Cách chọn nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Đối với những người mới phẫu thuật, bạn cần một sản phẩm với khả năng hỗ trợ tốt và không quá cứng hoặc quá mềm. Tư thế ngủ cũng là một vấn đề cần xem xét. Chẳng hạn, những người nằm ngừa, có thể sẽ có các tiêu chí chọn nệm khác so với những người nằm nghiêng. 

Nếu bạn không ngủ trên một tấm nệm phù hợp, thời gian hồi phục của bạn sẽ diễn ra lâu hơn và bạn sẽ thức dậy trong cảm giác đau đớn, khó chịu thường xuyên. Bài viết này sẽ đưa ra một số tiêu chí chọn nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật. Cùng tham khảo nhé!

nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật cho bệnh nhân
Nếu bạn không có một tấm nệm tốt, thời gian hồi phục của bạn sẽ diễn ra lâu hơn

1. Tư vấn chọn nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật

1.1. Nâng đỡ tốt & độ dày thích hợp

Những tấm nệm tốt nhất sau phẫu thuật là sản phẩm có khả năng nâng đỡ tốt. Nhìn chung, nệm càng dày, bạn càng cảm thấy được nâng đỡ nhiều. Độ dày của nệm thường sẽ làm cho bạn ít bị lún khi nằm. Nó khiến cho tấm nệm của bạn mới hơn và sử dụng được lâu hơn đồng thời mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất khi bạn tìm kiếm một tấm nệm tốt nhất sau phẫu thuật. Bạn không nên sử dụng một tấm nệm có độ dày dưới 15cm, đặc biệt là khi trọng lượng cơ thể của bạn lớn.

độ dày nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật
Bạn không nên sử dụng một tấm nệm có độ dày dưới 15cm

1.2. Thoáng khí 

Độ thoáng khí cũng là 1 yếu tố quan trọng khi chọn mua nệm cho người sau phẫu thuật. Một chiếc nệm quá bí, không tản nhiệt sẽ khiến cho phần lưng của người bệnh đổ mồ hôi và ngăn cản giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó, mồ hôi tiết ra từ cơ thể lâu ngày có thể gây nấm mốc, ổ vi khuẩn bên trong nệm. Từ đó làm chậm lại quá trình phục hồi của người bệnh. Ngoài ra, chăn ga gối nệm ẩm mốc cũng là tác nhân gây ra các bệnh về hô hấp và da liễu.

nệm thoáng khí cho người sau phẫu thuật
Một số dòng nệm nổi tiếng có độ thoáng khí cao là nệm cao su, nệm lò xo.

1.3. Nệm có độ cứng trung bình

Kết cấu của nệm cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhìn chung, người mới phẫu thuật nên chọn một tấm nệm có độ cứng vừa phải. Nệm quá cứng sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng đau lưng bằng cách gây áp lực lên lưng của bạn khi ngủ. Nệm quá mềm lại khiến bạn cảm thấy thiếu sự hỗ trợ phù hợp khi ngủ.

nệm cứng phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật
Những người bị đau lưng thích những tấm nệm cứng hơn

1.4. Khung giường có thể điều chỉnh

Yếu tố này không phải là điều cần thiết đối với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đã từng phẫu thuật và phải chịu nhiều đau đớn, khung giường có thể điều chỉnh có vai trò cực kỳ hữu ích. Khung giường này có thể thay đổi tư thế nằm của bạn vào ban đêm và một số hỗ trợ khác giúp quá trình phục hồi của bạn trở nên dễ chịu hơn.

khung giường nệm phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật
Khung giường này có thể thay đổi tư thế nằm của bạn một cách linh hoạt

2. Top 5+ loại nệm phù hợp cho người sau phẫu thuật

2.1. Nệm cao su Gummi Classic

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài trắng ngà vô cùng cuốn hút, Gummi Classic còn mang lại chất lượng vượt trội, cụ thể là cấu tạo từ 100% cao su thiên nhiên với thiết kế 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn. Nệm có khả năng thoáng khí tối đa giúp hạn chế tình trạng hầm bí lưng, phù hợp với những đối tượng hậu phẫu thuật, dành phần lớn thời gian để tịnh dưỡng trên giường.

Ngoài ra, Gummi Classic được Quatest chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn “không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý. Chất nệm có độ cứng mềm vừa phải, nâng đỡ toàn diện kết cấu khung xương đưa người dùng vào giấc ngủ êm ái và nhẹ nhàng nhất.

Gummi Classic
Gummi Classic được Quatest chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn “không chứa hóa chất độc hại”

2.2. Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Để giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng và thoải mái nhất khi ngủ, Inoac đã nghiên cứu để phát triển cấu trúc foam đa tầng bao gồm Memory foam với độ dày tối ưu được liên kết với lớp nền từ Mixel Cube và Base foam. Cấu trúc đặc biệt này giúp mang đến sự mềm mại và vững chãi giúp cơ thể được nâng đỡ tự nhiên trong suốt đêm dài.

Aeroflow Fit Plus
Aeroflow Fit Plus có độ thoáng khí cao, dễ dàng lưu thông mồ hôi, thích hợp cho khí hậu nóng ẩm

Nhờ cấu tạo tổ hợp dạng khối lập phương nhỏ lượn sóng, Aeroflow Fit Plus có độ thoáng khí cao, dễ dàng lưu thông mồ hôi, thích hợp cho khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. 

2.3. Nệm Foam Amando L’Amore

Tích hợp tính năng Cooling giúp bề mặt đệm tỏa nhiệt linh hoạt đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Ngoài ra, nệm foam Amando L’Amore còn sở hữu độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ trọn vẹn các đường cong cơ thể. Tính năng này hạn chế tình trạng nhức mỏi và đau cột sống sau những giấc ngủ dài hàng đêm.

Đặc biệt, độ vững chãi của thành nệm nhờ kết hợp 3 lớp High Resilience Foam (HR foam) với độ dày 25mm, Aero Gel Memory Foam 25mm, và PU foam dày 150mm, là một trong những điểm cộng giúp L’Amore ghi điểm trong mắt người dùng.

Amando L’Amore
Tích hợp tính năng Cooling giúp bề mặt đệm tỏa nhiệt linh hoạt

2.4. Nệm foam Goodnight Galaxy

Goodnight Galaxy – Green Tea có thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Dòng sản phẩm này chính là điểm nhấn, giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Đặc biệt, chúng còn mang đến sự tiện nghi tối ưu và dễ dàng trong việc di chuyển. Đó chính là lý do vì sao nệm foam Goodnight Galaxy đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình. 

Với lõi PU Foam độ đàn hồi cao, chiếc nệm foam cao cấp này giúp hỗ trợ cơ thể người nằm một cách hoàn hảo, đem lại giấc ngủ ngon không lành mỗi tối. Đặc biệt, với tinh chất trà xanh kháng khuẩn, Goodnight Galaxy không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn giữ cho không gian nghỉ ngơi của bạn luôn thơm mát. 

Lớp áo nệm còn được làm từ chất liệu Polyester cao cấp, kết hợp với khóa kéo thông minh, tạo nên sự thoáng mát và thuận tiện cho khâu vệ sinh. Và không thể không nhắc đến tính năng vận chuyển linh hoạt, nệm Goodnight Galaxy – Green Tea dễ dàng cuộn gọn, giúp bạn tiết kiệm không gian và không mất nhiều sức lực khi cần chuyển chỗ ở.

Nệm foam Goodnight Galaxy đa dạng kích thước để quý khách hàng lựa chọn
Nệm foam Goodnight Galaxy đa dạng kích thước để quý khách hàng lựa chọn

2.5. Nệm foam Aeroflow Pride

Chiếc nệm foam Aeroflow Pride được sản xuất bằng chất liệu tuyển chọn kỹ càng và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Sản phẩm được thiết kế để đem lại trải nghiệm ngủ ngon hơn mỗi tối. Với công nghệ Contour-cutting hiện đại, nệm sở hữu hệ thống nâng đỡ đa vùng, giúp giảm mệt mỏi và đau nhức, đồng thời bảo vệ cấu trúc xương khỏe mạnh. 

Với ba lớp nâng đỡ, nệm foam Aeroflow Pride cung cấp sự vững chãi, đảm bảo độ bền bỉ qua thời gian. Ngoài ra, sản phẩm này còn nổi bật với khả năng chống nước và chống nấm mốc, nhờ vào lớp vải SEAQUAL™ cao cấp, được xử lý bằng công nghệ LOTUS® chống thấm và SANITIZED® kháng khuẩn. Hơn nữa, cấu trúc Mixel Cube độc đáo của nệm tạo điều kiện cho không khí và nước lưu thông dễ dàng, đảm bảo khô thoáng và sạch sẽ.

Ngoài ra, với thiết kế áo nệm có khóa kéo tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể tháo rời và vệ sinh nệm dễ dàng. Điều này góp phần giữ cho không gian ngủ luôn sạch sẽ, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Aeroflow Pride luôn cố gắng mang đến một giấc ngủ ngon lành, sạch sẽ và thoáng đãng cho mọi người nằm.

Khâu vệ sinh nệm foam Aeroflow Pride luôn vô cùng dễ dàng
Khâu vệ sinh nệm foam Aeroflow Pride luôn vô cùng dễ dàng

3. Kết luận

Hậu phẫu thuật cũng là khoảng thời gian tương đối quan trọng bởi đây là thời điểm sức khỏe bệnh nhân khá yếu, cần được chăm sóc đặc biệt kỹ lưỡng. Nếu được nghỉ dưỡng hợp lý, vết thương phẫu thuật sẽ mau lành, nội cơ quan cũng hoạt động bình thường trở lại.

Việc lựa chọn một chiếc nệm chất lượng với những tính năng phù hợp phần nào giúp bệnh nhân giảm bớt những cơn đau trong suốt quá trình nghỉ ngơi tại gia, đồng thời mang lại giấc ngủ thoải mái, mát mẻ ngay cả khi thời tiết đổ nóng.

Những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng phần nào giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Nên sử dụng nệm gì để phục hồi tốt nhất sau phẫu thuật?”. Chúc cho bạn sẽ mau chóng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

>> Xem ngay:

Đánh giá post