Chuyện quanh ta

Cách xác định hình dáng khuôn mặt và ý nghĩa phong thuỷ của từng khuôn mặt

CẬP NHẬT 24/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, có rất nhiều người đang quan tâm đến nhân tướng học khuôn mặt của mình, từ đó sẽ giúp họ dễ dàng hơn khi trang điểm, lựa chọn kiểu tóc,…vv. 

Để xác định hình dáng khuôn mặt thì không phải là điều quá khó khăn. Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn về cách xác định hình dáng khuôn mặt, chuẩn và dễ dàng nhất.

1.Chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ để đo, xác định hình dáng khuôn mặt

Công việc đo đạc, xác định hình dáng khuôn mặt là rất đơn giản. Nhưng để thao tác dễ dàng và chính xác nhất thì trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, dụng cụ để đo khuôn mặt.

  • Giấy và bút

Giấy và bút là 2 vật dụng không thể thiếu khi bạn xác định hình dáng khuôn mặt. Khi bạn đo đạc, bạn sẽ ghi tất cả các thông số ra giấy, sau đó mới đối chiếu với các khuôn mặt phổ biến, xem đâu là khuôn mặt giống với khuôn mặt của mình. 

hình dáng khuôn mặt
Chuẩn bị dụng cụ để đo khuôn mặt
  • Thước dây mềm

Thước dây mềm chính là vật dụng đóng góp vai trò quan trọng nhất, giúp bạn xác định hình dáng khuôn mặt chính xác. Bạn có thể thiếu các vật dụng khác, nhưng nếu không có thước bạn sẽ không thể có được các thông số cụ thể.

Lưu ý là bạn chỉ nên dùng thước dây mềm, kiểu thước thường dùng trong may mặc nhé. Thước mềm sẽ giúp ôm sát đường cong của từng vị trí trên khuôn mặt, từ đó sẽ có con số chính xác hơn.

  • Dây buộc tóc, kẹp tóc,…

Tiếp đến, bạn hãy chuẩn bị dây buộc tóc, kẹp tóc để cố định tóc gọn gàng khi vén tóc hoặc búi tóc. Khâu này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi đo đạc.

  • Gương soi

Cuối cùng sẽ là gương soi. Bạn nên chuẩn bị một chiếc gương hơi lớn một chút, để bạn dễ dàng hơn khi đo. Bạn hãy ngồi trước gương và thực hiện theo từng bước sau đây, để có được kết quả chính xác nhất.

2. Các dạng khuôn mặt phổ biến và ý nghĩa phong thuỷ của từng khuôn mặt

Trước khi bước tìm hiểu các bước thực hiện xác định hình dáng khuôn mặt thì chúng ta hãy điểm qua một số dạng khuôn mặt phổ biến nhất hiện nay, để bạn có thể so sánh và đối chiếu nhé. 

2.1. Khuôn mặt vuông

Xác định hình dáng khuôn mặt có hình vuông sẽ các chỉ số khá bằng nhau, khuôn mặt của họ rất cân đối, vầng trán rộng và cao. Các đường nét hầu như sẽ đối xứng nhau qua mũi, đỉnh cằm và trung nhân.

Bên cạnh đó, khuôn mặt của họ sẽ có góc cạnh, phần xương hàm hơi bạnh và độ dài và rộng của cằm gần bằng với phần trán của họ.

Theo phong thuỷ, mặt hình vuông thuộc hành Kim, đại diện cho sự quyết đoán, cương nghị. Nếu đàn ông sở hữu gương mặt này sẽ có số quý tướng, thường làm quan và có sự nghiệp rộng mở. Nhìn chung đây là khuôn mặt có vẻ đẹp tiêu biểu của nam nhi và có vận tướng rất tốt. 

2.2. Gương mặt tròn

Mặt tròn là khuôn mặt có số đo chiều dài xương gò má và chiều dài khuôn mặt khá tương tự nhau. Họ có trán nhỏ và phần hàm tròn trịa và không hề có góc cạnh như mặt vuông. Người mặt tròn thường có khuôn mặt trẻ hơn so với tuổi thật của mình, nhìn khá ngây thơ.

xác định hình dáng khuôn mặt
Một số dạng khuôn mặt phổ biến nhất hiện nay

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có tính cách hoạt bát, dễ gần, luôn tạo hình ảnh đáng yêu, trong sáng, trong mắt người xung quanh, nên thường thu hút người khác giới. Khi gặp các vấn đề khó khăn, họ luôn có thái độ lạc quan và suy nghĩ chín chắn, đưa ra quyết định hợp lý. 

Đa số những người có mặt tròn đều có số giàu sang, phú quý, chí ít cũng đủ đầy, không phải lo lắng về tiền bạc.

2.3. Mặt Trái Xoan

Trái xoan là mẫu khuôn mặt được rất nhiều người yêu thích, đây là gương mặt đẹp nhất trong tất cả các khuôn mặt. Mặt trái xoan có vầng trán rộng hơn so với phần cằm và chiều dài khuôn mặt sẽ dài hơn so với chiều dài của phần xương gò má. Khi nhìn vào, chúng ta sẽ có cảm giác như phàn hàm và gò má sẽ tạo thành hình dáng tương tự như hình Elip.

Những người có gương mặt trái xoan đều rất dễ gây thiện cảm đối với người đối diện. Hầu hết họ là người có hậu vận tốt, gặp nhiều may mắn và có cơ hội thăng quan, tiến chức trong công việc. 

2.4. Mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt hình chữ nhật sẽ có chiều rộng phần trán, hai bên xương gò má, hai bên hàm tương đối giống nhau. Đây là mẫu khuôn mặt thường gặp nhiều ở người phương Tây.

Nếu người có khuôn mặt hình chữ nhật mà còn có ngũ quan tốt thì họ sẽ có tướng đại phú, đại quý. Đối với họ, vấn đề tiền bạc trong cả cuộc đời là điều không cần phải lo lắng.

Nhưng nếu họ có lông mày thưa, thì cuộc sống sẽ vất vả, lận đận tình duyên trắc trở.

2.5. Mặt hình Kim Cương

Khuôn mặt Kim Cương thường có phần cằm và trán nhọn, và phần gò má sẽ dài hơn. Mặt Kim Cương có chiều dài khuôn mặt lớn nhất, sau đó sẽ giảm dần đến xương gò má, trán và cuối cùng là phần cằm. 

Người có tướng mặt hình kim cương thường không được may mắn, từ nhỏ đã phải chịu nhiều vất vả và có phúc mỏng không được nương nhờ gia đình. Đa số họ đều phải tự lập và lập nghiệp từ ngày còn trẻ từ hai bàn tay trắng, đến khi ngoài 30 tuổi, sự nghiệp của họ mới bắt đầu khởi sắc hơn.

2.6. Khuôn mặt hình trái tim

Mặt hình trái tim hay còn được gọi là mặt hình tam giác ngược. Đây là khuôn mặt có chiều rộng trán lớn và cằm nhỏ. Nhìn chung, độ lớn của chiều rộng sẽ giảm dần từ trán – gò má – cằm. 

các loại hình dáng khuôn mặt
Bạn gái có khuôn mặt hình trái tim

Những người có khuôn mặt hình trái tim luôn rất hào hứng và cảm thấy thú vị khi mới yêu một ai đó. Tuy nhiên họ là người rất nhanh bị nhàm chán và không thích gắn bó lâu dài với ai.

Nhưng nếu khi họ kết hôn thì họ sẽ mang lại may mắn cho bạn đời của mình. Họ được xem là người có tướng vượng phu.

2.7. Mặt hình tam giác

Mặt hình tam giác thường có trán nhỏ và rộng dần về phía hàm. Phần xương hàm sẽ rộng ra, miệng cũng cũng rộng và có cảm giác hơi thô cứng. Đây là dạng khuôn mặt ngược lại so với mặt trái tim.

Những người có khuôn mặt hình tam giác thường có nhiều tài lộc và tập trung nhiều hơn vào công danh sự nghiệp thay vì tình yêu và hôn nhân. Nếu họ có lông mày dài và đen thì họ sẽ có chuyện tình cảm suôn sẻ, cầu gì được đấy. 

2.8. Mặt dài

Mặt dài có đặc điểm là chiều dài khuôn mặt sẽ dài hơn chiều rộng của khuôn mặt, thường có mũi dài, đường gò má cũng dài.

Theo phong thuỷ, thì những người mặt dài thường có khả năng ngoại giao tốt, khéo léo, rất giỏi thương thảo nên đạt được nhiều thành công.

Bên cạnh đó, họ cũng là người sống khá lạc quan, luôn nhìn mọi thứ xung quanh với ý nghĩ tích cực và luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình.

2. Cách xác định hình dáng khuôn mặt

Bước 1: Đo chiều rộng của trán

Bước đầu tiên khi xác định hình dáng khuôn mặt chính là đo chiều rộng của trán. Bạn hãy soi gương và tìm vị trí rộng nhất của trán, sau đó sẽ kéo thước để đo và ghi lại thông số đã đo được vào giấy.

cách xác định hình dáng khuôn mặt nữ
Đo chiều rộng của trán

Bước 2: Đo chiều ngang của xương gò má

Chiều ngang của xương gò má là yếu tố rất quan trọng. Nó giúp lựa chọn kính mắt, kiểu tóc phù hợp, xem tướng phong thuỷ, nên bạn cần phải đo chính xác nhất.

Bạn hãy tìm vị trí cao nhất của 2 bên xương gò má, sau đó dùng thước để đo khoảng cách của 2 vị trí này, và ghi lại vào giấy.

cách nhận diện hình dáng khuôn mặt
Đo chiều ngang xương gò má

Do phần sống mũi nhô cao sẽ làm kích thước thêm dài ra, nên bạn có thể để thước xa hơn khuôn mặt một chút. Cố gắng giữ chi cho thước song song với chiều ngang của mặt, sau đó hãy lại kích thước.

Bước 3: Đo từ chóp cằm đến góc hàm

Đo từ chóp cằm đến góc xương hàm chính là đang đo chiều dài của xương hàm. Bạn chỉ cần đặt đầu thước vào gốc hàm dưới mang tai, sau đó hãy kéo thước đến phần chóp cằm. Khi đã có được con số chính xác, thì bạn hãy nhân đôi lên là sẽ được chiều dài của xương hàm.

Bước 4: Đo chiều dài khuôn mặt

Khi đó chiều dài khuôn mặt, kết quả có thể bị ảnh hưởng bởi mũi nhô cao, nên bạn có thể để thước xa khuôn mặt, kéo từ phần chân tóc xuống đến chop cắm, lưu là phải để thước luôn song song với khuôn mặt nhé.

đo hình dáng khuôn mặt
Đo chiều dài khuôn mặt

Sau khi đã có kết quả của 4 vị trí trên khuôn mặt, thì lúc này bạn hãy so sánh với các dạng khuôn mặt ở trên. Từ đó bạn sẽ biết được khuôn mặt mình có hình dáng như thế nào.

Trên đây là cách xác định chiều dài khuôn mặt đơn giản, chính xác mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Hy vọng qua bài viết hôm nay, các bạn đã nắm rõ được cách đo đạc để xác định hình dáng khuôn mặt và ý nghĩa phong thủy của từng khuôn mặt khác nhau.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều