Mách bạn 30+ địa điểm du lịch Thái Nguyên thu hút nhiều du khách

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đang ấp ủ ý định du lịch mảnh đất Thái Nguyên nhưng lại không biết phải đi đâu? Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn 30+ địa điểm du lịch Thái Nguyên hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời! 

1. Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc được thiên nhiên ban tặng cho nét đẹp hữu tình nên còn được mệnh danh là một “vịnh Hạ Long” thu nhỏ. Do đó, địa danh này được nhiều du khách đến tham quan và tận hưởng bầu không khí trong lành, đặc biệt từ tháng 3 – tháng 11.

  • Địa chỉ: X. Tân Thái, H. Đại Từ, Thái Nguyên.
các địa điểm du lịch thái nguyên
Hồ Núi Cốc đẹp không thua kém vịnh Hạ Long

2. Đồi Khau Tý – Địa điểm du lịch Thái Nguyên

Đồi Khau Tý là nơi mà Bác Hồ đã từng sinh sống và làm việc khi đến Thái Nguyên. Đây cũng là địa điểm Bác Hồ đã đặt trụ sở đầu tiên tại ATK Định Hóa.

  • Địa chỉ: khu di tích ATK Định Hóa, X. Điềm Mặc, H. Định Hóa, Thái Nguyên.

3. ATK Định Hóa

An toàn khu (ATK) Định Hóa tọa lạc ở trung tâm cứ địa Việt Bắc. Ngoài giữ vị trí quan trọng trong thời chiến, ngày nay di tích này còn là điểm tham quan nhằm giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ.

  • Địa chỉ: Tỉn Keo, ATK, X. Phú Đình, H. Định Hóa, Thái Nguyên.
những địa điểm du lịch thái nguyên
ATK Định Hóa là di tích có tầm quan trọng trong lịch sử

4. Thác Khuôn Tát

Thác Khuôn Tát là một trong những địa điểm du lịch Thái Nguyên thu hút du khách bởi khung cảnh yên bình, hoang sơ. Không khí ở đây luôn mát mẻ, dễ chịu nhờ nhiều tán cây cổ thụ bao quanh.

  • Địa chỉ: Tỉn Keo, X. Phú Đình, H. Định Hóa, Thái Nguyên.

5. Đồi Phong Tướng

Đồi Phong Tướng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao quân hàm cho vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 28/5/1948. Đây là nơi có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển Quân đội Nhân dân Việt Nam.

  • Địa chỉ: Nà Lọm, X. Phú Đình, H. Định Hóa, Thái Nguyên

6. Đồi chè Tân Cương

Còn gì tuyệt vời hơn là được chìm đắm trong bầu không gian mát rượi, trong lành của cỏ cây tại đồi chè Tân Cương. Mùi hương nhè nhẹ từ những cây chè đảm bảo sẽ đánh thức năng lượng tích cực trong tâm hồn bạn.

  • Địa chỉ: X. Tân Cương, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.
địa điểm du lịch tại thái nguyên
Đồi chè Tân Cương đem lại hương thơm nhè nhẹ đánh thức tâm hồn

7. Di tích Tỉn Keo

Di tích Tỉn Keo là nơi phát tích của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Do đó, những ai yêu thích lịch sử có thể đến tham quan di tích này để hiểu hơn về quá khứ hào hùng của dân tộc.

  • Địa chỉ: xóm Tỉn Keo, X. Phú Đình, H. Định Hoá, Thái Nguyên.

8. Hồ Suối Lạnh

Hồ Suối Lạnh có tổng diện tích gần 50 ha thích hợp để phát triển thành khu nghỉ dưỡng. Đây cũng là nơi nhiều bạn trẻ tụ tập vào dịp cuối tuần để tận hưởng không khí mát mẻ, khung cảnh nên thơ.

  • Địa chỉ: X. Thành Công, H. Phổ Yên, giáp với Sóc Sơn.
các địa điểm du lịch tại thái nguyên
Hồ Suối Lạnh có không gian yên bình, nên thơ

9. Chùa Hang – Địa điểm du lịch Thái Nguyên mang chất tâm linh

Chùa Hang, có tên khác là Kim Sơn Tự, là địa điểm du lịch đậm chất tâm linh tại Thái Nguyên. Nhiều du khách từ mọi miền Tổ Quốc đã đổ xô về đây để học Phật, dâng hương.

  • Địa chỉ: P. Chùa Hang, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

10. Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà

Sở dĩ gọi là Hang Phượng Hoàng vì khi nhìn từ dưới lên có thể thấy hang như hai con phượng hoàng đang nằm ấp nhau. Ở dưới chân núi là suối Mỏ Gà với dòng nước trong veo, yên bình.

  • Địa chỉ: H. Võ Nhai (Dọc theo quốc lộ 1B nối Thái Nguyên – Lạng Sơn).
những địa điểm du lịch tại thái nguyên
Hang Phượng Hoàng có tạo hình ấn tượng

11. Hồ Vai Miếu

Vì đường đến hồ khá xấu nên du khách có thể thuê thuyền máy để tham quan hồ. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì vẻ đẹp nơi đây khá hùng vĩ, hoang sơ. Nước hồ trong xanh còn thích hợp để câu cá và thưởng thức ngay tại chỗ.

  • Địa chỉ: Ký Phú, H. Đại Từ, Thái Nguyên.

12. Động Linh Sơn

Động Linh Sơn được biết đến là một địa điểm du lịch Thái Nguyên mang vẻ đẹp đầy hoang dại. Đến đây, du khách không chỉ được khám phá miền quê trù phú mà còn được cảm nhận hương vị của ẩm thực đặc sắc.

  • Địa chỉ: Núi Hột, X. Linh Sơn, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

13. Thác Nặm Rứt

Thác Nặm Rứt đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi tổ chức những chuyến du ngoạn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi dã ngoại cuối tuần bên gia đình, bạn bè.

  • Địa chỉ: QWQ8+H99, X. Thần Sa, H. Võ Nhai, Thái Nguyên.
các địa điểm du lịch ở thái nguyên
Thác Nặm Rứt là địa điểm lý tưởng để du ngoạn, cắm trại

14. Hồ Ghềnh Chè 

Nếu bạn muốn có một buổi dã ngoại tuyệt vời thì hồ Ghềnh Chè chính là địa điểm lý tưởng. Bởi lẽ, bạn sẽ được ngắm nhìn một hồ nước rộng lớn cùng những cánh rừng bạch đàn bao la.

  • Địa chỉ: X. Bình Sơn, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

15. Đền Đuổm – Núi Đuổm

Núi Đuổm được xem là một trong những danh thắng ấn tượng tại Thái Nguyên với 6 ngón núi tựa như 6 đầu rồng. Ngọn núi ở cực Đông như mọc ra tháp đá chọc thẳng trời xanh. Tất cả tạo nên nét cổ kính, rêu phong khó nơi nào có được. Dưới chân núi là Đền Đuổm với ý nghĩa tâm linh quan trọng.

  • Địa chỉ: QP44+3VH, Động Đạt, H. Phú Lương, Thái Nguyên.

16. Suối Cửa Tử

Tuy không còn là một địa điểm du lịch Thái Nguyên quá mới mẻ nhưng suối Cửa Tử vẫn giữ được nét hoang sơ. Do đó, đây là tạo độ thu hút nhiều bạn trẻ đam mê khám phá, mạo hiểm, nhất là fan của trekking!

  • Địa chỉ: X. Hoàng Nông, H. Đại Từ, Thái Nguyên.
những địa điểm du lịch ở thái nguyên
Suối Cửa Tử thu hút nhiều bạn trẻ ghé đến

17. Thác Đát Đắng

Đến với Thác Đát Đắng, bạn sẽ lạc vào một bầu không gian cực kỳ trong lành với âm thanh núi rừng vang vọng bên tai. Dòng thác đổ xuống tung bọt nước trắng xóa khiến ai nấy đều muốn ngâm mình trong dòng nước mát rượi.

  • Địa chỉ: X. Phú Xuyên, H. Đại Từ, Thái Nguyên.

18. Đình Phương Độ

Không chỉ là nơi thờ tự mà Đình Phương Độ còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống. Đến với cơ sở Cách mạng quan trọng này, du khách sẽ tìm hiểu được thêm nhiều kiến thức bổ ích.

  • Địa chỉ: Ngã tư chợ Đình, X. Xuân Phương, H. Phú Bình, Thái Nguyên.

19. Suối Tiên – Địa điểm du lịch Thái Nguyên giữ chân du khách

Điểm đặc biệt của suối Tiên là có những ghềnh đá dềnh lên như những chú voi khổng lồ. Dòng suối mát rượi trong vắt đủ để giải nhiệt cho du khách dù tiết trời có gay gắt đến đâu.

  • Địa chỉ: Tân Lập II, X. Văn Lăng, H. Đồng Hỷ, Thái Nguyên.
địa điểm du lịch ở thái nguyên
Dòng nước mát rượi ở suối Tiên sẽ khiến bạn mê say quên lối về

20. Đình Hộ Lệnh

Đình Hộ Lệnh được xếp hạng là di tích nghệ thuật cấp Quốc Gia. Với phong cách thiết kế truyền thống, ngôi đình gây ấn tượng bởi kiến trúc lẫn ý nghĩa văn hóa quan trọng của nó.

  • Địa chỉ: Xóm Trung, làng Hộ Lệnh, X. Điềm Thụy, H. Phú Bình, Thái Nguyên.

>> Xem thêmTOP 22 Đặc sản Thái Nguyên nên thưởng thức và mua về làm quà

21. Chùa Đán

Chùa Đán là nơi tụ họp của nhiều Phật tử trong làng cũng như những vùng lân cận đến sinh hoạt tâm linh. Tam bảo của chùa chứa nhiều tượng Phật linh thiêng nên thu hút đông du khách đến cầu bình an, phước lành.

  • Địa chỉ: xóm Chùa, P. Tân Thịnh, Thái Nguyên.

22. Bảo tàng văn hóa nhiều dân tộc Việt Nam

Bảo tàng có điểm nhấn là hệ thống trưng bày ngoài trời bao gồm không gian 6 vùng văn hóa. Nơi đây đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi được tham quan, chiêm ngưỡng nhiều đặc trưng vùng miền.

  • Địa chỉ: 1 Đội Cấn, P. Trưng Vương, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.
các địa điểm du lịch của thái nguyên
Khu Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật tại Thái Nguyên

23. Chùa Ha

Nhắc đến địa điểm du lịch Thái Nguyên thì không thể không nhắc đến chùa Ha. Chùa tọa lạc trên quả đồi thoải với nhiều cây cổ thụ bao quanh tạo nên khung cảnh đẹp đẽ tĩnh mịch.

  • Địa chỉ: Xã Nhã Lộng, H. Phú Bình, Thái Nguyên.

24. Mái Đá Ngườm

Mái Đá Ngườm là một trong những địa danh khảo cổ thuộc di tích khảo cổ Thần Sa. Những hiện vật được phát hiện ở đây có niên đại cách bây giờ khoảng 18.000 – 30.000 năm.

  • Địa chỉ: giáp ranh giữa bản Kim Sơn và Hạ Sơn 1, X. Thần Sa, H. Võ Nhai, Thái Nguyên.

25. Đền Lục Giáp

Một địa điểm du lịch Thái Nguyên khác cũng thu hút nhiều du khách đó chính là đền Lục Giáp. Tiền thân là một ngôi miếu nhỏ linh thiêng để thờ thần linh, ngày nay đền còn là nơi thời người anh hùng Dương Tự Minh đã có công giữ bờ cõi phía Bắc.

  • Địa chỉ: P. Đắc Sơn, TP. Phổ Yên, Thái Nguyên.
những địa điểm du lịch của thái nguyên
Đền Lục Giáp thờ anh hùng Dương Tự Minh

26. Đền Giá

Đền Giá là một trong những khu đền thờ nổi tiếng nhất tại Thái Nguyên. Ngôi đền này thờ Thánh Gióng (Phù Đổng Thiên Vương) và Mạn Điền Quốc Vương. Ngày nay, du khách nhiều nơi vẫn đổ về để bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng này.

  • Địa chỉ: 9VHW+PMC, Cẩm La, TP. Phổ Yên, Thái Nguyên.

27. Hang Phiêng Tung

Hang Phiêng Tung, hay còn gọi là hang Miệng Hổ, thuộc quần thể khảo cổ Thần Sa. Tại đây, những nhà khoa học đã phát hiện nhiều hiện vật cổ xưa cách đây khoảng 18.000 – 30.000 năm. Ngoài ra, hang còn toát lên vẻ đẹp từ những khối thạch nhũ đa dạng hình thù độc đáo.

  • Địa chỉ: Đông nam núi Mèo, xóm Trung Sơn (Bản Cái), X. Thần Sa, H. Võ Nhai, Thái Nguyên.

28. Trại ngựa Bá Vân

Đây là một điểm dừng chân thú vị khi ghé thăm Thái Nguyên khi đem đến cảm giác thích thú, hân hoan. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú ngựa chạy nhảy trên thảo nguyên trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng – 15 giờ chiều.

  • Địa chỉ: X. Bình Sơn, TP. Sông Công, Thái Nguyên.
địa điểm du lịch của thái nguyên
Đến trại ngựa Bá Vân để được ngắm nhìn những chú ngựa tung tăng trên thảo nguyên

29. Di tích khảo cổ Thần Sa

Những hang động thuộc di tích Thần Sa là nơi những nhà khoa học phát hiện hàng loạt di chỉ khảo cổ từ thời xa xưa. Do đó, đây cũng xứng đáng là một nơi tham quan để du khách tìm tòi, khám phá nhiều hơn.

  • Địa chỉ: X. Thần Sa, H. Võ Nhai, Thái Nguyên.

30. Chùa Phù Liễn

Chùa tọa lạc tại một quả đồi thấp cạnh bờ sông Cầu và gắn với nhiều sự kiện trong lịch sử. Cuối thế kỷ XIX – đầu thế kỷ XX, chùa đã nuôi giấu một vài nghĩa quân của Đội Cấn và Hoàng Hoa Thám. Năm 1946, chùa còn đặt hòm phiếu để bầu cử Đại biểu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

  • Địa chỉ: Tổ 23, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

>> Xem thêm:

Trên đây là bật mí 30+ địa điểm du lịch Thái Nguyên cho những ai đang phân vân không biết nên lên lịch trình như thế nào. Qua bài viết, Vua Nệm chúc bạn có những phút giây trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh người thân, bạn bè nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM