Chuyện quanh ta

Tổng tài là gì? Top 8 vị tổng tài bá đạo của ngôn tình Trung Quốc được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Truyện tổng tài bá đạo đến giờ vẫn mang một sức hút đặc biệt, khiến nhiều người mê mẫn, nhất là giới trẻ. Vậy tổng tài là gì? Đâu là những tổng tài bá đạo trong ngôn tình Trung Quốc được chị em yêu thích nhất hiện nay? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Tổng tài là gì? 

Là một “mọt” truyện ngôn tình, chắc hẳn không ít lần bạn đã bắt gặp hình tượng bá đạo tổng tài ở các nam chính. Dẫu vậy, vẫn còn nhiều người thắc mắc liệu tổng tài là gì? Vì vậy, hãy để Vua Nệm giúp bạn giải đáp nhé!

Tổng tài hay tổng tài bá đạo là từ dùng để chỉ người đứng đầu một công ty, tập đoàn hoặc tổ chức nào đó, như tổng giám đốc, CEO, Boss. Đặc biệt, hầu hết ở những câu chuyện ngôn tình thì tổng tài đều là những người bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền – vừa có chức lại vừa có quyền.

tổng tài là gì
Tổng tài là người “bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền”

1.1. Điều gì làm nên hình tượng một tổng tài bá đạo?

Bên trong những câu chuyện ngôn tình Trung Quốc thì tổng tài đều là những người cực kỳ hoàn mỹ, họ có trong tay gần như mọi thứ kể cả đó là vẻ ngoài, tiền hay quyền lực,…. Một trong những điểm dễ dàng nhận thấy nhất ở những tổng tài bá đạo đó là họ nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, kiểu như phi cơ, du thuyền, hoặc sẵn sàng vung tay mua những vật phẩm với giá trị xa xỉ ở những buổi đấu giá xa hoa,…. Đặc biệt, tổng tài còn là người sở hữu cả 1 dàn siêu xe, vài căn biệt thự,…. hoặc đôi khi là cả một hòn đảo lớn nào đấy.

Trên thương trường, tổng tài là những người làm việc dứt khoát, lạnh lùng, thường không kiêng dè hay chừa đường lui cho đối thủ. Những lời mà họ nói ra, những quyết định mà họ ban xuống không ai có quyền được nêu ý kiến hay phản đối. Thứ họ coi trọng duy nhất chính là lợi ích của chính bản thân mình. Thế nhưng đôi khi, tổng tài sẽ xuống tay cực kỳ lạnh lùng, và có phần tàn nhẫn với những ai tổn hại đến người yêu, gia đình, bạn bè của mình.

Thêm vào đó, tổng tài còn là người rất có tiếng nói trên thương trường. Họ có nhiều mối quan hệ đặc biệt với chính phủ và đôi khi là với cả xã hội đen. Những điều này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của tổng tài được thuận lợi. Bởi trên thương trường, người ta chỉ nói với nhau bằng thực lực và những lợi ích.

hình tượng tổng tài
Tổng tài có thể lạnh lùng với mọi thứ nhưng lại thâm trầm trong tình yêu

Tùy theo từng truyện mà tổng tài sẽ phải rơi vào một hoàn cảnh nào đó. Chính điều này đã khiến họ trở nên lạnh lùng với tất cả những người xung quanh. Thế nhưng, với nữ chính, tổng tài luôn yêu chiều và săn sóc hết mực. Khi yêu, tổng tài cực kỳ thích dính người, thích độc chiếm và sẵn sàng ghen với bất kể ai đến gần người con gái của mình.

Motif thường thấy nhất bên trong những câu chuyện tổng tài bá đạo đó là cưới trước yêu sau, yêu từ cái nhìn đầu tiên, hoàng tử – lọ lem, hôn nhân hào môn,… Dẫu vậy, có không ít tổng tài đến từ những câu chuyện ngược tâm. Ban đầu vì một lý do hiểu lầm nào đó mà cực kỳ hận nữ chính. Từ đó, luôn tìm cách ngược cả tâm và thân của nữ chính. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, tổng tài sẽ bắt đầu thay đổi và tiến vào con đường theo đuổi nữ chính. Cuối cùng, cả hai sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.

1.2. Công thức tạo nên nhân vật tổng tài bá đạo

Một trong những công thức tạo nên các tổng tài bá đạo bên trong truyện ngôn tình của Trung Quốc mà chắc chắn bạn ít nhất phải gặp 1 lần như:

  • “Trời lạnh rồi…. cho… phá sản thôi” – được xem là câu nói mà các tổng tài thường nói nhất.
  • “Cô gái này thú vị thật đấy”.
  • Mới du học từ nước ngoài về, sở hữu IQ cực khủng, thông thạo 4 thứ tiếng,…
  • Nụ cười 7 phần lạnh nhạt, 3 phần thờ ơ. Ánh mắt hờ hững, sắt bén như muốn nhấn chìm người đối diện.
  • Ngoại hình đẹp hơn bất kỳ ai trong showbiz, sóng mũi thẳng tắp, đôi môi gợi cảm,…
  • “Từ trước đến nay chưa ai dám làm vậy với tôi”
  • “Tôi chỉ nói 1 lần”.
  • Thường xảy ra biến cố vào thời thơ ấu như tai nạn, bố mẹ chia tay, bị bạo hành,… Từ đó, dẫn đến tính cách tàn nhẫn, lạnh lùng như bây giờ.
  • Khi mặc quần áo thì có vẻ gầy, nhưng chỉ cần cởi ra thì thân hình không hề kém những người mẫu.
  • Là chủ 1 tập đoàn hùng mạnh, nắm trong tay huyết mạch kinh tế, khiến cả chính phủ sợ hãi.
  • Thường sẽ mang họ Cố, Thẩm, Hàn, Lăng,…
  • Bị mất ngủ, đau dạ dày,… nhưng cứ gặp nữ chính thì khỏi bệnh.
  • Một số câu thoại phổ biến của quản gia/người giúp việc như ”lâu rồi không thấy cậu chủ/thiếu gia cười như vậy”, “đây là cô gái đầu tiên mà cậu chủ/thiếu gia mang về nhà”.
  • Bạn thân của tổng tài cũng là người vô cùng xuất sắc, thường làm những công việc như bác sĩ, luật sư, CEO, với câu thoại kinh điển là “có một chút chuyện mà cậu cũng gọi tôi đến”
  • Đang hạnh phúc, êm ấm với nữ chính thì nữ phụ, thường là người yêu cũ quay về phá đám.
  • Nếu không dùng biện pháp tránh thai thì nữ chính sẽ mang thai. Sau đó, có hiểu lầm nên rời đi và sau đó xuất hiện cùng với 1 đứa trẻ. Cả hai gặp nhau và những hiểu lầm cũng từ đó xảy ra.

2. Những tổng tài ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng nhất

2.1. Lục Đình Kiêu

Nếu chưa hình dung được tổng tài là gì, bạn chắc hẳn phải khám phá về Lục Đình Kiêu – vị tổng tài Lục thị đồng thời là nam chính bá đạo. Sau lưng anh ta là cả một thế lực, dù được nhiều cô gái mến mộ nhưng lại từ chối nữ sắc và tuyệt nhiên không dây vào bất cứ tin đồn tình ái nào. Cho đến khi anh gặp Ninh Tịch cùng cậu nhóc Tiểu Bảo – kết quả của một đêm “kinh thiên động địa”, anh mới biết trái tim mình thuộc về ai.

“Ninh Tịch, tôi chỉ cần em chăm sóc cho bản thân thật tốt, chớ để bị thương hay ảnh hưởng đến an nguy. Còn lại thì em làm gì cũng được. Bất cứ lúc nào tôi đều nguyện ủng hộ em.”

“Ninh Tịch, em chính là người vợ duy nhất của Lục Đình Kiêu này. Dù em có còn hiện diện trên thế gian này hay không thì em mãi mãi là duy nhất.”

tổng tài bá đạo
Lục Đình Kiêu không màng đến nữ sắc cho đến khi gặp Ninh Tịch

2.2. Phong Đằng (Sam Sam Đến Đây Ăn Nè)

Câu chuyện kể về mối tình hoàng tử – Lọ lem giữa tổng tài Phong Đằng uy nghi, quyền thế và cô nhân viên văn phòng bình thường Tiết Sam Sam. Phong Đằng quả nhiên là một tổng tài chính hiệu khi không chỉ nhiều tiền, đẹp trai mà lại còn rất thâm tình. Dù cô không ngừng tự ti về bản thân hay khó khăn có cản bước thì Phong Đằng vẫn luôn vững vàng bên cạnh cô.

“Ngày nào anh cũng ăn cơm ở đây. Cho đến một hôm, có cô gái nọ bỗng dưng xông vào sân thượng của anh. Từng ngày cứ thế trôi qua, anh thích ngắm cô ấy ăn cơm. Có lúc anh thấy cô ấy cười, khi khác anh lại thấy cô ấy khóc. Anh cứ nhìn mãi, nhìn mãi cho đến khi khắc vào tim lúc nào không hay”.

“Tiết Sam Sam, anh sẽ không bao giờ để em phải chịu cảnh một mình nữa”.

2.3. Mặc Cảnh Thâm

Vị tổng tài Mặc Cảnh Thâm được biết đến với tình yêu sâu lắng dành cho Quý Noãn. Mặc dù giữa cả hai xảy ra cuộc hôn nhân gượng ép thế nhưng Mặc Cảnh Thâm sẵn sàng từ bỏ sự tôn nghiêm của mình để dung túng, chiều chuộng cô. Tuy để cô tự bước đi trên đôi chân của mình nhưng anh luôn dõi theo để nâng đỡ bất cứ lúc nào. 

“Anh là của em”.

“Anh cho em gương cánh để bay cao chứ không phải để em cứ thế bay vào lòng người khác”.

các tổng tài bá đạo
Mặc Cảnh Thâm là vị tổng tài khiến nhiều chị em ao ước

2.4. Đường Dịch (Đen Trắng)

Một nhân vật tổng tài cũng được yêu thích không kém chính là Đường Dịch. Anh được khắc họa với hình ảnh một vị tổng tài hoàn mỹ: Tài giỏi, đẹp trai, giàu có, lạnh lùng. Bên cạnh cương vị là đại thiếu gia nhà họ Đường thì anh còn là đại ca xã hội đen khét tiếng “máu lạnh”. Tuy nhiên, sự tàn nhẫn của anh đã sớm bị cảm hóa bởi Kỉ Dĩ Ninh – một mảnh ghép tưởng chừng như hoàn toàn đối lập với anh.

“Trái tim người đàn ông vốn dĩ chỉ có một, khi anh đã cho em rồi thì tất nhiên không thể cho thêm ai khác”.

“Thứ được xem là lời nói yêu đương mà không có sự chân thành thì dù có nói nhiều đến đâu cũng trở nên vô ích”.

2.5. Lôi Dận

Một nhân vật làm rõ cho bạn thắc mắc “Tổng tài là gì?” đón chính là Lôi Dận. Anh ta là một người cao ráo, đẹp trai, nổi danh trong giới hắc đạo. Vì tình yêu dành cho Mạch Khê nên anh đã cho cô tất cả mọi thứ, chỉ trừ sự tự do. Tuy nhiên, điều này lại khiến cô trở nên căm thù . Mãi sau này, khi đã thấu hiểu suy nghĩ của người mình yêu, anh đã bằng mọi cách thay đổi.

“Cho anh được phép ích kỷ như vậy. Anh thích làm mọi thứ cho người phụ nữ mà anh yêu. Em phải biết rằng vốn dĩ anh làm hết tất cả những việc này vì anh quá yêu em”.

“Nếu em vẫn còn tức giận thì cứ lấy bình hoa ra mà ném anh, tuy nhiên tuyệt đối không được để bản thân bị thương. Nếu em tức hơn nữa thì cứ lấy dao gọt hoa quả ra đâm anh một nhát. Thế nhưng em có thể tránh vị trí tim anh ra một chút được không? Vì nếu anh không còn trên thế gian này, ai có thể thay anh bảo vệ em được? Bất luận có là kẻ nào thì  anh cũng không yên tâm…”

những tổng tài bá đạo
Lôi Dận là nhân vật tổng tài gây ấn tượng mạnh mẽ

2.6. Louis Thương Nghiêu

Louis Thương Nghiêu và vị tổng tài có thân phận cao quý và cũng ít nhiều liên quan đến hắc đạo. Mặc dù trên thương trường, anh khiến ai cũng phải khiếp sợ nhưng với tình yêu, anh lại là “bình giấm” với tính chiếm hữu tuyệt đối. 

“Anh thật sự mong rằng sẽ có kiếp sau, vì chỉ kiếp này thôi làm sao đủ để anh yêu thương em.”

“Em nói rằng chúng ta không chung đường. Không sao cả, vì em mà tôi sẵn sàng thay đổi lộ trình.”

2.7. Chiếm Nam Huyền

Chiếm Nam Huyền được khắc họa là một vị tổng tài ích kỷ khi không ngừng hành hạ người con gái tình yêu. Sự thật không phải vậy, vốn dĩ cả hai có lòng tự trọng cao nên không ai chịu nhường ai. Vì biết Ôn Noãn yêu mình nên trong cuộc chiến tình trường, Chiếm Nam Huyền mới tự tin đến vậy.

“Anh luôn hy vọng em hạnh phúc, tuy nhiên cũng sợ rằng bản thân không thể đem đến cho em nhiều hạnh phúc. Vậy nên anh mới không ngừng làm mọi việc,… để đem những điều tốt đẹp nhất trên thế gian tới trước mặt em”

“Đối với người bị thương thì thời gian chính là bài thuốc phục hồi tốt nhất. Tuy nhiên đối với những người yêu say đắm, thời gian lại là độc dược chia lìa chí mạng”

truyện tổng tài bá đạo
Tổng tài thường có motif thích “ngược tâm”người mình yêu

2.8. Niên Bách Ngạn

Niên Bách Ngạn vốn là nhà cung cấp đá quý nổi tiếng với tác phong làm việc vôc ùng lạnh lùng, khắt khe. Tuy anh sở hữu những điều khiến bao cô gái đều khao khát nhưng anh chỉ dành trọn tấm chân tình của mình cho Tố Diệp.

“Nếu em cho phép việc tôi đứng trước mặt em thì tôi có thể che chắn cho em trước những bão tố quét qua cuộc đời”.

“Gặp nhau vốn dĩ là định mệnh giữa anh và em, vậy nên dù cho duyên phận ngắn ngủi thì ta cũng không được để lỡ nhau”.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin xoay quanh thắc mắc “tổng tài là gì?” cũng như Top những nhân vật tổng tài mà “con nghiện” ngôn tình không thể bỏ qua. Hy vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn khám phá được thêm nhiều nhân vật tổng tài bá đạo nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân