Nhà hay

20+ mẫu ga giường kháng khuẩn đảm bảo an toàn và uy tín?

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi chọn mua chăn ga gối đệm, ngoài yếu tố thẩm mỹ, kích thước phù hợp thì khả năng kháng khuẩn cũng là một tiêu chí cần được quan tâm, đặc biệt là ở quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Cùng Vua nệm tìm hiểu sâu hơn về ga giường kháng khuẩn để có thêm nhiều gợi ý lựa chọn cho bạn và gia đình nhé!

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng kháng khuẩn của một chiếc ga giường

Khả năng kháng khuẩn của các sản phẩm chăn ga nói chung và ga giường nói riêng phần lớn được đánh giá và ảnh hưởng bởi 3 yếu tố sau:

1.1. Chất liệu làm thành ga giường

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới khả năng kháng khuẩn của ga giường là chất liệu vải. Mỗi loại vải lại có những đặc điểm, tính chất khác nhau nên khả năng kháng khuẩn cũng khác nhau. Cấu trúc lợi vải càng chắc chắn, có sự thấm hút tốt thì khả năng kháng khuẩn càng cao. Một số loại vải có khả năng kháng khuẩn tốt là Tencel, Microfiber.

 Chất liệu quả là yếu tố quyết định phần lớn khả năng kháng khuẩn của ga giường

Chất liệu quả là yếu tố quyết định phần lớn khả năng kháng khuẩn của ga giường

1.2. Công nghệ xử lý, kháng khuẩn được áp dụng vào sản phẩm

Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến khả năng kháng khuẩn của ga giường đó là các công nghệ được áp dụng vào sản phẩm. Chất vải có tốt đến mấy nhưng cũng không kháng khuẩn hiệu quả nếu không được xử lý đúng cách từ khâu vật liệu thô cho đến công đoạn chế tạo. Một số công nghệ tiên tiến còn được áp dụng nhằm tối đa hóa khả năng kháng khuẩn, trang bị cho ga giường những đặc tính vượt trội, phục vụ sinh hoạt của con người. 

1.3. Thói quen sử dụng và chăm sóc ga giường của con người

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là thói quen sử dụng và chăm sóc ga giường kháng khuẩn. Mỗi loại chất liệu lại có những yêu cầu nhất định để ga được bền đẹp và bảo quản tốt nhất. Nếu trong quá trình sử dụng, ga giường kháng khuẩn bị co kéo quá mạnh, vò giặt quá nhiều hay bị vật nóng đè lên, bị các vết bẩn sinh hoạt bám vào… thì cấu trúc vải sẽ bị phá vỡ, khả năng kháng khuẩn cũng trở nên yếu hơn hoặc hoàn toàn mất đi.

 Thói quen sử dụng và bảo quản của con người cũng tác động đến khả năng kháng khuẩn của ga giường

Thói quen sử dụng và bảo quản của con người cũng tác động đến khả năng kháng khuẩn của ga giường

2. Phân loại ga giường kháng khuẩn 

2.1. Ga giường kháng khuẩn chất liệu vải Cotton

Ga giường kháng khuẩn vải cotton là một trong những loại sản phẩm phổ biến và dễ mua nhất trên thị trường hiện nay. Cotton vừa là chất liệu tự nhiên thân thiên lại vừa có khả năng thấm hút tốt, kháng khuẩn hiệu quả. Các sản phẩm ga giường 100% cotton thường được đánh giá là có khả năng kháng khuẩn tốt. 

Đặc biệt, một số sản phẩm còn được phủ lên bề mặt một lớp muối hoặc chất kháng khuẩn trong công đoạn hoàn thiện cuối cùng của cơ chế sản xuất. Sau đó, sản phẩm phải được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và đạt chuẩn mới được lưu hành ra ngoài thị trường.

 Bộ ga chun Canada Cotton - Vua Nệm

Bộ ga chun Canada Cotton – Vua Nệm có khả năng kháng khuẩn tuyệt vời

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

 Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Bộ chăn ga phủ kháng khuẩn Canada cotton Ai Cập

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại:  https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

2.2. Ga giường kháng khuẩn chất liệu vải Tencel

Những ai quan tâm đến các sản phẩm chăn ga gối đệm cũng như chất liệu sản xuất có lẽ đều biết đến vải Tencel. Vải Tencel ngày nay được sử dụng trong sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp với nhiều đặc tính nổi trội, khả năng cạnh tranh cao và đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhiều khách hàng khó tính. Vải tencel được chế tạo từ những bột những loại cây thân gỗ thuộc họ Kim như bạch đàn, khuynh diệp… Nguyên liệu sau khi được xử lý sạch sẽ mang đi nghiền thành bột và kéo sợi bằng công nghệ Nano. Với nguồn gốc thiên nhiên, ga giường vải Tencel đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

 Bộ ga bọc Amando Tencel 4CT

Bộ ga bọc Amando Tencel 4CT

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-ga-boc-amd-tencel-4ct.html

Về khả năng kháng khuẩn, ga giường vải Tencel có khả năng kháng khuẩn vượt trội một phần bởi thoáng khí và hút ẩm tốt. Khi sử dụng ga giường vải tencel, mồ hôi tiết ra trên mặt đệm sẽ được thấm hút nhanh rồi lại nhanh chóng thoát ra bên ngoài. Chính bởi vậy, ga giường Tencel không dễ bị ẩm mốc, tích tụ vi khuẩn. 

Những chuyên gia nghiên cứu cũng từng làm thí nghiệm để so sánh khả năng kháng khuẩn của 1 số loại vải. Theo đó, kết quả cho thấy vi khuẩn trên vải Tencel khó phát triển, số lượng rất ít và ít hơn nhiều lần (hàng nghìn lần) so với nhiều loại vải khác. 

 Chất liệu vải Tencel kháng khuẩn thân thiện với mọi làn da

Chất liệu vải Tencel kháng khuẩn thân thiện với mọi làn da

Ga giường kháng khuẩn vải Tencel là ví dụ điển hình cho sự kết hợp tốt giữa 2 yếu tố chất liệu (nguyên liệu thiên nhiên) và công nghệ (công nghệ Nano) để cho ra sản phẩm có khả năng kháng khuẩn ưu việt. 

Các sản phẩm ga giường kháng khuẩn Tencel mang đến trải nghiệm dễ chịu và an toàn hơn cho người dùng và thường thấy ở các dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại. 

2.3. Ga giường kháng khuẩn chất liệu vải Bamboo

Trong ngành công nghiệp thời trang và chăn ga gối đệm, có một loại vải hiện nay đang được quan tâm và yêu thích đó là vải Bamboo. Nhiều sản phẩm gia giường vải bamboo được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao. 

Đây là loại vải tự nhiên sản xuất từ bột gỗ cây tre, khả năng hút ẩm đặc biệt ấn tượng, hiệu quả hơn vải cotton tới 60%.Vải Bamboo trong quá trình sản xuất cũng được sử dụng thêm một số loại phụ gia an toàn khác để tạo cấu trúc chắc chắn cũng khử tăng khả năng kháng khuẩn cho sản phẩm.

Trên thực tế, trong cây tre tự nhiên có chứa hợp chất sinh học chống khuẩn, bột tre tự nhiên được xử lý sao cho giữ lại tối đa đặc tính kháng khuẩn tốt này. Nhờ vậy, thành phẩm ga giường vải bamboo cũng mang ưu điểm kháng khuẩn vượt trội, khi nằm lên cho cảm giác thoáng khí mát mẻ, thấm hút mồ hôi hiệu quả. 

Trong quá trình kiểm nghiệm, Hiệp hội dệt may Nhật Bản cũng khẳng định tính năng kháng khuẩn sẽ vẫn được bảo toàn ngay cả khi sợi vải Bamboo đã trải qua 50 lần giặt.

Khả năng kháng khuẩn của ga giường vải Bamboo là một trong những ưu điểm nổi trội mang đến cho người dùng những trải nghiệm an toàn và thân thiện. Cũng giống như ga giường kháng khuẩn vải cotton hay tencel, vải bamboo có nguồn gốc thiên nhiên nên đang dần trở thành xu thế và sự ưu tiên của cả các cá nhân và nhiều đơn vị.

 Tấm bảo vệ giường

Tấm bảo vệ nệm ngày càng được khách hàng lựa chọn

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/bao-ve-dem-doona-bamboo-chong-tham.html

 Khả năng kháng khuẩn của ga giường vải Bamboo là một trong những ưu điểm nổi trội

Khả năng kháng khuẩn của ga giường vải Bamboo là một trong những ưu điểm nổi trội 

Có thể thấy, ga giường kháng khuẩn đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất cũng như khách hàng. Khả năng kháng khuẩn không chỉ đem lại sự thoải mái khi sử dụng, sự an toàn cho sức khỏe và còn giúp cải thiện giấc ngủ của bạn 1 cách đáng kể. Cần lưu ý khi đã chọn được sản phẩm tốt, bạn cũng nên tìm hiểu và áp dụng những thói quen bảo quản ga giường kháng khuẩn hiệu quả để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm ga giường kháng khuẩn được bày bán. Thế nhưng, khách hàng cần lựa chọn các thương hiệu chăn ga gối đệm uy tín như Amando, Sông Hồng, Thắng Lợi, Gummi,… và tìm đến các đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng như Vuanem.com để được tư vấn cũng như hỗ trợ tận tình nhất.

Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết ga giường kháng khuẩn là gì, cũng như đã tìm được cho mình một mẫu ga giường kháng khuẩn chất lượng, để bảo vệ cho sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình tốt hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team