Sức khỏe giấc ngủ

Tinh dầu tỏi Diệp Chi có tốt không? Cách dùng tinh dầu tỏi Diệp Chi

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Những năm gần đây, tinh dầu tỏi Diệp Chi là một trong những sản phẩm giúp cải thiện các vấn đề như ho, sổ mũi, viêm họng cho cả người lớn và trẻ em rất được người dùng tin tưởng và lựa chọn. Vậy tinh dầu tỏi Diệp Chi có tốt không? Cách dùng tinh dầu tỏi Diệp Chi như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tinh dầu tỏi Diệp Chi là gì?

Tinh dầu tỏi Diệp Chi là sản phẩm do công ty Diệp Chi Organic sản xuất, với chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất tỏi ta, được trồng tại Kinh Môn của tỉnh Hải Dương. 

tinh dầu tỏi diệp chi là gì
Sản phẩm tinh dầu tỏi Diệp Chi ngày càng được người dùng tin tưởng và lựa chọn cho gia đình của mình

Chỉ sau vài năm ra mắt, tinh dầu tỏi Diệp Chi đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm luôn đồng hành cùng các gia đình Việt Nam, nhất là với các bà mẹ khi nuôi con nhỏ, để hỗ trợ điều trị các bệnh như ho, viêm họng hay sổ mũi,.. 

Với sự cải tiến và phát triển không ngừng, tinh dầu tỏi Diệp Chi ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trên thị trường, không hề thua kém so với các đối thủ có bề dày lịch sử trước đó.

Đọc thêm: Tinh dầu tỏi và những công dụng tuyệt vời nên biết

2. Đối tượng có thể sử dụng dầu tỏi Diệp Chi

Tinh dầu tỏi Diệp Chi được sản xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên, có mùi thơm và vô cùng dịu nhẹ, không mang đến cảm giác cay nồng, nên thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng và mọi độ tuổi khác nhau, kể cả người già, trẻ sơ sinh và mẹ bầu,…

3. Dầu tỏi Diệp Chi có tốt không?

Tinh dầu tỏi Diệp Chi có tốt không chính là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc hiện nay? Cùng xem những đánh giá chi tiết về sản phẩm này  dưới đây nhé.

đánh giá tinh dầu tỏi diệp chi
Sản phẩm tinh dầu tỏi Diệp Chi có thật sự tốt như lời đồn hay không?

3.1. Thành phần của dầu tỏi Diệp Chi

Như đã đề cập ở trên, tinh dầu tỏi Diệp Chi được sản xuất 100% từ chiết xuất của củ tỏi ở Kinh Môn(Hải Dương) nơi được mệnh danh là “vương quốc tỏi miền Bắc”. Cùng với công nghệ chiết xuất tiên tiến, giúp giữ nguyên vẹn được các tinh túy tốt nhất bên trong củ tỏi ta. Nên có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Hiện nay, tinh dầu tỏi Diệp Chi đã được Bộ Y Tế Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm lưu hành trên toàn quốc. Bên trong mỗi chai 30ml của tinh dầu tỏi Diệp Chi sẽ chứa:

  • Hàm lượng allicin lớn: Allicin được biết đến như một chất có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng chống những vấn đề liên quan đến sức khỏe như tiểu đường, huyết áp ở người. Đặc biệt, Allicin còn giúp loại bỏ cholesterol xấu vô cùng hiệu quả. Không những thế, Allicin còn thúc đẩy sự phân hủy của chỉ số LDL cholesterol có trong máu, hạn chế các mảng bám tích tụ trong động mạch chủ bên trong cơ thể con người.
  • Các loại vitamin như A, B, C, D: những loại vitamin này vô cùng cần thiết cho sự trao đổi chất và quá trình chuyển hóa năng lượng bên trong, giúp cơ thể của người sử dụng mạnh khỏe hơn.
  • Ngoài ra, tinh dầu tỏi Diệp Chi còn chứa một số khoáng chất vi lượng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

3.2. Công dụng của dầu tỏi Diệp Chi

Tinh dầu tỏi Diệp Chi mang đến rất nhiều công dụng cho cơ thể của người sử dụng như:

  • Cải thiện những vấn đề sức khỏe của con người. Đồng thời, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh như ho khan, ho có đờm, cảm cúm, hay đau họng xuất hiện ở trẻ em.
tinh dầu tỏi diệp chi có tốt không
Những công dụng không ngờ của tinh dầu tỏi Diệp Chi mà có thể bạn không biết
  • Có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến đường ruột như bệnh táo bón, hay bệnh đi ngoài phân sống,…
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ và cải thiện các vấn đề sức khỏe cho người lớn tuổi hiệu quả.
  • Tinh dầu tỏi Diệp Chi còn có công dụng như một chất dưỡng tóc, giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mượt, khỏe mạnh và không còn xơ rối.
  • Allicin bên trong tinh dầu tỏi Diệp Chi giúp bảo vệ da, giúp làn da trắng sáng, mịn màng sau một thời gian sử dụng.

4. Hướng dẫn sử dụng Dầu tỏi Diệp Chi đúng cách

4.1. Với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi

Trong nhiều ngày nếu trẻ liên tục xuất hiện những vấn đề về sức khỏe như ho khan, ho có đờm hay viêm mũi,… thì mới cho trẻ uống tinh dầu tỏi Diệp Chi. Bởi bên trong sữa mẹ đã chứa đầy đủ các kháng thể cần thiết cho sức khỏe của bé.

Liều lượng thích hợp: cho 2-3 giọt dầu tỏi Diệp Chi pha loãng với nước nguội. Sử dụng uống 2-3 lần/ngày.

4.2. Với trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi

Khi bé đã trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu tỏi Diệp Chi cho bé uống, tức là khoảng 3-5 giọt dầu/lần sử dụng.

sử dụng tinh dầu tỏi diệp chi
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi cho từng đối tượng

Nếu mẹ muốn tăng hệ miễn dịch, đồng thời ngừa các bệnh cho trẻ thì chỉ nên dùng tinh dầu tỏi Diệp Chi 1 lần/ngày. Với những trẻ có triệu chứng bệnh thì theo khuyến cáo là nên sử dụng từ 2-3 lần/ngày. 

4.3. Với người lớn và người cao tuổi

Với người lớn và người cao tuổi bị bệnh thì nên sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi từ 5-10 giọt/ lần, sử dụng đều đặn từ 2-3 lần/ngày cho đến khi hoàn toàn khỏi bệnh.

5. Giá bán của tinh dầu tỏi Diệp Chi

Trên thị trường hiện nay, tinh dầu tỏi Diệp Chi có giá 230.000 đồng/hộp và được phân phối trên toàn quốc. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này ở bất cứ đâu tại Việt Nam, đặc biệt là tại các nhà thuốc.

giá tinh dầu tỏi diệp chi
Mức giá bán của tinh dầu tỏi Diệp Chi trên thị trường là tương đối hợp lý

6. Một số câu hỏi khác về tinh dầu tỏi Diệp Chi

6.1. Sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi có tác dụng phụ hay không?

Tinh dầu tỏi Diệp Chi được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất và các chất phụ gia độc hại nên vô cùng an toàn và không có tác dụng phụ khi sử dụng.

Đặc biệt, tinh dầu tỏi Diệp Chi chỉ lấy chiết xuất duy nhất từ tỏi nên chắc chắn không xảy ra tình trạng xung đột thành phần như những sản phẩm có nhiều thảo dược khác.

Từ khi có mặt trên thị trường hiện nay, tinh dầu tỏi Diệp Chi vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

tinh dầu tỏi diệp chi công dụng
Chưa từng có trường hợp bị tác dụng phụ khi sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi

6.2. Có cần kiêng gì khi sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi hay không?

Khi sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi, bạn không cần kiêng kỵ bất cứ loại thực phẩm nào. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh bằng cách:

  • Ngủ đủ giấc để đảm bảo năng lượng hoạt động cho một ngày. Khung giờ ngủ tốt nhất nên là từ 23h đêm đến 1h sáng. Và nên thức dậy vào lúc 5h-6h sáng.
  • Không ăn quá nhiều đồ chiên, rán,… nhiều dầu mỡ, để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như bia, rượu.
  • Thường xuyên tập thể dục hằng ngày để rèn luyện cơ thể.
  • Bổ sung thêm nhiều rau, hoa quả, thịt cá… để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về tinh dầu tỏi Diệp Chi mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết tinh dầu tỏi Diệp Chi là gì cũng như công dụng mà sản phẩm này mang đến. Chúc bạn và gia đình luôn có được một sức khỏe tốt nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều