Chuyện quanh ta

Ulzzang là gì? Gợi ý 10 cách mix đồ theo phong cách ulzzang hot nhất hiện nay

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn đã khá quen thuộc với cách gọi “hotboys”, “hotgirls” cho những cô gái, chàng trai có gương mặt đẹp cùng gu thời trang ấn tượng ở Việt Nam, thì ở Hàn Quốc họ được gọi là “Ulzzang”. Vậy ulzzang là gì? Phong cách ulzzang là như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về ulzzang ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Ulzzang là gì?

Nếu bạn là người yêu thích và thường xuyên cập nhật các xu hướng thời trang, thì chắc chắn không dưới 1 lần bắt gặp cụm từ “phong cách ulzzang” hay “quần áo ulzzang”, đặc biệt là với những ai từng tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Vậy ulzzang là gì?

ulzzang style là gì
Ulzzang là gì? Ulzzang là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến những năm trở lại đây

Ulzzang (얼짱) là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, chuyên dùng để chỉ sự chất lượng và đẳng cấp. Mặc dù vậy, bạn cần biết rằng, ulzzang không chỉ là từ dùng để diễn tả một vẻ đẹp đơn thuần, mà vẻ đẹp này còn phải ẩn chứa những giá trị mang tính nghệ thuật.

Ở Hàn Quốc, ulzzang sẽ dùng để gọi những nghệ sĩ không có scandal trong quá trình hoạt động showbiz.

2. Phong cách ulzzang là gì?

Hiện nay, ulzzang dần trở thành một trong những hình mẫu lý tưởng trong cách làm đẹp của người Hàn Quốc. Không chỉ vậy, nhờ có ulzzang mà nhiều xu hướng thời trang mới đã xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách ăn mặc của nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc điểm chung nhất của những ulzzang đó chính là gương mặt ưa nhìn, làn da trắng sáng, mịn màng, cằm v live, cùng 1 đôi mắt to làm điểm nhấn. Để có được một gương mặt với những nét đẹp kể trên, thì cả ulzzang boy và ulzzang girl đều cần phải thành thạo 1 số kỹ thuật trang điểm như đeo lens, đánh phấn, kẻ mắt,… Ngoài ra, sóng mũi thẳng tắp cũng là một trong những tiêu chuẩn để trở thành ulzzang.

phong cách ulzzang là gì
Ulzzang là gì? Phong cách ulzzang là gì? Đây là phong cách ngày càng được nhận sự yêu thích của giới trẻ

Đặc biệt, phong cách ulzzang không chỉ tập trung vào lớp trang điểm mà còn là thời trang ulzzang. Ngày nay, có nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích và học tập kiểu phối đồ cũng như makeup ulzzang. 

Lý do là bởi thời trang ulzzang vừa đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hợp mode, mà còn có giá thành khá rẻ. Dù có đang là học sinh hay sinh viên bạn vẫn có thể dễ dàng mua được những chiếc áo, váy, quần ulzzang tại các cửa hàng hay thông qua các sàn thương mại điện tử.

3. Gợi ý 10 cách mix đồ theo phong cách ulzzang hot nhất hiện nay

Ngoài việc ulzzang là gì, thì cách mix đồ theo phong cách ulzzang như thế nào cũng là một trong những vấn đề được giới trẻ vô cùng quan tâm hiện nay. Dưới đây là gợi ý 10 cách mix đồ theo phong cách ulzzang mới lạ mà bạn có thể tham khảo được:

3.1. Phong cách ulzzang girl 

3.1.1. Quần jeans cùng áo phông trơn

Chỉ cần một chiếc quần jean xắn gấu, kết hợp cùng với một chiếc áo thun trơn dáng rộng là bạn đã có ngay một outfit đơn giản, trẻ trung và năng động để tự tin xuống phố rồi đấy. Đây chính là cách phối đồ nữ theo kiểu ulzzang phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng học theo được.

đồ ulzzang là gì
Quần jeans cùng áo phông trơn là outfit đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi thời

3.1.2. Chân váy chữ A cùng áo phông

Sự kết hợp giữa chân váy chữ A cùng áo phông sẽ giúp bạn “ăn gian” chiều cao. Set đồ này sẽ hỗ trợ bạn khoe khéo đôi chân và tạo cảm giác như chân của bạn rất dài. Để tăng thêm sự năng động, cuốn hút cho bản thân, bạn có thể phối trang phục chính với hàng loạt phụ kiện như giày sneaker, mũ, đồng hồ,…

áo ulzzang là gì
Chân váy chữ A cùng áo phông luôn là sự kết hợp được lòng các ulzzang

3.1.3. Áo cổ cao cùng áo khoác dạ dáng dài

Cách mix áo cổ cao cùng áo khoác dạ dáng dài vừa có khả năng giữ ấm, vừa giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách của bản thân. Tuy nhiên, với cách phối đồ mùa đông cho nữ này, bạn cần lưu ý lựa chọn những chiếc áo khoác dạ vừa vặn với cơ thể. Tránh trường hợp chọn những mẫu áo quá dài hoặc quá ngắn gây ảnh hưởng đến vóc dáng vốn có của bạn.

quần áo ulzzang là gì
Áo cổ cao cùng áo khoác dạ dáng dài vừa ấm áp vừa thời trang

3.1.4. Quần Culottes phối với áo thun

Những mẫu quần Culottes thoải mái, dễ chịu, lại cực kỳ thời trang chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho mùa hè nóng bức. Sự kết hợp giữa quần Culottes và áo thun đơn giản sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động nhưng vẫn khá nghiêm túc trong mọi hoàn cảnh, từ đi học, đi làm, hay cả khi đi dạo phố cùng bạn bè.

style ulzzang là gì
Quần Culottes phối với áo thun là outfit rất được các ulzzang girl yêu thích

3.1.5. Đầm hoa

Đã là con gái thì chắc hẳn ai cũng có cho mình ít nhất 1 chiếc đầm hoa trong tủ đồ đúng không nào. Không chỉ mang vẻ đẹp ngọt ngào, tươi trẻ, mà những chiếc đầm hoa cũng ít kén dáng người. Do đó, đây chính là cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi được nhiều cô nàng ulzzang nhiệt tình “lăng xê” thời gian gần đây.

váy ulzzang là gì
Đầm hoa sẽ giúp bạn thêm ngọt ngào và nữ tính khi diện trên người

3.1.6. Quần jeans cùng áo hoodie

Chỉ cần kết hợp quần jeans và áo hoodie là bạn đã có ngay một diện mạo cực kỳ trẻ trung, năng động, nhưng không kém phần xinh xắn rồi đấy. Bộ đôi này chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến picnic, đi chơi hay đi học bởi sự dễ chịu và thoải mái mà chúng mang đến cho người mặc.

thời trang ulzzang là gì
Quần jeans cùng áo hoodie mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho người mặc

 

3.2. Phong cách ulzzang boy

3.2.1. Quần jeans cùng áo phông trơn

Giống như ulzzang girl, ulzzang boy cũng rất yêu thích cách mix quần jeans với áo phông trơn, đi cùng đó là một đôi giày sneaker. Đây chính là phong cách ăn mặc mà hầu như là ulzzang boy nào cũng ít nhất 1 lần diện nó.

ulzzang boy là gì
Quần jeans cùng áo phông trơn là set đồ được ulzzang boy rất yêu thích

3.2.2. Quần jeans cùng áo sơ mi

Thông thường, các ulzzang boy sẽ lựa chọn những mẫu áo sơ mi tối giản, không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ để kết hợp cùng với quần jeans. Với cách mix đồ này, bạn có thể kết hợp cùng giày thể thao hoặc giày da tối màu đều được, miễn sao chúng phù hợp với ngữ cảnh.

thời trang ulzzang boy là gì
Quần jeans cùng áo sơ mi luôn được ulzzang boy ưu tiên lựa chọn

3.2.3. Quần jeans cùng áo hoodie

Nếu bạn là chàng trai năng động và trẻ trung, thì quần jeans cùng áo hoodie chính là set đồ mà bạn không nên bỏ qua. Đừng quên kết hợp cùng với giày sneaker cùng 1 số phụ kiện như mũ hay đồng hồ, để giúp hoàn thiện set đồ này nhé.

ulzzang style boy là gì
Quần jeans cùng áo hoodie cực trẻ trung và năng động

3.2.4. Áo cổ cao cùng áo khoác dạ dáng dài

Nếu bạn có cơ hội đến Hàn Quốc vào mùa đông thì có thể dễ dàng nhận ra rằng áo cổ cao cùng áo khoác dạ dáng dài chính là phong cách thời trang được ulzzang boy lựa chọn nhiều nhất. Ngoài áo len cổ cao, bạn có thể phối áo dạ dáng dài cùng với áo sơ mi hay áo thun để thay đổi qua lại với nhau.

phong cách ulzzang boy là gì
Bạn có thể kết hợp với áo khoác dạ và áo thun nếu thích

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin để giải đáp thắc mắc ulzzang là gì. Đây là một phong cách thời trang hiện đại và đơn giản nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút và sang trọng. Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được một set đồ yêu thích và phù hợp với cá tính để tự tin sải bước trên mọi hành trình trong cuộc đời.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều