Gợi ý 5 mẫu gối ngủ chống đau cổ, vai gáy tốt, không lo đau nhức

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong khoảng thời gian gần đây, rất nhiều dân văn phòng phàn nàn về chứng đau cổ, đau vai gáy. Tình trạng này bắt nguồn từ việc phải ngồi làm việc liên tục hàng giờ và sai tư thế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Để giảm thiểu được những tác hại này, khi nghỉ ngơi tốt hơn hết bạn nên sử dụng mẫu gối ngủ chống đau cổ, vai gáy.

Đâu là loại gối ngủ chống đau cổ, vai gáy?
Đâu là loại gối ngủ chống đau cổ, vai gáy?

1. Những nguyên nhân nào gây đau mỏi cổ, vai gáy?

Biểu hiện rõ ràng nhất của tình trạng đau vai gáy những là những cơn đau đớn, co cứng ở vùng cổ, vai và gáy. Đây là một trong những tình trạng rất nhiều người Việt gặp phải, đặc biệt là dân văn phòng. Hiện tại, không thiếu những biện pháp và lời khuyên được đưa ra nhằm thuyên giảm những cơn đau nhức cổ, trong đó có sử dụng gối chuyên dụng cho người đau vai gáy. 

Thực tế cho thấy, những ai gặp bị đau cổ vai gáy đều cảm thấy mỏi mệt, khó chịu. Thậm chí họ còn phải đối diện với nguy cơ mắc những bệnh xương khớp nguy hiểm hơn như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, gai cột sống… Vậy tình trạng này bắt nguồn từ đâu?

Đau nhức cổ, vai gáy bắt nguồn từ hàng loạt các nguyên nhân như:

  • Duy trì tư thế không tốt trong suốt thời gian dài.
  • Thoái hóa đốt sống cổ.
  • Tập luyện quá mức.
  • Thoát vị địa đệm.
  • Thời tiết thay đổi.
  • Tuổi tác…

2. Tại sao nên sử dụng gối ngủ chống đau cổ, vai gáy?

Mẫu gối ngủ chống đau cổ, vai gáy chính là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đặc thù. Chúng được thiết kế dựa trên những kiến thức y khoa có liên quan đến phòng trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ của con người. Về cơ bản, chiếc gối này hỗ trợ người dùng rất nhiều vấn đề.

2.1. Gối ngủ chống đau cổ giúp duy trì tư thế ngủ đúng

Đặc trưng thiết kế của mẫu gối ngủ chống đau cổ chính là sở hữu thiết kế ôm sát các vùng đốt sống cổ. Chúng mang đến khả năng nâng đỡ tuyệt vời cho vùng đầu và cả vùng vai gáy. Gối còn giúp những vị trí này luôn được đảm bảo, mang lại cảm giác thư giãn cho mọi tư thế nắm. 

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng gối giúp chống đau cổ này sẽ không bị trơn tuột như những loại gối thông thường. Chính đặc điểm này đã giúp người dùng có thể hạn chế tối đa tình trạng trượt khỏi gối, duy trì được tư thế ngủ đúng.

2.2. Giảm đau nhức vùng cổ và phòng tránh bệnh hiệu quả

Việc nằm ngủ đúng tư thế sẽ giúp thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu tốt hơn, không lo bị gián đoạn hay trì trệ. Điều này sẽ giúp người nằm tránh được tình trạng tê hay mỏi, đau nhức. Việc lựa chọn sử dụng mẫu gối ngủ chống đau cổ chính là cách tốt nhất để các đốt sống cổ được đặt ở vị trí thư giãn, từ đó loại bỏ cảm giác căng tức ở cổ.

Đặc biệt, khi duy trì tư thế ngủ đúng bạn còn có thể phòng ngừa và ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Đó chính là lý do vì sao mẫu gối dành cho người đau vai gáy này lại được hầu hết các chuyên gia về giấc ngủ cân nhắc và khuyên dùng.

2.3. Giúp cải thiện quá trình lưu thông máu hiệu quả

Quá trình lưu thông máu vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo vận chuyển, cung cấp oxy cùng các dưỡng chất khác cho cơ thể. Nhờ đó, chúng giúp cho cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh, góp phần loại bỏ chất thải cũng như gia tăng hệ thống miễn dịch.

Sử dụng chiếc gối chống đau cổ cũng góp phần giải toả yếu tố căng cơ, giảm áp lực lên phần cổ, giúp quá trình lưu thông máu được diễn ra thuận lợi hơn. Nhờ đó, oxy và dưỡng chất có thể dễ dàng tiếp cận các tế bào, tránh gây ra tình trạng đau đầu, mệt mỏi cho bạn.

2.4. Làm giảm triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu

Theo nhiều chuyên gia sức khoẻ và chăm sóc giấc ngủ, việc sử dụng gối chống đau cổ vai gáy còn giúp khắc phục được tình trạng đau đầu, nhức đầu hiệu quả. Chiếc gối sẽ giúp bạn duy trì tư thế ngủ đúng, giúp máu lưu thông một cách đơn giản hơn, góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người dùng, tránh làm bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi mỗi khi thức dậy.

gối chống đau cổ vai gáy có tốt
Các dòng gối chống đau cổ, vai gáy sẽ giúp làm giảm triệu chứng đau đầu hiệu quả

2.5. Giúp tăng cường quá trình hô hấp, hạn chế ngáy ngủ

Ngáy ngủ là một trong những vấn đề phổ biến, thường xảy ra khi đường thở bị tắc nghẽn. Hiện trạng ngáy ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ, gây khó chịu cho những người xung quanh. Đây là hiện trạng thường diễn ra khi phần cổ không được nâng đỡ, làm cho các cơ bị giãn ra và xẹp xuống.

Những mẫu gối chống đau cổ, vai gáy sẽ góp phần giữ cho đường thở của bạn được thông thoáng hơn, góp phần ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó, loại gối này còn giúp cải thiện chức năng hô hấp, giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn để sức khoẻ tổng thể của bạn được cải thiện hiệu quả hơn.

2.6. Giúp làm giảm tình trạng căng thẳng, stress

Những chiếc gối ngủ chống đau cổ, vai gáy sẽ góp phần xoa dịu, làm giảm được tình trạng stress, căng thẳng. Khi bạn đang gặp tình trạng căng thẳng thì các cơ bắp căng lên, gây áp lực đến hệ xương khớp dẫn đến tình trạng đau cứng khớp, đau đầu.

Những chiếc gối ngủ này sẽ giúp nâng đỡ phần đầu, phần cổ, góp phần làm giảm được tình trạng căng thẳng một cách hiệu quả. Nhờ đó, các cơ bắp trên cơ thể bạn sẽ không chịu thêm áp lực, giúp bạn nhanh chóng có một giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe, tinh thần nhanh chóng được phục hồi hơn.

2.7. Hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn, trọn vẹn hơn

Ngoài ngăn chặn bệnh lý và giảm thiểu đau nhức, mẫu gối ngủ chống đau cổ còn góp phần mang đến bạn giấc ngủ ngon hơn. Việc trải qua thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn sẽ giúp chúng ta giữ được sức khỏe cũng như tinh thần tốt nhất, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Mẫu gối giúp giảm đau nhức cổ, mang lại giấc ngủ ngon hơn
Mẫu gối giúp giảm đau nhức cổ, mang lại giấc ngủ ngon hơn

3. Top 5 mẫu gối ngủ chống đau cổ, vai gáy chất lượng cao, giá tốt

Các loại gối hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ đang ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã. Hiện không thiếu những sự lựa chọn tốt để quý người dùng có thể cải thiện hiệu quả tình trạng đau nhức phần đốt sống cổ. Và bên dưới đây là những gợi ý về mẫu gối ngủ chống đau cổ mà bạn không nên bỏ lỡ.

3.1. Gối cao su Liên Á Contour

Thương hiệu Liên Á chắc hẳn đã là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Không chỉ riêng nệm, nhà sản xuất này còn tung ra thị trường rất nhiều mẫu gối êm ái, hỗ trợ chống đau cổ, vai gáy hiệu quả. 

Trong đó, gối cao su Liên Á Contour có cấu tạo gối hình gợn sóng cùng hàng triệu lỗ thông hơi, không chủ giúp nâng đỡ tốt phần đầu và cổ và còn mang đến sự thoáng mát tuyệt đối. Mẫu gối được tạo thành từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên này an toàn cho sức khỏe, đồng thời còn có khả năng hạn chế ngáy ngủ.

3.2. Gối cao su Kim Cương Ovany

Chiếc gối cao su Kim Cương Ovany cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thường xuyên đau mỏi cổ, vai gáy. Sản phẩm được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên, sở hữu hàng loạt các đặc tính nổi bật như: nhẹ, mềm và êm. 

Mẫu gối cao su với thiết kế hình bầu dục đặc biệt này còn giúp nâng đỡ cổ một cách tối ưu, góp phần mang lại cảm giác thoải mái trong suốt quá trình nghỉ ngơi. Hơn hết, chúng còn rất bền bỉ, mềm mại và sở hữu nhiều lỗ thông khí, giúp loại bỏ cảm giác nóng bức, đổ mồ hôi khi nằm vào mùa hè.

Gối cao su Kim Cương Ovany - Lựa chọn hoàn hảo cho người đau cổ
Gối cao su Kim Cương Ovany – Lựa chọn hoàn hảo cho người đau cổ

3.3. Gối Aeroflow iCool

Đây cũng là một trong những gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho dân văn phòng. Mẫu gối này có sự kết hợp giữa Memory Foam và Contour Foam, sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, chúng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu tuyệt đối cho người dùng trong suốt quá trình nghỉ ngơi.

Gối Aeroflow iCool có khả năng chậm đàn hồi, góp phần định hình và duy trì các bộ phận như đầu, cổ, gáy và sống lưng đúng tư thế. Thiết kế đặc biệt của gối còn góp phần điều chỉnh sự gấp khúc của đường thở, góp phần giảm áp lực cho các điểm tì nén qua đó có thể xua tan nhức mỏi trong thời gian nghỉ ngơi.

3.4. Gối cao su Kim Cương lượn sóng A cao cấp

Chiếc gối cao su Kim Cương lượn sóng A an toàn cho sức khỏe người dùng với việc được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, đồng thời còn được xử lý tiệt trùng vi khuẩn dựa trên công nghệ tiên tiến. Sản phẩm sở hữu hình dạng cấu trúc hợp lý với độ đàn hồi tối ưu, từ đó mang đến cảm giác dễ chịu cho mọi tư thế nằm.

Một trong những điểm đặc biệt của gối cao su Kim Cương lượn sóng  A chính là bề mặt gối được thiết kế nhiều lỗ nhỏ, mang đến độ thông thoáng vượt trội phù hợp sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết. Hơn hết, gối còn sở hữu mùi thơm tự nhiên, giúp người dùng luôn cảm thấy thư giãn khi nằm lên.

Gối cao su Kim Cương lượng sóng mang đến cảm giác dễ chịu tuyệt đối
Gối cao su Kim Cương lượng sóng mang đến cảm giác dễ chịu tuyệt đối

3.5. Gối cao su Liên Á Oval

Nếu những mẫu gối thông thường không thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon thì hãy thử dùng qua mẫu gối cao su Liên Á Oval. Về thiết kế, mẫu gối này vẫn sở hữu kiểu dáng truyền thống, góp phần mang lại cảm giác quen thuộc và thoải mái nhất cho người nằm. Tuy nhiên chúng lại có tính đàn hồi cao, giúp nâng đỡ đầu và cổ thẳng một cách tự nhiên. 

Với cấu tạo từ cao su thiên nhiên, nệm còn sở hữu tính dẻo ấn tượng, đặc tính này của gối giúp người sử dụng không trơn trượt, duy trì được tư vấn đúng khi nằm. Không chỉ có vậy, chiếc gối còn sở hữu thiết kế với hàng triệu lỗ thông hơi, giúp người nằm luôn cảm thấy thoáng mát và không bị hầm bí.

>>> Xem thêm: 

Bên trên là top 5 mẫu gối chống đau cổ, vai gáy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Liên hệ đến ngay cửa hàng Vua Nệm để được tư vấn rõ hơn về từng sản phẩm nhé. Chúng tôi hy vọng những mẫu gối chất lượng tại đây sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM