Chuyện quanh ta

Giải mã ý nghĩa tên Bích Ngọc là gì? Tính cách, sự nghiệp và tình duyên của Bích Ngọc

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Bố mẹ đang phân vân đặt tên cho gái yêu là Bích Ngọc nhưng chưa biết ý nghĩa của cái tên này là gì? Bích Ngọc là một tên hay mang nhiều ý nghĩa cao quý. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa tên Bích Ngọc qua nội dung dưới đây.

Ý nghĩa tên Bích Ngọc là gì?
Ý nghĩa tên Bích Ngọc là gì?

1. Ý nghĩa tên Bích Ngọc là gì?

Cắt nghĩa từng từ để hiểu rõ ý nghĩa tên Bích Ngọc là gì, bạn nhé: 

Ý nghĩa của từ Bích: 

  • Bích mang nghĩa là thành lũy, theo nghĩa này bích là một lớp bảo vệ, hỗ trợ ngăn chặn các tác động xấu từ bên ngoài, thể hiện sự mạnh mẽ, bất khả chiến bại.
  • Bích tượng trưng cho màu xanh biếc, thể hiện niềm hy vọng chăm chỉ cần cù sẽ mang lại kết quả xứng đáng.
  • Bích còn có nghĩa là người đẹp, tượng trưng cho một tâm hồn toàn bích,mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và khác biệt. 

Ý nghĩa từ Ngọc :

  • Ngọc mang nghĩa là bảo vật, vật phẩm quý giá, cần được giữ gìn, bảo vệ cẩn thận.
  • Ngọc còn ý chỉ sự cao quý cần tôn trọng. Tên Ngọc theo nghĩa này thể người có cách cư xử lịch sự, nhã nhặn, tạo thiện cảm và cảm giác tôn trọng cho người đối diện.
  • Ngọc còn mang ý nghĩa là yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn. 

Ý nghĩa tên Bích Ngọc là viên ngọc bích trong sáng, thuần khiết nhưng cứng cỏi, bố mẹ chọn tên này mong con xinh đẹp, thuần khiết đoan trang nhưng ý chí cứng cỏi có thể vượt qua được mọi sóng gió cuộc đời. Đồng thời bố mẹ muốn nhắn nhủ rằng con chính là báu vật mà ông trời ban tặng cho gia đình, cho bố mẹ, con là món quà mà cả gia đình trân trọng, gia đình sẽ luôn yêu thương và dõi theo từng hành trình con đi.

Bích Ngọc mang màu xanh biếc, quý phái, sang trọng
Bích Ngọc mang màu xanh biếc, quý phái, sang trọng

Đừng bỏ lỡ: Ý nghĩa tên Ánh Dương là gì? Số mệnh của những người tên Ánh Dương

2. Thần số học của người tên Bích Ngọc

Ý nghĩa tên Bích Ngọc Ngọc sở hữu con số 7 trong thần số học. Số 7 là biểu hiện của người có trí tuệ, thiên về cảm xúc tinh thần, mang một cá tính riêng biệt không bị trộn lẫn. Người mang con số này đại diện cho năng lực sức mạnh, khả năng phát triển vượt bậc.  

2.1. Tính tình & Nhân cách

Đây là người hay suy luận và phân tích, có chính kiến, tự lập và thường ít quan tâm về tâm hồn và thể xác. Họ có mối bận tâm đặc biệt với thế giới quan bên ngoài, ưa thích tru du khám phá những vùng trời mới một mình.

Họ có lối sống nội tâm, ít biểu hiện hay tâm sự tâm tư với người khác, có năng khiếu về nghệ thuật, thẩm mỹ, yêu thích cái đẹp.

Họ thường tự lập luận và đưa ra cái nhìn hay đánh giá về một vấn đề chứ không chạy theo số đông, những đánh giá của họ được dựa trên sự thật cùng với những hiểu biết và họ sẽ thường bảo vệ ý kiến quan điểm của mình đến cùng.

Họ cũng là người sống có ý chí và hoài bão, luôn tự đặt ra những tiêu chuẩn một cách nghiêm khắc và kỷ luật cho bản thân. 

Tính tình của họ khá là khó hiểu và khó đoán, họ cũng không có khả năng đọc vị người khác. Theo nhìn nhận của mọi người, khó khá khép kín, dè dặt, tự tạo rào cản cho chính mình.

Họ không dễ kết giao với người khác, nhưng nếu đã kết giao rồi, họ sẽ đối xử rất tốt với bạn, là người bạn trung thành, khoan dung và sẵn sàng dang tay giúp đỡ khi bạn rơi vào khó khăn. Họ là người có khiếu giao thiệp nhưng vì bản tính dè dặt nên họ rất ít khi chủ động vì vậy rất dễ bị nhận xét là khinh người. 

Bích Ngọc tự lập và có cá tính riêng biệt
Tên Bích Ngọc tự lập và có cá tính riêng biệt

2.2. Công việc, năng khiếu & Tiền bạc

Họ thích hợp với các công việc tư do, không bị kiểm soát bởi người khác. Nếu làm trong các lĩnh vực nghệ thuật, sáng tác họ rất dễ thành công bởi sự kiên nhẫn và và những kiến thức họ thu nạp được. Trên cương vị là nhân viên, họ hết sức tận tâm, chăm chỉ nhưng lại ghét sự kiểm soát và ràng buộc. Họ là tuýp người không thích ra lệnh, tôn trọng sự tự do sáng tạo chính vì vậy nếu là nhà lãnh đạo họ sẽ không gặt hái nhiều thành công.

Tiền bạc đối với họ thường không quan trọng, chỉ cần đáp ứng được nhu cầu hàng này của đời sống. Họ luôn tránh xa những tranh chấp liên quan đến tiền bạc. Người mang con số 7 không thích hợp để quản trị trị tài chính.

2.3. Tình Duyên

Họ là người khá kén chọn, chính vì vậy họ thường có xu hướng một là kết hôn từ rất sớm, nếu không thì phải đủ chín chắn trưởng thành và tìm được đúng ý trung nhân họ mới tính đến chuyện kết hôn. Họ thường sống độc lập với thể giới bên ngoài và ít biểu lộ cảm xúc, dư sự tử tế nhưng lại thiếu sự dễ thương, dễ cảm, bởi vậy mà họ thường không để lại nhiều ấn tượng ban đầu. Nhưng nếu đã xác định yêu đương người mang con số 7 sẽ rất chung thủy và hết mình vì tình yêu.

Tình duyên người tên Bích Ngọc
Tình duyên người tên Bích Ngọc

Đọc thêm:

Bố mẹ thường hay cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt tên cho con, bởi cái tên có thể mang đến sự may mắn và một vận mệnh tốt cho bé, đồng thời chứa đựng những tâm tư và khao khát của bố mẹ. Qua bài viết này hy vọng phần nào giúp bố mẹ hiểu về ý nghĩa tên Bích Ngọc và lựa chọn một cái tên thật phù hợp cho bé yêu.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng