Mặt chữ điền là gì? Số mệnh của người có gương mặt chữ điền?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hình dáng khuôn mặt của con người được chia làm nhiều kiểu, trong đó, có khá nhiều có dáng mặt chữ điền. Vậy đây là dáng mặt như thế nào? Những người có dáng mặt hình chữ điền có đặc điểm gì và số mệnh ra sao? Ngay trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về dáng mặt này!

1. Mặt chữ điền là gì?

Mặt chữ điền hay mặt vuông chữ điền là một dáng mặt khá phổ biến. Đặc điểm của người có gương mặt này đó là phần xương hàm khá rộng, góc cạnh, từ đó tạo nên những đường nối trông khá vuông góc. Vì vậy tổng thể gương mặt có cảm giác vuông, to, mất cân đối.

mặt chữ điền là gì
Tìm hiểu thế nào là mặt chữ điền và số mệnh của người có gương mặt này

2. Mặt chữ điền đẹp không?

Phần lớn người có gương mặt vuông chữ điền là nam giới. Tuy nhiên, nữ giới cũng có những trường hợp sở hữu dáng mặt này. Nếu là nam giới có mặt vuông chữ điền thường trông rất mạnh mẽ, nam tính. Nhưng nếu là nữ giới lại khiến gương mặt của họ trông có phần thiếu thanh thoát. 

3. Vận mệnh của người sở hữu mặt chữ điền

3.1. Nam giới mặt chữ điền có số mệnh thế nào?

Theo nhân tướng học thì vận số của nam giới sở hữu gương mặt vuông chữ điền rất tốt. Họ thường là người thông minh, có tài năng lại rất nhanh nhạy, xử lý tình huống linh hoạt và có số phú quý. Đồng thời, họ cũng là người có tính cách thẳng thắn nhưng vẫn tinh tế, hài hước. Vì vậy, trong cuộc sống họ dễ dàng đạt được thành công cũng như thu hút được người khác giới.

Khả năng giao tiếp của nam mặt chữ điền cũng rất tốt. Kết hợp với sự thông minh, nhạy bén của mình mà họ nhận được thiện cảm của mọi người và đạt được thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, họ thường thành gia lập thất muộn, khoảng 35 tuổi mới tìm được người bạn đời của mình. Thế nhưng gia đình lại rất yên ấm, hạnh phúc, đầy đủ.

Một số người nổi tiếng có mặt chữ điền là: David Beckham, Brad Pitt, Warren Buffet,…

số mệnh của nam giới có khuôn mặt chữ điền
Nam giới có khuôn mặt chữ điền thường mạnh mẽ và nam tính

3.2. Nữ giới mặt chữ điền có số mệnh thế nào?

Nếu số mệnh của nam giới mặt chữ điền tốt thì với nữ giới lại ngược lại. Nữ giới có gương mặt vuông chữ điền thường số phận không được may mắn, cuộc đời phải chịu nhiều khó khăn, gian khổ. Tính cách của họ cũng thường khá kiên cường, rắn rỏi và độc lập. Họ cũng là người bản lĩnh, giỏi giang, có tài ở nhiều lĩnh vực nhưng thành công lại đến khá muộn và trước đó phải trải qua nhiều vất vả, thử thách. Trong tình yêu họ cũng gặp không ít trắc trở, gian truân. 

số mệnh nữ giới có khuôn mặt chữ điền
Nữ giới có mặt vuông chữ điền giỏi giang nhưng vất vả

Đây chỉ là những dự đoán về nhân tướng học, mang tính chất tham khảo và không phải trường hợp nào cũng chính xác. Thực tế vẫn có những phụ nữ mặt chữ điền đạt được nhiều thành công trong cả cuộc sống và sự nghiệp.

4. Làm sao để cải thiện gương mặt vuông chữ điền?

Có khá nhiều người, đặc biệt là các chị em cảm thấy tự ti khi sở hữu gương mặt vuông chữ điền và muốn tìm cách cải thiện. Có khá nhiều cách cải thiện khác nhau. Ví dụ như dựa vào trang điểm, thay đổi kiểu tóc,… Tuy nhiên, các cách này chỉ mang tính tạm thời. Để khắc phục triệt để nhất vẫn là phẫu thuật thẩm mỹ để điều chỉnh xương hàm.

5. Các kiểu tóc dành cho người mặt vuông chữ điền

5.1. Kiểu tóc cho nữ giới mặt vuông chữ điền

5.1.1. Kiểu tóc dài xoăn Wavy

Kiểu tóc dài xoăn Wavy rất phù hợp cho những cô nàng có gương mặt vuông chữ điền vì nó có thể khéo léo che đi phần xương hàm thô to, từ đó làm gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Có thể để tóc dài xoăn Wavy kết hợp với mái xéo hoặc mái hất để thêm phần trẻ trung. 

kiểu tóc cho nữ mặt chữ điền
Kiểu tóc dài xoăn Wavy dành cho các cô gái có gương mặt chữ điền

5.1.2. Kiểu tóc ngắn

Nữ giới có mặt vuông chữ điền cũng rất hợp với kiểu tóc ngắn. Ví dụ như kiểu tóc ngắn ngang vai tỉa nhiều lớp. Nữ diễn viên nổi tiếng Song Hye Kyo cũng sở hữu gương mặt vuông và thường để kiểu tóc này để bản thân trông trẻ trung, thanh tú hơn.

5.1.3. Tóc búi

Kiểu tóc búi rất phù hợp với những cô nàng có gương mặt vuông nhưng hơi góc cạnh cộng với chiếc mũi thẳng và đôi môi gợi cảm. Có thể rẽ mái theo tỷ lệ 2:3 và uốn tóc về phía sau sẽ càng tăng thêm nét thanh lịch, nữ tính.

5.1.4. Tóc bob duỗi cúp mái dài

Tóc bob duỗi cúp mái dài hợp với khá nhiều dáng mặt, kể cả mặt vuông chữ điền. Kiểu tóc này vừa mang tới vẻ đẹp trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thanh lịch và quyến rũ. Với kiểu tóc này tốt nhất bạn nên nhuộm đen thay vì nhuộm màu.

Tóc bob duỗi cúp mái dài phù hợp với nữ mặt chữ điền
Tóc bob duỗi cúp mái dài phù hợp với nữ mặt chữ điền

5.2. Kiểu tóc cho nam giới mặt chữ điền

5.2.1. Undercut

Nam giới có mặt chữ điền nên để kiểu tóc Undercut. Kiểu tóc này sẽ giúp phần phía trên đầu trông dài ra và gương mặt bớt vuông góc hơn. Bên cạnh đó, khi nam giới để kiểu tóc này sẽ tăng thêm vẻ đẹp nam tính và thời thượng.

5.2.2. Crew cut

Là một kiểu tóc ngắn và được khá nhiều nam giới lựa chọn, kể cả nam giới có mặt vuông chữ điền. Đặc điểm của kiểu tóc Crew cut là phần phía trên đầu sẽ cắt ngắn hơn so với phần tóc ở phía sau đầu và 2 bên hông. Qua đó sẽ giúp gương mặt vuông góc trở nên cân đối hơn.

kiểu tóc cho nam giới có khuôn mặt chữ điền
Kiểu tóc Crew cut cho chàng trai có khuôn mặt chữ điền

5.2.3. Buzz cut

Buzz cut là kiểu tóc cắt ngắn hoàn toàn. Ưu điểm của kiểu tóc này là tạo nên sự đồng nhất cho gương mặt vuông góc, đồng thời giúp nam giới tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn, đầy nam tính của mình.

5.2.4. Quiff

Kiểu tóc Quiff khá hợp với nam giới có gương mặt vuông chữ điền. Kiểu tóc này vừa giúp tạo cho gương mặt sự đối xứng, đồng thời lại mang vẻ trẻ trung, thanh lịch và đầy lôi cuốn cho nam giới. 

Nam giới mặt chữ điền hợp tóc Quiff
Nam giới mặt chữ điền hợp tóc Quiff

6. Hướng dẫn trang điểm cho nữ giới có gương mặt chữ điền

Như đã chia sẻ, ngoài chọn kiểu tóc phù hợp thì nữ giới có gương mặt chữ điền cũng có thể dựa vào trang điểm để khắc phục khuyết điểm trên gương mặt mình. Do nữ giới mặt vuông chữ điền có đặc điểm là gương mặt thô to, đường nét góc cạnh, tạo cảm giác khá cứng nên cần chọn cách trang điểm sao cho gương mặt có thể thon gọn và mềm mại hơn. 

Trong quá trình trang điểm cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đánh highlight: Tốt nhất nên đánh highlight ở vùng trung tâm gương mặt, tức là vùng sống mũi. Tuyệt đối không nên highlight tại phần cằm, trán và xương hàm vì có thể khiến gương mặt trở nên to hơn. Trường hợp muốn tạo khối cho các vùng mặt góc cạnh thì nên lựa chọn phấn tối màu
  • Đánh phấn má: Nên đánh phấn má thấp ở vùng dưới xương hàm. Khi đánh hãy dậm phấn theo chiều ngang, đồng thời hơi xéo về phía tai. Bên cạnh đó, cũng không nên sử dụng phấn má đậm mà nên ưu tiên phấn má nhạt để tạo vẻ tự nhiên
  • Chọn màu phấn, kem nền, kem lót: Khi lựa chọn các loại mỹ phẩm trang điểm này, phụ nữ có gương mặt chữ điền nên ưu tiên sản phẩm có màu sắc hợp với tông da hoặc tối hơn nửa tông so với tông da. Nếu chọn sản phẩm có màu sáng hơn tông da thật rất dễ khiến cho gương mặt trở nên thô và to hơn
  • Dáng lông mày: Thay vì chọn dáng lông mày bản to, ngang, nữ giới mặt chữ điền sẽ phù hợp với lông mày thanh mảnh và có phần đuôi hơi cong nhẹ
  • Son môi: Các loại son có màu sắc sáng như son màu đỏ cam, son màu đỏ rượu,… Ngoài ra, nên chọn cách đánh lòng môi để giúp gương mặt trông trẻ trung hơn
Hướng dẫn trang điểm cho cô gái có khuôn mặt chữ điền
Hướng dẫn trang điểm cho cô gái có khuôn mặt chữ điền

7. Phẫu thuật cho người mặt chữ điền

Để giúp người mặt chữ điền có gương mặt thon gọn, thanh thoát thì phẫu thuật là cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, phương pháp này có chi phí khá cao và đòi hỏi phải chọn được địa chỉ phẫu thuật uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để tránh xảy ra những biến chứng, hậu quả không mong muốn. 

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết mặt chữ điền là gương mặt như thế nào và có vận số ra sao rồi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ một số cách giúp người có gương mặt vuông chữ điền làm sao để trông thon gọn hơn. Bạn có thể tham khảo và chọn cách phù hợp với mình.

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM