Da Saffiano và da Taiga – Điểm giống và khác nhau của hai dòng da đẳng cấp

CẬP NHẬT 18/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong ngành công nghiệp đồ da hiện nay, da Saffiano và da Taiga là hai dòng da đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp hai loại da này trong rất nhiều sản phẩm như túi xách, ví, sofa,… Mặc dù chúng khá thông dụng nhưng vẫn có rất nhiều người chưa thể phân biệt được đâu là da Saffiano và đâu là da Taiga.

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu về da Taiga và da Saffiano, cùng những ưu điểm và hạn chế của hai loại da này. 

1. Da Taiga là gì?

Da Taiga là dòng da được sản xuất từ da của những con bò đực hoặc bê đực. Đặc điểm nổi bật của dòng da này chính là hệ thống vân da đan chéo theo hình lá kim. Da Taiga được sử dụng để tạo nên rất nhiều sản phẩm như túi xách, ví, giày,… Đặc biệt, loại da này cũng gắn liền với thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Louis Vuitton. Do đó, khi nhắc đến da Taiga nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, đắt đỏ và thời thượng. 

Da Taiga là gì
Da Taiga với đường vân lá kim đan chéo đặc trưng

2. Ưu điểm và hạn chế của da Taiga

Là loại da được thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton lựa chọn, da Taiga có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, đi cùng với những ưu điểm thì dòng da này cũng còn tồn đọng một số hạn chế nhất định. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu điểm và hạn chế của da Taiga. 

2.1. Ưu điểm của da Taiga

Da Taiga có những ưu điểm gì? Sau đây là một số ưu điểm vượt trội của dòng da này: 

  • Độ bền cao: Được thừa hưởng ưu điểm vượt trội của da bò, độ bền của da Taiga được đánh giá vô cùng cao. Các sản phẩm làm từ loại da này thường có tuổi thọ từ 3-5 năm hoặc có thể hơn nếu chủ nhân của chúng biết cách sử dụng và bảo quản. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Với bề mặt da là các vân hình lá kim đặc trưng, da Taiga mang đến cho sản phẩm vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp và thời thượng. 
  • Thể hiện đẳng cấp của người sử dụng: Các sản phẩm làm từ da Taiga chính là trang sức hạng sang cho chủ nhân. Khoác lên người các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, đẳng cấp của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. 
ưu điểm của Da Taiga
Da Taiga có độ bền vượt trội, sang trọng và đẳng cấp

2.2. Hạn chế của da Taiga

Đi cùng với ưu điểm chính là một số hạn chế của da Taiga. Cụ thể thì nhược điểm đầu tiên đó chính là giá thành đắt đỏ. Nguyên nhân giá của các sản phẩm làm từ da Taiga đắt là do quá trình thuộc da khá phức tạp và nhiều công đoạn. Và nguyên nhân tiếp theo đó chính là do chúng được gắn mác được sử dụng bởi Louis Vuitton. Và do đó, chỉ những người có tài chính dư giả mới có thể sử dụng sản phẩm làm từ da Taiga. 

Ngoài nhược điểm đắt đỏ thì một hạn chế khác của da Taiga đó chính là khó làm sạch. Với vân da dạng gạch chéo như lá kim, việc làm sạch bề mặt da Taiga khá khó khăn và tốn thời gian. Do đó, đối với các sản phẩm đắt tiền làm từ da Taiga, bạn không nên tự mình vệ sinh mà hãy chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để tránh làm hỏng sản phẩm. 

3. Da Saffiano là gì?

Da Saffiano là dòng da bò cao cấp có xuất xứ đầu tiên tại Italy. Người tìm ra dòng da này cũng chính là người sáng lập của thương hiệu thời trang đình đám Prada. Được làm từ chất liệu da bò cao cấp, da Saffiano có độ bền rất hoàn hảo, sở hữu những đường vân khác biệt, có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước tốt.

Hiện nay, da Saffiano được ứng dụng rất rộng rãi, làm nguyên liệu làm nên các sản phẩm như ví, túi xách, balo,… 

Da Saffiano là gì
Da Saffiano là loại da cao cấp được khai thác từ da bò

4. Ưu điểm và hạn chế của da Saffiano

Bất kỳ chất liệu da nào ngoài ưu điểm cũng sẽ đều tồn tại đồng thời một số nhược điểm. Vậy ưu điểm và nhược điểm của da Saffiano là gì? Sau đây là một số thông tin chi tiết về ưu điểm và hạn chế của dòng da này: 

4.1. Ưu điểm của da Saffiano

Về ưu điểm, da Saffiano được yêu thích bởi các đặc điểm nổi bật như sau: 

  • Đường vân chìm đặc trưng: Da bò Saffiano vốn được biết đến với các đường vân da vô cùng đẹp mắt và tự nhiên. Các đường vân này thường nằm song song hoặc đan chéo nhau một cách đẹp mắt, mang đến hiệu quả thẩm mỹ đầy ấn tượng và sang trọng. 
  • Độ bền tuyệt vời: Da Saffiano có khả năng chống nước và chống trầy xước vô cùng vượt trội. Do đó, chúng có độ bền vô cùng nổi trội. Sau một thời gian dài sử dụng, các sản phẩm làm từ da Saffiano vẫn rất bền, không bị nứt gãy hay rách. 
ưu điểm của Da Saffiano
Da Saffiano có đường vân chìm rất đặc trưng

4.2. Hạn chế của da Saffiano

Nói đến nhược điểm, một trong những hạn chế đầu tiên của da Saffiano đó chính là chất liệu này khá cứng. Do đó, khi mới sử dụng bạn sẽ cảm thấy sản phẩm có phần thô cứng và thiếu tự nhiên. Tuy nhiên, theo thời gian bề mặt da sẽ mềm dần và có độ đàn hồi tốt hơn. 

Và cũng như da Taiga, vì vân da khá đặc trưng nên vấn đề vệ sinh, lau chùi bề mặt da Saffiano cũng khá khó khăn. Bạn sẽ phải tốn nhiều công sức để lau chùi bề mặt sản phẩm làm từ da Saffiano nếu chúng chẳng may dính bẩn. Do đó, nếu không có nhiều kinh nghiệm vệ sinh da Saffiano bạn có thể lựa chọn dịch vụ của một đơn vị vệ sinh đồ da uy tín để sản phẩm không bị hư hại trong quá trình làm sạch. 

5. So sánh điểm giống và khác nhau giữa da Saffiano và da Taiga

Cả hai dòng da Saffiano và da Taiga đều được sử dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất đồ da. Vậy thì làm thế nào để phân biệt đâu là da Saffiano và da Taiga? Sau đây là một số điểm giống và khác nhau của hai dòng da này: 

5.1. Điểm giống nhau của da Saffiano và da Taiga

Về điểm giống nhau, có thể nói cả da Saffiano và da Taiga đều là những dòng da đẹp mắt, mang đến đẳng cấp và sự sang trọng cho sản phẩm. Đồng thời, chúng cũng thừa hưởng đầy đủ các ưu điểm của da bò về độ bền.

Thông thường các sản phẩm làm từ hai loại da này có tuổi thọ khá cao, có thể lên đến 5 năm. Với độ bền vượt trội, sản phẩm làm từ da Taiga và da Saffiano cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí rất hiệu quả. 

Điểm giống nhau của da Saffiano và da Taiga
Da Taiga và da Saffiano có điểm chung về độ bền và sự sang trọng

Ngoài ra, một trong những điểm giống nhau tiếp theo của da Saffiano và Taiga chính là được các thương hiệu nổi tiếng ưa chuộng. Chính vì thế mà sản phẩm làm từ da Saffiano hay da Taiga cũng đều có giá cả khá cao. Mặc dù đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận sự sang trọng và đẳng cấp mà chúng mang đến, thế nên vẫn có rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn sản phẩm làm từ hai dòng da này. 

5.2. Điểm khác nhau giữa da Taiga và Saffiano

Về điểm khác nhau, có thể nói sự khác biệt lớn nhất giữa da Saffiano và da Taiga đó chính là hệ thống vân da trên bề mặt. Trong khi da Saffiano có dạng vân chìm khá rõ thì da Taiga lại có dạng vân hình lá kim đan chéo nhau. Và đây cũng chính là đặc điểm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được da Saffiano và Taiga. 

Điểm khác biệt tiếp theo chính là nhờ vào sự “phù phép” của thương hiệu Louis Vuitton, giá trị của da Taiga đã được nâng lên một tầm cao mới. Loại da này trở nên đẳng cấp và được nhiều người dùng ao ước. Trong khi đó da Saffiano lại không được may mắn như vậy, do đó dù vẫn được sử dụng để sản xuất nhiều sản phẩm cao cấp nhưng chúng vẫn chưa đạt được đẳng cấp như da Taiga. 

Điểm khác nhau giữa da Taiga và Saffiano
Vân da của da Saffiano và Taiga có sự khác biệt rõ rệt

Có thể thấy cả da Saffiano và da Taiga đều sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội và được ưa chuộng trong ngành sản xuất đồ da trên thế giới. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và có thể dễ dàng phân biệt đâu là da Saffiano và Taiga. Để đọc thêm nhiều thông tin mới khác, mời bạn đọc theo dõi các bài viết mới nhất của Vua Nệm nhé.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM