Chuyện quanh ta

Cách xem tướng bàn chân nam nữ, đoán vận mệnh tương lai

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo tướng số học, bàn chân không chỉ là bộ phận dùng để nâng đỡ toàn bộ cơ thể con người mà nó còn nói lên được vận mệnh, giàu sang, phú quý của người đó. Dựa vào các đặc điểm của bàn chân như kích thước, hình dáng, ngón chân hay gót chân… chúng ta có để đoán được phần nào về tính cách, sự nghiệp, vận mệnh của bản thân tốt hay xấu. Bài viết sau đây chúng ta hãy cùng tham khảo cách xem tướng bàn chân nam nữ ra sao nhé!

1. Xem tướng bàn chân nam, nữ dựa theo kích thước, hình dáng

Nói chung tướng bàn chân được xem là tốt khi có được sự cứng cáp, vững chắc. Còn những người có tướng bàn chân mảnh khảnh, èo oặt là những tướng bàn chân xấu, phản ánh về một vận mệnh không tốt.

xem tướng bàn chân
Xem tướng bàn chân qua kích thước, hình dáng

Cách đơn giản nhất khi chúng ta xem tướng bàn chân chính là dựa vào kích thước. Bạn có thể nhìn vào kích thước bàn chân của một người để dự đoán xem số mệnh của họ như thế nào:

Đối với nam, nữ có bàn chân to và dày: Đây chính là dấu hiệu của sự vững chắc. Người có kiểu chân này thường là những người có tướng số tốt, tài cao học rộng, con đường sự nghiệp, công danh ổn định.

Ngược lại với những người có bàn chân nhỏ thì đại đa số đều là những người có tính cách trầm, sống khép kín. Những người này thường không thích làm những công việc nặng nhọc. Nhưng họ lại có khả năng làm được những công việc sử dụng đôi bàn tay khéo léo, hay công việc liên quan đến nghệ thuật.

Với những người có tướng bàn chân dài, thì đây là tướng bàn chân kim túc biểu thị cho sự giàu có. Những người có bàn chân này thường giỏi về kinh doanh, buôn bán, có năng lực quản lý tài chính, và luôn nỗ lực vươn lên để đạt được những thành quả tốt trong tương lai.

Dưới đây là một số tướng bàn chân điển hình nữa mà chúng ta thường hay gặp trong cuộc sống hằng ngày:

  • Bàn chân dáng vuông dày và rộng: Là những người khoẻ mạnh, phú quý. Nhưng nếu bàn chân quá rộng thì lại là số cực nhọc về sinh kế.
  • Bàn chân nhỏ, mỏng: Là những người uỷ mị, yếu ớt.
  • Bàn chân đầy thịt: Là người tham vọng vật chất.
  • Bàn chân thon gọn, gót hoa hồng: Là những người phúc hậu, hiền dịu.
  • Bàn chân mỏng, mảnh khảnh: Là người nghèo hèn, vất vả.
  • Bàn chân xương xẩu: Là người có tính nóng nảy
  • Bàn chân hồng hào, mềm mại: Là người có nhiều phú quý, nhàn hạ.
  • Bàn chân gầy yếu, vẹo vọ: Là người vất vả, khổ ải.

2. Xem tướng bàn chân qua ngón chân

Chiều dài của các ngón chân nói lên điều gì về bạn? Hãy tham khảo cách xem tướng bàn chân qua các ngón chân ngay sau đây nhé:

giàu xem tướng bàn chân
Xem xem tướng bàn chân thông qua ngón chân

2.1. Ngón chân cái có kích thước dài nhất, độ dài các ngón còn lại giảm dần

Đây là tướng bàn chân mà chúng ta thường hay gặp nhất. Người có ngón chân cái dài nhất so với các ngón chân còn lại thường là những người chín chắn, có tính kiên nhẫn và có thể làm được nhiều chuyện đại sự. Những người này cũng có tướng số rất tốt, không phải lo nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc và thường gặp được nhiều phúc lành, may mắn.

2.2. Chiều dài ngón cái, ngón trỏ và ngón chân thứ 3 dài bằng nhau

Những người có ngón chân cái, ngón trỏ và ngón chân thứ 3 dài bằng nhau là người kỹ tính, cầu toàn. Họ có thể không được hưởng hạnh phúc nếu không giảm bớt các chủ nghĩa hoàn hảo mà mình đã đặt ra.

2.3. Tuỳ theo độ dài các ngón chân

Tuỳ theo độ dài của các ngón chân chúng ta có thể phán đoán được vận số của người đó. Nếu người có 5 ngón chân đều dài thì đều là những người có cuộc sống khá yên ổn, ít sóng gió. Còn với những người có 5 ngón chân đều ngắn thì cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn để đạt được sự sung túc và hạnh phúc như mong muốn.

3. Xem tướng bàn chân qua gót chân

Không chỉ ngón chân mà gót chân cũng là một bộ phận để bạn có thể dựa vào đó và đoán biết được vận mệnh của người khác:

xem tướng qua bàn chân
Xem tướng số qua gót chân

3.1. Gót chân tròn, đầy đặn

Những người có gót chân tròn đầy là người có phúc, và phúc phận của họ có thể còn lan sang cả con cháu đời sau. Không chỉ có vận số may mắn, những người này còn là những người tài giỏi, ham học hỏi, hăng say lao động, có cuộc sống sung túc, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

3.2. Gót chân hồng hào

Những người này thường hay có số hưởng, gặp ít trở ngại, khó khăn trong công việc và cuộc sống. Họ luôn lạc quan vui vẻ, nên cũng dễ dàng gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

3.3. Gót chân nổi rõ nhiều đường vân

Những người có gót chân nổi rõ đường vân thì vận số gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Những người này thường dễ dàng đạt được những thành tựu trong cuộc sống, dễ dàng nhận được sự giàu sang, phú quý.

3.4. Gót chân nứt nẻ

Những người có gót chân nứt nẻ thường sẽ có cuộc sống khó khăn, vất vả. Những người này hay có tính cách bảo thủ, sức khoẻ không tốt, công danh bạc tiền cũng ít khi dư giả.

xem tướng gót chân
Gót chân nứt nẻ là người có tài vận không tốt

4. Dựa vào lòng bàn chân để đoán vận mệnh

Nếu bạn muốn biết một người có vận số như thế nào thì hãy thử nhìn xuống lòng bàn chân của người đó để biết rõ hơn qua cách xem tướng lòng bàn chân sau đây:

4.1. Lòng bàn chân cong, lõm sâu

Những người có tướng bàn chân lõm sâu là người có cả tài lẫn phúc. Độ cong càng sâu thì thịnh vượng, phú quý càng nhiều.

xem tướng lòng bàn chân
Lòng bàn chân lõm sâu là người có cả tài lẫn phúc

4.2. Lòng bàn chân có nốt ruồi

Những người có nốt ruồi dưới lòng bàn chân được cho là người có số phú quý, gặp may mắn, đại cát, đại lợi, không cần phải lo nghĩ chuyện tiền nong, cơm ăn, áo mặc. Nốt ruồi càng to càng nhiều tài lộc, chứng tỏ khả năng tài chính của chủ nhân càng nhiều.

4.3. Lòng bàn chân có nhiều vân

Gan bàn chân có nhiều vân cho biết chủ nhân là người có vận mệnh phú quý, thành đạt. Những người này không chỉ có của cải vật chất mà còn có cả danh tiếng và địa vị. Nếu các bàn chân có vân hình xoắn ốc là người rất phù hợp với những công việc trong ngành truyền thông, phim ảnh.

5. Xem tướng móng chân

Nói đến móng chân thì ít người có thể nghĩ rằng chúng ta có thể đoán định được vận mệnh con người thông qua bộ phận nhỏ bé này. Nhưng trong tướng số học thì lại khác, nhìn vào móng chân ta có thể đoán được về vận mệnh hay ngay cả sức khoẻ của người đó:

5.1. Móng chân tròn và trơn

Người có móng chân tròn và trơn là người có tiền tài dồi dào và họ cũng rất biết cách để hưởng thụ cuộc sống. Họ rất giỏi kiếm tiền và có cuộc sống giàu sang phú quý.

bàn chân xem tướng
Móng chân tròn và trơn là người có tiền tài dồi dào

5.2. Móng chân dài, đầu móng hơi cụp

Những người có kiểu móng chân này được cho là giàu từ trong trứng, sống cuộc sống trong nhung lụa, giàu sang, cả đời không phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc.

5.3. Dự đoán tướng số, vận mệnh qua màu sắc móng chân

Người có móng chân trắng sữa, màu trắng trong, không bị đục thì là những người có vận mệnh tốt, có số giàu sang.

Người có móng chân màu sắc hồng hào chứng tỏ người đó có sức khỏe tốt. Không những vậy, những người này còn có được vận mệnh phú quý, cả đời không lo túng thiếu.

Ngược lại, với những người có móng chân màu đen xám là người đang mắc bệnh hoặc sức khỏe không được ổn định. Những người này thường cho thấy một vận mệnh không tốt, vất vả cơ cực mà không thu về được nhiều thành quả tốt.

>> Xem thêm: 

Như vậy, qua các thông tin trên, chúng ta đã biết cách xem tướng bàn chân và dự đoán được vận mệnh của người đó. Bạn cũng nên lưu ý rằng, những luận giải về tướng số bàn chân được sử dụng như một phụ đoán và tham khảo chứ không quyết định hoàn toàn đến tính cách, tương lai của một người. Điều này còn phụ thuộc vào sự kết hợp với nhiều yếu tố khác, trong đó yếu tố về bản thân của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều