Phòng tắm kính là gì? Có nên sử dụng vách ngăn phòng tắm làm từ kính hay không?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Xu hướng thiết kế phòng tắm kính bắt đầu nở rộ trong những năm gần đây và được dự đoán là sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều mẫu vách ngăn phòng tắm kính được ra đời để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, với nhiều người khái niệm về phòng tắm kính vẫn còn khá mơ hồ, một số thì lo ngại về chất lượng và độ an toàn của phòng tắm dạng này. Do đó, ở bài viết này Vua Nệm sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về phòng tắm kính là gì, những loại cách ngăn phòng tắm kính phổ biến hiện nay, để những ai đang có nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt kiểu phòng tắm này sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn.

1. Phòng tắm kính là gì? Vách ngăn phòng tắm kính là gì?

1.1. Phòng tắm kính là gì?

Phòng tắm kính là phòng tắm sử dụng cách tấm kính dựng thành vách ngăn, để phân chia khu vực tắm với các khu vực còn lại của phòng tắm. Bởi hiện nay, theo phong cách thiết kế hiện đại, phần lớn nhà tắm sẽ bao gồm cả nhà vệ sinh. Và để cả 2 phòng này có thể hoạt động song song và độc lập với nhau thì những tấm vách ngăn làm từ kính chính là giải pháp hữu ích nhất.

phòng tắm kính là gì
Phòng tắm kính là gì mà ngày càng được sử dụng phổ biến

Phòng tắm kính được cấu tạo từ các tấm kính cường lực, có độ dày từ 8-12mm. Những tấm kính này được liên kết với nhau bằng các đầu nối là những phụ kiện kim loại có khả năng chống gỉ sét tốt. Từ đó tạo nên thành một bộ khung giúp tách biệt khu vực tắm với các khu vực còn lại.

Phòng tắm kính vừa giúp cho không gian trở nên liền mạch, không bị chia nhỏ, tù bí như những vách ngăn khác, vừa đảm bảo các không gian được phân chia rõ ràng, nền nhà khô ráo, sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc sử dụng các vách ngăn kết hợp cùng kim loại sáng bóng góp phần khiến cho căn phòng tắm trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

1.2. Vách ngăn phòng tắm kính là gì?

Vách ngăn phòng tắm kính chính là những tấm kính được dựng lên để phân chia không gian trong phòng tắm. Loại vách ngăn này có thể được làm từ kính cường lực trong suốt hoặc kính cường lực làm mờ, tùy theo sở thích của từng người.

Toàn bộ vách ngăn phòng tắm kính đều được làm từ kính cường lực bởi chúng có độ bền cao, chịu lực tốt, khó vỡ nên rất an toàn với người dùng. 

vách kính phòng tắm
Vách ngăn phòng tắm kính

Những tấm kính này thường sẽ có chiều dài từ 180cm – 220cm và đa phần sẽ không được lắp kịch trần mà để lại 1 khoảng trống phía trên giúp không khí được lưu thông thoải mái. Tuy nhiên, với những ai muốn biến phòng tắm trở thành phòng xông hơi thì sẽ sử dụng những tấm kính có chiều dài lớn hơn đủ để có thể lắp kịch trần, tạo thành một phòng tắm kín.

Diện tích của những tấm vách kính này thường dao động từ 1m2 – 2m2, kích thước này sẽ đảm bảo cho quá trình vận chuyển, thi công và lắp đặt phòng tắm diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Tóm lại, có thể nói rằng vách ngăn kính chính là giải pháp hoàn hảo cho việc phân chia nhà tắm, đặc biệt là những không gian phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp. Vì chất liệu này không cản tầm nhìn của người dùng, mà ngược lại còn giúp người nhìn thấy thoáng mắt hơn.

2. Phân loại phòng tắm kính, vách ngăn phòng tắm kính

2.1 Phân loại phòng tắm kính

Hiện có rất nhiều cách để phân loại phòng tắm kính, tuy nhiên Vua Nệm chọn cách đơn giản và dễ hiểu nhất chính là dựa vào hình dáng và cấu trúc của từng loại phòng tắm kính. Nó bao gồm:

  • Phòng tắm kính vuông góc 90 độ: đây là loại phòng tắm mà cách vách ngăn có kích thước bằng nhau, và chúng được lắp đặt vuông góc với nhau tại các góc. Cách lắp đặt này thích hợp với những phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp, chật chội.
  • Phòng tắm kính vát góc 135 độ: đây là loại phòng tắm mà 2 vách ngăn liền nhau sẽ tạo với nhau thành 1 góc 135 độ. Cách lắp đặt này thường dùng cho những phòng tắm có diện tích rộng rãi, tạo cảm giác thông thoáng cho nhà tắm.
kính phòng tắm
Phân loại phòng tắm kính phổ biến hiện nay
  • Phòng tắm kính thẳng góc 180 độ: vách 180 độ là loại vách mà phần cần ngăn cách đã có sẵn 3 cạnh tường, bạn chỉ cần lắp thêm tấm kính vào để phân chia diện tích phòng tắm ra làm đôi là xong. Lúc này tấm vách kính thực ra có tác dụng như 1 tấm cửa.
  • Phòng tắm kính cửa lùa: với loại phòng tắm này, sẽ sử dụng 2 tấm kính đặt song song với nhau trên cùng một trục chính. Khi cần sử dụng thì chỉ cần kéo tấm kính ra che, khi không có thể đẩy gọn lại.

2.2. Phân loại vách ngăn phòng tắm kính

Khi phân loại vách ngăn phòng tắm, người ta sẽ dựa vào đặc điểm nhận dạng của nó để chia thành:

  • Vách ngăn kính cường lực trong suốt: đây là loại vách ngăn được sử dụng nhiều nhất hiện nay, vì nó vừa giúp phân chia không gian nhưng vẫn tạo cảm giác thông thoáng nhất định, không bị bí hay tù túng. Mặt khác, loại vách ngăn này còn giúp tăng sự sang trọng, hiện đại cho không gian tắm và thư giãn.
  • Vách ngăn kính cường lực mờ: Với những ai yêu thích sự kín đáo, thì kính cường lực mờ chính là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này. Khi sử dụng loại kính này, người bên ngoài sẽ không thể nhìn thấy các hoạt động bên trong, từ đó giúp bạn thoải mái hơn khi tắm.
  • Vách ngăn kính cường lực trong suốt kết hợp cùng hoa văn: nếu những tấm kính cường lực trong suốt, trống trơn khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt, thì những tấm kính cường lực có khắc thêm hoa văn là gợi ý dành cho bạn. Những mẫu hoa văn được khắc họa trên kính đều rất nghệ thuật góp phần tăng sự sang trọng, lãng mạn cho không gian phòng tắm.
phòng tắm kính cường lực
Phân loại vách kính cường lực

3. Ưu điểm của phòng tắm kính, vách ngăn phòng tắm kính

Những ưu điểm dưới đây chính là lý do khiến cho phòng tắm kính và vách ngăn phòng tắm kính ngày càng được ưa chuộng sử dụng:

3.1. Mang lại sự an toàn cho người dùng

Ưu điểm nổi bật của kính cường lực chính là khả năng chịu lực và nhiệt tốt, tỉ lệ bị vỡ là vô cùng nhỏ. Chưa kể, nếu không may bị vỡ, những mảnh vỡ này cùng không sắc cạnh như gương hay thủy tinh, mà nó có dạng nhỏ như hạt lựu, không gây nguy hiểm cho người dùng. Chính vì vậy, sử dụng kính cường lực cho phòng tắm chính là cách để bảo vệ người dùng hiệu quả.

kính ngăn phòng tắm
Những ưu điểm của vách phòng tắm kính

3.2. Giúp không gian phòng tắm trở nên sang trọng và hiện đại hơn

Bề mặt của kính cường lực rất khó bị trầy xước nên lúc nào cũng luôn sáng bóng. Đặc biệt, không thể phủ nhận sự tinh tế, hiện đại và sang trọng mà chất liệu này đang mang đến cho các phòng tắm. Có thể nói rằng chính vách kính đã giúp nâng tầng đẳng cấp cho phòng tắm.

3.3. Giúp phân chia không gian hiệu quả 

Những vách ngăn từ kính giúp ngăn chặn các giọt bán từ nước hiệu quả, giữ cho những không gian phía ngoài luôn được khô ráo và thoáng mát. Điều này càng có ích khi thời tiết vào đông, nền nhà cần phải được giữ khô ráo.

phòng tắm vách kính
Tấm vách kính giúp phân chia không gian hiệu quả

Những tấm vách kính giúp phân chia không gian nhưng không khiến chúng trở nên chật hẹp, bí bách mà người lại tạo nên tầm nhìn thoáng hơn.

3.4. Khả năng cách âm tốt

Kính cường lực có khả năng cách âm rất tốt, cho nên với những ai muốn được tắm và thư giãn trong một không gian yên tĩnh sau những ngày làm việc vất vả thì phòng tắm kính là lựa chọn hoàn hảo.

3.5. Dễ vệ sinh

Những tấm kính cường lực này có thể làm sạch dễ dàng bằng những chiếc khăn bông mềm mại. Khi có vết bẩn trên bền mặt kính, bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ, nếu không hết có thể sử dụng nước xịt kính chuyên dụng, xịt vào vết bẩn, đợi 10 – 15 phút, rồi sau đó dùng khăn lau sạch là xong.

3.6. Độ bền cao

Như đã nói, những tấm kính cường lực này gần như không bao giờ xảy ra tình trạng vỡ, chúng có độ bền vô cùng cao, lại không thấm nước, bám bụi, dễ vệ sinh nên sẽ thật tiếc nếu không lựa chọn nó cho không gian phòng tắm.

vách phòng tắm kính
Kính có độ bền cao, dễ vệ sinh

3.7. Giá thành phải chăng

Tùy vào thương hiệu, độ dày và chất lượng mà những tấm vách kính này có có mức giá khác nhau, tuy nhiên, chúng sẽ dao động trong khoảng 500.000đ – 800.000đ/m2. Bạn có thể dựa vào mức giá này để cân nhắc lựa chọn loại kính cho phù hợp với bản thân.

Ngoài những ưu điểm trên, vách ngăn phòng tắm được làm từ kính còn có khả năng ngăn tia cực tím có hại cho sức khỏe hiệu quả.

4. Cách vệ sinh vách ngăn kính của phòng tắm

Đọc tới đây, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho câu hỏi có nên mua và sử dụng vách ngăn phòng tắm được làm bằng kính hay không. Vậy thì Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn cách vệ sinh vách ngăn kính cường lực này trong quá trình sử dụng để giữ cho kính luôn bền đẹp, sang trọng như mới như sau:

4.1. Đối với phần phụ kiện kim loại

Bạn nên thường xuyên lau chùi phần phụ kiện kim loại – là đầu mối liên kết giữa các tấm kính với nhau. Không nên để nó tiếp xúc với nước quá lâu, bởi nó có thể bị hoen gỉ sau một thời gian dài sử dụng.

kính phòng tắm đẹp
Hướng dẫn cách vệ sinh giúp vách kính luôn mới

4.2. Đối với phần vách kính

Với những tấm kính cường lực:

  • Bạn nên vệ sinh kính theo định kỳ bằng nước lau kính để nó luôn sáng bóng và sạch sẽ.
  • Nếu mặt kính dính sơn hay các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng giấm và khăn bông để chà lên vết bẩn và làm sạch chúng.
  • Với các vết dầu mỡ, hãy sử dụng rượu trắng để làm sạch nhanh chóng và hiệu quả.
  • Với vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm để làm sạch.

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa cùng bạn tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan đến phòng tắm kính và vách ngăn phòng tắm kính, từ cấu tạo, đặc điểm, phân loại,… cho tới gợi ý các mẫu phòng tắm kính được ưa chuộng nhất hiện nay và cách vệ sinh chúng đúng cách. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp quý độc giả lựa chọn được loại vách ngăn tốt cùng mẫu thiết kế phù hợp với không gian phòng tắm của mình. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi website của Vua Nệm để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé! Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM