Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách xem tướng tai dự đoán vận mệnh hiệu quả

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, tai cũng thể hiện được vận mệnh của bạn. Nhiều người thường căn cứ vào các đặc điểm của tai để nhận định tính cách, số phận của người khác trước khi hợp tác. Vậy làm thế nào để xem tướng tai đúng, biết được vận mệnh của mình là tốt hay xấu. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn bí quyết xem tướng tai tổng quát

Xem tướng tai tổng quát sẽ giúp bạn nắm được tổng hợp các đặc điểm của tai một cách nhanh chóng như:

1.1. Xem tướng tai qua vị trí

Theo nhân tướng học, đôi mắt được xem là tiêu chuẩn để đánh giá đôi tai, chẳng hạn như:

  • Tướng tai cao nếu như điểm cao nhất của đôi tai cao hơn đôi mắt.
  • Tướng tai thấp: Nếu như điểm cao nhất của đôi tai thấp hơn đôi mắt.

Thông thường, những người có tướng tai thấp là những người ít hiểu biết, không biết tiếp thu, chỉ làm việc để đáp ứng nhu cầu sống cơ bản như ăn mặc hưởng thụ. Trong khi đó, những người có tướng tai cao thường là người học sâu, hiểu rộng, biết sáng tạo, có quý nhân hỗ trợ cho công việc suôn sẻ, thành công.

xem tướng qua tai
Vị trí của tai cũng đánh giá được vận mệnh của một người

1.2. Xem tướng tai qua từng đường nét  trên tai

Theo đánh giá từ nhân tướng học, mỗi đường nét trên tai cũng thể hiện được tính cách con người. Người có đường nét tai rõ chắt hẳn là người thông minh, có lý trí, phán đoán tốt. Còn với người có đường nét tai mờ thì thường chậm chạp, trì trệ nhưng bù lại, họ lại là người làm việc kiên trì và luôn thành thật.

1.3. Xem tướng tai qua lỗ tai

Những người có lỗ tai sâu rộng thường được đánh giá là người tinh tế, thông minh, luôn sống có trách nhiệm với mọi người. Nhờ đó, họ luôn được quý nhân  phù trợ, luôn biết nắm bắt cơ hội và gặt hái được nhiều thành công.

2. Cách xem tướng tai dựa vào hình dáng tai

Để xem tướng tai một cách chính xác và hiệu quả hơn, người ta còn phải dựa vào hình dáng của tai. Dưới đây là những tướng tai phổ biến mà bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Tướng tai vểnh

Tai vểnh là dáng tai có phần vành tai vểnh ra phía trước giống như đang đón gió. Thông thường, tai vểnh sẽ bao gồm nhiều loại như vểnh ra phía trước, vểnh ra sau và vểnh lên trên.

Những người có tai vểnh thường là người có cá tính, có sự tinh nghịch nhưng lại vô cùng sáng tạo, yêu thích đổi mới. Tuy nhiên, nếu tai vểnh kết hợp với tai mỏng, lệch thì rất dễ lâm vào trường hợp phá tài, hậu vận bần cùng, tiền làm ra đều tiêu sạch.

xem tướng tai vểnh
Những người có tướng tai vểnh thường khá tinh nghịch nhưng vô cùng sáng tạo

2.2. Tướng tai to

Theo nhân tướng học, người có tướng tai to và dày thường là người có một cuộc sống phú quý. Nếu như có thêm đặc điểm là khuôn mặt lớn thì là người thông minh, có khả năng giao tiếp, lãnh đạo tốt nên có rất nhiều mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, với người có tai to nhưng lại mỏng thì lại là người gặp bệnh tật thường xuyên.

2.3. Tướng tai nhỏ

Với những người có tướng tai nhỏ thì đây là người thường xuyên trì trệ, làm việc thiếu sáng suốt. Nếu như tai nhỏ nhưng dày thì theo nhân tướng học, những người này sẽ sống trường thị. Ngược lại, nếu có tai nhỏ nhưng lại mỏng thì bạn nên đề phòng các tai nạn có liên quan đến lửa.

2.4. Tướng tai lật

Tai lật là dáng tai có phần vành đảo lộn ra phía sau nên đôi khi nhìn thấy bạn sẽ tưởng vành tai bị khuất. Khi xem tướng tai, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, những người có tướng tai lật thường có một cuộc sống cô độc bần hàn bởi vì tính cách ương bướng, sự hiếu thắng, ưu sĩ diện nên rất dễ bị người khác lợi dụng.

2.5. Tướng tai nhọn

Tai nhọn là dáng tai có phần vành tai phía trên to nhưng phần vành tai phía dưới lại bé hơn, nhọn hơn và không cân đối. Nếu tai nhọn kết hợp với đầu lớn, thô và mặt nhọn sẽ sinh ra tính tình nóng nảy, ham ăn. Còn kết hợp với mũi lệch, ngón tay dài nhọn, mày thô thì thường là số phá nên hậu vận không ra gì.

2.6. Tướng tai Phật

Người có tướng tai Phật thường có đặc điểm là phần dái tai sẽ chảy dài, phần tai to và dày hơn, đồng thời, phần vành tai sẽ cao hơn so với lông mày. Tai Phật là tai khá to và dày, đồng thời, màu sắc của tai cũng khá tươi sáng.

Khi sở hữu tai Phật, đặc biệt là đàn ông thì sẽ là người có trí tuệ hơn người, có quyền uy, có tính tình hiền hậu nên trong cuộc sống họ thường gặp được nhiều may mắn, được quý nhân tài trợ.

tai phật xem tướng
Tướng tai Phật thường dành để chỉ một người có trí tuệ hơn người

2.7. Tướng tai chuột

Tai chuột là dáng tai có phần vảnh mỏng, nhỏ và nhìn như không có dái tai. Thông thường, đây là tướng tai xấu, biểu thị cho người thấp kém. Tướng tai chuột thường là những người trộm cắp, dễ vướng vào vòng lao lý, tù tội. Tuy nhiên, nếu biết tu tâm và tích đức thì họ có thể tránh được những chuyện xui xẻo.

2.8. Tướng tai tròn

Tai tròn thường có đặc điểm là vành tai tròn ra, thành quách nổi lên giống hình quân cờ. Người có dáng tai tròn thường là người thông minh, có địa vị xã hội, luôn sống thân thiện, lạc quan, giàu trí tưởng tượng và rất đáng tin cậy.

cách xem tai đoán tướng
Người có tướng tai tròn thường sống thân thiện, đáng tin

2.9. Tướng tai dơi

Tai dơi thường có đặc điểm là vành tai sẽ cao, to nhưng nhọn. Trong khi đó, phần dưới tai sẽ mỏng, bé, vểnh ra phía trước. Khi xem tướng tai, nhiều người đã nhận định rằng, những người tai dơi thường có tính cách cố chấp, hung bạo và sống cô đơn. Nếu như họ có làm lớn cũng sẽ không kéo dài được, rất dễ bị phá sản gia nghiệp, thậm chí là bán vợ con.

2.10. Tướng tai khỉ

Tai khỉ là dáng tai lệch về phía trước, phần bên trong tai thì rộng, vành tai lại mọc quá cao so với chân mày. Những người có tai khỉ thường là người thông minh, sống vui vẻ, có vận mệnh khá sáng sủa. Tuy nhiên, tâm địa của những người này thường rất khó đoán, họ luôn có một phần xảo quyệt nào đó.

2.11. Tướng tai cụp

Khi xem tướng tai, những người có tai cụp thường sẽ có phần tai mỏng, phần vành tai cong xuống, hướng ra phía trước. Những người này đôi khi sẽ có số phận nghèo hèn, bần cùng, dù làm bất kể việc gì cũng gặp nhiều vất vả, không đủ ăn.

2.12. Tướng tai thỏ

Tai thỏ thường có đặc điểm là phần trên và phần dưới của tai đều nhọn, phần dưới thì thường khá mềm và không có dái tai. Trong khi đó, phần trên của tai lại cứng và khá cao, cao hơn mắt. Những người có tướng tai thỏ thường sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại hay ăn chơi và lười biếng nên rất dễ lâm vào cảnh nghèo khó, không có sự nghiệp, tương lai.

xem tai đoán tướng
Những đặc điểm và cách xem tướng tai phổ biến

2.13. Tướng tai bé

Tai bé là phần tai nhỏ, vành tai bé hẹp và có màu xám tối. Theo cách xem tướng tai, những người tai bé thường có số khổ, bần cùng bởi vì họ luôn làm việc theo cảm tính, không kiên định, không nhiệt huyết, đôi khi lại khá nóng tính và quá tự tin.

2.14. Tướng tai vuông

Những người có tướng tai vuông thường luôn có một đôi tai chắc khỏe với phần vành tai, phần dái tai khá to. Trong khi đó, phần vành trên cùng sẽ tạo ra một đường cong gần vuông. Những người có tai vuông thường là người khôn ngoan, thông minh, có thể làm được nhiều việc cùng một lúc. Nhờ đó, họ luôn gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, có nhiều tài lộc và cuộc sống thêm phần dư dả.

2.15. Tướng tai cong

Tai cong là dáng tai có phần vành cong ra như hình vòng cung. Những người có dáng tai cong và dày thường có nhiều phúc đức, tài lộc, được quý phù hợp. Trong khi đó, người có dáng tai cong nhưng mỏng lại là người hao tài, tốn của, làm việc vất vả nhưng lại không nhận được gì.

>> Xem thêm: 

Cách xem tướng tai sẽ giúp bạn nhận biết được tính cách, đặc điểm và vận mệnh của mình và người khác. Từ đó, bạn hãy thay đổi thói quen, thay đổi thái độ để gặp được nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều