Top 21+ món đặc sản Bà Rịa ngon khó cưỡng mà du khách không thể bỏ lỡ 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Những món ăn đặc sản Bà Rịa Vũng Tàu mê hoặc du khách bởi hương vị thơm ngon không phải nơi nào cũng có. Nếu có dịp du lịch thành phố biển xinh đẹp này, bạn nhớ thưởng thức những món ngon được giới thiệu sau đây. 

1. Lẩu cá đuối

Nhắc đến đặc sản Bà Rịa Vũng Tàu, du khách sẽ nhớ ngay đến nồi lẩu cá đuối nóng hổi, hương vị chua chua, thanh thanh, ngọt ngọt. Cá đuối với phần xương giòn mềm và thịt dai, ngọt càng ăn càng ngon.

Nồi lẩu cá đuối ngon sẽ có thêm măng chua rừng để nước lẩu đậm đà, ăn kèm nộm hoa chuối, rau thơm, rau mầm, bún, bạc hà,… vừa ngon, vừa cân bằng vị giác. Đặc biệt, ăn lẩu cá đuối không thể thiếu chén nước mắm ớt mằn mặn, cay cay. 

đặc sản Bà Rịa lẩu cá đuối
Lẩu cá đuối là món lẩu nổi tiếng ở Bà Rịa Vũng Tàu

2. Hải sản

Đi du lịch Bà Rịa, bạn nhất định phải ăn hải sản bởi đây là thành phố biển có nhiều món hải sản ngon. Ở Bà Rịa Vũng Tàu có vô số hải sản hấp dẫn như hàu, cua, ghẹ, mực, cá loại cá,… Các loại hải sản này được chế biến thành đa dạng các món nướng, hấp, nấu lẩu,… có bán ở nhiều nhà hàng, quán ăn ở Vũng Tàu. 

3. Bánh khọt 

Thêm một đặc sản Bà Rịa cực kỳ nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua, đó là bánh khọt. Bánh khọt Vũng Tàu với lớp vỏ vàng ươm, giòn tan trong miệng và đặc biệt là có nhân tôm tươi ngon. Bánh khọt ăn cùng các loại rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị đậm đà ngon líu lưỡi. 

Bánh khọt Bà Rịa Vũng Tàu
Bánh khọt Vũng Tàu ngon khó cưỡng

4. Bánh bông lan trứng muối 

Thành phố Bà Rịa có nhiều đặc sản hấp dẫn và bánh bông lan trứng muối chính là món bánh mê hoặc du khách. Các tiệm bánh ở nơi đây có bán đa dạng bánh bông lan, ngon nhất là bánh bông lan trứng muối phô mai và bánh bông lan trứng muối chà bông. Ổ bánh với vỏ mềm, ngọt thanh phảng phất mùi bơ sữa kết hợp cùng nhân bánh béo và mặn vừa phải, ăn đến đâu là ghiền đến đó. 

5. Bánh mì chảo xíu mại 

Một trong những món đặc sản Bà Rịa hấp dẫn du khách chính là bánh mì chảo xíu mại. Món ăn này thường được người dân địa phương dùng ăn sáng với một phần ăn gồm một viên xíu mại tròn, trứng ốp la nóng hổi, ăn cùng bánh mì. Du khách có thể gọi thêm cá mòi, pate gan, xúc xích để phần bánh mì chảo thêm phần ngon. 

bánh mì chảo xíu mại bà rịa
Món bánh mì chảo xíu mại thích hợp để ăn sáng

6. Bánh canh Long Hương

Nếu là một tín đồ đam mê ăn uống, bạn không thể bỏ qua món bánh canh tuyệt ngon của tỉnh này. Bánh canh được bán ở nhiều nơi tại Vũng Tàu những tiệm bánh canh Long Hương nằm gần cổng chào thành phố là được ưa chuộng nhất. 

Đến quán bánh canh này, bạn có thể ăn thử bánh canh giò heo có nước dùng ngọt thanh, ninh từ xương ống, tôm, cá biển. Đặc biệt, sợi bánh canh ở đây mềm, dai vừa phải, đậm đà hương vị. 

7. Kem bơ sầu riêng

Bà Rịa Vũng Tàu nổi tiếng với rất nhiều món ăn vặt, trong đó kem bơ sầu riêng là món ăn được du khách yêu thích. Ở đây, kem bơ sầu riêng là một ly kem bơ có múi sầu riêng to bên trên, rắc chút dừa sấy tạo nên một món ngon tuyệt hảo. Du lịch Bà Rịa mùa hè thì không thể bỏ qua món kem bơ siêu hấp dẫn này.

Ly kem bơ sầu riêng Bà Rịa Vũng Tàu
Ly kem bơ sầu riêng hấp dẫn ở Bà Rịa Vũng Tàu

8. Bánh tiêu đậu xanh

Bánh tiêu đậu xanh cũng là món đặc sản Bà Rịa cực ngon mà cả dân địa phương lẫn du khách đều say mê. Món bánh tiêu này khác bánh tiêu thông thường ở phần nhân đậu xanh mềm, bụi và ngọt thanh. Chiếc bánh tiêu vàng ươm và căng phồng khiến ai ăn một lần cũng đều mê tít. 

9. Bánh bèo chén

Đi du lịch Vũng Tàu mà không ăn bánh bèo chén thì thật là một thiếu sót. Bởi lẽ món bánh bèo chén ở đây cực ngon với lớp bột mềm và dày vừa phải. Nhân bánh là ruốc và thịt heo băm nhuyễn, tẩm ướp đậm đà vừa ăn, bên trên có mỡ hành và đậu phộng.  Bánh bèo ăn cùng nước mắm chua ngọt mới đúng chuẩn. 

bánh bèo chén Bà Rịa Vũng Tàu
Du lịch Bà Rịa Vũng Tàu, bạn nhớ ăn bánh bèo chén

10. Bánh canh ghẹ 

Về thành phố Bà Rịa Vũng Tàu mà quên thưởng thức bánh canh ghẹ thì thật là một thiếu sót to lớn. Món bánh canh ghẹ ở đây nổi tiếng với sợi bánh canh màu trắng đục, dai mềm và topping là thịt ghẹ tươi, ngọt và chả cua, trứng cút. Nước dùng bánh canh thơm lừng mùi hải sản và được nấu sền sệt, cực hấp dẫn. 

11. Hàu Long Sơn

Nếu có dịp đến thăm làng bè Long Sơn ở gần Bà Rịa Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua món hàu trứ danh của làng bè này. Hàu Long Sơn tươi ngon, có thể chế biến thành nhiều món như nướng phô mai, nướng mỡ hành hoặc ăn sống theo kiểu sashimi đều ngon đỉnh cao. 

12. Bún riêu cua ốc 

Bún riêu vốn là món ăn ngon có bán ở nhiều nơi tại Việt Nam và Vũng Tàu cũng có món này. Thành phố biển xinh đẹp có nhiều hàng quán bán bún riêu, trong đó Làng bún Long Kiên được xem là nơi ăn bún riêu ngon nhất. Đến đây, du khách được thưởng thức món bún riêu cua ốc thơm ngon, đậm đà, ăn một lần là nhớ mãi. 

13. Gỏi cá mai 

Đi du lịch Bà Rịa Vũng Tàu mà không ăn gỏi cá mai thì thật là một điều hối tiếc. Món gỏi này làm từ cá mai – một loại cá thịt trong và giòn dai, khi trộn gỏi lên lại rất đậm đà. Ngoài làm gỏi, cá mai còn có thể dùng để hấp hoặc nấu lẩu đều rất ngon. 

Gỏi cá mai Bà Rịa
Gỏi cá mai cũng là món đặc sản Bà Rịa rất ngon. Ảnh:@moon131084

14. Hủ tiếu Quốc 

Thương hiệu hủ tiếu Quốc cũng là một đặc sản Bà Rịa được lòng người dân địa phương và khách du lịch. Đến nay, Hủ tiếu Quốc đã phát triển hơn 30 năm, nổi tiếng với hương vị thơm ngon đậm đà bao năm không đổi. 

15. Gà nướng Long Sơn

Ngoài món hàu trứ danh thì ở làng bè Long Sơn còn có món gà nướng cũng ngon không kém. Ở đây, thịt gà được tẩm ướp cùng các loại gia vị đặc biệt, tạo nên hương vị gà nướng ngon hảo hạng. Gà nướng sẽ được ăn cùng xôi dẻo thơm, nóng hổi siêu ngon. 

16. Bánh hỏi 

Thêm một món đặc sản Bà Rịa tuyệt ngon khác chính là bánh hỏi An Nhất, huyện Long Điền. Ở đây, bánh hỏi được làm từ loại bột gạo địa phương với mùi thơm tự nhiên, màu trắng tinh tươm đẹp mắt cùng độ dẻo dai đặc trưng. Bánh sẽ được thưởng thức cùng thịt nướng, thịt xào và rau sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt. 

17. Tiết canh tôm hùm

Đây là một món ăn khá lạ với nhiều du khách nhưng nếu có thể, bạn hãy một lần nếm thử. Món ăn này khá nổi tiếng ở xã Long Hải, huyện Long Điền. Người dân ở đây dùng tôm rồng để làm tiết canh. Món này ăn cùng bánh tráng và các loại rau sống như diếp cá, ngò gai, chuối chát, khế chua…

Tiết canh tôm hùm bà rịa
Tiết canh tôm hùm cũng là món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua. Ảnh:@ntvvirus

18. Cháo hàu

Đi du lịch Bà Rịa, bạn nhất định phải ăn thử món cháo hàu với hương vị thơm ngon, đậm đà. Hàu Vũng Tàu vốn tươi ngon và ngọt béo, hòa cùng gạo thơm, tiêu cá và gừng nồng, tạo nên một món cháo hàu ngon đậm đà, ăn một lần nhớ mãi. 

19. Bánh xèo 

Mọi vùng miền ở Việt Nam đều có món bánh xèo nhưng bánh xèo Bà Rịa có một hương vị rất đặc biệt. Nhất là bánh xèo Long Hải được làm từ nhân tôm thịt và trứng gà, mộc nhĩ, đậu xanh, giá,…. tạo nên món bánh xèo cực ngon. Bánh xèo có phần nhân đậm đà cùng vỏ bánh vàng ươm, giòn tan. Bánh xèo Long Hải muốn ăn ngon và thưởng thức cùng nước chấm vị chua chua, ngọt ngọt. 

20. Mì thảy 

Có một món đặc sản Bà Rịa hấp dẫn khác mà bạn nên ăn thử, đó là món mì thảy. Đúng như tên gọi của món mì, khi chế biến mì, người đầu bếp sẽ “thảy” vắt mì lên như một màn trình diễn điệu nghệ. Ngoài cách chế biến đặc biệt thì món mì còn ngon vì nguyên liệu được làm theo kiểu truyền thống của người Hoa, giữ trọn hương vị ngon đặc trưng. 

 mì thảy bà rịa
Đi Vũng Tàu, bạn nhớ ăn mì thảy một lần. Ảnh: @tphmai

21. Mực sữa chiên nước mắm

Đi du lịch Bà Rịa Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua món mực sữa chiên nước mắm thơm ngon hảo hạng. Những con mực nhỏ đầy trứng được đem chiên giòn trong nước mắm đường, giòn tan, nóng hổi tuyệt ngon. 

XEM THÊM:

Trên đây là những món đặc sản Bà Rịa ngon nức tiếng mà du khách nên một lần nếm thử để cảm nhận trọn vẹn hương vị ẩm thực của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Mỗi món ăn với công thức chế biến riêng nhưng món nào cũng đậm đà hương vị của thành phố biển. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM