Chuyên gia nệm

Những mẫu chăn ga gối màu sáng đẹp, tốt cho giấc ngủ

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi mua chăn ga gối, có rất nhiều yếu tố cần chú ý như khả năng làm ấm/làm mát, kích thước và giá cả… Ngoài ra còn có yếu tố màu sắc. Chọn chăn ga gối màu sáng hay chăn ga gối màu tối? Đây luôn là một vấn đề “hóc búa”, khó lựa chọn.

Khi quyết định chọn màu sắc cho chăn ga gối, yếu tố quan trọng nhất là bạn cảm nhận chúng như thế nào? Bạn không thể có được một giấc ngủ ngon nếu chẳng cảm thấy thích thú với gam màu chăn ga gối mà bạn mong muốn.

Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tác động của màu sắc của chăn ga gối với giấc ngủ, cùng một số gợi ý về bộ chăn ga gối sáng màu dành cho những ai yêu thích gam màu sáng.

1. Màu sắc và mối liên hệ với giấc ngủ

Màu sắc không chỉ là sự phản chiếu của ánh sáng, chúng còn quyết định không nhỏ đến tâm trạng của bạn. Nói cách khác, màu sắc có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ và tâm trạng của con người ở một mức độ nào đó, trong một thời điểm nhất định.

Màu sắc trong phòng ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng bạn ngủ. Nó có vẻ khá phi lý, nhưng khoa học đã chứng minh, màu sắc trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, giúp giấc ngủ được ngon sâu hơn.

Vì vậy, trước khi bạn chọn một màu sơn phủ lên toàn bộ phòng ngủ của mình hoặc ngay thời điểm quyết định mua một chăn ga gối đệm mới, chúng tôi khuyên bạn nên xem màu nào là phù hợp nhất để thúc đẩy sự thư giãn và thói quen ngủ lành mạnh.

Màu trắng cũng như vàng ngà từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn cho một bộ đồ chăn ga gối. Điều này một phần là do tính tiện dụng, có thể dễ dàng làm sạch bằng các chất tẩy cấp tốc, nhưng đó không phải là lý do duy nhất. Những sắc thái của tông màu này có liên quan đến giấc ngủ ngon vì chúng mang lại cảm giác và vẻ ngoài sạch sẽ cho không gian nghỉ ngơi.

chăn ga gối màu sáng đẹp
Màu sắc trong phòng ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng bạn ngủ.

Các mẫu chăn ga gối màu sáng là một lựa chọn tuyệt vời. Cụ thể, màu vàng, xanh lam, xanh lá cây, cam, bạc và hồng cũng là những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua “màu chăn ga gối lý tưởng”.

Mặc dù vậy, nhiều người lại có sở thích khác, họ cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn với những màu sắc mà họ yêu thích. Họ tạo cho mình một không gian ngủ với những tông và gam màu thể hiện được cá tính của bản thân.

Màu sáng là tông màu rất được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Không chỉ dùng để sơn tường, nhiều người còn thích chọn cho phòng ngủ của mình những bộ chăn ga gối màu sáng trang nhã. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

2. Màu sáng là những màu nào?

Màu sáng là màu có cường độ sáng cao, cụ thể là những màu tinh khiết nhất trong bảng màu như đỏ, vàng và xanh lam. Trong đó, màu vàng có độ sáng cao nhất.

Bên cạnh đó cũng có những tông màu sáng đi kèm độ tinh khiết thấp hơn, cường độ sáng cũng thấp hơn. Đó là màu đỏ rượu vang, xanh lá cây, màu cam…

Màu neon và màu huỳnh quang chứa các chất phụ gia hóa học tạo ra các cường độ sáng không tự nhiên, thông qua chuyển đổi các sóng cực tím không nhìn thấy bằng mắt thường thành các bước sóng nhìn thấy được. Những màu này không được gọi là màu sáng tự nhiên.

Khi nói đến phòng ngủ, bạn sẽ không muốn bị bao quanh bởi những màu sắc u ám hoặc một màu sắc mà bạn không thích. Bạn muốn một bộ chăn ga gối vừa có màu sắc phù hợp giúp ngủ ngon vừa phải thể hiện phong cách, cá tính của bạn. Hơn nữa, màu sắc căn phòng cũng phải tươi sáng để tăng thêm sự trẻ trung hơn, tràn đầy năng lượng và sự tươi mới.

Lúc này, những bộ chăn ga gối màu sáng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự nổi bật, tươi trẻ.

mẫu chăn ga gối màu sáng
Màu sắc căn phòng cũng phải tươi sáng để tăng thêm sự trẻ trung hơn

3. Những mẫu chăn ga gối màu sáng đẹp, tốt cho giấc ngủ

3.1. Bộ ga chun Canada cotton

Bộ sưu tập ga chun Canada cotton có rất nhiều màu sắc khác nhau. Nếu quý vị ưa thích chăn ga gối màu sáng thì có thể chọn bộ màu vàng, màu xanh lam trơn, đỏ trơn hoặc màu xanh lá họa tiết, xanh lam họa tiết, đỏ họa tiết…

Mẫu chăn ga này vô cùng đơn giản nhưng lại mang tới vẻ đẹp tinh tế, nổi bật và ấn tượng cho căn phòng. Hơn nữa, những tone màu ưu nhã, nhẹ nhàng như vàng, xanh lam…của màu ga chun cũng giúp người dùng có được những giấc ngủ ngon.

Chất liệu cotton nhân tạo kết hợp với sợi Cellulose tạo nên sự mềm mại, bóng mượt cho bề mặt ga. Cùng với màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú sẽ đáp ứng mọi yêu sở thích của khách hàng.

bộ ga chun canada cotton
Bộ sưu tập ga chun Canada cotton có rất nhiều màu sắc khác nhau. 

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

3.2. Bộ ga chun chăn chần Amando Silky 20 5CT

Chất liệu vải Tencel Silky – một loại vải sinh học được chiết xuất từ các loại gỗ tự nhiên có hàm lượng cellulo cao, mang đến vẻ đẹp mềm mại, óng ả, mượt mà cho bộ ga chun chăn chần Amando Silky 205CT này.

Ga chun và chăn có độ dày dặn, êm mái và tạo cảm giác mát mẻ trong mùa hè, ấm áp trong mùa đông. Thêm vào đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự khô thoáng, dễ chịu cho người dùng trong mọi thời điểm.

Đặc biệt, tone màu xanh lam, xanh dương, trắng hay màu hồng nhạt khi kết hợp với những hoa văn đẹp mắt, họa tiết hoa, lá hay kẻ sọc…càng làm tăng thêm sự sang trọng và bắt mắt cho bộ sản phẩm, cũng như làm nổi bật phòng ngủ của bạn.

bộ ga chun chăn chần amd silky
Bộ ga chun chăn chần Amando Silky

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky.html

3.3. Vỏ chăn Amando Confident Tencel

Thuộc một trong những mẫu chăn ga gối màu sáng rất tốt cho giấc ngủ là sản phẩm Amando Confident Tencel. Vỏ chăn được làm từ chất liệu Tencel Modal cao cấp tạo sự mềm mịn và bóng mượt.

Chất liệu này cũng được đánh giá có khả năng thấm hút vượt trội, thoáng khí và mát mẻ. Vì vậy, sản phẩm thích hợp dùng cho mùa hè, tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người nằm, không bị nóng bức và bí bách.

Nếu yêu thích tone màu sáng, quý vị có thể chọn mẫu vỏ chăn màu vàng, màu xanh lam hoặc màu trắng nhẹ nhàng. Tất cả mẫu chăn đều có thêm họa tiết hoa lá vô cùng tinh tế, ấn tượng, tạo sự trang nhã và nữ tính cho phòng ngủ.

vỏ chăn amd confident tencel
Mẫu chăn ga gối màu sáng rất tốt cho giấc ngủ là sản phẩm Amando Confident Tencel

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/vo-chan-amd-confident-tencel.html

3.4. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Một bộ chăn ga gối màu sáng cũng rất thích hợp để cải thiện chất lượng giấc ngủ là bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton. Không chỉ có chất liệu an toàn mà bộ chăn pha phủ này còn có những màu sắc sáng và tốt cho giấc ngủ.

Bộ sưu tập có tới 10 mẫu với 10 màu sắc khác nhau, hoa văn, họa tiết khác nhau. Khách hàng có thể chọn màu xanh lá cây, xanh lam hay màu hồng, màu đỏ…tùy theo sở thích.

Chất liệu cotton mềm mại, bề mặt thoáng mát giúp sản phẩm gần gũi, thân thiện và an toàn với người dùng, kể cả những em bé nhỏ. Thiết kế chần bông fiber 4oz càng làm tăng thêm độ êm ái, dễ chịu hơn khi nằm ngủ.

bộ chăn ga phủ canada
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

3.5. Bộ chăn ga phủ Canada Gấm

Không hề nói quá khi cho rằng bộ chăn ga phủ Canada Gấm này là mẫu chăn ga gối màu sáng cao cấp và đẹp mắt đáng sở hữu nhất nhì hiện nay. Tone màu vàng ấm áp với ý nghĩa hạnh phúc, thịnh vượng, bộ chăn ga phủ này mang tới cảm giác vui vẻ, thoải mái cho người dùng.

Căn phòng ngủ của bạn cũng sẽ trở nên sáng bừng, rực rỡ. Dù bạn chọn mẫu màu vàng tươi hay vàng nhạt thì khắp căn phòng đều mang tới một sự tươi sáng và năng lượng tích cực. Sắc vàng cũng giúp bạn có tâm trạng tốt hơn, cho những giấc ngủ sâu và an lành.

Chất liệu gấm cao cấp cùng với hoa văn họa tiết tinh tế, sắc sảo. Không quá khoa trương, không lộng lẫy, cầu kỳ mà vẫn toát lên sang trọng và quý phái, trang nhã.

bộ chăn ga phủ canada gấm
Bộ chăn ga phủ Canada Gấm

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-phu-cnd-gam.html

Chăn ga gối màu sáng là lựa chọn rất phổ biến, nó không chỉ tạo không gian phòng ngủ trẻ trung, đầy tươi sáng; mà còn mang tới những lợi ích cho giấc ngủ.

Những bộ chăn ga gối sáng màu như vàng, cam, xanh lam, xanh lá…sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình, dễ chịu và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, những bộ chăn ga màu sáng như đỏ, đỏ rượu vang, màu hồng…cũng khiến căn phòng thêm thu hút, ấn tượng hơn. Hy vọng với những gợi ý ở trên, quý vị sẽ chọn được cho mình một bộ chăn ga gối yêu thích và ưng ý nhất.

Đến Vua Nệm để được tư vấn và tham khảo những mẫu chăn ga gối có thiết kế đẹp và giá thành hợp lý nhất thị trường. Vua Nệm cam kết mang tới cho quý vị những sản phẩm chính hãng, đẹp, chất lượng và an toàn với sức khỏe.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/best-bedroom-colors-for-sleep#worst-colors

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều