Mắt tứ bạch là gì, ý nghĩa tướng số của người có tứ bạch nhãn

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Theo nhân tướng học, đôi mắt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính cách cũng như vận mệnh của con người. Tùy theo từng dáng mắt mà tướng số của bạn có thể là may mắn hay xui xẻo. Vậy mắt tứ bạch sẽ mang lại ý nghĩa phong thuỷ như thế nào, có biện pháp nào để cải thiện hay không? Bạn hãy cùng tham khảo giải đáp ngay trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Mắt tứ bạch là gì?

Mắt tứ bạch hay còn được biết đến chính là đôi mắt tứ bạch nhãn. Điểm nổi bật của đôi mắt này chính là kích thước của tròng đen mắt sẽ nhỏ hơn so với kích thước thông thường. Đồng thời, vị trí của tròng đen cũng nằm ngay chính giữa, 4 phía xung quanh tròng đều lộ rõ được phần lòng trắng của tròng mắt.

Người có mắt tứ bạch sẽ có phần lòng đen nhỏ hơn phần lòng trắng bao quanh nó. Dáng mắt này thường khá hẹp, dài, nhỏ, lại có xu hướng hơi xếch về phía chân mày. Nếu như bạn nhìn thẳng, sẽ có cảm giác rằng lòng đen của đôi mắt này nhỏ đến nỗi chúng có thể tan biến mất khỏi lòng trắng.

Đứng về góc cạnh thẩm mỹ, thì đây không phải là một dáng mắt đẹp. Dáng mắt này sẽ khiến cho tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên hung dữ, thiếu thiện cảm hơn. Đồng thời, chúng cũng làm cho người đối diện cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhìn trực tiếp vào mắt của người đối diện.

mắt tứ bạch là gì
Mắt tứ bạch là gì, tại sao đôi mắt này lại không mang lại may mắn trong phong thuỷ

2. Ý nghĩa của mắt tứ bạch trong nhân số học

Trong nhân số học, mắt tứ bạch của nam và nữ mang những ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là những đặc điểm chi tiết và phổ biến ở những đôi mắt này, bạn hãy cùng tham khảo thử nhé!

2.1. Ý nghĩa của mắt tứ bạch ở nữ

Thông thường, nếu người nữ sở hữu đôi mắt tứ bạch thì sẽ mang nhiều dự báo xấu trong nhân tướng học:

2.1.1. Nhân tướng học về tính cách

Về tính cách thì người phụ nữ sở hữu đôi mắt tứ bạch thường bị đánh giá là nham hiểm và thâm độc. Tuy bên ngoài họ thể hiện sự thân thiện, hòa đồng nhưng tính cách bên trong của họ lại khá tính toán và vụ lợi. Bởi vì họ chỉ muốn mang lại lợi ích cho riêng bản thân họ mà thôi.

Ngoài ra, những người phụ nữ có đôi mắt tứ bạch cũng rất nhỏ nhen, họ có thể sẵn sàng đạp đổ người khác để dành sự chiến thắng cho bản thân mình. Họ cũng có thể không từ bất kỳ thủ đoạn nào nhằm đạt được mục tiêu mà mình đề ra. Chính vì thế mà họ thường cô độc, cô đơn và lẻ bóng.

mắt hình tứ bạch
Ý nghĩa về tính cách của người phụ nữ có đôi mắt tứ bạch

2.1.2. Nhân tướng học về sự nghiệp

Theo nhân tướng học, những người phụ nữ có mắt tứ bạch thường là người tài giỏi, nhanh nhẹn, họ có khả năng nắm bắt cơ hội khá tốt. Bên cạnh đó thì họ còn là người làm việc hết mình, cố gắng và kiên trì để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, họ cũng là người coi trọng tiền bạc, khao khát có sự thành công, do đó họ sẽ không từ thủ đoạn để đạt được điều mà mình mong muốn. Tuy công danh sự nghiệp của họ thường thăng tiến khá nhanh nhưng cũng rất dễ gặp phải rủi ro bởi cách sống của họ.

2.1.3. Nhân tướng học về tình duyên

Những người phụ nữ có đôi mắt tứ bạch thường có tình duyên khá lận đận. Tuy họ là người rất chung thuỷ trong chuyện tình cảm nhưng chuyện tình cảm của họ lại thường không suôn sẻ. Bởi vì có xu hướng kiểm soát đối phương nên họ thường làm cho người mình yêu cảm thấy mệt mỏi, không được thoải mái, thiếu đi sự tin tưởng lẫn nhau.

tính cách mắt tứ bạch
Đường tình duyên của người phụ nữ có mắt tứ bạch được đánh giá là khá lận đận

2.2. Ý nghĩa của mắt tứ bạch ở Nam

Theo nhân tướng học, người nam sở hữu đôi mắt tứ bạch được dự đoán sẽ có tính cách, tình duyên, sự nghiệp gặp nhiều may mắn hơn so với nữ giới.

2.2.1. Nhân tướng học về tính cách

Những người đàn ông sở hữu đôi mắt tứ bạch thường là người có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn. Đồng thời, họ còn là người rất thông minh, giỏi tính toán, luôn nhanh nhẹn trong mọi trường hợp. Họ là người luôn có kế hoạch rõ ràng, luôn xét xét cụ thể từng hạng mục có đúng với mục tiêu mà họ đã đề ra hay không?

Tuy nhiên, những người đàn ông có đôi mắt tứ bạch lại có nhược điểm là khá ích kỷ, nhỏ nhen với những người xung quanh. Họ thường được đánh giá là vô tâm, không biết để ý đến cảm xúc của người khác, kể cả người thân. Họ cũng là người bất chấp mọi cơ hội để đạt được mục đích mà bản thân mình đang đề ra.

2.2.2. Nhân tướng học về sự nghiệp

Theo quan niệm phong thuỷ, nam giới có mắt tứ bạch thường được đánh giá là người có sự nghiệp suôn sẻ bởi vì họ rất giỏi nắm bắt suy nghĩ của người xung quanh. Họ không chỉ biết nắm bắt cơ hội mà còn luôn kiên nhẫn, chờ đợi, tìm ra điểm yếu của đối thủ để tìm cách đạp xuống nhằm đưa bản thân mình đi lên. Tuy bề ngoài họ trông rất vui vẻ, thoải mái nhưng lại không từ mọi thủ đoạn nhằm gặt hái được sự thành công trong sự nghiệp.

2.2.3. Nhân tướng học trong tình duyên

Người đàn ông sở hữu đôi mắt tứ bạch được đánh giá là giỏi giao tiếp, thông minh nên họ rất dễ để thu hút đối phương. Họ thường nhanh chóng tìm được người phù hợp với mình, thường kết hôn sớm nhưng đời sống hôn nhân của họ lại không bền lâu, thường xuyên xảy ra các chuyện xung đột.

Bởi vì tính cách của họ chủ yếu là tính toán, vụ lợi nên đời sống hôn nhân của họ lại thường khá ngột ngạt. Do đó, nếu bạn là người có đôi mắt tứ bạch thì bạn cần nhìn nhận ra ưu nhược điểm về tính cách của mình và cần thay đổi nó trước khi kết hôn.

3. Hướng dẫn bí quyết khắc phục mắt tứ bạch hiệu quả

Dáng mắt tứ bạch thường là dáng mắt do bẩm sinh. Tuy nhiên, tướng mắt này cũng có ảnh hưởng phần nào đến thẩm mỹ cũng như nhân tướng học của bạn. Nếu như không thích dáng mắt này, bạn cũng có thể khắc phục thông qua các phương pháp thẩm mỹ.

ý nghĩa mắt tứ bạch
Cắt mắt là một phương pháp cải thiện dáng mắt tứ bạch nhanh chóng, hiệu quả

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, của nền y tế thì các trường hợp mắt tứ bạch có thẻ khắc phục một cách nhanh chóng nhờ nhiều phương pháp khác nhau. Hiện nay, phương pháp khắc phục phổ biến gồm có cắt mí và nhấn mí. Tùy theo từng nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn lựa phương pháp thẩm mỹ phù hợp với từng cơ địa của mình.

Phương pháp cắt mí thường được thực hiện bởi dao phẫu thuật chuyên dụng. Bác sĩ sẽ rạch một đường mảnh ngay tại nếp mí mắt và sau đó khâu lại mí bằng chỉ thẩm mỹ. Còn phương pháp nhấn mí thì được đánh giá là khá an toàn, nhanh phục hồi nhưng phương pháp này lại không phù hợp với những ai có da thừa hoặc bọng mỡ dưới mí mắt.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về dáng mắt tứ bạch cũng như ý nghĩa của chúng trong phong thuỷ, nhân tướng học. Hy vọng qua bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm cũng như tính cách của người có mắt tứ bạch để bạn có thể cải thiện một cách hiệu quả.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM