Hãy trải nghiệm “NIỀM VUI BẤT TẬN” tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ xanh mát, trong lành, hãy đến với khu du lịch sinh thái Lái Thiêu. Đây là một thiên đường của những loại trái cây ngon tuyệt, với hàng trăm loại khác nhau trải dài trên một vườn cây rộng lớn. Bạn sẽ được khám phá, thử nếm và mua về những quả trái tươi ngon, đặc sản của vùng đất này. 

1. Vị trí của khu du lịch sinh thái Lái Thiêu là gì?

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu thuộc thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Sài Gòn chỉ 20km. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, muốn nghỉ ngơi, dã ngoại hoặc picnic cuối tuần. 

Khu sinh thái Lái Thiêu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng, vui chơi gần Sài Gòn. Khu sinh thái này sở hữu một vườn cây ăn quả độc đáo với hàng trăm loại trái cây khác nhau. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: chèo thuyền, câu cá, thả diều, cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời,…

Khu sinh thái Lái Thiêu ở đâu
Khu sinh thái Lái Thiêu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng

2. Cách đi đến khu du lịch sinh thái Lái Thiêu ở Bình Dương như thế nào?

Để đến khu du lịch Lái Thiêu, bạn có thể chọn phương tiện xe khách, xe buýt hoặc ô tô tự lái từ trung tâm thành phố Sài Gòn.

2.1. Phương tiện di chuyển

  • Xe khách: Bạn có thể lựa chọn loại phương tiện này nếu không muốn phải tự lái xe. Tuyến xe khách Sài Gòn – Thuận An chính là lựa chọn phù hợp nhất. Giá vé từ 130.000 VNĐ/lượt đối với xe limousine 10 chỗ ngồi. 
  • Xe buýt: Ưu điểm của loại phương tiện này là giá rẻ. Để đến được Lái Thiêu, bạn có thể lựa chọn một trong ba phương án sau: 

– Tuyến 1: Bắt xe 03 tuyến Bến Thành – Thạnh Lộc, xuống trạm gần chợ Kiểng Quang Dũng. Tiếp tục lên xe buýt số 58, xuống tại chợ Đường và bắt xe ôm đến Lái Thiêu.

– Tuyến 2: Bắt xe 28 hướng Điện Biên Phủ – Đại học Công Nghiệp. Tiếp theo bắt xe 40, đến Ngã Tư Ga thì chuyển sang xe 58 và xuống chợ Đường. 

– Tuyến 3: Đi xe 36 từ chợ Đakao đến trạm xăng Petrolimex. Tiếp tục đi bộ đến ngã tư Phan Văn Trị và bắt xe 59 xuống tại trạm Ngã Tư Ga. Sau đó, bạn đi xe 58 đến chợ Đường. 

  • Ô tô cá nhân: Nếu bạn chọn phương tiện này, có thể đi theo một trong hai cung đường sau: 

– Cung đường số 1: đường Trường Chinh – xa lộ Hà Nội – Tô Ngọc Vân – Hà Huy Giáp – Cầu Phú Long – QL13 – Ngô Quyền – đường 3/2 (Lái Thiêu).

– Cung đường số 2: đường Trường Chinh – xa Lộ Hà Nội – Tân Hưng Thuận – QL1A – QL13 – Ngô Quyền – đường 3/2 (Lái Thiêu).

Phương tiện di chuyển đến Lái Thiêu
Phương tiện di chuyển đến Lái Thiêu, Bình Dương

2.2. Thời điểm nên đến tham quan

Bạn nên chọn khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm để đến với vườn trái cây Lái Thiêu. Đây là thời điểm tiết trời Bình Dương vào độ mùa mưa, cũng là lúc vườn trái cây chín rộ, rất lý tưởng để bạn vui chơi, dã ngoại, picnic và ghé qua các điểm du lịch khác. Nếu bạn muốn đến đây vào đầu năm, cũng không sao, vì thời tiết cũng khá dễ chịu, bạn có thể tới đây ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Như vậy, Lái Thiêu là một địa điểm có thể tới và trải nghiệm bất cứ khi nào bạn muốn. Bởi mỗi mùa, Lái Thiêu đều khoác lên mình những nét đẹp huyền diệu, kỳ bí riêng. 

3. Những điểm hút khách tại khu nghỉ dưỡng Lái Thiêu Bình Dương là gì?

3.1. Đắm chìm với bầu không khí trong lành của thiên nhiên

Khu du lịch Lái Thiêu là một thiên đường của thiên nhiên, với những khu rừng nguyên sinh bao la, hoang dã. Bạn sẽ được thưởng thức không khí mát lành, nước suối trong xanh chảy róc rách quanh năm. Tiếng chim hót líu lo, cỏ cây hoa lá tươi tắn với thiên nhiên đất trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, huyền ảo.

Nếu bạn muốn tìm một nơi du lịch nghỉ dưỡng, xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi, quên đi mọi ưu phiền giữa cuộc sống bộn bề thì đây là điểm đến hoàn hảo cho bạn.

Khu du lịch Lái Thiêu
Khu du lịch Lái Thiêu là một thiên đường của thiên nhiên

3.2. Khám phá vườn cây Lái Thiêu – nơi quy tụ nhiều loại cây trái hàng đầu Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, mà còn có một vườn cây ăn quả độc đáo, với hàng trăm giống cây khác nhau như: ổi, nhãn, bưởi, táo, quýt, mận,… và nhiều loại quý hiếm khác. Đây là vườn sinh thái có nhiều loại trái cây nhất Việt Nam, được Guinness Việt Nam ghi nhận.

Bạn sẽ có cơ hội khám phá những cây trái quý hiếm ngon ngọt mà bạn chưa từng thấy hoặc chỉ nghe đồn, và thử nếm chúng ngay khi tự tay hái được.

vườn cây Lái Thiêu
Khám phá vườn cây Lái Thiêu – nơi quy tụ nhiều loại cây trái hàng đầu Việt Nam

3.3. Chùa Bà Lái Thiêu

Chùa Bà Lái Thiêu là một địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Bình Dương. Không chỉ có nét kiến trúc độc đáo hài hoà cùng nét văn hoá truyền thống từ ngàn đời, nơi đây còn thu hút du khách gần xa bởi sự linh nghiệm. 

Người dân Lái Thiêu quan niệm Bà Thiên Hậu sở hữu những phép nhiệm mùa giúp cho mùa màng bội thu, cuộc sống của người dân luôn bình an và hạnh phúc. Vì vậy, du khách ghé thăm nơi đây không chỉ vì sự ngưỡng mộ, tự hào mà còn mong cầu nhận được những điều an lành. 

  • Địa chỉ: Châu Văn Tiếp, Lái Thiêu, Thuận An, tỉnh Bình Dương.
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 17:00.
 Chùa Bà Lái thiêu
Nét kiến trúc của Chùa Bà Lái thiêu

3.4. Lái Thiêu có gì vui? Náo nhiệt cùng các hoạt động teambuilding

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu còn có nhiều trò chơi hấp dẫn cho bạn thỏa sức vui chơi như: bắt cá mương, chèo thuyền ngắm cảnh hồ, tắm tiên suối khoáng giữa không gian núi rừng hoang sơ hay cùng hội bạn thân đốt lửa trại, dựng lều qua đêm hòa mình với thiên nhiên trong lành. Đây sẽ là những trải nghiệm khó quên dành cho bạn và những người “đồng đội”.

3.5. Khu du lịch xanh Dìn Ký

Khu du lịch xanh Dìn Ký được biết đến là nơi mang vẻ đẹp bình yên đậm chất làng quê của vùng Nam Bộ. Chính vì vậy, đây là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn, đắm mình vào thiên nhiên vô cùng lý tưởng. 

  • Địa chỉ: số 2/94 Bình Nhâm 2, Bình Nhâm, Thuận An, tỉnh Bình Dương.
  • Giá vé: từ 80.000 – 300.000 VNĐ (tuỳ hình thức).

4. Ăn uống gì tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu?

Khi đến khu du lịch Lái Thiêu, bạn sẽ có cơ hội khám phá và thử nếm tới các loại trái cây khác nhau. Bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng và các món ăn độc lạ với công thức chế biến độc đáo như: gà rừng, lợn rừng,… Đây sẽ là một chuyến du lịch trải nghiệm khó quên cho bạn.

Ăn uống gì tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu
Ăn uống gì tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu?

5. Những điều cần lưu ý khi du lịch tại khu sinh thái Lái Thiêu Bình Dương

Để có một chuyến du lịch sinh thái Lái Thiêu trọn vẹn, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn trang phục thoải mái, mang theo đồ dùng, vật dụng cá nhân cần thiết. Bạn nên mang theo áo khoác nhẹ vì về đêm Lái Thiêu có nhiệt độ khá lạnh.
  • Nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống và thuê lều trại tại đây (chi phí thuê không quá cao).
  • Có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường, không vứt rác lung tung làm mất đi vẻ đẹp của khu du lịch.
  • Để được hỗ trợ tốt nhất và tránh gặp khó khăn, du khách nên liên hệ trực tiếp với Ban quản lý để được hướng dẫn chi tiết.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu là một điểm đến lý tưởng cho mọi lứa tuổi. Nếu bạn muốn tổ chức cho gia đình một buổi picnic, dã ngoại.

6. Đi du lịch Lái Thiêu thì ở đâu?

Để du lịch Bình Dương thật trọn vẹn, bạn cũng nên chọn và đặt phòng khách sạn trước khi đi. Bình Dương là điểm đến du lịch nổi tiếng của nước ta, nên ở đây có rất nhiều lựa chọn lưu trú cho bạn. Một trong những địa chỉ tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua đó là hệ thống khách sạn sang trọng, đẳng cấp.

lưu trú gần khu du lịch sinh thái lái thiêu
Bình Dương có rất nhiều lựa chọn lưu trú dành cho bạn

Các khách sạn/resort tại đây đều có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi. Từ đây, bạn có thể dễ dàng đi tham quan, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, các dịch vụ của khách sạn đều chuẩn 5 sao, phòng ốc tiện nghi sang trọng, nhà hàng với ẩm thực độc đáo không đâu có… chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

XEM THÊM:

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu là một điểm đến đáng yêu không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bình Dương. Thưởng thức thiên nhiên, quên đi bao lo toan, nơi đây chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái, vô cùng vui vẻ. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM