Cách chọn vòng tay: 5 quy tắc chọn vòng tay mà bạn nhất định phải biết 

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vòng tay là món đồ trang sức nhỏ xinh mà bất kỳ cô gái nào cũng sở hữu. Nếu trước kia, những chiếc vòng tay được coi như chiếc bùa hộ mệnh bảo vệ người đeo và xua đuổi những vận xui thì ngày nay vòng tay được coi như món trang sức tôn lên cổ tay thon, thể hiện sở thích, phong cách thời trang của chủ sở hữu.

Những mẫu vòng tay với nhiều kiểu dáng, màu sắc, công dụng khác nhau ra đời. Bạn có thể có nhiều lựa chọn với mẫu vòng bạc gắn charm, vòng đá phong thuỷ… tuỳ vào mục đích sử dụng của bạn. Tuy nhiên để chọn vòng tay như nào hợp với bản thân bạn nhất thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ gợi ý giúp bạn cách chọn vòng tay mà bạn không thể bỏ lỡ. 

chọn vòng tay như thế nào
Vòng tay là món trang sức nhỏ xinh mà ai cũng nên có

1. Cách chọn vòng tay theo dáng của cổ tay

1.1. Cách chọn vòng tay theo số đo của cổ tay

Tùy vào kích thước của số đo cổ tay mà bạn sẽ lựa chọn độ rộng của chiếc vòng tay. Nếu bạn là người số đo cổ tay khá lớn thì nên chọn những mẫu vòng tay kiểu hardwear, có móc xích, hoạ tiết cầu kỳ, như vậy sẽ khiến cổ tay của bạn trông thon gọn và gợi cảm hơn nhiều.

Ngược lại, với những bạn có kích thước cổ tay nhỏ nhắn thì những chiếc vòng tay có thiết kế bản rộng, ôm sát vào tay tạo cảm giác đầy đặn hơn. 

Cách chọn vòng tay theo số đo của cổ tay
Cổ tay nhỏ nên chọn vòng tay như nào?

1.2. Cách chọn vòng tay theo độ dài cánh tay

Độ dài cánh tay của mỗi người là khác nhau vì vậy điều này có ảnh hưởng rất lớn đến cách chọn vòng tay của bạn. Một số cách chọn vòng tay dựa theo độ dài của cánh tay mà bạn cần lưu ý: 

  • Với những người sở hữu cánh tay dài cân đối thì có thể phù hợp với tất cả các mẫu vòng nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng quá nhiều trang sức trên cổ tay mình. Hãy tinh ý chọn số lượng trang sức vừa phải để trông vừa thanh lịch, vừa thời trang bạn nhé. 
  • Những mẫu vòng có thiết kế lớn và bản rộng sẽ phù hợp với những người có cánh tay dài. Vì những kiểu vòng có phong cách như thế sẽ giúp cổ tay trông được thon gọn và cân đối hơn. 
  • Ngược lại, đối với những người tay ngắn, những thiết kế vòng có kiểu dáng mảnh mai sẽ rất phù hợp. Tránh đeo quá nhiều vòng tay để tay bạn không bị ngắn và rườm rà nhé. 

1.3. Cách chọn vòng tay theo hình dáng bàn tay 

Không chỉ tuân theo quy tắc về chiều dài cánh tay, số đo cổ tay mà hình dáng bàn tay cũng quyết định lớn đến việc bạn nên chọn vòng tay như thế nào. 

Cách chọn vòng tay theo hình dáng bàn tay
Hình dáng bàn tay cũng quyết định lớn đến việc bạn nên chọn vòng tay như thế nào

Nếu bạn sở hữu một đôi bàn tay thanh thoát, thon dài, mảnh mai, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại vòng tay nào mà bạn muốn, tất cả những kiểu vòng tay sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên nếu sở hữu đôi bàn tay đầy đặn hoặc quá nhỏ thì bạn cũng đừng loo, một chiếc vòng tay mảnh mai, không quá ôm cổ tay sẽ tạo cảm giác tay được thon gọn và duyên dáng hơn.

1.4. Cách chọn vòng tay theo sắc tố của màu da 

Sắc tố của màu da ảnh hưởng rất quan trọng đến cách chọn vòng tay, bởi vì màu da sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ thẩm mỹ của trang sức khi đeo lên tay. Tuỳ vào từng tone màu da khác nhau mà bạn chọn sắc màu vòng tay  phù hợp cho mình. Dưới đây là một số cách chọn màu sắc của vòng tay theo tone da của bạn: 

  • Nếu bạn sở hữu làm da tone ấm thì việc ưu tiên chọn những mẫu mã, thiết kế vòng tay có sắc màu nóng như cam vàng sẽ rất tôn da. Ngoài ra bạn có thể gắn đá quý, charm lên chiếc vòng tay yêu thích của mình để trông thời trang và phong cách hơn.
  • Ngược lại, nếu bạn đang sở hữu làn da tone lạnh thì nên chọn những mẫu mã và thiết kế có gam màu lạnh như xanh lục, xanh lam, tím nhạt hoặc ánh bạc. Những màu sắc này tạo sự cân đối với làn da, mang lại cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu đối với người mang.
  • Da trắng sáng có thể chọn những vòng tay có màu sắc như nâu, pastel, be nhạt, nude. Gam màu này sẽ khiến bạn trông sang trọng, hiện đại và thanh lịch hơn.
  • Nếu bạn có làn da trung bình, hãy ưu tiên chọn những thiết kế đơn giản với những loại đá quý mang gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng ngà, trắng hồng hoặc vàng hồng.
  • Những làn da ngăm mang nét đẹp riêng, cá tính, độc bản, vì vậy một số thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc không quá nổi bật như đỏ tươi, neon sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Cách chọn vòng tay theo sắc tố của màu da
Da trắng sáng nên chọn những màu sắc nhã nhặn

