Nhà hay

Tìm hiểu những chất liệu chuyên dùng trong sản xuất nệm lót ghế

CẬP NHẬT 08/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lót ghế là một trong những mẫu nệm có chất lượng cao được đông đảo khách hàng cả nước ưa chuộng? Vậy chất liệu nào thường được dùng để sản xuất nệm lót ghế nhất? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết hôm nay.

1. Các chất liệu hàng đầu chuyên dùng trong sản xuất nệm lót ghế

1.1. Chất liệu mút ép sản xuất nệm lót ghế

Mẫu mút này còn được biết tới nhiều với tên gọi khác là mút tái sinh. Chất liệu này được cấu thành từ mút vụn trộn lẫn cùng keo công nghiệp ép lại với nhau. Bề mặt của mút ép tương đối cứng, có độ đàn hồi thấp và không tạo được cảm giác êm ái khi ngồi. Mặt khác, chất liệu này cũng rất dễ bị vỡ, vụn thành nhiều mảnh sau một thời gian sử dụng. 

Do đó tuy giá thành của nệm mút ép khá rẻ nhưng nó lại không được ưa chuộng bởi độ bền kém và nhanh bị xẹp. Không những vậy, nệm mút ép còn rất khó để vệ sinh, làm sạch nên đây không phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho khách hàng có nhu cầu mua nệm lót.  

 Mút ép là chất liệu thường được sử dụng làm nệm lót ghế

Mút ép là chất liệu thường được sử dụng làm nệm lót ghế

1.2. Chất liệu bông ép sản xuất nệm lót ghế

Thành phần chính có trong chất liệu này bao gồm bông xơ nhân tạo, được ép cách nhiệt để tạo thành các khối. Tương tự như nệm mút ép, nệm lót ghế làm từ bông ép cũng có độ đàn hồi kém và rất dễ bị xẹp lún tại các vị trí nằm hoặc ngồi nhiều. 

Nhưng bù lại chất liệu bông ép lại mang đến cho nệm sự thông thoáng. Đồng thời, chất liệu này cũng được khuyến khích sử dụng với những người cao tuổi, thường mắc các bệnh về xương khớp.

 Chất liệu bông ép làm nệm lót ghế

Chất liệu bông ép làm nệm lót ghế

1.3. Chất liệu nệm lò xo

Loại nệm lót ghế này có lõi bên trong làm bằng lò xo. Còn phía bên ngoài lại được phủ một lớp nệm làm từ cao su hoặc mút xốp nhằm tạo mặt phẳng để ngồi và nằm, mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể khi tiếp xúc với bề mặt nệm. Điểm đặc biệt nhất của dòng nệm này chính là có độ nảy cao, thích hợp để làm nệm lót cho ghế sofa hoặc làm nệm nằm. 

Tuy nhiên, nó lại không phù hợp để làm nệm lót ghế cho các mẫu ghế ngồi gỗ. Bởi nệm lò xo thường có độ dày lớn, dễ tạo cảm giác không vững chãi khi ngồi. Bên cạnh đó sau thời gian dài sử dụng, nệm lò xo cũng dễ phát ra những tiếng kêu khó chịu. Nếu như khung lò xo bên trong nệm có chất lượng kém cũng khiến tuổi thọ của chất liệu này bị ảnh hưởng đáng kể. 

 Nệm lót ghế lò xo

Nệm lót ghế lò xo

1.4. Chất liệu nệm Mousse tổng hợp nguyên khối 

Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng chất liệu này đã nhận được đánh giá rất cao. Nệm Mousse tổng hợp rất đa dạng về thiết kế với mức độ mềm cứng khác nhau. Những mẫu nệm lót ghế sử dụng nệm Mousse tổng hợp cao cấp đều có độ bền cao cùng độ đàn hồi ấn tượng. Nhờ vậy mà nệm lót giúp người ngồi cảm thấy êm ái và không gặp phải tình trạng xẹp lún trong khi sử dụng.

Ngoài ra, chất liệu này là nệm nguyên khối, rất dễ tạo hình nên ngoài việc sử dụng làm nệm lót ghế còn được dùng làm nệm trên xe ô tô. Không những vậy mà nệm Mousse tổng hợp còn có các độ cứng khác nhau để người tiêu dùng có thể thỏa thích tìm mua theo nhu cầu riêng. 

 Nệm Mousse tổng hợp rất đa dạng về thiết kế với mức độ mềm cứng khác nhau

Nệm Mousse tổng hợp rất đa dạng về thiết kế với mức độ mềm cứng khác nhau

2. Làm thế nào để vệ sinh và làm sạch nệm lót ghế hiệu quả?

Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu sử dụng mẫu nệm này. Tuy nhiên mỗi một chất liệu khác nhau lại có những phương pháp làm sạch riêng. Vì vậy bạn cần nhìn kỹ các ký hiệu bằng chữ có trên nhãn mác của các tấm nệm lót. 

Những ký hiệu này sẽ cho chúng ta biết rõ thông tin về việc vệ sinh cho chất liệu vải này như thế nào để đảm bảo độ bền sản phẩm ở mức tốt nhất. Một số ký hiệu thường gặp có thể kể đến như:

  • W: Ký hiệu này có nghĩa là chất liệu vải có thể sử dụng phương pháp giặt bằng các loại hóa chất, dung dịch tẩy rửa. Hầu hết các loại dung dịch tẩy rửa phổ biến ngoài thị trường hiện nay đều có thể làm sạch các vết bẩn bám trên vải. Những mẫu dung dịch này được bày bán tại tất cả các cửa hàng, siêu thị nên bạn có thể mua được rất nhanh chóng và đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý, không nên giặt chung vải trắng với các loại vải màu vì chúng rất dễ bị loang màu. 
  • S: Khi nhìn thấy ký hiệu này, bạn cần nhớ kỹ rằng chất liệu vải đó chỉ được phép sử dụng các chất tẩy rửa khô và các loại dung dịch xịt để làm sạch các vết bẩn. Để đảm bảo vải sạch và không gây kích ứng da sau khi vệ sinh, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau lại một lượt. Tuyệt đối không được sử dụng nước hay các chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh bởi tuổi thọ của vải có thể bị ảnh hưởng. 
  • WS: Với loại ký hiệu này, bạn được phép sử dụng cả hai phương pháp làm sạch trên. Đó là dùng dung dịch tẩy rửa với nước, xịt tẩy rửa và chất tẩy rửa dạng khô. Những chất liệu có ký hiệu này đều là những chất liệu cao cấp và đắt tiền, thường sở hữu giá bán tương đối cao so với mặt bằng chung các chất liệu khác. 
  • X: Dấu X là loại ký hiệu cho chúng ta biết rằng mẫu nệm lót này chỉ có thể sử dụng máy hút bụi để hút các bụi bẩn bám trên bề mặt. Bên cạnh đó, ký hiệu này còn thể hiện có thể dùng khăn ẩm để lau bề mặt một cách nhẹ nhàng mà không được sử dụng các chất tẩy rửa.

Rất nhiều khách hàng khi sử dụng nệm lót ghế thường không chú ý tới những ký hiệu này nên độ bền của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó khi mua hàng, bạn không những cần chú trọng tới chất liệu mà phương pháp làm sạch cũng cần được lưu tâm. 

 Việc vệ sinh nệm ghế không hề khó nếu bạn nắm rõ được cách thức thực hiện

Việc vệ sinh nệm lót ghế không hề khó nếu bạn nắm rõ được cách thức thực hiện

3. Những biện pháp hạn chế tình trạng nệm lót ghế phai màu nhanh

Mặc dù trong quá trình sử dụng, bạn có thực hiện đúng theo hướng dẫn ký hiệu có trên sản phẩm nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng phai màu nệm. Do đó bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi để đảm bảo màu sắc của nệm lót ghế luôn ổn định: 

  • Không để vải nệm bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào: Ánh nắng mặt trời có cường độ tia cực tím ở mức cao nên rất dễ khiến vải nệm bị phai màu nếu bị ánh nắng chiếu vào mỗi ngày. Do đó bạn cần đặt nệm ở những vị trí thông thoáng, có gió nhưng không nên đặt dưới ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng tấm bọc nệm chống phai màu: Tấm bọc này được bày bán rất phổ biến ngoài thị trường. Chúng có khả năng bảo vệ an toàn cho bề mặt của nệm lót ghế khỏi ánh sáng mặt trời cũng như tránh làm bẩn đệm trong quá trình sử dụng. 

Những tấm bọc này thường có cấu tạo trong suốt nên màu sắc và họa tiết của nệm vẫn có thể thấy rõ mà không bị che mất. Phương pháp này chỉ được khuyến khích sử dụng khi không gian quá hẹp không thể di chuyển nệm lót ghế ra khỏi khu vực có ánh sáng mặt trời.

Những cách làm trên tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn bảo quản nệm lót ghế một cách hiệu quả và an toàn nhất. Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ kéo dài tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

 Hãy lưu ý các phương pháp thường được sử dụng để tránh tình trạng phai màu ở nệm ghế

Hãy lưu ý các phương pháp thường được sử dụng để tránh tình trạng phai màu ở nệm lót ghế

Trên đây là một số thông tin do chúng tôi cung cấp về sản phẩm nệm lót ghế. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích và chọn được cho mình những tấm nệm lót ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team