Thời Trang - Làm Đẹp

Cập nhật ngay 10 xu hướng nail mùa hè 2024 được ưa chuộng nhất

CẬP NHẬT 26/03/2024 | BỞI Linh Trần

Mùa hè 2024 sắp đến, bạn đã chuẩn bị cho mình bộ nail ưng ý để đi chơi, dạo phố, đi du lịch cùng với bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình chưa. Tham khảo top 10 xu hướng nail mùa hè 2024 trong bài viết dưới đây để tô điểm cho bản thân, giúp bạn trở nên nổi bật trước đám đông nhé.

1. Nghệ thuật nail 3D

Nail 3D là một trong những xu hướng nail mùa hè 2024 được nhiều chị em yêu thích. Mẫu nail này có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao, giúp cho bộ móng của bạn thêm nổi bật. Đặc biệt, chuyên gia làm móng Rianna Basurto đến từ Pháp cho biết: “Khi bạn đã quá quen thuộc và cảm thấy nhàm chán với kiểu nail Pháp hoặc nghệ thuật bình thường, nail 3D là một cách thú vị để tăng thêm chiều sâu cho bộ móng của bạn”.

Nail 3D là mẫu nail xu hướng năm 2024
Nail 3D là mẫu nail xu hướng năm 2024

Nail 3D có nhiều họa tiết, màu sắc để bạn lựa chọn, bạn có thể sử dụng các họa tiết hoa lá, các chi tiết nhỏ hoặc pha lê lấp lánh để móng tay thêm bắt mắt.

2. Móng tráng gương đa sắc màu

Móng tráng gương đa sắc màu cũng là xu hướng nail mùa hè 2024 được nhiều người hưởng ứng. Đây là kiểu móng được sáng tạo với hiệu ứng lấp lánh, có thể phản chiếu ánh sáng và đôi khi có thể phản chiếu hình ảnh như một chiếc gương.

Để làm móng tráng gương, người thợ sử dụng dụng một loại bột đặc thù được phủ oxit để dán lên bề mặt móng, sau đó là tạo hình, vẽ thêm các họa tiết. Đây là kiểu nail đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian nên giá thành cao hơn so với kiểu móng bình thường. Tuy nhiên, sau khi sở hữu bộ nail này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

3. Xu hướng nail màu nude

Nail màu nude là xu hướng nail mùa hè 2024, đồng thời đây cũng là mẫu nail không bao giờ lỗi thời. Sơn móng tay màu nude hướng đến vẻ đẹp tối giản và tinh tế. Chỉ cần một lớp sơn nền mỏng, sau đó là một lớp phủ bóng bên trên là bạn đã có một bộ nail hoàn hảo để đi làm, đi chơi, dự tiệc rồi.

top mẫu nail đẹp mùa hè năm 2024
Nail màu nude vẫn luôn là mẫu nail không bao giờ lỗi mốt

Nail màu nude là mẫu nail đơn giản, dễ dàng kết hợp với nhiều trang sức, phụ kiện khác nhau nên bạn có thể thoải sức để phối đồ. Bên cạnh đó, nail màu nude không kén da, thậm chí chúng có thể khiến làn da của bạn thêm nổi bật. Bạn có thể lựa chọn một trong hai tone màu nude được ưa chuộng nhất hiện nay là màu hồng hoặc nude nâu đất.

4. Mẫu nail Ombre

Với những người sành chơi nail thì nail Ombre là mẫu nail không thể bỏ qua trong hè 2024 này. Nail Ombre là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp, có nghĩa là màu loang đồng thời có sự thay đổi về độ đậm nhạt của màu sắc. Mặc dù cùng một màu nhưng do được biến hóa với độ đậm nhạt khác nhau nên nail Ombre sẽ lạ mắt và sang trọng hơn so với nail đơn sắc. Với xu hướng nail này, các cô nàng trẻ tuổi sẽ hợp với các tone màu sáng còn những quý cô thời thượng sẽ phù hợp với những gam màu tối.

5. Coquette Mani

Coquette Mani là mẫu nail ngọt ngào, tinh tế chiếm được tình cảm của nhiều chị em. Mẫu nail này mang phong cách hơi cổ điển, hoài niệm nét nữ tính truyền thống của các quý cô thời xưa. Nail Coquette Mani sử dụng nhiều họa tiết đặc trưng như ngọc trai, trái tim, nhân vật hoạt hình dễ thương, hoa ditsy, đám mây, ruy băng, nơ,…. Màu sắc chủ đạo của mẫu nail này là tone màu nhạt, ví dụ như màu hồng pastel, các màu sáng.

mẫu nail đẹp năm 2024
Coquette Mani – mẫu nail ngọt ngào và tinh tế

6. Kiểu nail Aura của thập niên 70

Đây là kiểu nail với những dài màu trải dài như vàng, cam, đỏ, nâu đen… chúng được xếp lớp một cách khéo léo để tạo hiệu ứng như hào quang nham thạch. Tổng thể của bộ nail mang lại cảm giác độc đáo, phá cách, thú vị. Kiểu nail này thịnh hành từ những năm 1970, mang trong mình một nguồn năng lượng vui nhộn, phóng khoáng. Với bộ nail này, bạn sẽ là người cập nhật nhanh xu hướng nail mùa hè 2024 và trở nên nổi bật trước đám đông.

Tuy nhiên, do mẫu nail Aura có cách phối màu khá độc đáo, sử dụng nhiều màu sắc táo bạo để tạo thành các lớp màu khác nhau nên chúng chỉ phù hợp để đi chơi, dự tiệc. Nếu bạn đi làm công sở hoặc môi trường làm việc khá gò bó thì nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng hơn, tránh chọn màu quá nổi bật nhé.

7. Móng màu đào ngọt ngào

Xu hướng nail mùa hè 2024 không thể bỏ qua móng màu đào ngọt ngào, nhẹ nhàng. Mẫu nail này sử dụng màu hồng phấn tươi sáng, mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống.

Nail màu hồng đào phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là những bạn trẻ, các bạn nữ sinh cấp 2, cấp 3, chị em văn phòng sinh viên… Tùy theo độ tuổi và sở thích cá nhân mà màu hồng sẽ được biến tấu và kết hợp hài hòa cùng với màu sắc khác.

8. Nail lãng mạn kiểu Pháp

Nail lãng mạn kiểu Pháp là mẫu nail có đặc trưng là đầu móng được gọt giũa tạo form hình vuông, tròn hoặc bầu dục, móng sẽ không quá dài và nhọn. Đặc điểm nổi bật của mẫu nail này là sử dụng lớp nền trong suốt, phần đầu móng được sơn trắng hoặc sơn một màu sắc bất kỳ.

Hiện nay, nail kiểu Pháp được biến tấu với nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên, nét đặc trưng của chúng vẫn là sự thanh lịch và tinh tế vốn có. Nhìn chung thì nail kiểu Pháp vẫn là mẫu nail được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ, tất nhiên, xu hướng nail mùa hè 2024 không thể thiếu được mẫu nail này rồi.

9. Nail mắt mèo

Nail mắt mèo là mẫu nail được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp độc đáo, khó nhầm lẫn với các mẫu nail khác. Nail mắt mèo được tạo nên bằng cách sơn một lớp sơn gel, điểm đặc biệt là sơn này có chứa một lượng nhỏ kim loại. Sau đó, người thợ sẽ dùng một thanh nam châm để hút các hạt nhũ kim loại tạo thành các đường vân ngang, dọc hoặc vắt chéo tùy từng mẫu mà không cần sử dụng cọ vẽ.

xu hướng nail cho mùa hè 2024
Mẫu nail mắt mèo với những vệt sáng lấp lánh

Nail mắt mèo có các vệt ánh nhũ lấp lánh, khiến cho người ta liên tưởng đến mắt con mèo. Hiệu ứng nail mắt mèo mang lại vẻ đẹp quyến rũ, huyền bí, giúp bạn thu hút ánh nhìn từ người đối diện.

10. Mani mix & match

Cuối cùng trong top 10 xu hướng nail mùa hè 2024 mà bạn không thể bỏ quan chính là Mani mix & match. Thực chất đây là cách phối màu sơn gel để tạo thành các màu sơn độc đáo và lạ mắt. Với bộ nail này, các cô gái sẽ trở nên nổi bật và thể hiện cá tính của mình.

Xu hướng làm đẹp móng tay này thích hợp cho những người không biết nên chọn kiểu nail nào, bao gồm kiểu đơn giản và phức tạp. Với kiểu nail Mani mix & match, bạn có thể lựa chọn cả hai xu hướng đơn giản và phức tạp, chỉ cần kết hợp chúng một cách khéo léo là có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ mà bạn mong muốn.

Để tạo nên một màu sơn đẹp, người thợ cần xác định mục tiêu của bộ nail là phong cách nào, dịu nhẹ, tươi sáng hay nổi bật, cá tính… Tiếp theo là xác định tone màu chủ đạo, sau đó là các màu phụ trước khi phối. Tiếp theo là quá trình phối màu sao cho các màu sắc hài hòa với nhau. Sau cùng, người thợ sẽ dùng thêm các phụ kiện để tạo điểm nhấn cho bộ nail, giúp chúng thêm nổi bật hơn.

>>> Mời bạn đọc: 

Tổng hợp xu hướng nail mùa hè 2024 giúp bạn xác định được xu hướng thời trang của năm này, từ đó có thể lựa chọn và áp dụng cho bản thân. Nhìn chung, có nhiều mẫu nail để bạn lựa chọn, điều quan trọng là bạn nên chọn những bộ nail phù hợp với sở thích và cách phối đồ của mình, có như vậy tổng thể bên ngoài của bạn mới trở nên hài hòa và thống nhất.

Bài viết liên quan:

Avatar
Linh Trần