1.5. Cách chọn vòng tay theo phong cách cá nhân

Phong cách thời trang của cá nhân cũng là một trong những yếu tố quyết định kiểu dáng vòng tay, màu sắc ưa thích, điểm nhấn nổi bật trên chiếc vòng tay mà bạn sở hữu. Phong cách thời trang cá nhân ảnh hưởng đến cách chọn vòng tay của bạn, vì thế dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Nếu bạn lựa chọn cho mình những bộ đồ casual, đơn giản thì hãy chọn những chiếc vòng tay thanh thoát, không cầu kỳ phô trương, tránh trùng với tone màu quần áo,để trông vừa thanh lịch nhưng cũng tôn lên vẻ đẹp trang nhã nơi cổ tay của bạn
  • Nếu bạn mặc trang phục công sở, hãy ưu tiên những chiếc vòng có ít hoạ tiết, tone màu nhẹ nhàng đính viên đá lấp lánh làm điểm nổi bật. Sắc màu của vòng tay mà bạn nên chọn là vàng hồng, trắng ngà để tô điểm thêm vẻ ngoài sang trọng, hiện đại.
  • Trong những bữa tiệc, nếu bạn mặc những trang phục dự tiệc nổi bật thì những chiếc vòng tay có hoạ tiết cầu kỳ, tinh xảo, màu sắc hài hoà với trang phục bạn mang sẽ góp phần giúp bạn trở nên nổi bật nhất bữa tiệc ấy.
Cách chọn vòng tay theo phong cách cá nhân
Phong cách thời trang cá nhân ảnh hưởng đến cách chọn vòng tay

2. Những loại vòng tay phổ biến được ưa chuộng hiện nay 

2.1. Vòng tay Hardwear

Nhắc đến món đồ Hardwear chúng ta nhớ ngay đến hình ảnh quý cô Rose’ là đại sứ thương hiệu cho nhà hoàn kim bậc nhất thế giới Tiffany Coo. Chiếc vòng tay này được làm từ chất liệu kim loại quý như bạc, vàng, bạch kim được liên kết với nhau bằng những mắt xích nhỏ.

Thiết kế của kiểu vòng này khá đơn giản, một thời gian dài chiếm được cảm tình của những quý ông vì nó toát lên được vẻ mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên những năm gần đây, chiếc vòng hardwear càng được nữ giới ưa chuộng như lời tuyên ngôn về sự mạnh mẽ và dấn thân của phái nữ. Ngoài ra, vòng hardwear với chất liệu bạc còn được sử dụng cho trẻ nhỏ để bảo vệ khỏi gió độc. 

kiểu vòng tay hardwear
Thiết kế của kiểu vòng hardwear thường khá đơn giản nhưng quý phái lạ thường

2.2. Vòng tay chuỗi hạt

Kiểu vòng tay chuỗi hạt ngày càng được ưa chuộng bởi cả nam giới lẫn nữ giới. Chất liệu của chiếc vòng tay này rất đa dạng như gỗ trầm hương, đá quý… Chất liệu trầm hương thơm nhẹ, mang đến sự an tĩnh cho tâm hồn. Đá quý phong thuỷ mang lại sự may mắn bình an đối với người sử dụng chúng. 

Kiểu vòng tay chuỗi hạt
Kiểu vòng tay chuỗi hạt ngày càng được ưa chuộng hơn

2.3. Vòng chất liệu da

Giống như tên gọi của loại vòng này, chúng được làm bằng chất liệu da. Có thể kết hợp chất liệu này với kim loại hoặc những chất liệu khác. Kiểu dáng vòng ở dạng bản lớn, thể hiện sự phóng khoáng, mạnh mẽ rất thích hợp với những bạn theo đuổi phong cách cá tính, không ngần ngại thể hiện bản thân.

Vòng tay dạng da
Vòng tay dạng da thể hiện sự phóng khoáng, cá tính

2.4. Vòng Handmade

Mang trong mình vẻ đẹp của sự sáng tạo khéo léo, những chiếc vòng tay handmade ngày càng phổ biến và chiếm được trái tim của giới trẻ. Với vòng tay Handmade có 2 kiểu chính là vintage cổ điển và paracord năng động. Bạn có thể tùy ý sáng tạo với những chiếc vòng handmade theo sở thích của mình.

 chiếc vòng tay handmade
Những chiếc vòng tay handmade ngày càng phổ biến

2.5. Vòng tay phong thuỷ

Một trong số những chiếc vòng được ưa chuộng hiện nay đó vòng tay phong thuỷ. Những người đeo vòng tay phong thuỷ tin rằng chúng mang lại năng lượng tích cực, vận may và tài lộc với người đeo. Thường thường thì chúng ta sẽ chọn loại đá theo mệnh và tuổi của mỗi người.

vòng tay phong thuỷ
Những người đeo vòng tay phong thuỷ tin rằng chúng mang lại năng lượng tích cực

Trên đây là 5 quy tắc cách chọn vòng tay mà bạn nhất định phải biết, ngoài ra Vua Nệm còn gợi ý bạn những mẫu vòng tay đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đón đọc những bài viết tiếp theo của Vua Nệm bạn nhé.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM