Sức khỏe giấc ngủ

5 mẹo hay cực đơn giản trị ngáy ngủ

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Không chỉ ảnh hưởng tới người xung quanh, ngủ ngáy còn được chứng minh gây ra hàng loại các biến chứng nguy hiểm khác như đột quỵ, cao huyết áp, tim mạch. Vậy làm thế nào để trị ngáy ngủ?

cách trị ngáy khi ngủ
Ngủ ngáy là tật phát ra âm thanh qua đường thở khi ngủ.

Ngủ ngáy là tật phát ra âm thanh qua đường thở khi ngủ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do không khí được đưa đến sau họng và phải đi qua một đoạn hẹp, khiến nó tăng vận tốc, tạo nên một áp lực âm, kéo mặt hầu và lưỡi gà mềm về phía sau.

Sự vận động khi thở ra-hít vào sẽ tạo ra rung động của lưỡi gà và màn hầu, từ đó gây nên tiếng ngáy. Dưới đây là một số biện pháp đơn giản có thể giúp bạn trị chứng ngủ ngáy!

1. Uống nước ấm trước khi ngủ giúp trị ngáy ngủ

trị bệnh ngủ ngáy
Uống nước ấm trước khi ngủ là một trong những cách để trị chứng ngủ ngáy.

Uống nước ấm trước khi ngủ là một trong những cách để trị chứng ngủ ngáy. Bạn có thể uống các loại trà như trà xanh, trà hoa cúc, trà thảo mộc.. Chúng không chỉ có tác dụng giữ ấm cho cổ họng mà còn làm cho giấc ngủ sâu hơn, từ đó ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy.

2. Trị ngáy ngủ bằng phương pháp giảm cân

cách trị bệnh ngủ ngáy
Giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể giúp giảm ngáy ngủ

Thừa cân, béo phì có thể là một trong những nguyên nhân sinh ra tiếng ngáy khi ngủ. Giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể có thể giảm các mô mỡ phía sau cổ, giảm áp lực hô hấp. Điều này giúp cải thiện dòng không khí lưu thông và chấm dứt việc ngáy ngủ.

3. Bỏ thói quen hút thuốc giúp trị ngáy ngủ hiệu quả

Hút thuốc không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư mà những người hút thuốc lá còn có khả năng ngủ ngáy nhiều hơn những người không hút. Điều này là do khói thuốc lá kích thích niêm mạc khoang mũi và họng, gây sưng và viêm, dẫn tới khó thở bằng mũi.

cách trị ngủ ngáy
Hút thuốc lá còn có khả năng ngủ ngáy nhiều hơn

4. Tập luyện thể dục trị ngáy ngủ 

Việc tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn hạn chế vùng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là mô mỡ xung quanh vùng cổ làm cổ họng bị chèn ép gây ra âm thanh khi ngủ sẽ khiến  bạn ngủ ngáy. Vì vậy hãy dành 30 phút mỗi ngày tập thể dục để giảm ngủ ngáy.

5. Ngậm mật ong

cách trị ngủ ngáy bằng mật ong
Ngậm mật ong trước khi ngủ cũng là phương pháp trị chứng ngủ ngáy

Ngậm mật ong trước khi ngủ cũng là phương pháp trị chứng ngủ ngáy vì mật ong có đặc tính chống khuẩn và kháng viên giúp ngăn ngừa sự tắc nghẽn lưu thông không khí ở họng của bạn. Mật ong cũng giúp làm giảm sưng cổ họng của bạn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn tham khảo: https://hellobacsi.com/giac-ngu/roi-loan-giac-ngu/tri-ngay-ngu-bang-7-bi-quyet-cuc-hay/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team