Top 6 gối chống trào ngược tốt cho bé, các tiêu chí chọn lựa

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Tình trạng ọc sữa xảy ra thường xuyên ở trẻ sơ sinh khiến các bà mẹ phiền lòng, tuy vậy gối chống trào ngược có thể khắc phục hiệu quả vấn đề đó. Trong vô vàn những lựa chọn thì đâu mới là top gối chống trào ngược tốt nên sử dụng, các tiêu chí để có được một sản phẩm phù hợp là gì?

1. Gối chống trào ngược là gì? Top gối chống trào ngược tốt

1.1. Gối chống trào ngược là gì?

Trẻ sơ sinh có cơ vòng thực quản chưa phát triển toàn diện nên vấn đề thức ăn hay sữa đi xuống thực quản không được trơn tru mà thường xuất hiện tình trạng trào ngược khỏi dạ dày.

Đây là tình trạng không hiếm gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng gây nhiều lo lắng cho những ai lần đầu làm mẹ. Tư thế ăn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này, trẻ nhỏ dễ trào ngược khi cho ăn sai cách hoặc nằm không đúng tư thế vì vậy loại gối này ra đời.

gối chống trào ngược là gì
Như tên gọi, gối chống trào ngược là loại gối giúp hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh

Với thiết kế đặc biệt góc nghiêng 15-45 độ hỗ trợ tốt cho quá trình ăn uống của bé, giúp nâng đỡ nhẹ nhàng cơ thể và cố định vị trí, hạn chế đáng kể quá trình trào ngược, ọc sữa.

Vì thế mà top gối chống trào ngược dưới đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho các bà mẹ có con nhỏ.

1.2. Top gối chống trào ngược phổ biến cho trẻ sơ sinh

Vì là tình trạng thường gặp khi chăm sóc trẻ sơ sinh nên khách hàng không phải mất nhiều công sức để tìm thấy một sản phẩm gối chống trào ngược trên thị trường. Tuy vậy sự đa dạng về mẫu mã và thiết kế cũng làm không ít người băn khoăn.

Nhìn chung thì gối chống trào ngược cho bé có 2 loại là gối hình chữ C và gối hiện đại, tích hợp nhiều tính năng.

  • Gối chống trào ngược hình chữ C, loại chuyên dụng: Đây là sản phẩm thích hợp với những bé ở giai đoạn sơ sinh, tập ngồi, tập đi, lẫy… Thiết kế truyền thống theo hình chữ C hoặc U với độ nghiêng nhất định hạn chế tốt tình trạng trào ngược ở trẻ khi ăn. Vì là loại chuyên dụng nên chúng chỉ có công dụng duy nhất là chống trào ngược.
các loại gối chống trào ngược
Gối chống trào ngược hình chữ C là loại truyền thống thường được sử dụng phổ biến
  • Gối chống trào ngược dáng hiện đại, loại đa năng: Đây là loại đa năng với thiết kế như tấm đệm có độ nghiêng vừa phải, nó không chỉ có chức năng chống trào ngược mà cũng có thể cho bé nằm chơi, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho trẻ nhỏ. Vì vậy giá thành của loại đa năng cũng đắt hơn loại truyền thống.

1.3. Top 6 gối chống trào ngược được đánh giá cao trên thị trường

Dưới đây là top gối chống trào ngược được nhiều người sử dụng, đáp ứng những tiêu chuẩn cần thiết mà một sản phẩm cho trẻ sơ sinh nên có.

1.3.1. Gối chống trào ngược cho bé – Babymoov

Đầu tiên trong danh sách top gối chống trào ngược không thể không kể đến chiếc gối Babymoov. Sản phẩm có góc nghiêng 15 độ hỗ trợ tốt cho tình trạng hô hấp và tiêu hóa, từ đó giảm thiểu vấn đề trào ngược thực quản, nôn trớ ở trẻ.

gối chống trào ngược tốt cho bé
Gối Babymoov có chất lượng tốt, hỗ trợ cho quá trình ăn uống của trẻ

Ngoài ra vỏ gối làm từ chất liệu cotton và polyester có thể tháo rời dễ dàng vệ sinh, giặt giũ trong những ngày hè nóng bức. Với nhiều ưu điểm về chất lượng nên giá thành của sản phẩm khá cao, khoảng hơn năm trăm ngàn.

1.3.2. Gối chống trào ngược cho bé – BabiesKey

Mức giá hơn 1 triệu đồng chiếc gối BabiesKey nằm trong top gối chống trào ngược đến từ xứ sở hoa anh đào, Nhật Bản. Thiết kế gờ 2 bên giúp cố định dáng nằm một cách chuẩn nhất cho bé kèm với độ nghiêng vừa phải thì vấn đề trào ngược không còn khó khăn với các bà mẹ.

1.3.3. Gối chống trào ngược cho bé – Linder Swiss

Linder Swiss mang đến 2 lựa chọn cho các bà mẹ, gối có chút khác biệt khi trang bị cả hai góc nghiêng 15 và 25 độ. Các bậc phụ huynh có thể linh động chọn lựa thế nghiêng phù hợp nhất cho trẻ.

gối chống trào ngược tốt
Có thêm bộ phận gác chân gối Linder Swiss mang đến cảm giác thoải mái cho bé

Sản phẩm còn đi kèm gác chân thuận tiện, tạo cảm giác thoải mái hơn khi bé nằm. Thêm vào đó là chất vải cotton được làm từ sợi bông tự nhiên phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, êm ái. Ngoài ra chúng còn khá dễ để giặt giũ vì tính chất mau khô, độ bền cao nên sử dụng được lâu dài.

Giá thành khá cao cho một chiếc gối nhiều chức năng như Linder Swiss, khoảng hơn 1 triệu đồng.

1.3.4. Gối chống trào ngược cho bé Summer

Đây là một sản phẩm thông minh mà các bà mẹ nên cân nhắc sử dụng. Toàn bộ thiết kế của gối Summer mang đến cảm giác an toàn, chống trào ngược hiệu quả. Hơn hết, chức năng ru ngủ khi nghe tiếng khóc đặc biệt của sản phẩm khiến chúng nổi trội giữa nhiều lựa chọn khác.

Chiếc gối thông minh này chạy bằng pin không chỉ làm tốt nhiệm vụ hạn chế sữa thức ăn trào ngược thực quản mà chúng còn đảm bảo bé không bị lật hay rơi ra khỏi vị trí cố định. Giá thành của gối Summer gần chín trăm ngàn.

1.3.5. Gối chống trào ngược cho bé Rototo Bebe

Rototo Bebe đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc, được các bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng. Đây là chiếc gối đa năng thích hợp cho những bà mẹ bận rộn, chúng có thể được dùng vào nhiều mục đích khác nhau.

gối chống trào ngược cho bé
Rototo Bebe đến từ Hàn Quốc và được nhiều bà mẹ tin dùng

Các bé có thể ngồi chơi hay tự bú với sự cố định và nghiêng nhất định của gối. Độ đàn hồi tốt giúp sản phẩm có được sự thoải mái, êm ái hơn thế là chất liệu thích hợp với da trẻ. Một lựa chọn không thể tốt hơn cho các bà mẹ chăm con trong năm tháng đầu đời.

Giá dao động của gối Rototo Bebe từ hơn bảy trăm ngàn đến hơn một triệu đồng.

1.3.6. Gối chống trào ngược cho bé Berry

Berry góp mặt trong danh sách top gối chống trào ngược được tin dùng hiện nay với thiết kế hình chữ C cổ điển chiếc gối giúp hạn chế nôn trớ trong quá trình cho ăn của bé. Lợi thế với giá thành phải chăng chỉ hơn hai trăm ngàn thì đây là sản phẩm cho những ai có kinh tế hạn hẹp.

Tuy vậy chất liệu cotton vẫn đáp ứng được sự êm ái, mềm mại cho bé trong khi sử dụng.

2. Các tiêu chí lựa chọn một chiếc gối chống trào ngược tốt

2.1. Thương hiệu lớn, uy tín

Tiêu chí được đặt lên đầu tiên là thương hiệu, vì những thương hiệu lớn uy tín luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các bà mẹ không phải phân vân quá nhiều về mặt hàng mà mua về nhưng lại không sử dụng tốt.

gối chống trào ngược tốt nhất
Thương hiệu lớn giúp các bà mẹ yên tâm chọn lựa, tin tưởng vào chất lượng

Và đương nhiên khi gặp vấn đề bạn được bảo hành và đổi trả khi xuất hiện lỗi đến từ nhà sản xuất.

2.2. Thiết kế phù hợp cho bé

Tuy vào số tháng tuổi của bé mà chọn lựa những sản phẩm có thiết kế phù hợp, chiều dài và chiều rộng phải ôm sát để hạn chế tình trạng bé rơi khỏi gối. Điều này cũng mang đến cho trẻ cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi nằm lâu dài.

2.3. Độ nghiêng thích hợp

Nhờ vào độ nghiêng thích hợp mà bé có thể thoải mái ăn uống không lo trào ngược nên đây là yếu tố quyết định để bà mẹ bỉm sữa mua hàng. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật in trên sản phẩm để có được lựa chọn phù hợp nhất cho con của mình.

mẫu gối chống trào ngược
Độ nghiêng của gối quyết định đến việc hỗ trợ chống trào ở trẻ

2.4. Chất liệu êm ái, dễ vệ sinh

Chất liệu lại là thứ quyết định sự thoải mái của bé khi nằm. Một chất liệu tốt phải đáp  ứng các yêu cầu: phù hợp với làn da trẻ em, có độ đàn hồi, êm ái, thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu nằm đầu danh sách cho các bà mẹ lựa chọn là cao su tự nhiên và bông tự nhiên vì chúng hoàn hoàn không gây ra kích ứng cho bé.

Trên là top gối chống trào ngược được nhiều người sử dụng và cho đánh giá tích cực. Các bậc phụ huynh có thể cân nhắc về chức năng, chất liệu hay giá thành để quyết định sản phẩm nào là thích hợp nhất của bé yêu.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM