau của cơ thể

Và điều chúng ta mong đợi là phần lớn những vùng có gam màu đỏ đậm, cam, vàng này sẽ chuyển sang màu xanh lá cây hoặc màu xanh da trời. Bởi màu sắc này sẽ thể hiện sự giảm áp lực cơ thể, cũng như áp lực tổng thể cũng đã được giảm thiểu ở khu vực đang có áp lực lớn, từ đó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thử những chiếc gối nâng đỡ phần đầu và vai. Điều này sẽ góp phần phân tán lại áp lực khỏi vùng đầu, cổ và vai gáy.

Dựa trên bản đồ sức ép các vùng khác nhau của cơ thể, hệ thống đề xuất những sản phẩm nệm có độ cứng mềm phù hợp. Trong trường hợp bạn tiến hành khảo sát nhu cầu cho 2 người đi cùng nhau và cùng sử dụng chung một chiếc nệm.

Hệ thống sẽ hiển thị kết quả về loại nệm phù hợp cho cả 2 người. Đó là các loại nệm có độ cứng: Nệm cứng, Nệm cứng, mềm vừa phải, nệm mềm, nệm rất mềm.

Hệ thống đề xuất nệm phù hợp cho người dùng
Hệ thống đề xuất nệm phù hợp cho người dùng

Thay vì thức dậy với những cơn đau nhức, mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng vì được ngủ ngon trên một tấm nệm thực sự phù hợp với tư thế ngủ của bạn, từ đó duy trì tư thế thẳng và tự nhiên của cột sống.

Nhờ vậy sẽ hỗ trợ chuyên biệt cho từng vùng cơ thể từ đầu đến chân và cải thiện lưu thông máu hằng đêm. Đó là những gì mà máy đo áp lực có thể Reveal by XSensor có thể mang đến cho bạn.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng