Váy giường là gì? Đặc điểm và công dụng nổi bật của váy giường khách sạn

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Sau một thời gian sử dụng, giường ngủ sẽ không thể tránh khỏi việc bị xuống cấp, bạc màu hoặc trầy xước. Khi đó, người ta thường nhắc đến ‘váy giường’ như một ‘vị cứu tinh’ hoàn hảo giúp bạn làm mới lại chiếc giường yêu quý. Vậy váy giường là gì? Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu những đặc điểm và công dụng nổi bật của món phụ kiện hữu ích này trong bài viết sau đây.

1. Váy giường là gì?

Váy giường là một phụ kiện trang trí thiết yếu được sử dụng trong phòng ngủ, thường được sử dụng trong các nhà nghỉ, khách sạn và hộ gia đình. Với thiết kế chuyên dụng, sản phẩm này hứa hẹn giúp người sử dụng che giấu những khuyết điểm xung quanh chiếc giường đồng thời giúp không gian trở nên sinh động, đẹp mắt hơn.

váy giường là gì
Váy giường là một phụ kiện trang trí thiết yếu được sử dụng trong phòng ngủ

Nhìn chung, cấu tạo của váy giường được chia thành 2 phần chính: phần trên với chức năng che phủ bề mặt kệ giường và phần dưới rũ, bao trọn lấy phần thân – chân giường nhằm tạo hiệu ứng trang trí. Các chất liệu dùng để may váy giường phải đáp ứng các tiêu chí bắt buộc về độ mỏng nhẹ, bền bỉ và thông thoáng khi sử dụng. Trong đó, polyester, taftagấm là những loại vải phổ biến nhất.

Bên cạnh đó, độ dài tiêu chuẩn của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào kích thước của từng chiếc giường. Thông dụng hơn cả là: 1m2 x 2m, 1m6 x 2m, 1m8 x 2m và 2m x 2m. Riêng phần rũ xuống thường dài khoảng 28cm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng đặt may váy giường theo số đo mình mong muốn.

2. Đặc điểm của váy giường

Sau khi trả lời được câu hỏi ‘váy giường là gì?’, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một số đặc điểm tiêu biểu nhất của món đồ này. Cụ thể:

– Kích thước của váy giường không cố định mà có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng và mong muốn của mỗi người

– Hầu hết người tiêu dùng thường sử dụng váy giường như một chiếc ga bọc, bao phủ bề mặt trên nệm thay vì để nó rũ xuống và che mất chân giường

– Phần rũ xuống của váy giường thường được may cách mặt đất 5cm để tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, từ đó hạn chế được nguy cơ dính nước hoặc ẩm mốc. Ngoài ra, cách làm này cũng giúp thao tác vệ sinh dưới gầm và xung quanh giường ngủ thuận tiện lợi

kích thước váy giường
Kích thước của váy giường có thể thay đổi tùy theo mong muốn của khách hàng

– Phần rũ xuống của váy giường thường được may từ các chất liệu vải có khả năng thấm hút cao, giúp nó không bị ẩm, mốc và luôn thông thoáng trong suốt quá trình sử dụng

– Màu váy giường phổ biến nhất hiện tại là trắng và be. Bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn màu sắc của sản phẩm tùy theo sở thích hoặc đồng bộ với màu rèm cửa, màu sàn nhà, màu tường,.. và những phụ kiện trang trí chủ đạo khác trong phòng 

3. Công dụng của váy giường

Mặc dù hiện nay, váy giường đã trở thành một thứ phụ kiện phòng ngủ tương đối phổ biến song nhiều người dường như vẫn chưa nắm được toàn bộ công dụng của sản phẩm này. Theo đó, váy giường có khả năng:

3.1 Bảo vệ chiếc giường không bị hư hỏng và bám bẩn

Trong số các món nội thất phòng ngủ thiết yếu, giường nệm luôn là vật dụng được chú trọng đầu tư hơn cả. Chúng cũng là sản phẩm có mức giá thành cao nhất, đòi hỏi người sử dụng phải giữ gìn sạch sẽ và vệ sinh, xử lý thường xuyên. Do đó, sử dụng váy giường để phủ lên bề mặt giường nệm sẽ giúp bạn ‘đơn giản hóa’ toàn bộ những thao tác này, bảo vệ chúng khỏi việc bị hư hỏng hoặc bám bẩn trong suốt quá trình sử dụng.

váy giường khách sạn
Váy giường giúp bạn ‘đơn giản hóa’ thao tác vệ sinh và bảo vệ giường nệm

Chỉ cần đầu tư thêm một chiếc váy giường vừa vặn, bạn có thể tránh được việc làm bẩn giường nệm do bụi bẩn hoặc dấu bàn chân dính nước sau khi đi vào từ phòng tắm. Điều này không chỉ tiết kiệm công sức và thời gian giặt ủi mà còn tăng tuổi thọ của bộ giường nệm lên đáng kể.

3.2 Làm mới và tăng thêm vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ

Ngày nay, những chiếc váy phủ giường được thiết kế vô cùng đẹp mắt, với đủ kích thước, sắc màu và họa tiết. Đây cũng chính là những ưu điểm không thể bỏ lỡ của sản phẩm này, giúp người tiêu dùng có thể chọn được món đồ đúng ý và biến căn phòng ngủ trở nên sang trọng, tinh tế hơn.

Những chiếc váy giường giúp phòng ngủ thêm sang trọng và đẹp mắt
Những chiếc váy giường giúp phòng ngủ thêm sang trọng và đẹp mắt

>>>Tìm hiểu chi tiết: Gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì? Đáp án sẽ khiến bạn “ú oà”

3.3 Tạo điểm nhấn và nổi bật phong cách chủ đạo

Khi bước vào một căn phòng ngủ, chúng ta thường bị ấn tượng bởi lối bài trí hài hòa, thể hiện được phong cách chủ đạo và sở thích riêng của gia chủ. Bên cạnh màu sắc của tường, sàn nhà hay rèm cửa, sự hiện diện đồng bộ của chiếc váy giường sẽ là điểm nhấn vô cùng thú vị, góp phần tăng thêm sức hút cũng như làm mới tổng thể một cách tự nhiên.

3.4 Che khuyết điểm phần chân giường (nếu có)

Khi sử dụng những chiếc giường cao, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi việc chân giường lộ ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bộ phận này cũng dễ bị xuống cấp, trầy xước hoặc bạc màu do tác động trực tiếp từ bên ngoài. Trong trường hợp này, chiếc váy giường sẽ là ‘cứu cánh’ hiệu quả giúp bạn xử lý vấn đề ngay tức khắc.

Chiếc váy giường là ‘cứu cánh’ giúp bạn che giấu khuyết điểm ở chân giường
Chiếc váy giường là ‘cứu cánh’ giúp bạn che giấu khuyết điểm ở chân giường

4. Bí kíp lựa chọn váy giường hữu ích

Từ những phân tích nói trên, có thể thấy việc sử dụng váy giường như một phụ kiện phòng ngủ thiết yếu là vô cùng hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để lựa chọn được một mẫu váy giường phù hợp. Để sản phẩm phát huy hết công dụng, bạn cần lưu ý:

– Xác định, chọn mua váy giường dựa trên loại giường ngủ và nệm đang sử dụng. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng một chiếc nệm bông ép thì hãy ưu tiên loại váy giường bọc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác và vệ sinh mà không cần thêm người giúp đỡ. Mặt khác, những chiếc váy giường phủ sẽ là ‘bạn cặp’ hoàn hảo cho chiếc nệm lò xo êm ái

Lựa chọn váy giường phù hợp với loại nệm đang sử dụng
Lựa chọn váy giường phù hợp với loại nệm đang sử dụng

– Chú ý đến độ dày và kích thước thực tế của nệm để chọn được cỡ váy giường vừa vặn nhất

– Ưu tiên các mẫu váy giường có thiết kế và màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng. Bởi lẽ, sự hiện diện của chúng sẽ tạo thêm nét thanh lịch cho căn phòng, lại dễ ‘đồng điệu’ cùng những món đồ nội thất có sẵn khác. Để không tạo cảm giác khó chịu cho mắt người nhìn, hãy hạn chế dùng các tone màu quá tươi hoặc quá lạnh

Ưu tiên lựa chọn các mẫu váy giường có gam màu trung tính
Ưu tiên lựa chọn các mẫu váy giường có gam màu trung tính

– Bên cạnh việc tự tìm hiểu thông tin, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những người bán hàng hoặc bất cứ ai có kinh nghiệm để tham khảo về cách lựa chọn kích thước, kiểu dáng sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, cần chú ý đến độ dài của phần rũ xuống vì nó là một yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định vẻ đẹp của toàn bộ chiếc giường.

Nói một cách đơn giản, nếu phần dưới quá dài hoặc rũ thì sẽ làm cho tổng thể trở nên trùng xuống, tạo cảm giác luộm thuộm. Ngược lại, phần rũ ngắn quá mức sẽ không đủ che phủ, khiến chân giường bị lộ ra ngoài gây mất thẩm mỹ

Chú ý đến độ dài của phần rũ xuống để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho căn phòng
Chú ý đến độ dài của phần rũ xuống để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho căn phòng

Lời kết

‘Nhỏ nhưng có võ’, những chiếc váy giường tưởng chừng kém quan trọng song lại ẩn chứa những công dụng vô cùng to lớn, giúp căn phòng ngủ trở nên tinh tế, bắt mắt hơn. Do đó, nếu bạn là một người theo đuổi chủ nghĩa thẩm mỹ và hướng đến sự sang trọng thì đừng bỏ qua món đồ thần thánh này nhé. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm về chủ đề ‘váy giường là gì’ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và thực tế nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc chi tiết: Topper là gì? Tại sao nệm nên sử dụng topper?

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.